Đồng AXS là gì & 10+ điều cần biết trước khi đầu tư AXS

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 15 phút đọc

 

Việc kiếm tiền thông qua game online không còn quá xa lạ đối với mỗi người đặc biệt trong thời gian gần đây sự nổi lên như cồn của Axie Infinity. Tựa game này ra đời giúp chúng ta có thể kiếm coin/token. Vậy đồng AXS là gì? chúng có điểm gì đặc biệt. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Axie Infinity là gì?

Đây là một tựa game được xây dựng trên nền tảng Blockchain giống như các đồng tiền điện tử phổ biến hiện nay. Thông qua các game tại Axie Infinity người chơi có thể kiếm tiền một cách dễ dàng nếu như bạn là người thắng cuộc. Bằng cách này người tham gia vừa có thể giải trí vừa có thể kiếm tiền, mang về cho mình những món tiền lớn là đồng AXS. Bởi vậy ngay từ khi ra đời nó đã có một sức hút vô cùng mạnh mẽ trở thành tiêu điểm trong một thời gian dài. 

Tìm hiểu đồng AXS là gì?
Tìm hiểu đồng AXS là gì?

Axie Infinity tạo ra một thế giới với các con vật được gọi là thú cưng bằng các hình thức nuôi, thu thập và chiến đấu để tạo ra tiền thưởng thường được gọi là Axie. 

Đặc biệt tựa game này xây dựng trên nền tảng Blockchain nên mọi hoạt động và dữ liệu đều được lưu trữ một cách đầy đủ nhất.

2. Đội ngũ phát triển Axie Infinity

Được xây dựng và phát triển bởi công ty Sky Mavis chuyên lĩnh vực về các loại game online. Công ty này dù mới thành lập vào năm 2018 nhưng với những thành tích đạt được đáng để người khác phải ngưỡng mộ. 

Để nói về đội ngũ phát triển của tựa game này bạn sẽ phải giật mình bởi đây là sự kết hợp, liên kết giữa 40 thành viên cùng lên ý tưởng và xây dựng thành công Axie Infinity. Hiện tại công ty và đội ngũ này đang làm việc tại trụ sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh. Những người có công lớn nhất trong sự án này cần kể đến như:

Trung Thanh Nguyen: Là CEO người đứng đầu và xây dựng lên tựa game này.

Aleksander Leonard Larsen: Là giám đốc điều hành toàn bộ công ty và dự án. 

Tu Doan – Art Director and Game Designer là nhà thiết kế chính cho game. 

Andy Ho: Giám đốc công nghệ.

Jeffrey Zirlin: trưởng nhóm Marketing. 

Với tài năng và những ý tưởng mới lạ họ đã tạo ra một thế giới, sân chơi khá hấp dẫn cho thấy được những tiềm năng phát triển trong tương lai. 

3. Đặc điểm cơ bản của Axie Infinity

Khi bắt đầu tham gia vào game cần phải nắm được các đặc điểm và cách thức chơi mới có thể có cơ hội giành được nhiều token. Các thú cưng được gọi là Axie, mỗi người tham gia có quyền lựa chọn con vật mà mình yêu thích. Mỗi loại Axie đều có những đặc tính khác nhau giống như các tựa game chọn tướng để tham gia tranh đấu. 

Mỗi Axie được trang bị 4 loại chỉ số khác nhau là sức khỏe, tinh thần, kỹ năng và tốc độ. Tùy vào đặc điểm của từng thú cưng mà có những thế mạnh riêng, người chơi cần dựa vào sự khéo léo để điều khiển và phát huy các đặc điểm riêng đó. Ý nghĩa của các chỉ số như sau:

- HP - Sức khỏe: Chỉ số này cho biết lượng sát thương mà các Axie của bạn nhạn trước trước khi bị hạ trong trận đấu. 

- Morale – Tinh thần: Chỉ số này giúp tăng khả năng chí mạng khi ra đòn.

- Skill – Kỹ năng: là chỉ số thiên sát thương khi các Axie dùng quá nhiều card cùng lúc. 

- Speed – Tốc độ: Chỉ số giúp bạn biết được thứ tự tấn công lần lượt, nếu chỉ số này càng cao sẽ giúp bạn tấn công nhanh hơn. 

Khám phá tựa game Axie Infinity
Khám phá tựa game Axie Infinity là gì?

4. Đồng Axie Infinity là gì?

AXS viết tắt từ Axie Infinity Shards là đơn vị tiền tệ trong hệ thống game Axie Infinity. Đồng tiền này được lưu hành và hoạt động trong game với các mục đích tham gia trò chơi và thanh toán. 

Ngoài ra với AXS còn có ý nghĩa là staking tham gia vào các cuộc đặt cược để nhận phần thưởng nếu chiến thắng. Đặc biệt sở hữu AXS có tác dụng lớn trong việc quản trị hệ thống như bỏ phiếu quản trị. Để có thể sở hữu chúng thật đơn giản hãy tham gia vào các trò chơi hóa thân và điều khiển những linh thú chiến đấu và giành phần thắng. 

Có thể bạn không biết, những AXS là một trong số các đồng coin Metaverse cự kỳ tiềm năng, được rất nhiều các nhà đầu tư chú ý đến.

>> XEM THÊM <<

5. Thông tin chi tiết của đồng AXS

Tên token: Axie Infinity

Mã: AXS

Blockchain: Ethereum

Tiêu chuẩn token: ERC-20

Loại token: Quản trị

Tổng cung token: 270.000.000 AXS

6. Tỷ giá của đồng AXS ở thời điểm hiện tại

Ngoài việc nắm đồng AXS là gì để đầu tư thì việc biết được tỷ giá cũng là điều rất quan trọng. Theo như thống kê tỷ giá hôm nay của đồng AXS như sau:

1 AXS = 1,648,480 VND

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ là: 7,298,040,998,525 VND

Tổng vốn hóa thị trường là: 100,404,811,332,084 VND

Tổng cung là: 270,000,000 AXS

Số lượng đang lưu hành: 60,907,500 AXS

Hiện tại đồng AXS đang nằm ở vị trí thứ 34 trên sàn giao dịch, với những con số và thời gian thành lập đây cũng là một kết quả đáng ghi nhận và hi vọng ở một tương lai với sự phát triển mạnh mẽ hơn. 

7. AXS Token có thể mua bán ở đâu?

AXS cũng là một đồng tiền ảo bởi vậy việc mua bán, trao đổi đều diễn ra trên các sàn giao dịch như: Binance, Kucoin, Huobi Global, CoinEx, DigiFinex,... Đặc biệt hiện nay đồng AXS được giao dịch nhiều nhất tại sàn Binance, trong 24 giờ với khoảng 700 triệu USD.

Ngân hàng BIDV hiện có lãi suất vô cùng thấp. Nếu bạn cần vốn để đâu tư, tìm hiểu ngay các sản phẩm của BIDV, BIDV làm việc mấy giờ

8. Kiếm token AXS như thế nào?

Kiếm tiền ảo có nhiều cách khác nhau khi quyết định đầu tư vào bất cứ một đồng tiền nào. Đối với AXS ngoài việc đầu tư mua vào và chờ giá trị lên thì bán ra lấy chênh lệch làm lãi thì kiếm token AXS sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều. Axie Infinity đã xây dựng lên hệ thống game việc bạn tham gia vào tựa game này cùng chiến đấu để thu token. Người chơi sẽ được trải nghiệm với các game như: Nhân giống – Breeding, đất đai – Land và chợ đen - Marketplace. Đặc biệt Marketplace là nơi bạn có thể trao đổi mua bán Axie cùng những vật phẩm có được trong quá trình chiến đấu chuyển chúng thành AXS. 

9. Đánh giá tiềm năng của token AXS

Cũng như các đồng tiền số khác AXS cũng xây dựng cho mình những chiến lược và con đường phát triển riêng. 

  • Từ cuối năm 2020 bắt đầu có sự thay đổi quá trình di chuyển Land và các vật phẩm đến Ronin
  • Năm 2021 chuyển Axie sang Ronin. Đặc biệt với sự mắt của nhiều game mới như: Axie Battle beta, Land Gameplay Community Alpha, Staking Dashboard. Ngoài ra vào năm 2021 với mục tiêu sẽ phát triển Axie Infinity trên nền tảng giao diện IOS và Android. 
  • Năm 2022 mục tiêu phát hành được bản Lunacia SDK alpha. 

Như vậy với Axie Infinity vẫn phát triển theo hướng nâng cấp trò chơi để tạo trải nghiệm tốt cho người dùng từ đó cũng kích cầu đồng AXS dần nâng giá trị của đồng tiền này. Có thể thấy trong tương lai cũng sẽ chiếm lĩnh được một phần thị trường. 

10. Có nên đầu tư vào token AXS?

Với những thông tin cung cấp đề đồng tiền AXS trên đây việc có nên hay không đầu tư vào token này phụ thuộc vào quyết định của cá nhân mỗi người có đặt niềm tin vào chúng hay không. Trên thực tế khi đầu tư bất cứ vào đồng tiền vào trong giới tiền điện tử đều phải chấp nhận tính 2 mặt và những rủi ro có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Khi xét AXS dưới góc độ tiềm năng thì đồng tiền này có thể phát triển trong tương lai, nhưng nếu đầu tư bạn không nên dồn toàn bộ vốn vào AXS mà phải phân bổ sao cho phù hợp nhất. 

 

Axie Infinity là gì? Cách đào coin SLP trong game

Bài viết với nội dung chia sẻ và cung cấp tới bạn đọc về đồng tiền ảo AXS và dự án Axie Infinity là gì một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Citinews mong rằng qua đây đã giúp bạn có những quyết định chính xác trong việc tham gia đầu tư hay không. 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước USDC là gì | Tỷ giá đồng USD coin là bao nhiêu?

USDC là gì | Tỷ giá đồng USD coin là bao nhiêu?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo