Đồng coin SOL là gì & Tỷ giá hiện tại là bao nhiêu?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 13 phút đọc

 

Nhắc đến Blockchain đây là một nền tảng công nghệ đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử, nhưng chúng có những điểm hạn chế nhất định ở khả năng mở rộng. Từ đó mà Solana ra đời để giải quyết vấn đề này. Vậy đồng Solana là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Dự án Solana là gì?

Đây là một dự án mã nguồn mở được xây dựng trên một Blockchain hoàn toàn mới giải quyết được các điểm mà Blockchain chưa làm được ở phần hiệu suất và permissionless blockchain hay còn gọi là Blockchain mở. 

Được ra đời vào năm 2017 bởi các kỹ sư Qualcomm, Intel và Dropbox là những người kỳ cựu và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Dự án Solana được phát triển và duy trì bởi công ty Solana hiện đang có trụ sở tại San Francisco, Hoa Kỳ. 

Solana tập trung vào việc cung cấp khả năng mở rộng của Blockchain nhưng không làm thay đổi hay mất đi các tính năng vốn có của nó. Giải pháp này được gọi là Proof of History viết tắt là PoH nhằm hỗ trợ tất cả các nền tảng Blockchain tăng trưởng mạnh mẽ với tần số cao hơn. 

dong-solana-la-gi
Đồng SOL Coin là gì?

2. Đồng Solana là gì?

Đây là một đồng tiền mã hóa của Solana chúng được hoạt động như một token mang đến những tiện ích trong việc giao dịch. Đây cũng là một đồng tiền số có tiềm năng trong tương lai đáng để quan tâm. 

3. Đội ngũ phát triển Solana gồm những ai?

Solana nổi bật với một đội ngũ phát triển có tài năng và kinh nghiệm, từ những chuyên gia về công nghệ hàng đầu thế giới. 

- Anatoly Yakovenko - CEO: Người sáng lập và điều hành Solana. Ông từng là kỹ sư phần mềm tại Mesosphere và Dropbox, nắm giữ chức vụ giám đốc kỹ sư cấp cao tại Qualcomm Boulder. 

- Greg Fitzgerald là giám đốc công nghệ của Solana là người đồng sáng lập ra hệ thống này cùng với Anatoly Yakovenko.

- Erics Williams: Đây là người nắm giữ vị trí khoa học dữ liệu và Token Comics.  

Cùng với những người nắm vai trò chủ chốt để phát triển được dự án Solana phát triển như hiện tại đằng sau đó còn là một đội ngũ đông đảo các thành viên cùng liên kết, hợp tác với nhau. 

>> XEM THÊM <<

4. Giá trị mà dự án Solana mang lại

Solana được nghiên cứu với mục đích để cải thiện và giải quyết các mặt hạn chế của nền tảng công nghệ Blockchain trước đó như tốc độ hay bảo mật. Bởi vậy từ khi Solana ra đời đã mang đến những giá trị mới tốt hơn: 

  • Giải pháp PoH – Proof of History

Đây là thuật toán chúng sử dụng thứ tự và thời gian giao dịch để xác minh nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến thời gian không theo trật tự vốn có của tính phi tập trung. 

  • Cơ chế đồng thuận Tower BFT

Cơ chế này sẽ giúp hạn chế và giảm các chi phí giao dịch xuống mức thấp nhất. MỌi hoạt động của cơ chế này yêu cầu phải có sự đồng thuận, bỏ phiếu của người tham gia biểu quyết, nếu đạt 2/3 sẽ được quyết định. 

  • Công cụ Sealevel

Nếu trước đây các Blockchain xử lý dữ liệu theo cách tập trung vào một hướng thì với công cụ này giúp xử lý các giao dịch một cách đồng thời song song theo hướng chiều ngang và mở rộng dần ra. 

  • Giao thức truyền chuỗi khối Turbine

Với giao thức này sẽ làm giảm thời gian và tăng tốc độ truyền tải dữ liệu khi các nút mạng tăng. 

  • Xử lý giao dịch Pipelining

Pipelinin với chức năng trong hệ thống Solana là đảm bảo sự hoạt động hiệu quả, trơn tru của toàn bộ phần cứng. 

  • Giao thức chuyển tiếp Gulfstream

Gulfstream đã mang lại giá trị rất lớn giúp các giao dịch có thể thực hiện trước hạn bởi tốc độ và số lượng giao dịch cho phép mỗi giây là 50,000 giao dịch. 

5. Thông tin sơ lược về SOL Coin

Một số những thông tin cơ bản về đồng tiền SOL coin là bạn cần biết trước khi tìm hiểu hay có ý định đầu tư vào loại tiền này. 

  • Tên viết tắt: SOL
  • Blockchain Platform: Solana
  • Token Standard: SPL
  • Total Supply: 500.000.000 SOL
  • Block time: 400ms
  • oken type: Utility Token

6. Tỷ giá đồng Solana hôm nay

Ngoài việc nắm bắt được khái niệm về đồng SOL Coin là gì thì việc nắm bắt được giá của đồng coin này để đầu tư cũng là một việc vô cùng quan trọng. Theo thống kê trên CoinmarketCap tỷ giá đồng SOL là: 1 SOL = 0.24USD. 

Tổng vốn hóa thị trường là 40 triệu USD. 

Thế giới tiền ảo đối với bất cứ đồng tiền nào đều có sự biến động thay đổi liên tục bởi vậy để có thể biết được tỷ giá chính xác bận cần nhập nhật thường xuyên trên các sàn giao dịch. 

dong-coin-sol-la-gi
Khám phá đồng Solana là gì?

7. Cách sở hữu đồng tiền ảo SOL

Để sở hữu các đồng tiền ảo nói chung và SOL nói riêng ngày nay đều rất đơn giản và dễ dàng. 

- Mua token SOL trên các sàn giao dịch: Đây có lẽ là cách đơn giản nhất để có trong tay SOL. Bạn có thể mua chúng ở bất cứ sàn giao dịch nào như Binance, MXC, Huobi, … 

- Tham gia các chương trình của dự án đề xuất sẽ giúp bạn có thể nhận được tiền thưởng bằng chính Solana token. 

- Thông qua Staking là việc giữ một lượng tiền điện tử nhất định trong ví điện tử của một dự án Blockchain trong một khoảng thời gian nhất định để nhận phần thưởng. 

Nhìn chung có nhiều các để có được token tùy thuộc và nhu cầu của mỗi cá nhân khi đầu tư lựa chọn phương thức nào theo tính an toàn hay thắng lớn. 

8. Ví lưu trữ SOL an toàn nhất?

Là một nhà đầu tư tiền ảo thì ví lưu trữ trở nên quen thuộc và cần thiết. Hiện nay có rất nhiều loại ví điện tử khác nhau có thể sử dụng ví trên sàn giao dịch, ví theo app ứng dụng, hay ví trực tuyến. Dù sử dụng ví nào cũng cầm đảo bảo được tính an toàn và bảo mật tuyệt đối. Bạn có thể tham khảo một số ví như: Trust Wallet, Exodus, Ví lạnh Ledger Nano S, Electrum,... 

9. Có nên đầu tư vào đồng SOL không?

Để quyết định đầu tư vào một đồng tiền ảo nào đó cần phải có một quá trình tìm hiểu, xem xét, phân tích thị trường kỹ lưỡng cũng như nhìn được tiềm năng phát triển của nó trong tương lai. Đối với đồng tiền SOL bằng những số liệu và phân tích trên đây bạn cũng đã nhận ra những ưu và nhược điểm của đồng tiền này. Việc đầu tư hay không phụ thuộc vào niềm tin của bạn dành cho SOL. Bởi thực tế đồng tiền ảo luôn biến động có thể nay rất vượng nhưng ngày mai lại vào thời kỳ thoái trào, xuống dốc, trượt giá. Chính vì vậy hãy cân nhắc và đưa ra quyết định đầu tư cho phù hợp. 

Bài viết giới thiệu về dự án Solana và đồng Solana là gì trên đây đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về chúng. Mong rằng những thông tin cung cấp trên dây trở nên cần thiết và hữu ích đối với những quyết định sắp tới. 

Nguồn: Citinews

 

 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đồng AXS là gì & 10+ điều cần biết trước khi đầu tư AXS

Đồng AXS là gì & 10+ điều cần biết trước khi đầu tư AXS

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo