BNB coin là gì & Chuyên gia nhận định gì về Binance coin?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 31/10/2023 12 phút đọc

Bitcoin, Ethereum trở nên quen thuộc luôn đứng top đầu trong bảng xếp hạng của các sàn giao dịch về giá trị của đồng tiền này. Bên cạnh đó đồng coin Binance cũng là cái tên được biết đến nhiều trong thời gian gần đây. Vậy BNB coin là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Tìm hiểu về đồng BNB

1.1. Binance coin là gì?

Đồng coin này được viết tắt BNB là một đồng tiền ảo thuộc sàn giao dịch Binance Exchange. Theo đánh giá đây là sàn giao dịch có khối lượng mua bán lớn nhất trên thị trường tiền ảo và đây cũng là sàn giao dịch đồng tiền BNB lớn nhất hiện nay.  Đồng tiền này được ra mắt thị trường vào năm 2017 phát hành dưới dạng dưới dạng token ERC-20 trên nền tảng Blockchain. 

Đồng BNB coin là gì?
Đồng BNB coin là gì?

truy-cap-binance

1.2. Thông tin cơ bản về đồng BNB

  • Mã tiền Binance coin: BNB
  • Đồng thuận: Tendermint
  • Sử dụng thuật toán: Delegated Byzantine Fault Tolerance
  • Loại mã thông báo: Native Token
  • Thời gian chăn: 1 giây
  • Nguồn cung tối đa: 200,000,000 BNB

1.3. Tỷ giá Binance coin hôm nay

Để so sánh về tỷ giá của các đồng tiền điện tử trên thị trường hiện nay thì đồng tiền BNB có sự biến động và thay đổi ít nhất, thường ở mức tăng trưởng đều. Nhưng thực tế các đồng tiền khác đặc biệt là Bitcoin hay Ethereum có sự biến động vô cùng mạnh mẽ và không thể đoán biết. Bởi vậy đây là đồng tiền có nhiều tiềm năng lớn hứa hẹn sự bùng nổ trong tương lai. Đồng tiền này cũng ngày càng được mở rộng trên thị trường xâm nhập vào nhiều quốc gia trên thế giới và khẳng định được vị thế của mình. 

Tỷ giá đồng coin Binance có lúc đạt giá: 1 BNB coin = $9,36 USD

Tổng vốn hóa thị trường là: $894.111.195 USD

Tỷ giá trong thế giới tiền ảo và Binance coin nói riêng sẽ có sự thay đổi hàng ngày, hàng giờ. Chính vì vậy nếu là một nhà đầu tư của đồng tiền này cần phải theo dõi sát sao tỷ giá lên xuống trên sàn giao dịch. 

>> XEM THÊM <<

2. Có nên đầu tư vào Binance coin không?

2.1. Giá trị BNBcoin rất ổn định

Xét về giá trị của các đồng tiền điện tử thì BNB là đồng tiền có sự ổn định nhất điều này được minh chứng bởi những lần tăng giảm biến động thị trường, BNB giảm tối đa thường là 3 lần và phục hồi lại được nhanh chóng. Các đồng tiền khác có khi xuống giá đến vài chục lần, ngay cả đồng Bitcoin cũng gặp trường hợp này. 

2.2. Tiềm năng tăng trưởng lớn

Binance coin ngay từ khi xuất hiện cũng thể hiện được những tiềm năng của mình trong thế giới tiền ảo. Là đồng tiền của riêng sàn giao dịch Binance, đồng nghĩa với việc sàn giao dịch này tồn tại và phát triển thì đồng tiền này sẽ có đà để tăng trưởng. 

Minh chứng rõ ràng cho sự lớn mạnh của đồng tiền này là người sáng lập ra BNB Changpeng Zhao trở thành tỷ phú giàu có sau chưa đầy 1 năm. 

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến BNB

3.1. Exchanges

Với mức tăng trưởng không ngừng cho đến nay giá trị của đồng Binance coin cũng được tăng lên đồng nghĩa với việc các chi phí liên quan đến giao dịch cũng sẽ có biến động theo chiều hướng đi lên. Từ đó Binance cũng dành được những khoản lợi nhuận từ các giao dịch của các nhà đầu tư. 

3.2. Đốt Binance coin (BNB)

Quá trình đốt BNB để giảm lượng coin tổng cung bằng cách này sẽ làm tăng nhu cầu đối với đồng tiền này. BNB đã trải qua 14 lần đốt coin từ 20% doanh thu của đồng tiền này mang về cho hệ thống. 

3.3. Binance Chain

Binance chain là một Blockchain mới được xây dựng và hình thành cùng với đồng tiền BNB nhưng đã đạt được những con số đáng nể khi xuất hiện không lâu. Thành tích đầu tiên đạt được sau 7 tháng đã có 159 asset phát hành trên nền tảng này đây là một thành quả không dễ dàng có được.

4. Muốn đầu tư BNB cần chú ý những gì? 

4.1. Làm cách nào để có BNB?

Để sở hữu BNB ngày nay trở nên vô cùng đơn giản và dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể mua chúng tại bất cứ sàn giao dịch nào đặc biệt là trên Binance là cái nôi của đồng tiền này. Ngoài ra tại các sàn giao dịch khác bạn cũng có thể mua bán bình thường như: Kucoin, P2P Remitano, Huobi,... 

4.2. BNB có thể đào hoặc staking được không?

Trên nền tảng Binance chain sẽ không cho phép người đào coin hoặc Staking bởi việc tạo block mới trên hệ thống do Validators thực hiện. Nhưng thực tế để có thể kiếm được nhiều coin mang về lợi nhuận vẫn có nhiều cách để đầu tư đặc biệt là hình thức Lending coin cho vay sẽ không làm bạn thất vọng. 

4.3. Các loại Ví lưu trữ Binance coin (BNB) nào an toàn?

Để có thể giao dịch và sử dụng đồng tiền BNB thường sẽ thông qua một ví lưu trữ. Có rất nhiều ví để bạn có thể lựa chọn như Coinbase, Coin98, Ledger Nano, Trust wallet,.. 

Trong hệ sinh thái của Binance ngoài việc là sàn giao dịch, đồng tiền ảo BNB chung còn sở hữu ví Trust wallet sử dụng để lưu trữ các tiền ảo. Ngoài ra ví này được sử dụng trên nền tảng điện thoại di động chứ không sử dụng trực tiếp trên web. 

5. Đánh giá Binance theo góc nhìn của chuyên gia

5.1. Phân tích kỹ thuật

Với những số liệu trong quá trình phát triển của BNB từ khi ra đời đến nay cho thấy thì sự tăng trưởng của đồng tiền này vẫn giữ được mức ổn định và tăng đều. Đặc biệt theo thống kê hiện nay BNB có tổng số lượng vốn hóa thị trường lớn sẽ là điều kiện để tạo đà trong tương lai. 

5.2. Tầm nhìn dài hạn

Dựa trên thực tế cùng tốc độ lớn mạnh này có thể khẳng định đồng tiền này sẽ chiếm lĩnh được thị trường tiền ảo rất tốt về giá trị và nhu cầu của các nhà đầu tư. Có thể thấy BNB đáng để bạn quan tâm và đầu tư vào nó. 

dang-ky-tai-khoan-binance

Bài viết trên đây với nội dung Binance coin là gì? Tỷ giá của đồng tiền này là bao nhiêu? cũng như các thông tin cơ bản giúp để bạn có cái nhìn tổng quan nhất. Mong rằng những chia sẻ này mang lại lượng kiến thức cần thiết để bạn đưa ra quyết định đầu tư hay không đầu tư.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Bán khống là gì & Giải đáp thông tin A - Z bán khống cho người mới

Bán khống là gì & Giải đáp thông tin A - Z bán khống cho người mới

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo