Đồng coin LUNA là gì & Tổng hợp chi tiết thông tin về đồng LUNA

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

Giống như Bitcoin, Luna cũng là một đồng tiền điện tử được biết đến nhiều trong thời gian gần đây. Vậy Đồng coin LUNA là gì? có nên đầu tư vào đồng tiền Luna hay không? Cùng Citinews.net tìm hiểu trong bài viết dưới đây để tìm câu trả lời. 

1. Terra là gì?

Đây là một dự án tạo với mục đích xây dựng các hệ sinh thái là các stablechain giao dịch được trong thương mại. Terra là một stablecoin có nguồn cung đàn hồi nhằm ổn định giá. 

Đồng coin LUNA là gì? Đồng tiền ảo LUNA là tài sản thế chấp của toàn bộ nền kinh tế Terra đồng thời nó là token được tạo ra trong Blockchain để bảo vệ mạng lưới. Trên thực tế từ trước tới thời điểm này chưa có một dự án Blockchain có thể thực hiện và đi vào hoạt động bởi vậy Terra với mong muốn sẽ đi đầu và tiên phong trong lĩnh vực này. 

Terra là gì? - Terra là một stablecoin có nguồn cung đàn hồi nhằm ổn định giá. 
Terra là gì? - Terra là một stablecoin có nguồn cung đàn hồi nhằm ổn định giá.

2. Dự án Terra nghĩa là gì?

Dự án này là một dự án Blockchain cho thương mại điện tử nằm tạo ra những stablecoin để có thể thanh toán và giảm bớt được các chi phí giao dịch liên quan. Bằng cách này những chi phí cho giao dịch được đưa vào quỹ bình ổn giống như loại crypto. Đồng tiền LUNA sẽ được hoạt động và duy trì sự ổn định cho Terra. 

3. Những đặc điểm cơ bản của Terra là gì?

3.1. Hệ sinh thái sẵn có

Đặc điểm nổi bật đầu tiên của dự án này là có một hệ sinh thái sẵn có. Để xét đến giá trị và độ vững mạnh của một Blockchain người ta dựa vào các đặc điểm như công nghệ đột phá và đặc biệt là hệ sinh thái. Nếu có một hệ sinh thái tốt, vững mạnh mới đảm bảo được giá trị của đồng tiền số và khả năng thanh khoản trao đổi mua bán từ tiền mặt vào sàn giao dịch. 

Terra được chống lưng bởi công ty Ticket Monster nổi tiếng tại Hàn Quốc về thương mại điện tử giá trị lên tới hàng tỷ USD. Như vậy có thể thấy Terra về cơ bản đã có sẵn một hệ sinh thái ổn định, tiềm năng khi ngay từ khi bắt đầu hình thành. 

3.2. Sự ổn định

Sự ổn định giá là một trong những đặc điểm cơ bản làm nên sự khác biệt của Terra. Như đã biết Terra có một quỹ dự trữ từ token LUNA có nguồn gốc từ các chi phí giao dịch và sử dụng nguồn quỹ này để tạo ra sự bình ổn giá. Ngoài ra nó ổn định giá bằng những thay đổi về nguồn cung tiền tệ, dùng LUNA token ký hợp đồng. 

3.3. Không thanh lý tài sản

Mô hình Maker Dao người tham gia sẽ có một tài khoản Vault để quản lý vị thế nợ, khi Vault giảm xuống một tỷ lệ nhất định để đảm bảo được sự ổn định giá tài sản trong Vault sẽ được thanh lý để hoàn trả nợ. 

Nhưng tại Terra sẽ không xảy ra tình trạng đó do có cách tiếp cận hoàn toàn khác là chủ sở hữu tài sản đặt các token của họ trong giỏ dự trữ ổn định và có thể kiếm được các khoản phí giao dịch từ chính nó.

3.4. Chi phí thấp

Trong thế giới tiền ảo, tiền điện tử có thể thấy các chi phí trong mỗi lần giao dịch là không hề nhỏ có những loại tiền giao dịch trên 10USD gây khó khăn cho các giao dịch nhỏ. Khắc phục yếu điểm này từ các stable coin khác tại Terra các giao dịch chi phí gần như bằng 0.

>> XEM THÊM <<

3.5. Phi tập trung

Thông thường các stable coin được hỗ trợ bởi các công ty có thực, chúng có giá trị cao khi công ty đó ngày càng phát triển, nhưng trong trường hợp chúng phá sản đồng nghĩa với việc các đồng tiền số trở nên vô nghĩa bằng 0 và không thể giao dịch. Nhưng với Terra hoạt động dưới hình thức phi tập trung nghĩa là không cần thông qua các công ty chúng có thể vận hành một cách độc lập.  

4. Đội ngũ nhân sự phát triển dự án Terra

Để có thể phát triển dự án đứng đằng sau nó là một thế lực có tầm cỡ để giữ vững được giá trị của các stable coin. Không thể không kể đến những thành viên đồng sáng lập với những cái tên:

  • Daniel Shin là người có tiếng tăm và nổi tiếng trong lĩnh vực thương mại điện tử và nằm trong hội đồng quản trị của Fast Track Asia.
  • Do Kwon là người từng sáng lập và điều hành Anyfi với những phát minh và sáng chế trên các mạng lưới và mạng phân tán. 
  • Evan Kereiakes với những kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính làm việc tại Ngân hàng Dự trữ liên bang New York cũng như trình độ, học vấn những các ngành kinh tế. 

5. Phân bổ token LUNA

Token LUNA được phân bổ 1 cách hợp lý và đều đặn trong tổng quỹ trong đó phần lớn được sử dụng để bán cho các nhà đầu tư vào LUNA. Còn lại các phần sẽ dành cho Terraform Labs, Terra Alliance, quỹ bình ổn giá, nhân viên,...

Token LUNA được phân bổ như thế nào?
Token LUNA được phân bổ như thế nào?

6. Nhà đầu tư tham gia vào dự án Terra

Không thể phủ nhận rằng ngay từ khi ra đời dự án này đã có những tiềm năng lớn trong việc phát triển sau này. Tiềm lực mạnh, cùng quan hệ rộng rãi đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn ở Hàn Quốc phải kể đến như Kakao Ventures, Kakao Investment, Dunamu & Partners, GBIC, Monex Group, Translink Capital,....

Đặc biệt là ông lớn Polychain Capital của Mỹ cũng không ngần ngại khi đầu tư vào Terra. Đây có thể coi là quỹ đầu tư mạo hiểm lớn của Mỹ luôn tham gia vào các thương hiệu hàng đầu như Apple, Google, YouTube, Instagram, Yahoo,.... 

7. Hoạt động Blockchain Terra diễn ra như thế nào?

Thuật toán đồn thuận Proof of Stake được ứng dụng trong hoạt động của Blockchain. Các nhà đầu tư vào LUNA sử dụng tài sản thế chấp để tham gia vào các giao dịch, đặt cược và nhận thưởng. Trong cơ cấu hoạt động của Blockchain Terra chấp thuận việc người đầu tư ủy quyền cho người khác xác nhận các giao dịch tại đây. 

8. Một số thông tin khác về Terra

8.1. Cách kiếm và sở hữu LUNA Token

Trong cơ cấu hoạt động của Terra, các giao dịch stablecoin trong Blockchain Terra từ đó để tạo ra LUNA token. Nhưng để nó có số lượng lớn và muốn đầu tư lớn thường sẽ sử dụng cách mua nó trên các sàn giao dịch. Với những nhà đầu tư vào đây sẽ là cách thông dụng và mang lại hiệu quả cao nhất. 

8.2. Sàn giao dịch LUNA token

Để việc đầu tư tại Terra mang lại nhiều lợi nhuận cho các nhà đầu tư lựa chọn mua LUNA token là tối ưu nhất. Bạn hoàn toàn có thể mua chúng tại các sàn giao dịch như Binance, BKEX, Huobi Global, KuCoin. Bằng khả năng phân tích và tính toán về những biến động, thay đổi trên Terra sẽ giúp bạn mang về những khoản lời lớn. 

8.3. Ví lưu trữ LUNA token

Terra đã tạo riêng cho mình ví lưu trữ là MicroWallet. Đây là một dạng ví tiền ảo giúp bạn có thể lưu trữ tiền ảo là các LUNA token sở hữu trên Terr cũng giống như các loại ví tiền ảo Mycelium, Coinbase,....

8.4. Có nên đầu tư LUNA coin không?

Dựa vào những tiềm lực và sự phát triển của Terra việc đầu tư vào đồng LUNA là việc đáng để tâm và nên làm. Bởi thực tế nó chính là việc cổ phần hóa vốn đầu tư cho các nhà đầu tư nên bạn sẽ được hưởng hoa hồng từ sự phát triển này. 

Đặc biệt tại LUNA sẽ có giới hạn tổng cung là 1 tỷ token. Như vậy thì khi nhu cầu tăng cao, lượng mua lớn thì giá của nó sẽ tự động tăng lên và trở nên có giá trị. 

Xem thêm: 


3 coin tiềm năng trong hệ sinh thái Terra

Bài viết về Terra là gì và Đồng coin LUNA là gì trên đây đã giải đáp giúp bạn những khó khăn trong việc tìm hiểu về dự án này. Qua đây bạn cũng có thể tự trả lời việc có nên hay không đầu tư vào LUNA và những lợi ích mà nó mang lại. Citinews chúc bạn thành công!

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Trang Coinmarketcap là gì & Hướng dẫn đọc thông tin sàn Coinmarketcap

Trang Coinmarketcap là gì & Hướng dẫn đọc thông tin sàn Coinmarketcap

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo