Nên bán gì trên facebook sao cho HIỆU QUẢ và LỢI NHUẬN CAO

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 14 phút đọc

Facebook là mạng xã hội được nhiều người dùng nhất hiện nay. Ngoài những tính năng tiện ích như chat trò chuyện, xem tin tức bạn bè, tin tức cộng đồng,... facebook còn là công cụ bán hàng qua mạng cực kỳ hữu hiệu. Vậy nên bán gì trên facebook? Bán những mặt hàng nào qua Facebook thì sẽ thu lại lợi nhuận cao? Hãy cùng đi tìm đáp án qua bài viết sau.

1. Muốn bán hàng online trên Facebook cần những gì?

Facebook là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lên đến hàng tỷ người và tại Việt Nam, Facebook đang là mạng xã hội chính. Hiện nay, facebook không chỉ là nơi chia sẻ tâm trạng, hình ảnh, kết nối bạn bè mà còn là trang mạng bán hàng online hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai

kinh doanh facebook cũng đều sẽ thành công. Điều tối thiểu khi bạn muốn kinh doanh qua mạng là bạn cần phải biết nên bán gì trên Facebook và

bán hàng trên facebook cần những gì? Và bước đầu tiên bạn cần nắm rõ những quy tắc bán hàng qua mạng là gì? Sau đó mới quyết định tới mặt hàng kinh doanh

2. Các bước để bắt đầu bán hàng qua Facebook

Để bắt đầu tìm hiểu nên bán gì trên Facebook thì quý bạn cần phải nắm rõ được các

cách kinh doanh trên facebook. Cụ thể các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cần nghiên cứu kỹ thị trường, xem thị trường online đang tiêu thụ bán chạy nhất mặt hàng gì, nhu cầu của khách hàng thường liên quan tới mặt hàng nào có thể bán online.
  • Bước 2: Quyết định lựa chọn sản phẩm bán qua facebook
  • Bước 3: Tìm nhà cung cấp giá rẻ và đảm bảo chất lượng. Đây là khâu quan trọng có ảnh hưởng tới lợi nhuận của bạn. Tìm được đầu vào rẻ thì giá bán rẻ và bán được nhiều hơn hoặc chênh lệch lợi nhuận cũng sẽ cao hơn.
  • Bước 4: Học hỏi cách kinh doanh trên Facebook sao cho hiệu quả.

Nên bán gì trên Facebook?
Nên bán gì trên Facebook trong năm nay?

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

3. Những nguyên tắc cơ bản khi bán hàng online trên facebook cần những gì?

  • Lựa chọn sản phẩm với giá thành hợp lý

Việc quyết định bán những mặt hàng có giá cả hợp lý sẽ giúp bạn dễ bán hàng qua mạng hơn. Bởi theo tâm lý người mua với những món hàng có giá cả đắt, thường hơn 1 triệu khi mua qua mạng thì họ sẽ suy nghĩ lâu hơn và có thể thay đổi quyết định của mình.

Ngược lại với những món hàng có giá cả thấp hơn, dưới 500.000 đồng thì họ sẽ quyết định mua nhanh chóng hơn, hàng của bạn sẽ được bán nhanh hơn.

  • Lựa chọn sản phẩm dễ bán kèm theo

Nên bán

kinh doanh facebook mặt hàng nào? - Bạn nên chọn những mặt hàng bán có sản phẩm bán kèm. Như vậy thì bạn sẽ tăng được doanh thu nhanh hơn.

Ví dụ: bạn bán quần công sở thì nên bán kèm theo thắt lưng, hoặc bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mại, giảm giá mặt hàng này để bán kèm các sản phẩm khác như mua 2 chiếc áo nữ sẽ được tặng thêm một đôi khuyên tai hoặc lọ nước hoa,...

  • Lựa chọn sản phẩm lưu kho tốt

Nghĩa là bạn nên chọn bán những mặt hàng dễ dàng vận chuyển, lưu kho an toàn. Thường những mặt hàng đó sẽ chịu ít phí vận chuyển hơn.

Cũng nhờ đó mà tâm lý người mua sẽ thoải mái hơn. Bởi phí ship cao đôi khi là vấn đề cản trở cho công việc bán hàng online của bạn.

Tuy nhiên, không phải vì điều đó mà bạn lại bỏ qua kinh doanh những mặt hàng dễ vỡ. Bởi khi đã xác định làm ăn buôn bán thì bạn cần xác định rằng mình sẽ gặp những khó khăn và rủi ro như thế nào rồi.

4. Nên bán gì trên Facebook?

Từ những nguyên tắc bán hàng cơ bản trên, bạn đã quyết định mình nên bán gì trên Facebook chưa? Các mặt hàng kinh doanh có số lượng tiêu thụ lớn đều được bán qua mạng nhưng đang có xu hướng bão hòa.

Vấn đề là bạn cần tạo ra được thương hiệu chất lượng, giá cả riêng cho mình. Nhìn chung, xu hướng dễ bán hàng qua Facebook nhất đó là các mặt hàng liên quan tới thời trang nữ hoặc dành cho trẻ em.

Cùng tham khảo một số mặt hàng có thể kinh doanh Facebook như sau:

  • Sản phẩm thời trang nữ trên Facebook

Nữ giới thường truy cập facebook và tìm kiếm những shop quần áo uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp. Các sản phẩm mà bạn có thể bán qua mạng như quần, áo, giày dép, phụ kiện đi kèm như khuyên tai, túi xách, ví nữ, …

>>XEM THÊM<<

Nên buôn bán những mặt hàng gì trên Facebook
Nên buôn bán những mặt hàng gì trên Facebook

  • Các mặt hàng cho trẻ em

Trẻ em là đối tượng luôn nhận được sự chăm sóc đặc biệt. Hiện nay với nền kinh tế phát triển, các bậc cha mẹ cũng có điều kiện hơn để đầu tư cho con cái của mình.

Họ sẽ không tiếc tiền để chi cho con cái, mua các mặt hàng đắt tiền tí nhưng lại đảm bảo chất lượng và tốt cho con. Các mặt hàng trẻ em bạn có thể bán qua facebook như:

+ Quần áo

+ Giày dép, mũ

+ Bỉm, bình uống sữa, uống nước

+ Đồ sơ sinh

+ Sách, truyện, đồ chơi

+ Học liệu cho bé: những mặt hàng học liệu cho bé sẽ thu hút được sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Thời nay có xu hướng giáo dục sớm cho trẻ. Vì vậy những mặt hàng học liệu hoặc là đồ chơi kích thích sự thông minh cho bé chắc chắn sẽ bán chạy khi kinh doanh online.

  • Bán đồ ăn trên Facebook

Thời nay có xu hướng bán đồ ăn qua mạng, kể cả là đồ ăn khô hoặc đồ ăn nhanh, lương thực, rau củ quả. Các món chè hay trà sữa được làm ở nhà và rao bán qua facebook, hàng được ship đến khách hàng trong phạm vi gần.

Các mặt hàng đồ ăn có thể bán qua Facebook như: các loại bánh, chè, trà sữa, thịt bò khô, gà khô, nộm sứa, hoa quả,...

  • Nên bán gì trên Facebook? - Bán mỹ phẩm

Với nữ giới thì mỹ phẩm là mặt hàng không thế thiếu của họ. Vì vậy mà lựa chọn bán mỹ phẩm qua facebook luôn đạt tính khả thi.

Vấn đề là bạn cần bán sản phẩm đảm bảo chất lượng để nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

  • Bán đồ gia dụng trên Facebook

Khác với trước đây thì đồ gia dụng người dân thường phải ra quán tạp hóa nhưng nay với thời đại mới, khách hàng hoàn toàn có thể mua mọi thứ online trong đó có đồ gia dụng.

Hình thức bán hàng gia dụng qua facebook cũng đang chiếm thị phần lớn trên thị trường hiện nay. Vì vậy bạn có thể lựa chọn kinh doanh bán các mặt hàng này bằng việc đăng bài viết và tích cực tương tác với khách hàng của mình trên Facebook.

Tuy nhiên, các mặt hàng nói trên đều có xu hướng bão hòa. Số lượng người bán qua mạng quá nhiều dẫn tới sự cạnh tranh cao. Bạn phải tìm được đầu mối giá rẻ thì khi bán ra giá rẻ mà đảm bảo chất lượng thì mới tạo ra được uy tín, thương hiệu bán hàng riêng cho mình.

Còn nếu là hàng đồ ăn uống thì đồ ăn phải đảm bảo ngon, sạch và an toàn chất lượng thì mới nhận được sự tin tưởng lâu dài từ khách hàng.

Hi vọng, với những nội dung được chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc biết được nên bán gì trên facebook và có định hướng kinh doanh riêng cho mình. Citinews.net xin được chúc các bạn luôn thành công trên con đường mình đã lựa chọn!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [Tìm hiểu] Cộng tác viên bán hàng và những công việc đảm nhận của nghề này

[Tìm hiểu] Cộng tác viên bán hàng và những công việc đảm nhận của nghề này

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo