Tìm hiểu về đồng Chainlink Coin là gì & tương lai của đồng tiền ảo này

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 16 phút đọc

 

Bạn đang tìm hiểu về đồng tiền ảo LINK và không biết có nên đầu tư vào nó hay không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp giúp bạn các thông tin Chainlink Coin là gì? Đồng LINK là gì? cũng như phân tích về các điểm mạnh yếu của đồng tiền này. 

Dự án này được phát triển vào năm 2015 là một Blockchain trung gian dựa trên nền tảng Blockchain Ethereum đang được áp dụng phổ biến ở nhiều đồng tiền số hiện nay.

Đây là một mạng oracle phi tập trung chúng được tạo ra với mục đích liên kết các Smartcontract và các dữ liệu thực tế. 

TÌm hiểu đồng ChainLink là gì?
TÌm hiểu đồng ChainLink là gì?

Bằng việc sử dụng mạng oracle kết nối với mạng Ethereum cung cấp các nguồn dữ liệu, thông tin từ bên ngoài do đặc tính của các blockchain bị hạn chế vấn đề này. 

Được xây dựng và phát triển bởi Sergey Nazarov và Steve Ellis và lần đầu tiên mở bán tiền mã hóa này vào năm 2017 cho đến nay đã đạt được những con số đáng nể. 

Chainlink Coin là gì? - Đồng tiền ảo này được viết tắt là LINK đây là một đồng tiền ảo phát triển trong mạng lưới phi tập trung. Đồng tiền này được phát hành vào năm 2017 thông qua ICO (Initial Coin Offering – Đợt phát hành Coin đầu tiên). 

Đến nay token này vẫn đang phát triển trên nền tảng của Blockchain Ethereum theo tiêu chuẩn ERC-677 là một phiên bản mới được nâng cấp, cải tiến từ ERC-20. Bằng cách này giúp LINK giảm thiểu được sự tương tác và giao dịch giữa các hợp đồng thông minh giúp chúng không dễ bị tấn công từ bên ngoài. 

Decimals: 18

Blockchain: Ethereum

Token Standard: ERC-677

Token type: Utility Token

Total Supply: 1,000,000,000 LINK

Circulating Supply: 350,000,000 LINK

Trong tổng cung token của dự án này sẽ được phân bổ một cách hợp lý như sau:

  • 35% được bán trong những đợt mở bán Token và thường được phát hành như cổ phiếu.
  • 35% chuyển đến các nhà khai thác để khuyến khích họ phát triển hệ sinh thái này. 
  • 30% còn lại sẽ do hệ thống giữ để tiếp tục phát triển đồng tiền này giống như một quỹ vốn. 

>> XEM THÊM <<

Dự án này được phát triển bởi Sergey Nazarov là một người có dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tiền ảo cũng như việc xây dựng các mạng lưới ngang hàng. Ngoài ra đồng hành cùng ông để phát triển đồng tiền ảo này có sự góp mặt của:

- Steve Ellis: Đây là giám đốc điều hành là người đặc biệt am hiểu về Ethereum, Bitcoin cũng như tính phi tập trung mà chúng đang hoạt động. Ngoài ra ông từng là kỹ sư phần mềm và trưởng nhóm tại Pivotal Labs đã bồi đắp thêm những kiến thức để tự tin và tham gia vào đồng sáng lập LINK cùng Sergey Nazarov.

- Dimitri Roche: Giữ vai trò là kỹ sư phần mềm từng làm việc cho Pivotal Labs và McKinsey. 

- Mark Oblad: Trưởng phòng điều hành tại Chainlink là một con người với nhiều tài năng trong việc quản lý. 

Dự án ChainLink coin
Dự án ChainLink coin

Trong hoạt động của dự án này các dữ liệu thông qua Chainlink được đưa vào Blockchain bằng cách này sẽ kích hoạt hợp đồng thông minh từ đó mà tạo ra các giao dịch, thanh toán, ...

Trên thực tế Chainlink mới chỉ hỗ trợ cho các hợp đồng thông minh trên nền tảng của Blockchain Ethereum. Mục tiêu là dự án này hướng tới trong tương lai là toàn bộ nền tảng kết nối có Smart Contract đều có thể ứng dụng. 

Có thể thấy đây là một dự án có chiến lược, tầm nhìn chắc chắn sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Để có thể phát triển và duy trì dự án không thể thiếu đi các đối tác liên kết và hợp tác lâu dài. Chainlink cũng trở thành đối tượng mà một số những ông lớn phải kể đến như:

SWIFT: Là hiệp hội viễn thông liên ngân hàng và tài chính quốc tế với 239 ngân hàng tham gia đại diện cho 15 quốc gia trên thế giới. Hiện nay tổ chức này đã liên kết 11.000 tổ chức tài chính lớn nhỏ và vẫn không ngừng mở rộng. 

Zepelin_os: Là một hệ điều hành để phát triển các hợp đồng thông minh Smart Contract. 

Request Network (REQ) hiện là mạng lưới phi tập trung phát triển trên nền tảng công nghệ blockchain giúp quá trình thanh toán được nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Bất cứ đồng tiền nào được phát hành đều có những mục tiêu và đặc điểm riêng bởi vậy chúng sẽ có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Với Chainlink được phát triển sau khắc phục được một số hạn chế của các đồng tiền số khác nhưng cũng có những nhược điểm nhất định. 

  • Ưu điểm

- Là hệ thống được hoạt động theo hướng phi tập trung DeFi có nghĩa là nó mở tất cả mọi người, dù ở đâu hay thời gian nào. Ngoài ra tất cả đều được công khai, minh bạch mang lại sự yên tâm cho người tham gia. 

- Ưu điểm không thể không nhắc đến ở LINK chính là tốc độ giao dịch luôn được cải thiện và có chiều hướng tăng lên. 

- Đặc biệt với sự có mặt của mạng Oracles sẽ bảo vệ và mang đến sự an toàn tuyệt đối cho các giao dịch trên hệ thống. 

  • Nhược điểm

- Nhược điểm lớn nhất của dự án này là chưa thể kết nối được với các hợp đồng thông minh không xây dựng trên nền tảng Blockchain Ethereum. Đây cũng chính là mục tiêu trong tương lai là LINK đang hướng tới. 

- Trong quá trình giao dịch không may xảy ra lỗi và sự cố sẽ không thể đảo ngược hay thay đổi. 

Đọc đến đây chắc rằng các bạn cũng đã hiểu một phần về đồng ChainLink là gì? Tiếp theo citinews sẽ đưa tới cho các bạn thông tin về tương lai đồng LINK qua mục dưới đây.

Mặc dù dự án này chưa từng công khai về hướng đi hay các giai đoạn phát triển của mình nhưng bằng các thông số và thực tế có thể nhìn rõ được tương lai của hệ thống và đồng tiền ảo này. 

  • Không có đối thủ cạnh tranh

Với mục tiêu của dự án là sẽ giải quyết được các vấn đề hạn chế và nhu cầu thiết thực của người sử dụng. LINK đã tự tạo ra cho mình một con đường mới, thị trường riêng nên đến thời điểm này vẫn không có một đối thủ cạnh tranh. Đây chính là nền tảng, điều kiện để chúng được phát triển mà không lo bị đánh bại. 

  • Những tiềm năng trong tương lai

Trong tương lai việc sử dụng các Smart Contract sẽ ngày một tăng cao để đáp ứng được nhu cầu cần thiết. Chính vì vậy mức độ ứng dụng và tính cần thiết của token này ngày một tăng, giá trị được đẩy lên rất cao trên thị trường tiền ảo. 

Hiện tại đồng tiền này đang có tỷ giá: 1 LINK = 26.52 USD

Tổng vốn hóa thị trường là: 12 Tỷ USD

Trong bảng xếp hạng CoinmarketCap LINK đứng ở vị trí thứ 16. 

Tương tự với các đồng tiền điện tử khác chúng được giao dịch, mua bán tại các sàn giao dịch lớn trên thế giới. Theo thống kê hiện nay LINK được niêm yết và giao dịch trên 13 sàn lớn như: Binance, Huobi, OKEx, Bithumb, Bitrue, Mercatox, Gate.io, Kyber Network, COSS, EtherDelta (ForkDelta), IDEX và Radar Relay. Trong đó tại sàn Binance có số lượng giao dịch luôn chiếm tỷ lệ lớn nhất bởi tính thanh khoản cao và chi phí giao dịch thấp.

Được xây dựng và phát triển trên nền tảng Blockchain Ethereum chính vì vậy bạn có thể lưu trữ LINK tại các ví có hỗ trợ Token ERC20. Một số loại ví để bạn tham khảo là: ImToken, Trust Wallet, MyEtherWallet, Metamask, Trezor, Ledger,...

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể sử dụng ví lưu trữ trực tiếp trên các sàn giao dịch để không phải chuyển đổi giữa các ví, có thể giao dịch trực tiếp vô cùng tiện lợi. 

LINK là một trong các dự án tiền ảo có nhiều tiềm năng phát triển nhưng thực tế để có thể đưa ra quyết định đầu tư hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó là sự phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định của mỗi người. Bởi thực tế dù có là đồng tiền ảo đang phát triển và chiếm lĩnh thị trường lớn như Bitcoin cũng không thể tránh khỏi sự biến động và những rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Chính vì vậy khi quyết định đầu tư vào bất cứ loại tiền nào không riêng gì đồng tiền LINK bạn đều phải chấp nhận tính 2 mặt mang lại nguồn lợi lớn nhưng cũng có thể mất trắng. 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cơ bản và cần thiết về Chainlink Coin là gì? Citinews mong rằng những chia sẻ trên đây là cần thiết và có ích với bạn trong việc đưa ra những quyết định quan trọng sắp tới. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiền điện tử là loại tiền gì và những điều không thể bỏ qua

Tiền điện tử là loại tiền gì và những điều không thể bỏ qua

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo