Đồng TRX là gì & tất tần tật thông tin về đồng coin mới này

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 12 phút đọc

TRX (TRON) là một trong những đồng điện tử mới ra đời cách đây không lâu nhưng với những cải tiến và mang những ưu điểm vượt trội. Vậy đồng TRON coin là gì? Đầu tư vào TRON là lỗ hay lãi? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Đồng TRX là gì?

Đây là một loại tiền ảo, đồng tiền số từ sơ khai được xây dựng và phát triển trên nền tảng Blockchain Ethereum với tiêu chuẩn ERC-20. Sau đó đến năm 2018 đồng tiền này chính thức hoạt động trên Blockchain TRON cho đến ngày nay. 

Dưới nền tảng TRON đồng tiền điện tử này được xây dựng và mang những sứ mệnh, vai trò nhất định. 

- Fees: Sử dụng để thanh toán các giao dịch và làm giảm nguồn cung của đồng tiền. 

- Rewards: Dùng tiền số làm phần thưởng cho candidates người tham gia được bình chọn nhiều để tạo ra Block mới. 

- Governance: Tương tự giống như các phiếu bầu và token quản trị để bỏ phiếu cho các Candidates trong việc vận hành mạng lưới. 

- Payments: Còn được sử dụng để thanh toán hàng hóa, dịch vụ thuộc hệ thống TRON.

Đồng TRON coin là gì?
Đồng TRON coin là gì?

2. Ai là người sáng lập và phát triển dự án TRON?

TRON được biết đến là một nền tảng Blockchain công khai, những nhà phát triển đồng tiền số có thể tạo Smart Contract và phát triển dApps. 

Được xây dựng vào năm 2017 bởi công ty phi lợi nhuận TRON Foundation đứng đầu là giám đốc điều hành là người sáng lập là Justin Sun. ngay từ khi còn trẻ Justin Sun đã có những thành tựu khiến người đời phải kinh ngạc là giám đốc của sàn thương mại điện tử Alibaba. 

Ông từng có nhiều thành tích trong học tập trở thành gương mặt có tiếng trong các giải thưởng của người trẻ dưới 30 tuổi như top 30 Forbes Trung Quốc, top 30 Forbes Asia

Để có thể đưa TRON vào hoạt động ngoài Justin Sun còn phải kể đến những người đồng sáng lập và phát triển như:

- CTO Lucien Chan mang trong mình nhiều kinh nghiệm khi từng làm việc ở Alibaba và các công ty internet hàng đầu. 

- Maorong Lin và Xiadong Xie với chuyên môn kỹ thuật cao

- Hitters Xu người đã từng sáng lập Nebulas - hệ thống Blockchain.

Ngoài ra còn các cái tên như: Tang Binsen, Xue Manzi, Chaoyong Wang, Dai Wei

3. Ưu điểm của đồng TRX là gì?

Là đồng tiền điện tử ra đời sau nên đã có những ưu điểm vượt trội và khắc phục những thiếu sót của các đồng tiền số đi trước. Một số những điểm mạnh như: 

- Khả năng giải phóng dữ liệu: Điểm ưu việt hơn hẳn so với các đồng tiền số trước đó là khả năng các nhà đầu tư, người sử dụng có thể tự do và kiểm soát được các thông tin như hình ảnh, âm thanh và video có thể xóa bỏ, lưu trữ và chia sẻ. 

- Nội dung cho phép: Số tiền ảo thu được là những tài sản số tạo đà kích thích và thúc đẩy tạo ra hệ sinh thái nội dung.

- ICO - phương thức huy động vốn: Cho phép người sở hữu tài sản có thể tự phân phối tài sản dưới dạng ICO

- Cơ sở hạ tầng phân tán gồm trao đổi phân phối, trò chơi tự trị, dự báo và hệ thống trò chơi.

>> XEM THÊM <<

4. Có bao nhiêu đồng coin TRON (TRX) đang được lưu hành?

Theo như kế hoạch ngay từ khi thành lập TRON có lượng cung khoảng hơn 100 tỷ token với 71,6 tỷ hiện đang lưu hành trên thị trường. Nhưng những số liệu này sẽ có sự thay đổi, biến động theo thời gian chính vì vậy nếu bạn muốn cập nhật chính xác và đầy đủ nên xem tại các sàn giao dịch niêm yết. 

Dựa vào thực tế và sự tính toán cho thấy đồng TRX có sự phân bổ giữa nhà phát hành và các nhà đầu tư 45% nằm trong tay nhà phát hành và 55% nằm trong tay những nhà đầu tư và đang lưu thông trên thị trường tiền ảo. 

Đồng coin TRON (TRX)
Đồng coin TRON (TRX) 

5. TRX được lưu trữ ở đâu?

Là một loại tiền số nên cũng giống như các đồng tiền khác chúng được lưu trữ tại các ví lưu trữ dành riêng cho tiền điện tử. Do là tiền được sử dụng khá phổ biến và nhiều nhà đầu tư tham gia mà các loại ví lưu trữ TRX cũng phát triển mạnh mẽ và đa dạng hơn. 

- Sử dụng ví TRON Wallet do chính TRON phát triển mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đến nay đã phát triển thành ứng dụng thích ứng với các hệ điều hành Android và IOS. Đặc biệt còn có thể sử dụng trên web sử dụng trình duyệt Chrome.

- Sử dụng các ví lưu trữ khác như Ledger Nano S, Trezor có thể lưu trữ đồng thời nhiều loại tiền số khác nhau.

- Đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên giao dịch trên sàn giao dịch có thể sử dụng ví của sàn giao dịch sẽ thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, mua bán. 

6. Có nên đầu tư vào đồng TRON không?

Tiền điện tử nào ra đời cũng có những mục đích để phát triển riêng, đối với TRX cũng vậy chúng tập trung đẩy mạnh vào khía cạnh nào sẽ nhắm mục tiêu sang hướng đó. Bởi vậy chúng luôn tồn tại cả ưu và nhược điểm. Ngoài những ưu điểm ở trên thì tiền số này cũng mang những mặt hạn chế nhất định như chưa thoát được cái bóng của nền tảng Ethereum hay ở cách truyền thông, quảng bá về chúng. 

Nhưng đây cũng là những điểm mà các nhà đầu tư cần nắm rõ trước khi có quyết định đầu tư vào hay không. Một điều chắc chắn rằng dù là đồng tiền nào khi đầu tư không tránh khỏi sự biến động, thay đổi thất thường và khó đoán trước. Chính vì vậy việc có nên đầu tư hay không phụ thuộc vào mỗi cá nhân nhà đầu tư cảm nhận và đánh giá về TRX thế nào. Nhìn về tương lai lâu dài đây cũng là một đồng tiền có sự phát triển mạnh mẽ. 

7. Tình hình tỷ giá đồng TRON hôm nay

Tỷ giá TRON thời điểm hiện tại đang là: 1 TRON = 0.100521 USD

Tổng vốn hóa thị trường: 7,203,310,600 USD

Khối lượng giao dịch trong 24 giờ: 1,277,823,839.

8. TRX được mua bán, giao dịch ở đâu?

Theo như thống kê trên Coinmarketcap TRX là một trong những đồng tiền tiềm năng hiện đang có thứ hạng thứ 13 trên bảng xếp hạng các đồng tiền số. Chính vì vậy mà nhu cầu giao dịch, mua bán, trao đổi cũng rất cao. Để có thể mua, bán TRX bạn hoàn toàn thực hiện được trực tiếp trên các sàn giao dịch có niêm yết. Có thể kể đến các sàn giao dịch lớn như: Binance, Bittrex, OKEx, KuCoin,…


Tiềm năng của TRON (TRX)

Bài viết trên đây đã giúp bạn biết được đồng TRON coin là gì cũng như những thông tin cần thiết liên quan đến đồng tiền số này. Citinews ong rằng những chia sẻ này đã giúp ích phần nào trong việc quyết định đầu tư của bạn trong tương lai. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu về đồng Chainlink Coin là gì & tương lai của đồng tiền ảo này

Tìm hiểu về đồng Chainlink Coin là gì & tương lai của đồng tiền ảo này

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo