Litecoin - LTC là gì & Litecoin có gì khác so với Bitcoin

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 16 phút đọc

 

Là một trong những loại tiền tệ mã hóa mới nổi trong những năm gần đây nhưng Litecoin để lại được những dấu ấn lớn với các nhà đầu tư. Vậy đồng coin LTC là gì? tỷ giá là bao nhiêu? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Litecoin là gì?

Đồng coin này được viết tắt là LTC là một đồng tiền điện tử sử dụng công nghệ P2P là công nghệ mạng ngang hàng đang thịnh hành trên thị trường hiện nay. Được phát hành với giấy phép MIT/X11 Litecoin được xem như một phần của Bitcoin được chia nhánh và mang những ưu điểm vượt trội. 

LTC nổi bật với khả năng thanh toán nhanh chóng, hiệu quả gần như tức thời tại thời điểm diễn ra giao dịch. Đặc biệt với đồng tiền này người đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm về các khoản chi phí rất thấp và gần như bằng 0. Khi sử dụng và tham gia vào hệ thống này còn giúp bạn có thể tự kiểm soát được đồng vốn của mình và đầu tư một cách hợp lý và hiệu quả hơn.

Đồng tiền ảo LTC là gì?

Đồng tiền ảo LTC là gì? 

2. Người sáng lập Litecoin là ai?

Sáng lập và đứng đầu hệ thống Litecoin là Charles Lee người nổi tiếng với những thành tích đáng nể và nắm giữ các chức vụ, vị trí quan trọng. Sinh ra và lớn lên ở Bờ Biển Ngà, Tây Phi với trí tuệ và khả năng được bộc lộ từ bé, ông đã chuyển đến Hoa Kỳ. Cho đến năm 2000 ông đã tốt nghiệp học viện Công nghệ Massachusetts với bằng cử nhân và thạc sĩ về khoa học máy tính và chính là một nhà khoa học máy tính đại tài. Chẳng vậy mà trong quá trình làm việc đã từng là là kỹ sư của Google, giám đốc quản lý Litecoin Foundation và cùng làm việc cho Coinbase. Bởi vậy với cả Litecoin và ông đều được đánh giá rất cao và tin tưởng vào tiềm năng và sự phát triển của hệ thống trong tương lai. 

Ngoài ra nhắc đến Charles Lee thì không thể không nhắc đến gia đình ông có một người anh trai là Bobby Lee cũng đã thành công trong lĩnh vực này khi xây dựng thành công sàn giao dịch tiền điện tử BTCC của Trung Quốc. 

3. Đội ngũ phát triển Litecoin

Ngoài Charles Lee là người đứng đầu để phát triển Litecoin cần sự hợp tác và phối hợp của đội ngũ thành viên và ở đây chính là tổ chức Litecoin Foundation. Các thành viên thuộc tổ chức này có mặt ở nhiều nơi để cùng phát triển hướng tới mục đích chung, phát huy những ưu điểm vượt trội của công nghệ Blockchain ứng dụng chúng vào để phục vụ đời sống. 

Những người kỳ cựu trong hệ thống Litecoin thành lập nhóm Core và liên kết, hợp tác chặt chẽ cùng với Litecoin Foundation và nhận hỗ trợ tài chính từ tổ chức này. 

4. Điểm đặc trưng của đồng LTC

Mỗi loại tiền số được tạo ra nhằm mục đích riêng bởi vậy mà chúng mang theo những đặc điểm không giống nhau. Đồng tiền LTC gồm những đặc trưng sau:

- Mã nguồn mở: Đây cũng là một đặc điểm mà nhiều loại tiền khác đều sử dụng. Bằng cách này mỗi cá nhân có quyền tham gia vào quá trình vận hành, thay đổi, sao chép, phân phối cá thông tin, dữ liệu đảm bảo được tính minh bạch, rõ ràng. 

- Blockchain: Litecoin cũng được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain và mang những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với Bitcoin ở khả năng xử lý nhiều giao dịch cùng lúc mà không đòi hỏi thay đổi bất cứ điều gì. 

- Ví Litecoin được mã hóa: Đây là một cách để bảo vệ những người tham gia vào hệ thống đảm bảo tuyệt đối các vấn đề bảo mật, an ninh và có khả năng chống lại mọi sự tấn công. 

- Phần thưởng khối: Đối với những nhà đầu từ Litecoin khi tham gia đào coin đều nhận được những phần thưởng tương ứng với mỗi khối là 25 LTC. Điều này cho thấy mạng lưới có khả năng sản xuất nhiều Litecoin là 84 triệu LTC lớn hơn nhiều so với Bitcoin. 

>> XEM THÊM <<

5. Sự khác nhau giữa Bitcoin và Litecoin là gì?

Để so sánh trên thị trường đồng Bitcoin vẫn luôn đứng ở vị trí đầu bảng và là đồng tiền được nhiều săn đón. Vậy giữa đồng BTC và LTC có những đặc điểm gì giống và khác nhau và tiềm năng phát triển của chúng ra sao trong tương lai. 

- Cùng phát triển trên nàng tảng công nghệ Blockchain nhưng Litecoin có sự ưu việt hơn trong tốc độ giao dịch và khả năng tạo các khối gấp 4 lần so với BTC. Đặc biệt trong cùng một thời điểm LTC có thể thực hiện cùng lúc nhiều giao dịch và Bitcoin vẫn còn đang gặp hạn chế. 

- Số lượng coin cung cấp ngoài thị trường của LTC tối đã đạt 84 triệu gấp 4 lần so với Bitcoin chỉ có 21 triệu. 

- Nói về vốn hóa thị trường của đồng tiền mới phát hành và đồng tiền BTC đã có lịch sử lâu đời thì chắc chắn Litecoin không thể theo kịp. Nhưng dù sao LTC vẫn là một trong những đồng tiền điện tử hàng đầu.

- Bộ nhớ của LTC lớn hơn so với Bitcoin hiện tại rất nhiều. Ngoài ra thuật toán mà hệ thống này sử dụng cũng được cải tiến với thế hệ mới, cao hơn so với thuật toán SHA256 của Bitcoin.

Tìm hiểu coin LTC là gì?
Tìm hiểu coin LTC là gì?

6. Cập nhật tỷ giá mới nhất của đồng LTC

Đồng LTC trong thị trường tiền ảo cũng chiếm được vị trí nhất định cho thấy tốc độ tăng trưởng và khả năng phát triển rất tốt của đồng tiền này. Theo như thống kê tại các sàn giao dịch tỷ giá LCT như sau:

1 LTC = 50.75 USD

Tổng vốn hóa thị trường gần 3 tỷ USD. 

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 265.898.596 USD

Qua những thông số này có thể thấy đây cũng là một đồng tiền có tiềm năng vô cùng lớn và trở thành đối thủ đáng gờm trong thị trường tiền ảo. 

7. Những tiện ích mà Litecoin mang lại

Với những ưu điểm vượt trội so với các đồng tiền số khác trong đó có cả Bitcoin thì LTC trở nên tiện lợi và được ứng dụng trong lĩnh vực thanh toán. Tiền điện tử dùng cho thanh toán đây là ứng dụng đầu tiên và nhiều đồng tiền số hướng tới, nhờ các thuật toán và nguyên lý hoạt động hỗ trợ trong việc giảm chi phí cũng như tốc độ giao dịch được nhanh và hiệu quả hơn. Nhưng thực tế LTC cũng vướng phải một số vấn đề gây mất niềm tin với người dùng như sự sụp đổ của Litepay vào năm 2018 hay sự kiện Charlie Lee đã bán hết số LTC của mình. 

8. Cách sở hữu đồng Litecoin đơn giản nhất

Để có thể sở hữu đồng LTC thường sẽ có 2 cách dành cho người tham gia đầu tư là đào coin và mua bán coin trên sàn giao dịch. 

Giống như Bitcoin hay các đồng tiền khác việc đào coin yêu cầu bạn phải trang bị một hệ thống máy móc thiết bị phục vụ cho công việc này. Bên cạnh đó việc đào LTC cũng sẽ tiêu hao một lượng nguyên liệu, năng lượng và chi phí đó bạn phải là người trả. Trên thực tế việc đào coin cũng không phải việc dễ dàng mà ai cũng có thể làm thông thường nó dành cho những người có chuyên môn về lập trình và máy tính. 

Cách thứ 2 để kiếm và sở hữu LTC chính là thực hiện các giao dịch mua bán trên sàn giao dịch. Theo như tổng hợp thì đây cũng là một đồng tiền có thứ hạng cao và được nhiều người quan tâm. Bởi vậy giá trị của đồng tiền cũng đang rất cao, việc đơn giản là bạn mua vào LTC chờ thời điểm giá trị tăng lên sẽ bán ra và hưởng lãi. Đây cũng là cách thông dụng mà nhiều nhà đầu tư lựa chọn nó cũng đòi hỏi sự tính toán, phân tích và kèm thêm 1 phần của sự may rủi.

9. Giao dịch đồng Litecoin (LTC) ở đâu?

Cùng trong thế giới tiền ảo nên phương thức giao dịch đồng tiền LTC sẽ được thực hiện trên các sàn giao dịch. Hiện nay đây cũng là đồng tiền tương đối mạnh có tổng vốn hóa thị trường cao đang đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Việc trao đổi mua bán có thể thực hiện ở một số sàn giao dịch lớn như: Binance, Huobi, Coinbase, Kraken, Gemini, Bittrex, Poloniex, Bithumb,.... 

10. Có nên đầu tư đồng tiền ảo Litecoin hay không?

Được đánh giá là một đồng tiền có tiềm năng và đang đạt được tốc độ tăng trưởng ổn định. Bởi vậy đây cũng là một loại tiền để bạn đáng lưu tâm đặc biệt với những điểm nổi bật và vượt trội hơn so với các đồng tiền số khác.

Nhưng thực tế ban cũng nên nhìn nhận một cách khách quan là tiền ảo luôn luôn có sự biến động, giá trị thay đổi liên tục nó có thể mang về cho bạn những món lời lớn nhưng cũng sẽ khiến bạn phải tay trắng đi về. 


Tổng quan token Litecoin

Bài viết với nội dung giới thiệu và cung cấp thông tin về đồng tiền Litecoin là gì trên đây đã mang đến cho bạn một cái nhìn toàn diện hơn về đồng tiền này cũng như thị trường tiền ảo. Citinews mong rằng những chia sẻ này là hữu ích và cần thiết giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn. 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đồng vet là gì - Tỷ giá đồng VET hiện nay là bao nhiêu?

Đồng vet là gì - Tỷ giá đồng VET hiện nay là bao nhiêu?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo