USDC là gì | Tỷ giá đồng USD coin là bao nhiêu?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 13 phút đọc

Trên nền tảng công nghệ Blockchain các đồng tiền điện tử được xây dựng để đảm bảo sự liên kết và khả năng lưu trữ dữ liệu như một cuốn sổ cái. Năm 2013 đồng tiền USD coin ra đời đã đánh dấu một bước phát triển đầy tiềm năng. Vậy Đồng tiền số USDC là gì? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp. 

1. USD Coin là gì?

USD coin là một đồng tiền ảo được viết tắt là USDC. Đây là một đồng tiền ổn định giá phát triển trên nền tảng blockchain của Ethereum. Hiểu một cách đơn giản giá trị của đồng USD coin thường không thay đổi mà neo theo một đồng tiền thực tế đang lưu hành ở đây chính là USD. 

Được phát hành vào năm 2013 bởi công ty Circle và được ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ bảo trợ. Đây là một công ty có thế lực và tiềm năng lớn, mới gần đây chính Circle đã mua lại sàn giao dịch tiền ảo Poloniex lớn của Mỹ. Bởi vậy đồng tiền USDC trong tương lai sẽ chiếm lĩnh được thị trường và trở nên thông dụng. 

Đồng tiền ảo USDC là gì?
Đồng tiền ảo USDC là gì?

2. Đôi nét về đồng USD Coin

USD coin là đồng tiền ảo nằm dưới sự kiểm soát của pháp luật Hoa Kỳ, đối tác của ASDC còn là những ngân hàng lớn chính vì vậy mà luôn được kiểm toán, kiểm tra thường xuyên tạo sự minh bạch, rõ ràng. 

Với những thế lực và tiềm năng sẵn có USD coin đã lấy được lòng tin từ người sử dụng và ngày có nhiều người tham gia vào hệ thống này. 

3. Những tính năng quan trọng USD Coin

USD coin dù ra đời cách đây không lâu nhưng vẫn có những chỗ đứng và chiếm được những vị thế riêng bởi các tính năng mà nó mang lại cho người sử dụng. 

- Tính minh bạch: Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng trong quá trình hoạt động và phát triển của tiền ảo để gây dựng lòng tin đối với những người tham gia đầu tư. Nó còn tạo tiền đề cho sự phát triển trong tương lai, tồn tại lâu dài và trở nên có ích trong cuộc sống.

- Thanh khoản: là tính năng đặc biệt của USDC, chúng được neo theo tiền USD tương ứng 1 USDC = 1 USD. Trong thị trường tiền ảo nó không có sự biến động, thay đổi về mặt giá trị. Chính vì vậy USD Coin trở thành đồng tiền trung gian để tránh tình trạng mất giá, xuống giá của các đồng tiền khác. 

- Uy tín: Được xây dựng, phát triển và hoạt động dưới một đơn vị có tiếng, lại được bảo hộ và hợp tác với các đơn vị lớn đã tạo ra được sự tin tưởng tuyệt đối cho người đầu tư. 

>> XEM THÊM <<

4. Ưu nhược điểm của USD coin là gì?

  • Ưu điểm

Đồng tiền USDC từ khi ra đời đã mang những ưu điểm vượt trội tự tin đứng vững và cạnh tranh cùng các đồng tiền khác. 

- USD Coin được tạo ra là sự kết hợp của 2 công ty lớn hiện nay, và tiếp thu được những tinh hoa và điểm mạnh từ đó. 

- Đây là đồng tiền số sinh ra với sứ mệnh để giải quyết các vấn đề khó khăn trước đây trong đó có việc chuyển đổi tiền tệ. Chính vì vậy ngày nay khi đổi tiền tệ trên USD coin mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. 

- Ít đồng tiền số nào được sự hỗ trợ, hợp tác của những ngân hàng lớn như USD coin, đặc biệt nó còn được bảo trợ bởi ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ. 

- Thường các đồng tiền số khác chúng hoạt động một cách độc lập không chịu sự kiểm soát của bất cứ đơn vị, tổ chức nào. Nhưng ở đây USDC nằm dưới sự kiểm soát của luật pháp Hoa Kỳ càng đảm bảo được tính minh bạch và an toàn. 

- Đồng tiền này được có mặt và niêm yết trên nhiều sàn giao dịch lớn hiện nay. 

- Được kiểm toán từ bên thứ 3 đảm bảo sự rõ ràng, chính xác.

- Chuyển đổi USD sang USDC miễn phí trên Circle

- Phí quy đổi USDC sang USD miễn phí với các ngân hàng đối tác của Circle. 

  • Nhược điểm

Đây là đồng tiền dưới sự kiểm soát của luật pháp chính vì vậy có những mặt hạn chế nhất định đối với những người dân không phải công dân Mỹ trong việc tham gia, đầu tư.

 5. Tỷ giá USDC hiện nay

Ngoài việc nắm bắt được đồng USDC là gì thì việc nắm bắt được tỷ giá cuear đồng tiền này là một điều rất quan trọng khi đầu tư. Hiện nay, tỷ giá của đồng USDC tương đương với giá trị của đồng tiền đô la Mỹ thực tế: 1 USDC = 1 USD 

Theo như thống kê tại CoinMarketCap đồng tiền này cũng có thời điểm tổng vốn hóa thị trường lên tới 276 triệu USD. Khối lượng giao dịch trong 24h là 36 triệu USD, tổng cung là 287.400.099 USDC trong đó có 272.991.961 USDC đang được lưu hành trên thị trường. 

Tìm hiểu USDC là gì?
Tìm hiểu USD coin là gì?

6. Mua bán USD Coin ở đâu?

Nếu là công dân của Mỹ việc mua bán trao đổi USDC trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn so với ngoại quốc. Bạn có thể sử dụng USD để đổi sang tiền USDC và ngược lại trên Circle. 

Ngoài ra có thể giao dịch, mua bán đồng tiền này trên các sàn giao dịch Poloniex, Huobi, OKEx, DigiFinex, CoinEx,... 

7. Tạo ví lưu trữ USD Coin (USDC) ở đâu?

USDC là một token ERC20 nên để thuận tiện cho lưu trữ và giao dịch bạn nên sử dụng ví lưu trữ. Hiện nay có rất nhiều ví lưu trữ có thể sử dụng như: 

- Ví web MyEtherWallet được viết tắt là MEW là một loại ví lưu trữ Ethereum (ETH) và những token ERC20 là loại tiền được phát triển trên nền tảng Ethereum.

- Ứng dụng MetaMask là một app bạn có tải trực tiếp về điện thoại để quản lý ví tiền của mình một cách tốt hơn. 

- Ví lạnh Ledger Nano S / Ledger Blue đây là một thiết bị lưu trữ tiền số đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến hiện nay đảm bảo được tính an toàn tuyệt đối khi bạn lưu trữ USD coin. 

- Ví lạnh Trezor One / Trezor T đây là loại ví tương tự với Ledger Nano S cung cấp kho chứa tiền số tin cậy nhất, bởi chế độ bảo mật tốt và chỉ bạn là người sở hữu mới có thể mở. 

Với các loại ví lưu trữ này mỗi loại đều có những tính năng và điểm mạnh riêng nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu của người sử dụng và lưu trữ an toàn với nguồn vốn USD coin. 

USD Coin và những điều bạn cần biết

Từ nội dung vào viết trên đây chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc như USD coin là gì? cùng những thông tin cơ bản về đồng tiền điện tử này. Qua đây Citinews mong rằng bạn đã có những quyết định dành cho riêng mình trong việc có nên hay không đầu tư vào đồng tiền này.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ripple coin là gì | Có nên đầu tư vào XRP hay không?

Ripple coin là gì | Có nên đầu tư vào XRP hay không?

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo