Chia sẻ về đồng Polygon (MATIC) là gì & Tỷ giá của đồng tiền ảo này

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

Là một trong những đồng tiền điện tử có tốc độ tăng trưởng tốt hiện nay và cũng được coi là dự án thành công trên nền tảng Ethereum Network. Vậy đồng MATIC là gì? Có nên đầu tư vào đồng tiền này hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

1. Polygon (MATIC) là gì?

Là một đồng điền điện tử thế hệ sau được phát triển trên nền tảng hoàn toàn mới với mục đích hoàn thiện và cải tạo những nhược điểm của nền tảng Ethereum trước đây.  Nền tảng này có tên là Polygon trước được gọi là MATIC Network được phát triển theo tiêu chuẩn ERC-20. 

Đồng MATIC là gì?
Đồng MATIC là gì?

CŨng giống như các đồng tiền ảo khác tại đây chúng cũng được sử dụng để tham gia vào giao thức Proof of Stake, thanh toán phí giao dịch. Bằng cách này có thể giảm thiểu tối đa các chi phí và khối lượng giao dịch. 

Đây là đồng tiền hiện đang thu hút được khá nhiều sự quan tâm, chú ý của các nhà đầu tư. Chắc hẳn rằng trong tương lai đây là một trong những đồng tiền đầy tiềm năng và sẽ có sự phát triển vượt trội. 

2. Tính năng nổi bật của MATIC Network

MATIC Network hay Polygon là một trong những nền tảng Blockchain ra đời với mục đích giải quyết các vấn đề mà những hệ sinh thái khác trước đây còn tồn tại. Chính vì vậy mà nó có những tính năng nổi bật hơn cả cần phải kể đến như:

  • Khả năng mở rộng: Đây là một trong những tính năng nổi bật đầu tiên của nền tảng với khả năng mở rộng nhưng không làm ảnh hưởng tới sự phân cấp và có thể tận dụng được tối ưu nhất hệ sinh thái của nhà phát triển. Bởi vậy mà Polygon đạt được tốc độ giao dịch nhanh chóng, đảm bảo độ an toàn cũng như các chi phí giao dịch.
  • Thông lượng cao: Thông lượng đạt 7000 TPS trên một sidechain trong testnet nội bộ.
  • Tính bảo mật cao: Đối với những nhà sáng lập và điều hành của MATIC Network họ đồng thời sẽ trở thành những staker của hệ thống Proof of Stake. 
  • Trải nghiệm người dùng tốt: Với nền tảng này sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới mượt mà và thân thiện hơn. Đặc biệt còn hỗ trợ các ứng dụng di động gốc cùng với SDK, Wallet Connect. 
  • Các sidechain công khai hỗ trợ được nhiều giao thức và không cần cấp phép. 

3. Sự ra đời của MATIC đã giải quyết vấn đề gì?

Trên đây là tổng quan về Polygon (MATIC) là gì? - Để bổ sung thêm thông tin cho đồng tiền ảo này thì sau đây Citinews xin chia sẻ về sự ra đời của đồng MATIC.

Xét trên các nền tảng hiện nay thì Ethereum vẫn đang làm nền tảng phát triển Blockchain  mạnh mẽ nhất nhưng thực tế nền tảng này không được hoàn hảo mà vẫn có những điểm hạn chế nhất định. Chính vì vậy là thế hệ sau Polygon ra đời không chỉ kế thừa, phát huy mà còn có khả năng thay đổi, cải tạo những nhược điểm trước: 

  • Chi phí gas quá cao
  • Thông lượng thấp 
  • Không có chủ quyền

Có thể thấy MATIC Network trở nên hoàn chỉnh hơn, hướng đến lợi ích cho người dùng nhiều hơn bởi vậy mà luôn lấy được sự tin tưởng của những nhà đầu tư. 

>> XEM THÊM <<

4. MATIC hoạt động như thế nào?

Trên nền tảng tồn tại rất nhiều các validator là các nhà kiểm định để có quyền tham gia vào PoS cần phải thực hiện stake tài sản.

Do được phát triển dựa trên nền tảng ban đầu Ethereum nên các chi phí và cách thức sẽ tương tự nhau. Nhưng ở đây các phần như thông lượng, chi phí đều được cải thiện một cách đáng kể.  

Đồng POLYGON (MATIC)
Đồng polygon matic

5. Ví lưu trữ đồng MATIC là gì?

Cũng giống như các đồng tiền điện tử khác để có thể thuận tiện trong lưu trữ và sử dụng cần phải sử dụng đến các ví lưu trữ. Hiện nay có rất nhiều loại ví lưu trữ khác nhau để các nhà đầu tư dễ dàng sử dụng. 

  • Các loại ví Ethereum thông dụng như My Crypto, Myetherwallet, Metamask
  • Ví lạnh trữ coin còn được gọi là ví cứng là một dạng thiết bị lưu trữ giống như USB với độ an toàn và bảo mật tuyệt đối vì chỉ bản thân người sở hữu ví mới có thể sử dụng và vào. Các loại ví như Ledger Nano S, Ledger Nano X, Trezor T, Trezor ONE, KeepKey, Cool Wallet S,....
  • Ngoài ra không thể không kể đến các ví online trực tiếp tại các sàn giao dịch. Ví này thường với những người thường xuyên giao dịch, trao đổi mua bán trên sàn sử dụng sẽ có nhiều tiện lợi hơn. Phải kể đến các ví của sàn giao dịch uy tín hiện nay như Binance, Huobi, Remitano.com, Coinbase.com,... 

6. Đồng MATIC hôm nay bao nhiêu?

Theo như thống kê mới nhất tại các sàn giao dịch hiện nay đồng tiền matic đang có những chỉ số ấn tượng.

  • Tỷ giá đồng MATIC: 1 MATIC = 0.125277 USD
  • Tổng vốn hóa thị trường là 620,476,077 USD
  • Tổng MATIC hiện có: 4,952,830,774 MATIC
  • Khối lượng giao dịch trong 24 giờ là: 281,831,348 USD

7. Có nên đầu tư vào MATIC không?

Từ các thông tin về đồng Polygon (MATIC) là gì ở trên thì để đánh giá về đồng tiền số này có thể thấy đây là đồng tiền tiềm năng có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. Sau sự hợp tác cùng với Bitmax hướng tới giảm tối đa các chi phí và để chúng ở mức thấp nhất. Chính vì vậy Polygon ngày càng thu hút được nhiều lượt quan tâm từ phía các nhà đầu tư. 

Nhưng để nói về có nên đầu tư hay không thì không ai có thể chắc chắn để trả lời câu hỏi này. Thực tế trong thế giới tiền ảo sự biến động, thay đổi luôn là yếu tố bất biến và không thể dự đoán trước được. Ta có thể nhìn thấy đà phát triển và tốc độ tăng trưởng tốt nhưng không thể biết được tương lai của nó sẽ đi đến đâu.

Đây luôn là một dấu chấm hỏi cho các đồng tiền điện tử. Chúng luôn tồn tại tính 2 mặt mà khi các nhà đầu tư quyết định đầu tư phải biết chấp nhận, có thể nó sẽ mang lại một nguồn lợi vô cùng lớn nhưng cũng sẽ cướp đi toàn bộ tài sản của bạn bất cứ lúc nào.

Do đó việc quyết định đầu tư hay không phụ thuộc và cá nhân mỗi người trong việc nhận định và đánh giá tiềm năng của mỗi đồng tiền khác nhau. 

8. Mua bán MATIC ở đâu uy tín?

Tiền điện tử đã đến nay đã không còn xa lạ với mỗi người bởi vậy trong cách thức mua bán, và làm thế nào để sở hữu chúng lại trở nên đơn giản và dễ dàng chỉ bằng vài thao tác đơn giản. Không khác với các loại tiền cùng loại, để sở hữu đồng MATIC bạn hoàn toàn có thể trao đổi mua bán tại các sàn giao dịch tiền số đang hoạt động hiện nay. 

Mua bán trên các sàn giao dịch quốc tế uy tín hàng đầu hiện nay là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư. Bằng cách này họ hoàn toàn có thể chủ động theo dõi và đưa ra quyết định sao cho có lợi cho mình nhất.

Các sàn giao dịch phải kể đến như: Binance, Huobi, Remitano.com, Coinbase.com,.... Nhưng thực tế khi trao đổi MATIC trên các sàn này bạn đều phải thông qua một đồng tiền trung gian là USDT để tiến hành dễ dàng hơn. 

Tại Việt Nam chúng ta có thể sử dụng bằng VND để mua bán MATIC và sàn nổi tiếng nhất chính là Bitmoon. Đây là sàn đã hoạt động trong thời gian khá lâu, có được niềm tin từ khách hàng đồng thời có tính thanh khoản cao và đơn vị đáng để đầu tư. 


Tìm hiểu Polygon (Matic)- Đồng tiền được tỷ phú Shark Tank Mark Cuban đầu tư

Bài viết trên đây về đồng MATIC là gì đã giúp bạn hiểu hơn về đồng tiền điện tử này cũng như những thông tin cơ bản khi tìm hiểu về nó. Mong rằng những chia sẻ trên đây trở thành cẩm nang giúp bạn sáng suốt trong việc tìm hiểu và đưa ra những quyết định đúng đắn nhất. 

Nguồn: Citinews

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu tín dụng đen là gì - Và hậu quả của tín dụng đen

Tìm hiểu tín dụng đen là gì - Và hậu quả của tín dụng đen

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo