[Tìm hiểu] Cộng tác viên bán hàng và những công việc đảm nhận của nghề này

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng đã nghe đến 3 từ “cộng tác viên”. Thế nhưng các bạn đã thực sự hiểu rõ cộng tác viên bán hàng là gì hay cộng tác viên bán hàng online là gì hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về công việc làm cộng tác viên bán hàng cũng như những lợi - hại khi làm cộng tác viên bán hàng là như thế nào trong nội dung chia sẻ dưới đây.

1. Cộng tác viên bán hàng là gì?

Cộng tác viên còn được viết tắt là CTV, được hiểu chung là làm công việc bán thời gian, nhân viên phụ không phải nhân viên chính thức của công ty. Cộng tác viên còn được hiểu là nghề tay trái, làm việc tự do, không cần phải gò bó thời gian nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành các công việc được giao.

Cộng tác viên bán hàng là gì? - Đây việc công ty tuyển thêm người làm việc cho công ty nhưng không phải là nhân viên chính thức mà là tuyển theo hình thức làm việc bán thời gian.

Các cộng tác viên hưởng lương theo phần trăm chênh lệch giá bán hoặc được công ty chiết khấu theo một mức % nhất định được thỏa thuận giữa hai bên.

Làm cộng tác viên bán hàng là công việc bán thời gian, không yêu cầu trực tiếp đến công ty văn phòng, làm lúc rảnh rỗi mà vẫn kiếm được thu nhập thực tế. Ngày nay, công việc của cộng tác viên bán hàng đang là công việc hot, được nhiều người chọn làm.

Bởi hình thức làm việc bán hàng không gò bó thời gian phù hợp với rất nhiều đối tượng. Ai cũng có thể làm cộng tác viên bán hàng, là dân văn phòng, công sở cho tới các bà mẹ bỉm sữa, sinh viên,...

>>XEM THÊM<<

2. Cộng tác viên bán hàng online là gì?

Cộng tác viên bán hàng có thể bán offline hoặc online. CTV bán hàng online là gì? - Là hình thức bán hàng gặp gỡ để tư vấn và bán hàng trực tiếp cho khách hàng.

Còn cộng tác viên bán hàng online là hình thức bán hàng qua mạng internet, tìm kiếm khách hàng và bán hàng thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, các trang bán hàng Shopee, Lazada,...

Cộng tác viên bán hàng là gì? - Công việc này ra sao ở thế giới 4.0
Cộng tác viên bán hàng là gì? - Công việc này ra sao ở thế giới 4.0

Hình thức làm cộng tác viên bán hàng online được nhiều người ưa chuộng. Bởi bán hàng không gò bó thời gian, không phải bỏ nhiều thời gian đi gặp khách hàng thực tế.

Tất cả mọi vấn đề đều có thể giải quyết thông qua mạng internet.Đa phần hình thức nhận cộng tác viên bán hàng online dành cho các mặt hàng phổ biến như mỹ phẩm, quần áo, các sản phẩm chức năng, phần mềm

Các cộng tác viên sẽ hưởng lương theo % chênh lệch bán hàng hoặc được công ty chiết khấu % doanh thu đã được thống nhất trước khi bán hàng.

3. Kỹ năng cần thiết của cộng tác viên bán hàng là gì?

Đã là bán hàng thì dù là nhân viên chính thức hay chỉ là cộng tác viên bán hàng online là gì thì mỗi công việc đều cần những kỹ năng nhất định.

Để bán được hàng, có nhiều doanh thu và được hưởng lương cao, các cộng tác viên bán hàng cần có những kỹ năng sau:

  • Kỹ năng bán hàng
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng
  • Kỹ năng thuyết phục khách hàng
  • Kỹ năng chăm sóc khách hàng
  • Kỹ năng bán hàng online

Là người bán hàng thì ngoài việc quan tâm tới doanh số bán hàng thì việc quan tâm, chăm sóc khách hàng là một kỹ năng quan trọng, tạo được sự thiện cảm và lòng tin từ phía khách hàng, xây dựng khách hàng thân thiết lâu năm chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công trong kinh doanh, buôn bán.

Những kỹ năng cần thiết của một cộng tác viên bán hàng là gì?
Những kỹ năng cần thiết của một cộng tác viên bán hàng là gì?

4. Những lợi ích khi làm cộng tác viên bán hàng

Làm cộng tác viên là công việc được nhiều người lựa chọn, yêu thích. Bởi hình thức bán hàng này thực sự có nhiều ưu điểm, cụ thể như sau:

  • Không gò bó thời gian: đây là điều mà nhiều người thích thú. Bởi ngoài công việc chính thì họ còn làm được công việc phụ vào những lúc rảnh rỗi.
  • Có thêm thu nhập: hình thức bán hàng này giúp họ kiếm thêm thu nhập phụ ngoài thu nhập chính của công việc chính của mình.
  • Không bị quản lý khắt khe
  • Không bị ép doanh số
  • Không cần bỏ vốn ra ban đầu.

5. Thách thức khó khăn khi làm cộng tác viên bán hàng là gì?

Ngoài những lợi ích ở trên thì khi làm cộng tác viên bán hàng cũng sẽ gặp phải những khó khăn, thách thức nhất định:

  • Lương thấp: vì là công việc bán thời gian và không gò bó thời gian nên đa phần hình thức nhận làm cộng tác viên bán hàng chỉ được nhận với mức lương thấp và chế độ đãi ngộ không được tốt bằng so với những công việc chính khác.
  • Đa cấp: nếu không cẩn thận thì hình thức cộng tác viên bán hàng dễ dính vào hình thức bán hàng đa cấp. Nếu họ đưa ra những chính sách đãi ngộ, mức lương hấp dẫn hoặc bắt ôm hàng với giá trị lớn thì bạn nên cẩn thận.

Những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về một nghề phụ khác trong cuộc sống. Biết được cộng tác viên bán hàng là gì? Hãy thử mình làm thêm một công việc mới để thử xem khả năng của mình tới đâu lại còn có thêm thu nhập cho bản thân mình nhé.

Nguồn: CITINEWS.NET

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu về bán hàng online là gì và những Ưu nhược điểm của nó

Tìm hiểu về bán hàng online là gì và những Ưu nhược điểm của nó

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo