Lisk coin là gì & thông tin từ A-Z của đồng coin này

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 12 phút đọc

 

Lisk coin là một trong những đồng tiền điện tử có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây. Liệu trong tương lai nó có trở nên bứt phá hơn? Vậy bạn đã biết đồng LSK là gì? hay các thông tin cơ bản về đồng tiền này hay chưa? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Lisk coin là gì?

Đây là một đồng tiền điện tử xây dựng trên nền tảng blockchain cung cấp các ứng dụng blockchain phân quyền được thành lập vào năm 2016. Người đứng đầu hệ thống này là Max Kordek và Olivier Beddows. 

Nền tảng này có nét tương đồng với Ethereum nhưng phát triển theo hướng các ứng dụng và chức năng khác nhau bằng cách mở rộng khuôn khổ Lisk App SDK. Bằng cách này để xây dựng các chức năng, giao diện cho ứng dụng và có thể tải xuống đơn giản, tiện lợi hơn. 

Đồng LSK là gì?
Đồng LSK là gì?

Đồng tiền điện tử này thuộc mạng lưới Lisk mà các nhà phát triển xây dựng có dự án ICO riêng với 100 triệu LSK được phát hành và phân bổ cho các nhóm nhóm phát triển cốt lõi, các đối tác, các nhà cố vấn và những người tham gia ICO.

2. LSK hoạt động như thế nào?

Trong cách thức hoạt động của đồng tiền số này khác với các đồng tiền đi trước vì chúng được thiết lập thuật toán bằng chứng cổ phần ủy quyền giúp các nhà phát hành có chạy trên ứng dụng sidechain khi liên kết cùng mạng Lisk coin.

Với các ứng dụng được sử dụng riêng biệt để đáp ứng nhu cầu của thị trường qua bộ công cụ SDK. Phát triển với 2 mô hình Single blockchain và Private blockchain, Lisk đang kết hợp 2 mô hình lại với nhau để đảm bảo sự ổn định cũng như bảo mật tốt nhất. 

3. LSK được dùng để làm gì?

Mỗi đồng tiền điện tử được tạo ra đều có những mục đích nhất định và chúng tập trung phát triển theo chiến lược đó. LSK cũng giống như các đồng điện tử khác chúng được dùng để:

  • Thanh toán phí giao dịch là mục đích sử dụng đầu tiên của tiền điện tử này nó sẽ mang lại lợi ích cho các Delegates. 
  • Sử dụng token để làm phần thưởng khối cho các Delegates. Bằng cách này cũng đảm bảo được bảo mật và ổn định của mạng lưới. 

4. Ưu, nhược điểm của đồng LSK là gì?

  • Ưu điểm

- LSK sử dụng sử dụng nền tảng sidechain là nền tảng con được gắn liền với Blockchain. Trong trường hợp nền tảng blockchain bị quá tải thì đây sẽ là giải pháp hữu hiệu và tuyệt vời nhất giúp đường truyền trở nên tốt và lưu thông hơn. 

- Thích hợp với các nhà lập trình để tối ưu các giai đoạn phát triển bắt nguồn từ ứng dụng thay vì các ngôn ngữ lập trình khó hiểu, lộn xộn. 

  • Nhược điểm

- Là đồng tiền mới nên khả năng phủ sóng còn kém, hiện chưa nhiều nhà đầu tư biết đến hay quan tâm chú ý. 

- Nhược điểm lớn trong LSK là khả năng bắt cặp với các đồng coin còn kém đặc biệt là những đồng coin lớn. 

- Những người không có kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ sẽ khó khăn trong việc tiếp cận.

>> XEM THÊM <<

dong-lsk-la-gi
Lisk là một đồng tiền ảo vô cùng tiềm năng

5. Có nên đầu tư đồng tiền điện tử LSK không?

Nếu Bitcoin mục đích trở thành đồng tiền điện tử được chấp thuận dùng để thanh toán, giao dịch thì mục đích ra đời của Lisk coin là gì? - Đối với LSK chúng phụ thuộc vào sự chấp thuận về mặt công nghệ quyết định đến tương lai của đồng tiền này. 

Vậy có nên đầu tư vào LSK hay không? tương lai của chúng sẽ như thế nào? Trước hết ta xét về một số những điểm về nhà phát triển, mục tiêu, chiến lược thì chúng có một lộ trình phát triển lâu dài, mạnh mẽ, tiềm năng lớn trong tương lai.

Nhưng nhìn vào thực tế trên thị trường tiền ảo để so sánh với BTC, ETH thì chúng còn quá nhỏ bé, tỷ lệ rủi ro cũng cao hơn. Trong thế giới tiền số này có một điều bất biến chính là sự biến động không ngừng chúng diễn ra từng ngày, từng giờ và khó có thể đoán biết trước được.

Bởi vậy dù là đầu tư vào LSK hay đầu tư vào bất cứ đồng tiền nào đều phải biết chấp nhận rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Chính vì vậy không ai có thể đưa ra lời khuyên rằng có hay không nên đầu tư vào LSK. Chúng phụ thuộc vào cảm nhận, sự tìm hiểu và niềm tin của bạn vào đồng tiền này. 

6. Giá đồng coin LSK hôm nay bao nhiêu?

Theo thống kê trên coinmarketcap giá đồng LSK như sau:

  • 1 LSK = 86537,82 VND
  • Tổng vốn hóa thị trường là: 11,154,297,135,293 VND
  • Khối lượng giao dịch 24h: 371,948,177,568.30 VND
  • Lượng cung lưu hành là:  128.900.445 LSK

7. LSK được mua bán, giao dịch ở đâu?

Việc trao đổi mua bán tiền điện tử nói chung và LSK nói riêng ngày càng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Chúng ta có thể mua bán thông qua các sàn giao dịch lớn nhỏ có niêm yết và hỗ trợ đồng tiền này.

Tính đến nay đã có 19 sàn giao dịch bạn có thể trao đổi trực tiếp và không cần thông qua các đồng tiền trung gian phải kể đến như: Upbit, Binance, Bittrex, Poloniex, Huobi,...

Tại Việt Nam cũng có thể mua bán trên các sàn Remitano, Santienao nhưng phải thông qua mua BTC hoặc ETH 

8. Lưu trữ LSK ở đâu?

Sau khi sở hữu đồng tiền ảo này việc bạn quan tâm tiếp theo chính là cất giữ và lưu trữ như thế nào để đảm bảo an toàn. Đối với LSK có thể sử dụng một số loại ví như: 

Lisk Nano: Đây là ví được xây dựng để lưu trữ riêng tiền LSK với công cụ Lisk Hub. Với nhiều tính năng phù hợp dễ dàng sử dụng. Mục tiêu tương lai nhà phát triển mong muốn tích hợp sàn giao dịch phi tập trung vào Lisk Hub, với các tính năng đăng ký sidechain, khởi động ICO cho các startup.

Ví lưu trữ trên các sàn giao dịch lớn như: Upbit, Binance, Bittrex, Poloniex, Huobi,...

Sử dụng các loại ví nóng, lạnh để có lưu trữ đồng thời nhiều loại coin/token khác nhau. 

Bài viết giới thiệu về lisk coin là gì trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về đồng tiền điện tử này. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ hỗ trợ và giúp đỡ bạn trong việc tìm hiểu về LSK trước khi quyết định đầu tư. Chúc bạn luôn may mắn và thuận lợi, đầu tư thành công và mang về những khoản lợi nhuận lớn. 

Nguồn: Citinews

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tất tần tật thông tin về Airdrop trong coin là gì?

Tất tần tật thông tin về Airdrop trong coin là gì?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo