Đồng usdt là gì | Hướng dẫn cách tạo ví Tether đơn giản nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 13 phút đọc

Bên cạnh những đồng tiền số đang có sức hút mạnh mẽ hiện nay như Bitcoin, Ethereum, Ripple,... thì Tether cũng được biết đến là đồng tiền có tiềm năng trong thị trường. Vậy Đồng USDT là gì? Cách sử dụng, mua bán và giao dịch như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tether là gì?

Đây là một đồng tiền số token được ký hiệu là USDT được xây dựng bởi công ty Tether Limited. Cũng giống như các đồng tiền điện tử khác USDT được hình thành trên nền tảng công nghệ Blockchain thông qua một lớp layer gọi là Omni Protocol. 

Mục đích nó được tạo ra để phục vụ cho việc giao dịch thanh toán xuyên lục địa mà không phải thông qua quy đổi tiền giúp cho mọi việc trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đồng tiền này thường không chịu ảnh hưởng bởi sự biến động, thay đổi của thị trường tiền số vì giá trị của nó là bất biến không thay đổi ngang bằng với tiền USD, nói cách khác là 1 USDT = 1 USD.

Thông tin về Đồng USDT là gì?

Thông tin về đồng USDT là gì? 

2. Cách thức hoạt động của Tether như thế nào?

Trên nền tảng Blockchain, đông tiền này về mặt kỹ thuật hoạt động dựa trên Omni Platform có nghĩa là đồng tiền này được neo theo một đồng tiền thực khác là đồng USD. Có thể nói cách khác là Tether được duy trì và gắn vào một tài sản thế chấp. Bởi vậy khi giao dịch bằng Tether nó sẽ được quy đổi sang tiền USD và số tiền USDT. Bằng cách này sẽ giúp cho tổng số được phát ra trên thị trường bằng số USD được ký gửi thực tế trên hệ thống. 

3. Ưu nhược điểm của Tether là gì?

3.1 Ưu điểm 

Để nói về đồng tiền USDT sẽ không có ý nghĩa đầu tư có lãi như các loại đồng tiền số thông thường mà mục đích chính là để phục vụ các giao dịch, thanh toán toàn cầu một cách thuận tiện và dễ dàng. Bởi vậy người ta đầu tư vào Tether không để chờ lên giá bán ra và lấy chênh lệch bởi chúng có giá trị tương đương với tiền USD đang lưu hành. Tether cũng có những ưu điểm vượt trội có thể điểm qua như: 

  • Thời gian giao dịch

nếu đã từng gửi và rút tiền tại các ngân hàng thì ai cũng đều phải trải qua những thủ tục bất biến trong quá trình giao dịch. Đặc biệt tất cả đều phải thực hiện trực tiếp tại các quầy giao dịch cố định mà gây ra một số những bất lợi cho người sử dụng. Không những thế tại các chi nhánh ngân hàng chỉ được hoạt động trong thời gian làm việc cố định và không giải quyết ngoài giờ. Chính vì vậy Tether sinh ra có thể khắc phục được các nhược điểm đó. Với thời gian giao dịch được tính trong vài phút đồng hồ tất cả được thực hiện online và vào bất cứ thời gian nào bạn rảnh trong ngày. 

  • Chi phí giao dịch bằng 0

việc quy đổi tiền tệ hay chuyển tiền tất cả các dịch vụ đều phát sinh chi phí giao dịch và nó khá cao. Nhưng nếu bạn thực hiện giao dịch giữa các ví Tether với nhau sẽ hoàn toàn miễn phí. 

  • Ổn định giá

Nói đến thị trường điện tử đó là một thế giới có sự biến động hàng ngày, hàng giờ mà không thể đoán biết trước được. Nhưng Tether coin luôn luôn giữ được sự ổn định bởi chúng được quy đổi ngang bằng với đồng tiền USD. Bởi vậy sự thông minh và nhanh nhạy của những người đầu tư là nắm bắt thời điểm thích hợp tránh thua lỗ là đổi các đồng tiền biến động như Bitcoin, Ethereum,... về USDT mới không làm mất đi giá trị của đồng tiền. 

>> XEM THÊM <<

3.2. Nhược điểm

- Tất cả các giao dịch gửi và rút USDT đều có thể thực hiện ẩn danh nhưng khi muốn mua bán loại tiền tệ fiat khác sẽ gặp vấn đề bạn phải cung cấp giấy tờ cá nhân để xác nhận thông tin tài khoản. Trên thực tế thông qua mạng ảo thường có tâm lý không muốn cung cấp vì sợ bị đánh cắp thông tin. 

- Đồng Tether cũng có những biến động theo giá trị của USD thực, nhưng sự biến động này là không đáng kể so với thị trường tiền số.

4. Hướng dẫn tạo ví Tether (USDT)

Việc tạo ví lưu trữ Tether cũng cần được xuất phát từ mục đích sử dụng Tether như thế nào. Nếu bạn thường xuyên cần giao dịch các loại tiền điện tử có thể sử dụng các ví của sàn giao dịch hay ví Remitano. Nhưng nếu bạn chỉ với mục đích lưu trữ lâu dài tiền điện tử có thể sử dụng các ví sau:

- Ledger: Đây là ví giữ tiền ngoại tuyến đảm bảo an toàn không có bất cứ ai có thể xâm nhập và tiếp cận ví của bạn.

- Trezor: Là loại ví cúng dùng cho máy tính là Trezor One và Trezor Model T. 

- Coinomi: Là loại ví phần mềm đa nền tảng có thể lưu trữ cùng lúc nhiều loại tiền số khác nhau với những tính năng cần thiết và hữu dụng. Đặc biệt ví này còn được tương thích với nhiều hệ điều hành iOS, Android, Windows, Mac và Linux. 

- Tether: Ngoài những ví nêu trên đây Tether cũng xây dựng và tạo ra một ví riêng và không có khả năng lưu trữ các loại tiền điện tử khác. 

Tìm hiểu đồng tether là gì?
Tìm hiểu đồng tether là gì?

5. Có nên đầu tư USDT không?

Đối với những nhà đầu tư tiền ảo có kinh nghiệm, việc duy trì một đồng tiền trung gian để có thể quy đổi bất cứ lúc nào khi cảm thấy thị trường có biến động sang đồng tiền ổn định là điều không thể thiếu. Bằng cách này sẽ giúp bạn có khả năng bảo toàn được toàn bộ giá trị tiền số của mình trên thị trường tránh thua lỗ hay mất trắng. 

Ngoài ra Tether còn có khả năng thanh toán giao dịch bởi vậy việc đầu tư vào USDT cũng là điều mà bạn nên cân nhắc. 

6. Mua bán Tether USDT ở đâu?

Việc mua bán đồng USDT hiện nay trở nên vô cùng dễ dàng tại các sàn giao dịch. Tại Việt Nam bạn có mua tại Remitano – một trong những sàn lớn nhất tại Việt Nam hiện nay và phí mua USDT trên remitano cũng rất là hấp dẫn. Ngoài ra tại đây còn hỗ trợ trao đổi mua bán các loại đồng tiền số Bitcoin, Ethereum, USDT. Nhưng nếu bạn muốn đầu tư Altcoin có thể đăng nhập tại các sàn giao dịch quốc tế như Binance, CoinEx, Huobi. 

7. Điểm khác nhau giữa đồng BTC và đồng USDT là gì?

Đồng tiền Tether ngay từ khi ra đời đã mang sứ mệnh khác với các đồng tiền số thông hành hiện tại. Chúng tạo ra để tạo sự cân bằng và không làm mất giá trị của các đồng tiền khác thông qua việc chuyển đổi tiền trong những tình huống biến động. Đặc điểm nổi bật tạo nên sự khác biệt trong thế giới tiền ảo là sự ổn định về giá của tiền Tether 1 USDT = 1 USD. 

Ngoài ra với tổng cung đồng tiền Bitcoin sẽ có giới hạn là 21 triệu coin, đối với Tether chúng được dựa theo số tiền USD thực tế tại ngân hàng, để đảm bảo đúng 1 USDT trên sàn giao dịch sẽ có 1 USD ngoài thực tế. 


Kiến thức tổng quan về USDT

Bài viết về đồng tiền Tether là gì trên đây đã mang đến những thông tin cơ bản và cần thiết khi tìm hiểu về đồng tiền số này. Citinews hi vọng rằng qua đây bạn sẽ có những quyết định cho riêng minh trong việc có hay không đầu tư vào Tether. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước libra coin là gì | Hướng dẫn sử dụng đồng Libra hiệu quả

libra coin là gì | Hướng dẫn sử dụng đồng Libra hiệu quả

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo