Tất tần tật thông tin về Airdrop trong coin là gì?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 13 phút đọc

Mỗi dự án tiền điện tử ra đời đều không thể bỏ qua giai đoạn marketing để có thể tiếp cận đến nhiều người dùng. Từ nhu cầu đó mà Airdrop ra đời, vậy Airdrop coin là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây. 

1. Airdrop trong coin là gì?

Airdrop coin được hiểu là các chiến dịch Marketing để quảng bá và thu hút nhiều người biết đến tiền điện tử hơn. Người dùng sẽ được trải nghiệm và dùng thử các dịch vụ hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt các phần thưởng mang đến cho người chơi là đồng coin bạn có thể sở hữu vô cùng dễ dàng bằng việc sử dụng ví để hứng coin. 

Airdrop coin là gì?
Airdrop coin là gì?

Bằng cách này sẽ tạo được một dấu ấn mạnh mẽ, chiến lược của Airdrop là thông qua những người tham gia thực hiện các hành động như chia sẻ, like, comment,... trên các trang mạng xã hội lớn để đưa dự án đến nhiều người hơn, lan tỏa rộng rãi hơn.

Đặc biệt Airdrop trong coin được phát hoàn toàn miễn phí nhưng sẽ có giá trị thực và ngày càng tăng lên nếu bạn có thể kéo thêm người vào tham gia. 

>>XEM THÊM<<

2. Airdrop trong Coin được phân loại như thế nào?

Coin trong hệ thống này cũng được phân loại thành 3 loại khác nhau là: Airdrop từ sàn, Airdrop ảnh hưởng từ sự phân tách, cải tiến đồng Coin và ICO Airdrop

- Airdrop từ sàn: Thường áp dụng đối những sàn giao dịch chưa có đồng tiền riêng sẽ ưu tiên sử dụng cách thức phát coin miễn phí khi đăng ký và sử dụng chúng. 

- Airdrop ảnh hưởng từ sự phân tách: Khi đồng tiền có sự biến động do xung đột hoặc cải tiến đồng coin khắc phục những hạn chế của đồng coin cũ. Đồng coin được phát ra với giá trị tương đương số lượng bạn đang nắm giữ. 

- ICO Airdrop: Đây là cách trả thù lao cho việc người sử dụng đã chia sẻ, đăng tải thông tin về đồng coin trên trang mạng xã hội.

3. Tác dụng của việc phát hành miễn phí Airdrop trong coin là gì?

Việc phát hành coin trong mỗi chiến dịch này mang lại nhiều lợi ích cho nhà phát triển. 

- Tạo dựng lên cộng đồng người dùng ổn định: Thông qua việc phát hành coin miễn phí sẽ thu hút được đông đảo người quan tâm dùng thử kích thích người tham gia tiếp tục sử dụng, tạo tiền đề để trở thành những nhà đầu tư coin thực sự. 

- Hỗ trợ quá trình chuyển giao: Trong quá trình các đồng coin có sự thay đổi, cải tiến khi đồng coin thế hệ mới ra đời sẽ được trao đổi 1:1.

- Tăng tính phân quyền cho mạng lưới và đảm bảo tính bảo mật 

4. Tài khoản nào hỗ trợ làm Airdrop

Để có sức lan tỏa cộng động lớn nhà phát hành thường lựa chọn các mạng xã hội lớn để làm Airdrop. Các tài khoản như:

  • Twitter

Đây là một mạng xã hội lớn hiện nay với số lượng thành viên khủng và ổn định bởi vậy đây cũng là một nền tảng thu hút được nhiều nhà đầu tư tiền điện tử tham gia.

  • Telegram

Đối với mỗi người khi tham gia vào thế giới tiền ảo sẽ thiết lập một tài khoản trên Telegram là nơi thường xuyên cập nhật những chiến dịch mới của Airdrop trong coin. Qua đó bạn sẽ sở hữu được một số lượng coin hoàn toàn miễn phí. 

  • Email

Đây là tài khoản bắt buộc bạn phải thiết lập khi đăng ký Airdrop và thông qua đó để kiếm coin từ tài khoản email một cách dễ dàng. 

  • Linkedin

Đây là mạng xã hội không bắt buộc nhưng thường là nơi mà các trader chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực đầu tư tiền ảo bạn có vào học hỏi kinh nghiệm và trao đổi kiến thức.

5. Tìm kiếm thông tin về chiến lược Airdrop ở đâu?

Để tìm kiếm thông tin về chiến lược bạn hoàn toàn có thể cập nhật từ những tài khoản mạng xã hội đã liên kết. Chúng xuất hiện ở bất cứ đâu khi tiền điện tử được ưu tiên và trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi. Ngoài ra khi tiếp nhận thông tin bạn cũng cần sàng lọc bởi thực tế không phải nguồn nào cũng có thể tin tưởng. 

Đặc biệt không nên bỏ lỡ các kênh thông tin theo dõi và cập nhật thường xuyên các thông tin từ nhà phát hành. 

Airdrop là chủ đề được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm
Airdrop là chủ đề được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm

6. Có nên tham gia Airdrop không?

Trên thực tế hiện nay Airdrop đã trở thành một xu hướng được nhiều người biết đến và thu hút một lượng lớn người tham gia. Nhưng việc chia sẻ tràn lan trên các trang mạng xã hội khiến các thông tin trở nên hỗn loạn mà hầu như những người tham gia lại không hề biết về bản chất và mục đích của những đồng coin đó. Ngoài ra việc theo dõi và tìm kiếm thông tin về chiến dịch cũng khiến bạn mất nhiều thời gian và đôi khi lại không biết nhận được nguồn lợi gì. Bởi vậy mà các chiến dịch này chỉ phù hợp đối với những người chưa có kiến thức về đồng tiền điện tử sẽ tham gia nhiều hơn. Chính vì vậy việc tham gia vào Airdrop cũng cần phải chú ý cẩn trọng không nên chạy theo trào lưu và phải có ý thức sàng lọc.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

7. Hướng dẫn nhận và rút tiền từ Airdrop trong Coin

7.1. Thời điểm nhận Coin

Khi tham gia vào Airdrop bạn sẽ được nhận coin vào các thời điểm nhất định và phụ thuộc vào từng dự án cũng như cách phát hành của nhà phát hành. 

- Đợt main sale kết thúc trước khi bán

- Sau khi Token lên sàn

Một điểm lưu ý là sau khi tham gia Airdrop sẽ không được nhận coin ngay mà phải sau đó từ 1 - 2 tháng bạn nên thường xuyên kiểm tra email cá nhân để biết chính xác mình đã nhận được chưa.

7.2. Quy trình rút Coin/Token từ Airdrop

Để có thể rút coin từ Airdrop cũng khá đơn giản chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào https://etherscan.io/

Bước 2: Nhập địa chỉ ETH vào mục tìm kiếm

Bước 3: View token và kiểm tra 

Bước 4: Rút coin/token về ví ETH

Nếu khi view token không hiển thị đồng nghĩa với việc hệ thống chưa gửi về cho bạn. 

8. Mẹo tránh bị lừa đảo khi tham gia Airdrop

Airdrop là một chương trình Marketing nhưng không ít kẻ xấu lợi dụng chúng để lừa đảo người tham gia khi chưa có kiến thức về tiền số. Chính vì vậy bạn cần phải sáng suốt trước những quyết định và đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:

- Không cung cấp khóa riêng tư của mình cho bất cứ ai.

- Bản chất Airdrop là miễn phí nên tuyệt đối không chuyển tiền cho bất cứ địa chỉ nào. 

- Xác minh lại nguồn thông tin nhận được có chính xác và đúng đắn hay không.

Bài viết trên đây đã giới thiệu về Airdrop coin là gì một cách đầy đủ và chi tiết cũng như thông tin cơ bản cần thiết về chương trình này. Citinews mong rằng chia sẻ trên đây trở nên có ích và cần thiết đối với bạn. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Sàn Remitano là gì? Tất tần tật về sàn giao dịch tiền điện tử

Sàn Remitano là gì? Tất tần tật về sàn giao dịch tiền điện tử

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo