Kim cương Herkimer là gì & Đá kim cương Herkimer hợp mệnh gì?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 11 phút đọc

 

Herkimer Diamond là loại kim cương tương đối đặc biệt trong “họ hàng” nhà kim cương. Bởi dù nằm trong họ kim cương nhưng Herkimer lại không thực là kim cương 100%. Vậy Herkimer Diamond là gì? Cùng Citinews tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kim cương Herkimer là gì?

Đây là một biến thể của tinh thể thạch anh. Nói một cách chính xác thì Herkimer chính là những tinh thể thạch anh hai đầu, được phát hiện tại các mỏm đá dolomit. Có ngoại hình trong suốt và nhìn giống kim cương. 

Năng lượng của Kim cương Herkimer hỗ trợ chống lại các cơn đau
Năng lượng của Kim cương Herkimer hỗ trợ chống lại các cơn đau

Nó công thức hóa học là SiO2. Về mặt vật lý, loại đá quý này sở hữu những tính chất sau:

  • Màu sắc: Không màu, Tím, Hoa hồng, Đỏ, Đen, Vàng, Nâu, Xanh lục, Xanh lam, Cam,...
  • Độ cứng Mohs: 7,5
  • Chỉ số khúc xạ: 1.543 - 1.554
  • Ánh: Thủy Tinh

2. Bên trong Kim cương Herkimer là gì?

Ngoài ánh thủy tinh, trên các viên Herkimer Diamond cũng có thể mang theo hiệu ứng cầu vồng hoặc bong bóng khí.

Bên cạnh đó, trong thành phần của một số Herkimer cũng có thể lẫn quặng carbon đen, Petroleum hoặc nó có thể là anthraxolite (chất thực vật đã phân rã từ 500 triệu năm trước) ….

Vòng cổ kim cương Herkimer
Cìng

3. Công dụng của kim cương Herkimer Diamond

Herkimer Diamond thường được sử dụng như một loại nguyên liệu đá quý dùng để chế tác các món đồ trang sức. Ngoài ra, nó cũng mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe cũng như tinh thần. Cụ thể:

3.1. Đối với sức khỏe

Herkimer được là một viên đá được biết đến với nhiều vai trò. Nhưng có thể nói vai trò đối với sức khỏe được xem là một trong những vai trò quan trọng và nổi bật nhất của Herkimer.

Trong suốt hàng ngàn năm qua, người ta vẫn thường biết đến Herkimer như một loại đá quý có tác dụng chữa bệnh và hỗ trợ sức khỏe vô cùng tuyệt vời. Nguồn năng lượng tích cực có trong loại đá quý không chỉ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố, cân bằng sự trao đổi chất mà còn rất hữu ích cho thị lực và các bệnh về mắt.

Bên cạnh đó, nó cũng được cho là có những tác dụng rất tích cực đối với việc giảm đau, giảm căng thẳng đồng thời đây cũng là vật phẩm tuyệt vời tăng cường khả năng miễn dịch và có khả năng ngăn ngừa tình trạng suy kiệt trong cơ thể.

Tham khảo ngay các dịch vụ tại BIDV, ngân hàng BIDV làm việc mấy giờ? Để có thể mua kim cương Herkimer với nhiều ưu đãi nhất.

3.2. Đối với tinh thần

Bên cạnh những công dụng về mặt thể chất, đây là viên đá rất tốt cho việc cân bằng cũng như điều hòa cảm xúc. Không chỉ mang lại năng lượng mạnh mẽ, giúp người sở hữu chữa lành những vết thương trong tâm hồn và tình cảm, việc mang theo đá kim cương Herkimer bên mình còn giúp chủ nhân loại bỏ được những cảm xúc tiêu cực và bị cảm nén để có thể sống nhẹ nhàng và cởi mở hơn.

Đồng thời, viên đá quý này cũng giúp khai thông trí tuệ để có thể nhận thức mọi việc rõ ràng và thông suốt hơn, từ đó đưa ra những lựa chọn và quyết định đúng đắn cho bản thân.

4. Ý nghĩa tâm linh của kim cương Herkimer 

Hơn cả một món đồ trang sức thông thường, viên đá quý này cũng mang đến nhiều ý nghĩa trong phong thủy và tâm linh bên cạnh những công dụng về mặt sức khỏe và tinh thần.

Đây thực sự là vật phẩm rất hợp với những người làm kinh doanh hay buôn bán. Bởi loại đá quý này mang ý nghĩa của sự phát triển không ngừng nghỉ ở mọi phương diện. Ngoài ra, nó cũng biểu tượng cho sự tự do, may mắn và thịnh vượng. 

Đeo Herkimer có thể giúp thanh tẩy các nguồn năng lượng xấu, loại bỏ những cản trở không tốt cho công việc và sự nghiệp. Đồng thời nó cũng cung cấp năng lượng cho tất cả các luân xa và mở các kênh cho dòng chảy năng lượng cuộc sống.

>> XEM THÊM <<

5. Kim cương Herkimer khác gì thạch anh thường?

Bản chất của loại đá này là thạch anh biến thể. Nhưng nó cũng không phải là thạch anh hoàn toàn. So với thạch anh thông thường, loại đá quý này có những điểm khác biệt sau:

Về cấu tạo

  • Kim cương thô Herkimer thường có hình dạng hai đầu đặc trưng và kết cấu mài nhẵn tự nhiên 18 mặt.
  • Thạch anh thường thường được tạo thành bởi các cụm hoặc các cá thể đơn.

Về độ cứng

  • Thạch anh thường có độ cứng khoảng 7,0 Mohs. 
  • Herkimer có độ cứng lên đến 7,5 Mohs. Vì chúng được hình thành nơi có nhiệt độ và áp suất cao hơn. Tuy nhiên, con số này vẫn thua kim cương (kim cương sở hữu độ cứng lớn nhất trong thang Mohs - 10 Mohs).

Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của Herkimer Diamond và thạch anh thường.

Về nơi hình thành

  • Tinh thể Herkimer luôn đứng trên đá nền và chỉ bám trên các loại đá gốc.
  • Còn thạch anh thường lại thường mọc ngay trên đá gốc.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về kim cương Herkimer Diamond là gì? - Một loại đá vô cùng đặc biệt trong giới đá quý. Citinews hy vọng bài viết trên giúp bạn phần nào hiểu được giá trị thực sự của loại thạch anh biến thể này cũng như biết cách phân biệt kim cương Herkimer với kim cương và các loại thạch anh thông thường.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Kim cương đỏ là gì & Người mệnh nào phù hợp với kim cương đỏ?

Kim cương đỏ là gì & Người mệnh nào phù hợp với kim cương đỏ?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo