Kim cương tấm là gì & Kim cương tấm có giá bao nhiêu?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 13 phút đọc

 

Ngoài các loại kim cương thông thường, kim cương tấm cũng là loại trang sức có giá trị cao hay được nhiều người săn lùng để thể hiện đẳng cấp cũng như tôn vinh nét đẹp bản thân. Vậy kim cương tấm là gì? Chúng có khác gì so với các loại kim cương thông thường? Và bảng giá kim cương tấm như thế nào? Cùng Citinews tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kim cương tấm là gì?

Về bản chất loại này vẫn là kim cương. Tuy nhiên, khác với các viên kim cương thông thường, chúng chỉ là những viên kim cương có kích thước thước nhỏ và rất nhỏ, từ 0,001 carat (dưới 1 milimet) cho đến 0,18 carat (khoảng 1 milimet).

Kim cương tấm có thể là kim cương tự nhiên hoặc cũng có thể là kim cương nhân tạo. Chúng được hình thành từ những mảnh vụn nhỏ của các viên kim cương lớn trong quá trình chế tác.

Kim cương tấm là những viên kim cương có kích thước dưới 3 ly
Kim cương tấm là những viên kim cương có kích thước dưới 3 ly

2. Kim cương tấm có tác dụng gì?

Kim cương thông thường có rất nhiều công dụng khác nhau như làm đẹp, dùng trong y tế, công nghiệp hay thậm chí là sản xuất. Nhưng với loại kim cương này, do sở hữu kích thước quá nhỏ nên chúng chỉ thường được sử dụng với một mục đích duy nhất là làm đồ trang sức giúp các sản phẩm trang sức trở nên bắt mắt hơn đồng thời tiết kiệm chi phí hơn.

Thông thường, cỡ lớn hơn sẽ được sử dụng để làm viên chủ cho nhiều thiết kế trang sức. Còn với những viên nhỏ hơn, chúng thường được dùng để đính lên vỏ nhẫn kim cương hoặc làm các chi tiết trang trí cho trang sức.

3. Kim cương tấm giá bao nhiêu?

So với các loại kim cương có kích cỡ bình thường, giá của nó có vẻ “dễ chịu” hơn nhiều. Tuy nhiên, mức giá này cũng có thể thay đổi tùy theo kích thước và chất lượng. Và đương nhiên, kim cương tấm tự nhiên sẽ có mức giá cao hơn gấp nhiều lần so với mức giá của kim cương nhân tạo.

Dưới đây là một vài ví dụ về giá tiêu chuẩn cho hột xoàn tấm màu trắng, bạn có thể tham khảo:

  • 1 viên kim cương tấm 1 ly có giá 75 nghìn đồng.
  • 0.01 carat / 1,3 mm – 3,75 đô la
  • 0.06 carat / 2,45mm – 35 đô la
  • 0.15 carat / 3,3 – 3,5 mm – 120 đô la

4. Kim cương tấm bán lại có mất giá không?

Ngoài việc nắm rõ được bản chất của kim cương tấm là gì? - Có sứ mệnh ra sao thì nắm rõ được việc đầu tư loại kim cương này cũng là một điều vô cùng quan trọng. Nếu các viên kim cương lớn có giá trị ngày càng tăng theo thời gian và độ khan hiếm thì ngược lại loại này lại khó có thể giữ được giá trị sau một thời gian sử dụng. Đối với loại kim cương này, nếu muốn bán đi khi không sử dụng nữa hoặc để thay trang sức kim cương mới, thông thường bạn sẽ phải chịu lỗ từ 5% đến 10% giá trị của kim cương.

Ngoài ra, đây là loại kim cương có kích thước rất nhỏ nên rất khó để có thể phân biệt chất lượng thật hay giả. Đây cũng là nguyên nhân chính yếu khiến nhiều cửa hàng có tâm lý e dè khi nhận thu mua loại kim cương này.

>> XEM THÊM <<

5. Kinh nghiệm mua kim cương tấm

Mặc dù không thể sánh ngang với giá trị của các loại kim cương thông thường nhưng nhất là kim cương tấm tự nhiên vẫn là món đồ trang sức hoàn mỹ và quý giá làm tôn lên vẻ đẹp nổi bật cho người sở hữu. Vì vậy, để tìm mua được kim cương có chất lượng, bạn nên lưu ý những điều sau:

5.1. Lựa chọn địa chỉ mua

N rất dễ bị trà trộn các loại kém chất lượng do kích thước khá nhỏ. Vì vậy để hạn chế rủi ro và tránh mua phải hàng giả, tốt nhất bạn nên chọn những cửa hàng bán kim cương chuyên nghiệp và uy tín, có thương hiệu trên thị trường.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn địa chỉ uy tín cũng giúp người mua có được những chính sách hậu mãi và bảo hành tốt nhất đồng thời có được giá cả cạnh tranh cũng như minh bạch nhất.

5.2. Xác định rõ nhu cầu bản thân

Xác định rõ nhu cầu của bản thân trước khi mua sẽ giúp khách hàng phân vùng được đối tượng cũng như khoảng giá để có lựa chọn đúng đắn và phù hợp với bản thân hơn. Tránh tình trạng chi tiêu vượt mức, không đủ ngân sách hoặc mất  quá nhiều thời gian cho việc tìm kiếm mà không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Nếu cần hỗ trợ về tài chính để đầu tư vào kim cương tấm, Vietbank là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy giờ làm việc của ngân hàng Vietbank như thế nào?

5.3. Nắm rõ cách xác định chất lượng

Để đánh giá chất lượng của một viên kim cương chính xác nhất, bạn cần nắm rõ tiêu chuẩn 4C. Đây là tiêu chuẩn chung mà các chuyên gia đá quý thường dùng để định giá giá trị của một viên đá quý.

Tiêu chuẩn này bao gồm:

  • Color (Màu sắc): Màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của một viên kim cương. Màu sắc càng hiếm thì giá trị của viên kim cương đó càng cao.
  • Cut (Giác cắt): Viên kim cương được cắt có tốt hay không sẽ liên quan đến các góc độ, độ sáng, các mặt đối xứng và lấp lánh của đá quý. Điều này có ảnh hưởng đến hình dạng khi hoàn thiện và giá trị của viên kim cương. Do đó, đường cắt kim cương càng chuẩn, càng tỷ mỷ thì giá trị trang sức sẽ càng cao.
  • Clarity (Độ tinh khiết): Kim cương càng trong hay nói cách khác là càng có độ tinh khiết cao thì giá trị càng lớn. Thông thường, có thể đánh giá độ tinh khiết thông qua mắt thường. Nhưng với kim cương tấm thì khác, bạn phải có chuyên môn mới có thể thực hiện được điều này.
  • Carat (Trọng lượng): Khi đã đáp ứng những tiêu chuẩn trên thì trọng lượng sẽ là yếu tố cuối cùng quyết định đến giá trị của một viên kim cương. Trọng lượng kim cương càng lớn sẽ càng gia tăng về giá trị. Đó chính cũng chính là lý do tại sao nó lại có giá rẻ hơn nhiều so với các kim cương có kích cỡ thông thường.

Tìm hiểu thêm về các loại vàng, bạc, đá quý tại đâyhttps://citinews.org/vang-bac-da-quy.html

Như vậy qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã biết kim cương tấm là gì? Có giá trị ra sao? Có thể thấy, nếu kim cương tự nhiên là món đồ trang sức xa xỉ dành cho giới thượng lưu thì ngược lại kim cương tấm là loại đá quý phổ biến hơn dành cho nhiều tầng lớp với giá thành có phần “dễ chịu” hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà loại kim cương này không mang giá trị thẩm mỹ. Ngược lại, đây vẫn là món đồ trang sức hoàn hảo và nổi bật dành cho phái nữ.

Nguồn: Citinews.net

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Kim cương hồng là gì & Lý giải sự khan hiếm của kim cương hồng

Kim cương hồng là gì & Lý giải sự khan hiếm của kim cương hồng

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo