Coin IOTA là gì & Chuyên gia nói gì về cơ hội, tiềm năng của IOTA coin

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 12/10/2023 15 phút đọc

 

Cũng giống như các đồng tiền điện tử Bitcoin, Ethereum, Litecoin,... IOTA cũng là một loại tiền ảo nhưng được cải cách và có tính vượt trội hơn. Vậy coin IOTA là gì? những ưu, nhược điểm của IOTA. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. IOTA coin là gì ?

IOTA là đồng tiền ảo ra đời để tối ưu cho Internet of things là mạng lưới được kết nối giữa các thiết bị và giải quyết các vấn đề liên quan đến giao dịch dù là nhỏ nhất. Bởi vậy IOTA coin ngoài là đồng tiền điện tử còn là một hệ thống cho các micropayments tức thời.

Điểm nổi bật trong IOTA khác với các đồng tiền ảo khác trên thị trường như BItcoin, Ethereum là có khả năng giao dịch rất nhỏ có thể là 1 xu một cách đơn giản. Đây là điểm vượt trội của IOTA so với các đồng tiền khác. 

Coin IOTA là gì?
Coin IOTA là gì?

2. Người sáng lập ra IOTA là ai?

IOTA được tạo ra từ Serguei Popov một nhà tiến sĩ toán học, thông minh và nhạy bén trước thời cuộc. Bởi thế khi nhận thấy Bitcoin ngày một lớn mạnh đang chiếm lĩnh thị trường tiền ảo một cách tối đa đã thôi thúc và khiến Serguei Popov tạo ra IOTA coin. 

Ngay từ đầu Popov đã nghiên cứu một cách đầy đủ và toàn diện về Bitcoin những mặt ưu điểm và hạn chế và quyết tâm tạo ra đồng tiền khắc phục được chúng và đã thành công. 

Không thể phủ nhận rằng Bitcoin dù lớn mạnh đến đâu nhưng không thể tránh khỏi sự than phiền của những nhà đầu tư về các khoản chi phí khi giao dịch. Cùng với những người đồng hành Popov đã xây dựng hệ thống token để giải phóng tải trọng của Blockchain chúng hoạt động trên thiện chí của người dùng, là tổ chức phi lợi nhuận hướng quyền lợi về những nhà đầu tư nhiều hơn. 

3. Phương thức hoạt động của coin IOTA là gì?

Nếu đồng tiền Bitcoin hoạt động dựa trên nền tảng Blockchain thì IOTA coin sẽ sử dụng nhật ký Tangle dựa trên biểu đồ tuần hoàn DAG. Nếu trước đây mọi người sẽ quen thuộc với các giao dịch được lưu trữ theo khối thì IOTA chúng sẽ trải qua những xác minh để tránh phát sinh các chi phí trong quá trình giao dịch. Khi càng nhiều giao dịch, có nghĩa là đồng tiền IOTA được quan tâm và đầu tư nhiều hơn thì hệ thống xử lý càng nhanh và mang lại kết quả tức thì. 

>> XEM THÊM <<

4. Ưu nhược điểm của đồng tiền ảo IOTA coin

4.1. Ưu điểm của đồng IOTA coin là gì?

4.1.1. Giá Coin IOTA Rẻ

IOTA được xây dựng và hình thành dưới hình thức là một tổ chức phi lợi nhuận và trở nên không cần thiết. Chính vì vậy các các chi phí giao dịch đều được bỏ qua trở nên hữu ích và vượt trội hơn hẳn so với Blockchain. Chắc chắn đây là một điểm thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư tìm đến IOTA coin và tạo đà cho sự phát triển lâu dài trở thành một trong những đồng tiền điện tử lớn mạnh như Bitcoin hiện tại. 

4.1.2. Tốc độ giao dịch nhanh

Ưu điểm của IOTA coin không thể không kể đến chính là về tốc độ thời gian giao dịch. Để so sánh với các đồng tiền đang thông hành hiện nay thì tốc độ không đồng tiền nào có vượt qua. Đặc biệt khi khi hệ thống hoạt động càng nhiều giao dịch lại càng trơn tru và hiệu quả hơn. 

4.1.3. Khả năng mở rộng

IOTA coin không chỉ có những nhà sáng tạo đầy tiềm năng và năng lực họ còn có những mối quan hệ với những đối tác lớn để cùng phát triển hệ thống này. Các mối quan hệ đều được công khai và có khoảng 20 tổ chức lớn nhỏ và cùng hướng tới mục tiêu xây dựng thị trường dữ liệu công khai cho Internet of Things. 

Đặc biệt trong số các đối tác không thể không kể đến những ông lớn như Accenture, Microsoft và Bosch hứa hẹn trong tương lai có sự phát triển vượt bậc. Từ sự kiện của các đối tác lớn đã giúp IOTA coin có sức hút vô cùng lớn từ các nhà đầu tư có khả năng đẩy giá đồng tiền IOTA lên một cách đáng kể. 

4.1.4. Ưu điểm khác

Một trong những ưu điểm đặc biệt mà ít có đồng tiền điện tử nào có thể làm được như IOTA cho phép các nhà đầu tư giao dịch trong chế độ offline. Đây là một bước tiến vô cùng lớn trong tương lai để IOTA cạnh tranh công bằng trong thị trường tiền ảo. Bằng cách này đã giúp ích cho việc tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới và việc làm này đang hướng tới lợi ích cộng đồng và bảo vệ môi trường lành mạnh. 

4.2. Nhược điểm của đồng coin IOTA là gì?

IOTA có tồn tại một nhược điểm lớn và nó trở thành mục tiêu lớn cần phải khắc phục của hệ thống này chính là vấn đề an ninh. Thực tế IOTA nhận được những phản hồi từ phía người đầu tư xảy ra trường hợp mất tiền từ ví. Với sự nỗ lực và cố gắng của đội ngũ tạo ra IOTA coin vẫn luôn kiên trì và khắc phục chúng trong thời gian sớm nhất để đảm bảo an toàn và ví tiền của những nhà đầu tư.

5. Triển vọng của đồng IOTA trong tương lai

IOTA có những bước phát triển khá vượt bậc từ khi xuất hiện trên thị trường tiền ảo, chỉ trong một thời gian ngắn cũng đã chiếm lĩnh được thị trường trong tổng vốn hóa là 3%. Với tốc độ phát triển và tăng trưởng tương lai IOTA cũng chiếm được thị phần lớn trong tầm tay. Đây là một sự kỳ vọng lớn của những người sáng lập bởi thế mà IOTA được công bố là một công cụ thanh toán trên nền tảng xử lý CognIOTA. Trong thời gian sắp tới IOTA coin cho ra mắt ví thế hệ mới có những chức năng và cơ chế đặc biệt hơn. 

>>> Xem thêm: 


Tiềm năng của công nghệ Tangle

6. Tỷ giá của đồng IOTA

IOTA ra mắt thị trường tiền ảo vào năm 2017, sau một thời gian ngắn hoạt động đồng tiền này đã trở thành 1 trong 10 đồng tiền có giá trị trên sàn giao dịch. Theo tính toán trên tổng vốn hóa thị trường thì đồng tiền số này đã chiếm 1,5 tỷ USD đây không phải là con số nhỏ. Không những thế dù ra đời sau nhưng IOTA cũng đã vượt mặt được không ít những đồng tiền ra đời trước đó. Đây là một bước tiến dài cũng là bước đệm cho sự phát triển trong tương lai. 

Tính đến thời điểm hiện tại tỷ giá đồng IOTA là: 1 IOT = $0.537673

     

7. Mua bán, giao dịch IOTA coin (MIOTA) ở đâu?

Cũng giống như các đồng tiền điện tử Bitcoin, Ethereum, …. IOTA có thể mua bán trên các sàn giao dịch như Binance, Bitfinex, Huobi. Dựa vào kinh nghiệm của những nhà đầu tư tiền ảo thì khi mua bạn nên mua tại 2 sàn giao dịch khác nhau, chia nhỏ tiền vốn sẽ đạt hiệu quả hơn.

8. Tạo ví lưu trữ IOTA (MIOTA) ở đâu?

Là một nhà đầu tư vào IOTA để đạt được hiệu quả cao nên sử dụng ví lưu trữ riêng của IOTA trên máy tính để tiện theo dõi. 

Ngoài ra nếu sử dụng giao dịch IOTA coin trên điện thoại di động bạn cũng có thể tải ứng dụng sẽ thuận tiện hơn thay vì phải đăng nhập trên web. Trên hệ điều hành IOS vào App Store, và hệ điều hành Android sử dụng CH Play để tìm kiếm và cài đặt  ứng dụng Trinity IOTA.

9. Có nên đầu tư IOTA coin không?

Dựa trên đà phát triển và giá trị của đồng tiền IOTA coin trong tương lai thì đây là đồng tiền đáng để bạn đầu tư. Chắc chắn rằng giá trị của đồng tiền này sẽ được tăng lên và bạn sẽ thu về được một nguồn lợi vô cùng lớn. Bỏi thực tế cho thấy số lượng giao dịch và số lượng người tham gia vào hệ thống ngày một tăng cũng như tỷ lệ vốn hóa thị trường đang có cũng phát triển vượt bậc. 

Bài viết nội dung IOTA coin là gì trên đây đã giúp bạn hiểu được đầy đủ và chi tiết về đồng tiền điện tử này. IOTA coin cũng là một đồng tiền tiềm năng đáng để đầu tư hứa hẹn một sự phát triển vượt bậc trong tương lai.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Citinews.net

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đồng coin LUNA là gì & Tổng hợp chi tiết thông tin về đồng LUNA

Đồng coin LUNA là gì & Tổng hợp chi tiết thông tin về đồng LUNA

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo