Đồng Decred coin là gì & Giải đáp về đồng Decred coin từ A - Z

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

Trong thế giới tiền ảo chúng ra đã quá quen thuộc với các loại tiền như Bitcoin, Ethereum,.. nhưng cái tên Decred có vẻ còn lạ lẫm. Vậy đồng decred coin là gì? phương thức hoạt động như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Decred coin là gì?

Decred là một loại tiền ảo, hay được gọi là đồng tiền số, đồng tiền điện tử được ký hiệu là DRC Coin. DRC được tạo ra từ một hệ thống có tên là proof-of-work và proof-of-stake (PoP/PoS). Đây là một thuật toán đồng thuận đầu tiên được tạo ra trong mạng Blockchain của thế giới tiền ảo. 

Decred coin là một tiền điện tử sử dụng Cryptocurrency mã nguồn mở có tác dụng tạo ra sự cân bằng giữa các thuật toán với nhau. 

Được thành lập vào năm 2014 là đồng tiền điện tử mở có sự tiến bộ vượt trội trong hệ thống quản trị. Decred hướng đến mục tiêu để phát triển loại tiền này hướng tới lợi ích cộng đồng và biến nó trở thành hệ thống với giao thức ngang hàng nhau. 

Đồng Decred nghĩa là gì?
Đồng Decred nghĩa là gì? - Decred là một loại tiền ảo, được ký hiệu là DRC Coin

2. Tính năng chính của Decred coin

Được xây dựng và phát triển theo hướng mang lại lợi ích cho cộng đồng và đáp ứng được nhu cầu của các nhà đầu tư. Bởi vậy nó mang những tính năng cơ bản như:

  • Thông qua các thuật toán đồng thuận PoS và thuật toán bằng chứng sáng tạo PoW tạo thành hệ thống để bỏ phiếu, xác nhận thông qua các giao dịch. 
  • Các Blockchain-neo được kiểm duyệt một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ.
  • Có khả năng hoán đổi chéo giữa các đồng tiền điện tử khác nhau trên sàn giao dịch
  • Ví tiền điện tử dễ sử dụng trong nhiều nền tảng khác nhau. 

Ngoài ra các nhà đầu tư sử dụng các cách để tương tác với Decred coin: The Wallet, Proof-of-Work Mining, Proof-of-Stake Mining.

  • The Wallet: Cho phép gửi và nhận các nguồn vốn và tham gia vào Proof-of-Work Mining.
  • Proof-of-Work Mining: Sử dụng các thuật toán để xác nhận giao dịch và tạo ra token. 
  • Proof-of-Stake Mining: Sử dụng nguồn vốn để biểu quyết và xác nhận giao dịch. 

3. Đặc điểm của đồng Decred coin là gì?

3.1. Ưu đãi cho nhà phát triển

Khi phát hành ra cryptocurrency không sử dụng ICO (Initial Coin Offering) phương thức huy động vốn để phát triển đầy đủ trên nền tảng blockchain cũng như không tạo ra những phần thưởng để khuyến khích và thu hút. Decred coin để 10% phần thưởng khối sử dụng vào việc bù đắp cho các nhà phát triển trong thời gian dài. 

3.2. Đội ngũ phát triển

Đây là một dự án phi tập trung bởi nên không có trụ sở vì vậy đội ngũ phát triển có mặt ở mọi nơi cho thấy được phạm vi của Decred có thể vươn xa ra tầm thế giới. 

3.3. Hệ thống quản lý

Trong hệ thống quản lý được phân bổ nguồn vốn phù hợp để tạo được sự bền vững và phát triển trong tương lai. Decred coin sử dụng hệ thống quản trị mà ở đó nhà đầu tư - những người nắm giữ token có khả năng bỏ phiếu và đánh giá về dự án. Bằng cách này sẽ tạo ra được nhiều ý tưởng và đóng góp mới để phát triển Decred trong tương lai. 

3.4. Tự gây quỹ

Decred coin là một trong số ít những đồng tiền tự gây quỹ để tài trợ cho việc phát triển và tham gia vào việc tạo vốn. Không giống với các loại tiền điện tử khác sử dụng ICO để huy động vốn trên Blockchain. 

3.5. Bảo mật cao

Tại Decred coin người nắm giữ token luôn được bảo mật một cách tối đa có thể loại bỏ được sự tấn công từ Attack và Double Spend Attack. 

>> XEM THÊM <<

4. Cách hoạt động của Decred coin

4.1. Miễn phí với mã nguồn mở

Trong nguyên tắc hoạt động của Decred có thể thấy rằng các phần mềm được phát triển đều miễn phí với mã nguồn mở. Có nghĩa là theo đó thì bất cứ ai cũng có thể nghiên cứu, thay đổi, cải tiến phần mềm. 

4.2. Tự do ngôn luận

Decred coin còn hoạt động dưới nguyên tắc tự do ngôn luận ở đây tất cả người tham gia đều có thể lên tiếng trao đổi và đưa ra ý kiến cá nhân về hệ thống mà không bị người khác kiểm soát. Bởi DRC vẫn mong muốn nhận được những đóng góp mang tính xây dựng và cùng phát triển chúng ngày một lớn mạnh hơn. 

4.3. Sự tham gia của nhiều cơ quan

Decred luôn đảm bảo tính minh bạch và tuân thủ đúng pháp luật của các cơ quan pháp luật trong khu vực pháp lý. 

4.4. Quyền riêng tư và bảo mật

Vấn đề bảo mật rất quan trọng trong thế giới tiền ảo, Decred coin cũng vẫn nỗ lực không ngừng và ưu tiên hàng đầu cho việc này. 

4.5. Nguồn cung cố định

Decred có nguồn cung cố định tối đa không thay đổi là khoảng 21 triệu coin. Đây là một con số cũng khá lớn, nếu có càng nhiều người quan tâm và tham gia giá trị của đồng DRC cũng ngày một tăng lên. 

Đồng Decred có lừa đảo không?
Đồng Decred có lừa đảo không?

5. Giá trị của đồng Decred coin là gì?

Đồng tiền Decred là một trong những đồng tiền mới nhưng cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Tỷ giá đồng Decred coin đã tăng lên theo thời gian từ $1 lên đến $19. Tổng vốn hóa thị trường của DRC là hơn $97.000.000. 

Để so sánh tỷ giá của DRC với BTC thì vẫn chưa bằng nhưng trong tương lai đây cũng là một đồng tiền có tiềm lực và có đà phát triển mạnh mẽ đáng để đầu tư. 

     

6. Mua bán đồng Decred ở đâu?

Vì Decred coin (DRC) cũng là một đồng tiền điện tử để có thể mua được cũng rất đơn giản chỉ cần truy cập vào các sàn giao dịch có loại tiền này. Nhưng đây cũng là loại coin mới chính vì vậy không thể trực tiếp nạp tiền vào để mua mà phải mua thông qua đồng Bitcoin. Như vậy khi bạn có một lượng Bitcoin bạn có sử dụng nó để mua Decred tại bất cứ sàn giao dịch nào. 

7. Hướng dẫn đào Decred (DRC)

Trong thế giới tiền ảo việc đào coin là rất quan trọng, làm thế nào để khai thác được chúng một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Từ những kinh nghiệm và lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực này đã chỉ ra rằng để có để đào được DRC cần phải có 2 điều kiện sau đây:

  • Chương trình phần mềm: Chương trình này là sẽ nơi để bạn tham gia khai thác solo hoặc kết nối với một mining pool có nhiều cùng khai đào DRC giống ban. 
  • Thiết bị có phần cứng được nâng cấp: Đây cũng là yếu tố quan trọng để giúp bạn kiếm được nhiều DRC từ việc khai thác. 

8. Tạo ví lưu trữ Decred (DRC) ở đâu?

Cũng giống như các đồng tiền ảo khác như Bitcoin, Decred coin cũng cần có ví lưu trữ để hỗ trợ lưu và giúp bạn bảo vệ được các token của mình tốt nhất. Đối với Decred bạn có thể sử dụng ví Decrediton được thích ứng với các hệ điều hành như Windows, MacOS và  Linux. Đặc biệt sử dụng ví trên website cũng nhiều người lựa chọn và có hiệu quả cao.

Chúng tôi cũng mang đến một gợi ý cho bạn về ví lưu trữ Exodus khá thân thiện và có thể lưu trữ nhiều loại tiền điện tử khác nhau đảm bảo được tính bảo mật tốt nhất. 

Như vậy qua bài viết về Decred coin là gì này có thể thấy đồng tiền điện tử mới này cũng tiềm năng lớn trong tương lai. Việc đầu tư vào hệ thống này cũng là một điều bạn nên lưu tâm, với đà phát triển và chiến lược hiện tại sẽ mang lại nhiều bất ngờ và không khiến bạn phải thất vọng.

Nguồn: https://citinews.org/

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Dự án ICO là gì & Tất tần tật những điều chưa biết về ICO

Dự án ICO là gì & Tất tần tật những điều chưa biết về ICO

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo