Bán hàng offline là gì ? So sánh bán hàng offline và bán hàng online

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

 

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều không còn xa lạ gì với các thuật ngữ như bán hàng online, bán hàng offline nữa phải không ạ? Nhưng bán hàng offline là gì? Kinh doanh offline khác kinh doanh online như thế nào? Hình thức kinh doanh offline hay online hơn? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

1. Bán hàng offline là gì?

Bán hàng offline là gì? - Bán hàng offline hay kinh doanh offline có nghĩa là bạn cần mở một cửa hàng bằng hình thức thuê hoặc mượn hoặc mở tại chính nhà của mình để buôn bán, trực tiếp tư vấn và bán hàng cho khách hàng. 

Không như bán hàng online là bạn chỉ cần tư vấn bán hàng qua mạng, còn ship hàng đã có bên vận chuyển lo, nghĩa là bạn không cần thiết phải mở cửa hàng như bán hàng offline.

Bán hàng offline là gì? Ưu nhược điểm này ra sao?
Bán hàng offline là gì? Ưu nhược điểm này ra sao?

>>THAM KHẢO THÊM<< 

2. Những lợi ích và khó khăn khi bán hàng offline là gì?

2.1. Những lợi ích khi bán hàng offline

Khi bạn quyết định bán hàng offline, bạn phải nắm rõ bán hàng offline là gì, có những ưu điểm nhược điểm như thế nào để có cách bán hàng offline hiệu quả nhất. Vậy  hình thức kinh doanh này bạn sẽ có được những lợi ích, điều kiện thuận lợi sau:

Tư vấn bán hàng trực tiếp cho khách hàng. Khi bạn mở cửa hàng kinh doanh offline thì bạn có điều kiện tư vấn trực tiếp với người mua, có điều kiện trao đổi, thương lượng giá trực tiếp. 

Khách hàng cũng được nhìn sản phẩm trực tiếp rồi mới quyết định mua hay không mua, và nhờ việc bán hàng trực tiếp như vậy nên ít khi khách hàng phàn nàn hoặc khiếu nại về chất lượng sản phẩm cũng như ít khi trả lại hàng.

Tự do trang trí, mở cửa hàng theo ý thích của mình. Khi bán hàng offline, bạn có quyền lựa chọn trang trí cửa hàng của mình sao cho bắt mắt và sắp xếp hàng hóa một cách khoa học nhất. 

Về địa điểm nếu là đi thuê bạn cũng có quyền chọn thuê ở một vị trí thuận lợi để bán hàng, tuy nhiên thường những nơi như vậy thì chủ shop phải trả phí thuê hàng tháng cao hơn.


Quản lý bán hàng offline trong thời đại 4.0

Có kho lưu trữ và bảo quản hàng hóa. Hình thức bán hàng offline thì bạn sẽ không lo về nơi bảo quản, lưu trữ hàng hóa. Bạn cũng dễ dàng kiểm tra tồn kho, kiểm tra date hàng hóa một cách dễ dàng.

2.2. Những khó khăn khi bán hàng offline là gì?

Mất chi phí tiền thuê cửa hàng. Nếu địa điểm mở cửa hàng không thuộc quyền sở hữu của bạn, bạn phải đi thuê thì mỗi tháng bạn phải mất một khoản phí, phí ít hay nhiều phụ thuộc vào vị trí bạn thuê. 

Điều này đôi khi tạo áp lực cho những ai muốn kinh doanh offline, bởi bán hàng tối thiểu mỗi tháng phải đủ được tiền thuê cửa hàng trước đã.

Chi phí đầu tư ban đầu nhiều. Khi quyết định kinh doanh, bán hàng offline không phải ai cũng làm được. Bởi làm được điều đó đòi hỏi phải có nhiều vốn. 

Nếu như hình thức bán hàng online chỉ cần vốn từ 1 - 5 triệu đồng thì bán hàng offline lại đòi hỏi số tiền gấp 10 lần như vậy. Đây thực sự là một khó khăn, thách thức lớn cho những ai muốn bán hàng offline.

Điểm khác nhau giữa bán hàng online và bán hàng offline là gì?
Điểm khác nhau giữa bán hàng online và bán hàng offline là gì?

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<< 

3. Sự khác nhau giữa bán hàng offline và bán hàng online

Bán hàng offline là gì? Bán hàng online là gì? - Bán hàng offline có nghĩa là gặp trực tiếp khách hàng và bán cho khách hàng. Bán hàng online có nghĩa là bán hàng cho khách hàng nhờ mạng internet. Hai hình thức bán hàng này đều được ưa chuộng trong nền kinh tế hiện nay và mỗi hình thức bán hàng lại có những ưu nhược điểm riêng:

  • Cũng như kinh doanh truyền thống thì bán hàng online thì không cần phải thuê cửa hàng. Còn bán hàng offline thì việc mở được cửa hàng là việc làm tối thiểu nhất.
  • Bán hàng online bạn không cần bỏ nhiều vốn nhưng bán hàng offline thì đòi hỏi bạn phải có vốn ban đầu đủ nhiều.
  • Bán hàng offline thì chủ cửa hàng có điều kiện thuận lợi gặp, tư vấn và bán hàng trực tiếp cho khách hàng nên khả năng giao dịch thành công cao hơn. Còn bán hàng online thì khách hàng có thể thay đổi ý định mua hàng nên đòi hỏi người bán phải tư vấn khéo léo, khả năng bán hàng tốt.
  • Bán hàng offline thì sẽ an toàn và đảm bảo chất lượng hơn. Bán hàng online dễ bị tình trạng lừa đảo, hàng kém chất lượng hoặc bị bùng hàng.
  • Bán hàng offline dễ gây dựng thương hiệu hơn. Bởi mọi giao dịch đều được thực hiện trực tiếp với khách hàng.
  • Bán hàng online thì thị trường khách hàng rộng hơn. Khách hàng có thể đa dạng mọi đối tượng và ở mỗi vùng miền. Còn bán hàng offline thì hạn chế hơn, khách hàng thường là những đối tượng ở gần cửa hàng mà thôi.

Như vậy, dù là hình thức bán hàng offline hay bán hàng online đều có những ưu nhược điểm riêng. Vấn đề là bạn cần có sự nhìn nhận vấn đề cũng như có những kế hoạch, hướng đi chính xác cho con đường kinh doanh của mình, có sự quyết tâm, kiên trì hay không mà thôi.

Mong rằng, với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn đọc đã biết được bán hàng offline là gì, ưu nhược điểm và sự khác nhau giữa kinh doanh online và offline như thế nào. Citinews.net chúc các bạn buôn may bán đắt và thành công với kế hoạch kinh doanh của mình.

     

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giá vốn hàng bán là gì ? Những phương pháp tính chỉ tiêu này

Giá vốn hàng bán là gì ? Những phương pháp tính chỉ tiêu này

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo