Coin Lending là gì & Phương thức vận hành của Lending Coin

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 21 phút đọc

 

Ngày nay các hoạt động tài chính tín dụng online không ngừng phát, các giao dịch vay - trả đều được thực hiện một cách nhanh chóng và hiệu quả. Lending dịch vụ cho vay tín dụng được ra đời từ rất sớm đã thu hút được rất nhiều người tham gia. Vậy đồng coin Lending là gì? Chúng được hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Lending là gì?

Nó có nghĩa là cho vay, hiểu một cách đơn giản Lending là một hình thức cho vay tài sản với thời gian và lãi suất nhất định mà không phải thế chấp bất cứ tài sản nào. Bằng hình thức cho vay này sẽ mang lại những khoản hoa hồng lớn thay cho việc đồng tiền để một chỗ mà không sinh lời. Những người có mục đích sử dụng sẽ giải quyết được các vấn đề nguồn vốn trong việc làm ăn hay cuộc sống hàng ngày. 

2. Lending coin là gì?

Đây là một hình thức holder, có nghĩa là người sở hữu tài khoản token được thể hiện là các đồng coin đồng ý cho các sàn giao dịch vay trong khoảng thời gian hạn mức và được hưởng lãi suất từ việc cho vay và được thanh toán hàng tháng. Hình thức này giống với việc khi chúng ta gửi tiền vào ngân hàng và nhận lãi hàng tháng. Nhưng có một điểm khác biệt rất lớn là Lending coin thực hiện tất cả các giao dịch, nhận tiền đều là online. 

Nó có thể sử dụng đa dạng các loại tiền điện tử như BTC, ETH, USDT, BNB,.... Khác với staking, Lending hoạt động theo hình thức người cho vay không có tác động hay ảnh hưởng đến tổng vốn hóa đầu tư của các đồng tiền bởi chúng ta chỉ làm việc và liên quan với sàn giao dịch. Bởi vậy đây là một hình thức đầu tư được nhiều người lựa chọn với những đặc điểm ưu việt. 

Đồng coin Lending là gì? - Nó gần giống với việc chúng ta gửi tiền vào ngân hàng và nhận lãi
Đồng coin Lending là gì? - Nó gần giống với việc chúng ta gửi tiền vào ngân hàng và nhận lãi

>>CHỦ ĐỀ KHÁC<<

3. Cách thức hoạt động của Lending trong thị trường tiền điện tử

Trong thị trường tiền ảo, tiền điện tử các giao dịch, hoạt động mua bán các loại tiền trên sàn giao dịch là nhu cầu thiết yếu và cần thiết của quá trình đầu tư. Sự kết nối giữa những người mua và người bán họ cần được liên kết trên một cơ sở nhất định và đó chính là nền tảng Lending. 

Đứng trước nhu cầu trên thị trường tiền ảo mà các nền tảng đã lần lượt ra đời và được chia thành 2 nhóm với các đặc tính và cách thức hoạt động khác nhau:

  • Nền tảng tập trung: Người vay và người cho vay sẽ được liên kết thông qua trung gian. 
  • Nền tảng phi tập trung: Người vay và người cho vay các đồng coin sẽ kết nối và giao dịch trên Blockchain.

Có thể thấy Lending thuộc nền tảng tập trung là cầu nối trung gian giữa người vay và người cho vay. Bằng cách này sẽ giúp những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận hơn. Người cho vay để những khoản tiền nhàn rỗi sinh lời với lãi suất cao, người vay với mục đích đầu tư, kinh doanh hoặc thực hiện với các mục đích cá nhân. 

Lending có vai trò trở thành một người điều phối các hoạt động vay - trả trên sàn giao dịch tiền ảo, đảm bảo cho người cho vay được hưởng đầy đủ quyền lợi, người vay trả các khoản vốn và lãi đúng hạn theo quy định. Với vai trò cầu nối các sàn giao dịch cũng có những khoản thu lời từ sự chênh lệch mức lãi suất giữa người vay và người cho vay. 

Sự ra đời của Lending trở nên cần thiết và tiện ích mà ngày nay hầu như các sàn giao dịch đều cho ra đời nền tảng này. Số lượng coin hay token trên các sàn giao dịch đến từ nguồn dự trữ của các sàn và đồng tiền nhàn rỗi từ những nhà đầu tư. 

Cách thức hoạt động của Lending coin
Cách thức hoạt động của Lending coin

4. Một số yếu tố ảnh hưởng đến Lending coin

Bên trên là những thông tin khái quát nhất về đồng Lending coin là gì? Và sau đây chúng tôi đưa ra một số yếu tố ảnh hưởng đến đồng coin này qua nội dung dưới đây.

Cũng giống như các hoạt động cho vay thông thường hình thức cho vay qua Lending coin cũng có những yếu tố tác động và ảnh hưởng nhất định bao gồm nhiều đối tượng khác nhau không thể thiếu. Chúng có sự liên kết lẫn nhau tạo nên một vòng tuần hoàn và quá trình hoạt động trơn tru.

  • Người cho vay: Họ được biết đến là những người sở hữu tài sản là các đồng coin nhàn rỗi trên các sàn giao dịch và họ muốn cho vay đi. Đây được xác định là những nhà đầu tư tham gia với mục đích kiếm tiền, hưởng hoa hồng, lãi suất từ hoạt động này. 
  • Người đi vay: Đây là những người có nhu cầu sử dụng coin hay token để hướng vào các mục đích đầu tư, kinh doanh họ có thể là cá nhân hay nhóm, tổ chức, có thể là chính sàn giao dịch. Bằng cách này giúp họ thực hiện được mục đích cá nhân. 
  • Tài sản cho vay: Giống như hình thức vay tín dụng nhưng hoạt động online các tài sản cho vay phải xác thực là của cá nhân cho vay và tồn tại trong ví lưu trữ. Các loại tài sản cho vay được hiện hữu là các đồng coin hay token chúng tùy thuộc vào từng sàn giao dịch mà bạn tham gia. 
  • Lãi suất vay: Lãi suất vay cũng khá đa dạng nhưng nó phụ thuộc vào các yếu tố như sàn giao dịch- nền tảng cho vay, đồng tiền điện tử là các loại hình tài sản. 
  • Kỳ hạn cho vay: Khác với hình thức vay kỳ hạn tiền mặt tại các ngân hàng có kỳ hạn tương đối dài thì hình thức này thường ngắn hơn từ 7 ngày, 14 ngày hay 30 ngày có khi chỉ diễn ra trong vài giờ đồng hồ. 

5. Hướng dẫn cách Lending coin hiệu quả

Đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào cũng luôn luôn xác định và đề phòng trường hợp rủi ro và đặc biệt đối với tiền ảo. Đây là hình thức chơi mang lại lãi suất lớn, tiền sinh lời nhanh nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro vô cùng lớn và có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Nếu là một người có “máu liều” và dám chơi lớn thì việc đầu tư vào tiền ảo sẽ vô cùng hấp dẫn và hứng thú. Để có thể Lending coin đầu tiên phải nắm rõ được đồng coin Lending là gì và hãy lựa chọn một sàn giao dịch uy tín để bắt đầu thực hiện. Theo như thống kê về đánh giá và kinh nghiệm của người dùng cũng như thực tế cho thấy hiện nay sàn giao dịch tại Việt Nam sẽ không thể bỏ qua Binance. Với tính bảo mật cao, phí giao dịch thấp lại hỗ trợ nhiều loại hình tài sản khác nhau giúp bạn dễ dàng thực hiện giao dịch, trao đổi mua bán. Sau đây sẽ là hướng dẫn chi tiết để bạn Lending coin trên Binance. 

Bước 1 : Tạo tài khoản

Bước đầu tiên và cơ bản là bạn phải có một tài khoản trên sàn giao dịch bằng cách truy cập vào website của Binance và thực hiện theo hướng dẫn.

  • Click vào tạo tài khoản
  • Điền đầy đủ thông tin: email cá nhân, số điện thoại, tạo mật khẩu đăng nhập. 
  • Click vào đồng ý các điều khoản của hệ thống
  • Bấm vào tạo tài khoản
  • Hộp thư điện tử của bạn sẽ nhận được email xác nhận tài khoản, bạn sử dụng mã được gửi nhập theo yêu cầu. 
  • Xác minh danh tính sử dụng CMT hoặc thẻ Căn cước công dân chụp 2 mặt trước, sau và tải lên là hoàn thành. 

Bước 2 : Nạp coin

Để có thể cho vay trên nền tảng Lending thì trong ví lưu trữ phải có coin/token. Bạn có thể thực hiện mua coin bằng tiền thực, trong trường hợp nếu bạn đã có nhưng trên các nền tảng khác cần thực hiện bước chuyển đổi sang Binance

Khi tạo tài khoản thành công trên Binance vào mục ví tiếp theo là nạp tiền. Tại đây sẽ có nhiều hình thức để bạn lựa chọn như: nạp tiền pháp định, nạp tiền mã hóa, mua tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng, tài khoản P2P. Lựa chọn và thực hiện theo hướng dẫn để nạp coin thành công. 

Bước 3 : Lending

Vào mục tài chính => Binance Earnings => chọn hình thức Lending (có cố động và linh động) => chọn loại coin/token => Chọn kỳ hạn 

Ngoài ra tại Binance bạn cũng có thể thực hiện vay trên nền tảng Lending coin như sau:

Từ trang chủ Binance vào mục tài chính => Cho vay tiền mã hóa => chọn loại coin cần vay => Số lượng thế chấp => chọn kỳ hạn => nhấn vào bắt đầu vay. 

>>XEM THÊM<<

6. Giải đáp một số thắc mắc về Lending coin

6.1. Giải thích tại sao khởi điểm đồng coin Lending có xu hướng tăng?

Đồng này có sự tăng giảm về mặt giá trị phụ thuộc vào các yếu tố lượng cung và cầu. Giá trị coin và token tuân theo nguyên lý đơn giản khi cầu tăng cung không đủ cho cầu giá trị đồng coin sẽ được lên giá bởi sự khan hiếm và hot. Điều này giải thích được vì sao trong thời gian đầu khi các đồng coin mới có xu hướng tăng, và khi các nhà đầu tư bán coin để thu lợi nhuận cung lớn hơn cầu và giá trị dần giảm xuống. 

6.2. Phía nền tảng Lending lấy tiền đâu để trả cho nhà đầu tư?

Đây là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc, khi các sàn giao dịch trở thành trung gian điều phối các hoạt động vay và cho vay sẽ được hưởng những chênh lệch từ mức lãi suất. Thường người cho vay không được hưởng toàn bộ mức lãi suất vay mà chỉ nhận 1 phần, còn lại là sàn giao dịch sẽ được hưởng. Đây chính là nguồn vốn để các nền tảng trả tiền cho nhà đầu tư. 

6.3. Lending coin lừa đảo?

Như đã nói ở trên việc tham gia đầu tư vào thế giới tiền ảo luôn tồn tại tính 2 mặt bạn có thể thu về một nguồn lợi cực lớn gấp hàng chục lần so với vốn bỏ ra nhưng những nguy cơ tiềm ẩn về rủi ro cũng vô cùng lớn. Bởi vậy không có gì là chắc chắn rằng Lending coin là an toàn hay không, đây là một sự mạo hiểm, phụ thuộc vào sự may mắn của bạn khi gặp thời, gặp thế.  

6.4. Có nên tham gia Lending coin hay không?

6.4.1. Lý do nên tham gia

Không thể phủ nhận thế giới tiền ảo ra đời giúp ích rất nhiều người cả người vay và người cho vay. Người cho vay tận dụng những tài sản nhàn rỗi để kiếm thêm hoa hồng, người vay có nguồn vốn để đầu tư và thực hiện mục đích cá nhân.

6.4.2. Lý do không nên tham gia 

Những rủi ro trong đầu tư kinh doanh và không thể tránh khỏi đặc biệt với đồng tiền ảo giá trị của loại tiền điện tử này luôn biến động tăng giảm thất thường có thể tăng giá một cách đột biến nhưng cũng rớt giá thảm hại khiến người đầu tư lỗ rất nhiều. 

Và trên thực tế cũng đã có những trường hợp các các sàn giao dịch không uy tín sẽ chiếm đoạt toàn bộ số tài sản của nhà đầu tư khiến họ mất trắng. Bởi vậy khi quyết định tham gia vào hình thức này cần nắm rõ được những đặc điểm cơ bản trên đây. 

>>> Xem thêm:


6 đồng COIN Lending tiềm năng đáng để HOLD tới cuối năm

Bài viết về Lending coin là gì đã giúp bạn tìm hiểu và nắm rõ được hình thức tài chính tín dụng đang có sức hút lớn hiện nay. Citinews mong rằng qua đây bạn có được cái nhìn toàn diện và trở thành một nhà đầu tư thông minh.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Blockmax là gì? Vén màn sự thật Blockmax lừa đảo hay không?

Blockmax là gì? Vén màn sự thật Blockmax lừa đảo hay không?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo