Kim cương đỏ là gì & Người mệnh nào phù hợp với kim cương đỏ?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 12 phút đọc

 

Nhắc đến kim cương, nhiều người thường nghĩ ngay đến hình ảnh những viên đá lấp lánh, không màu và trong suốt. Nhưng trên thực tế, đó chỉ là một dạng của kim cương. Thực chất, kim cương còn rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Trong đó, kim cương đỏ là một trong những loại kim cương màu quý hiếm và đắt giá nhất hiện nay. Vậy kim cương đỏ là gì? Tại sao nó lại có giá trị cao trên thị trường như vậy? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kim cương đỏ là gì?

Đây là một dạng tinh thể mà trong đó mỗi nguyên tử cacbon liên kết với các nguyên tử cacbon khác trong điều kiện nhiệt độ và áp suất nhất định. Trải qua một thời gian rất dài, quá trình này sẽ biến đổi các nguyên tố Cacbon thành những tinh thể kim cương.

Sự khác biệt lớn nhất của kim cương màu đỏ so với các loại kim cương có màu khác đó chính là sắc tố đỏ của kim cương không được tạo ra từ các tạp chất như Nitơ có trong thành phần của chúng. Hay nói cách khác, nguyên nhân chính xác hình thành nên màu sắc của loại kim cương này vẫn chưa được xác định. Đây cũng chính là một trong những yếu tố tạo nên sự khan hiếm và quý giá của loại kim cương này.

Kim cương đỏ tượng trưng cho sự tự tin, khuyến rũ
Kim cương đỏ tượng trưng cho sự tự tin, khuyến rũ

2. Nguồn gốc kim cương đỏ

Cũng như việc xác định nguyên nhân hình thành nên sắc tố đỏ ở kim cương màu đỏ, hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chỉ ra nguồn gốc chính xác cũng như nơi bắt nguồn của loại đá quý hiếm này.

Tuy nhiên, một số giả thuyết cũng cho rằng, màu đỏ của kim cương được hình thành từ những thay đổi cấu trúc nguyên tử – một hiện tượng gọi là biến dạng dẻo – xảy ra trong quá trình viên kim cương bị đẩy lên bề mặt Trái đất.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về kim cương đỏ là gì? Để hiểu hơn nữa về loại đá quý này, mời qusy bạn cùng citinews tìm hiểu ý nghĩa và giá trị mà nó đem lại qua phần tiếp theo sau đây.

>> XEM THÊM <<

3. Kim cương đỏ có ý nghĩa gì?

Không chỉ là món đồ trang sức ấn tượng và quý phái, nó còn là vật phẩm cực kỳ có ý nghĩa trong phong thuỷ.

Theo đó, trong quan niệm phong thuỷ, màu đỏ là màu tượng trưng cho may mắn và tốt lành. Nó cũng được coi là sắc của sự chiến thắng, niềm tự hào và lòng kiêu hãnh. Do đó, việc sở hữu một viên kim cương đỏ sẽ giúp chủ nhân có được sự tự tin, minh mẫn cũng như mọi điều tốt lành để luôn thịnh vượng, bình an trong công việc cũng như cuộc sống.

Ngoài ra, màu đỏ là cũng là màu tượng trưng cho sự ấm áp và nồng nhiệt nên đây cũng được xem là một vật phẩm thích hợp cho những đôi lứa yêu nhau với mong muốn có được một tình yêu luôn mãnh liệt, nồng cháy và bền lâu.

     

4. Đánh giá kim cương đỏ qua tiêu chuẩn 4C

Cũng như kim cương hồng, kim cương vàng và các loại kim cương khác, giá trị cũng được xác định qua tiêu chuẩn 4C. Cụ thể:

  • Carat: Hầu hết các viên kim cương đỏ tự nhiên được tìm thấy cho đến nay đều có trọng lượng rất nhỏ chỉ từ 0,5 - 1 carat. Vì vậy, những viên kim cương có carat càng lớn thì chắc chắn giá trị sẽ càng cao. Tuy nhiên, với kim cương nhân tạo thì khác, bạn có thể sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng hơn và giá thành cũng “dễ chịu” hơn.
  • Màu sắc (Color) và độ tinh khiết (Clarity): Kim cương màu đã hiếm nhưng kim cương đỏ còn là loại kim cương màu khan hiếm hơn cả. Do đó, màu sắc được xem là yếu tố rất quan trọng để đánh giá chất lượng cũng như định giá một viên kim cương đỏ.
  • Giác Cắt (Cut): Vết cắt của một viên kim cương có ảnh hưởng rất lớn đến hình dạng khi hoàn thiện cũng như giá trị của một viên kim cương. Đối với kim cương đỏ, thì hình bầu dục sẽ là thiết kế tôn màu nhất. Ngược lại, hình tròn có xu hướng làm giảm độ phát quang của chúng.

5. Mệnh nào phù hợp với kim cương màu đỏ?

Theo ngũ hành tương sinh, tương khắc, màu đỏ được xem là màu bản mệnh của những người mang mệnh Hoả. Do đó, kim cương đỏ sẽ là vật phẩm rất phù hợp với những người mang mệnh Hoả.

Cũng theo quan niệm này, mệnh Thổ và Hoả là hai mệnh có quan hệ tương sinh nên màu đỏ được cũng được coi là màu tương sinh cũng những người mang mệnh Thổ.

Đối với những người mang mệnh Thổ và mệnh Hoả, việc đeo kim cương đỏ được xem như là “một tấm bùa hộ mệnh” vừa giúp chủ nhân được bảo vệ trước những nguồn năng lượng xấu lại vừa có được may mắn, thuận lợi, giúp công việc hanh thông, sự nghiệp tấn tới, gia đạo bình an.

6. Kim cương đỏ giá bao nhiêu?

Như đã nói ở trên, đây là loại kim cương khan hiếm nhất trong các loại kim cương màu. Tính đến hiện nay, số lượng kim cương đỏ tự nhiên được tìm thấy trên thị trường mới chỉ khoảng 20 - 30 viên. Với số lượng hạn chế và ít ỏi như vậy nên loại kim cương này đang được săn lùng với mức giá vô cùng cao, dao động từ 2 – 2,5 triệu USD/carat, dù ở kích thước và khối lượng nào đi chăng nữa.

>>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<<

7. Một số câu hỏi liên quan

7.1. Kim cương đỏ có phải Ruby không?

Không. Đây là hai loại đá quý hoàn toàn khác nhau. Kim cương đỏ được hình thành từ cacbon với độ cứng trên thang Mohs đạt điểm 10. Trong khi đó, Ruby có nguồn gốc khoáng chất corundum, với độ cứng đạt điểm 9 trên thang độ cứng Mohs.

7.2. Phân biệt kim cương đỏ thật giả như thế nào?

Kim cương thật có chất lượng khúc xạ rất mạnh. Do đó, bạn có thể dựa vào hình ảnh phản chiếu để phân biệt thật và giả. Nếu nhìn thấy hình ảnh phản chiếu hình tròn bên trong viên đá thì đó là kim cương giả. Nếu bạn không thể nhìn thấy dấu chấm hoặc hình ảnh phản chiếu trong viên đá, thì viên kim cương đó là thật.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kim cương đỏ. Chắc hẳn qua bài viết trên bạn đã biết kim cương đỏ là gì cũng như nguyên nhân vì sao mà nó lại quý hiếm và có giá cả đắt đỏ đến vậy? Citinews mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ thật sự hữu ích và thú vị.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Kim cương đen là gì & Hướng dẫn nhận biết kim cương đen

Kim cương đen là gì & Hướng dẫn nhận biết kim cương đen

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo