Đồng coin XVG là gì & Giải đáp thông tin chi tiết cho đồng coin XVG

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

Không chỉ có mỗi Bitcoin, thị trường tiền điện tử thực ra rất đa dạng và phong phú với nhiều loại tiền kỹ thuật số khác nhau. Trong đó, Verge coin cũng là một dạng tiền điện tử. Vậy đồng coin XVG là gì? Có nên đầu tư XVG hay không? Cùng Citinews tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về đồng Verge coin

1.1. Đồng Verge coin là gì?

Đây là một đồng tiền điện tử dựa trên nền tảng tập trung vào sự riêng tư và ẩn danh cho người dùng được viết tắt là XVG.

Đồng coin này ra đời vào năm 2014 với tiền thân là một bản fork mang tên là DogeCoinDark. Tuy nhiên, đến năm 2016 nó đã được đổi tên Verge với mục tiêu hướng đến là có thể cung cấp cho các cá nhân và các doanh nghiệp một hệ thống công nghệ có khả năng chuyển tiền nhanh chóng, hiệu quả và không bị giới hạn bởi không gian cũng như thời gian. Đây cũng chính là ưu điểm nổi trội của Verge so với các đồng coin khác.

Cho đến nay, Verge vẫn luôn là đồng coin được giới công nghệ đánh giá cao và là đồng tiền điện tử được nhiều Trader quan tâm nhất.

Đồng Verge coin hay còn được gọi là XVG
Đồng Verge coin hay còn được gọi là XVG

1.2. Ví Verge coin là gì?

Đây là nơi lưu trữ Verge cũng như cho phép người dùng gửi hoặc nhận Verge một cách đơn giản và dễ dàng trên một số nền tảng.Ví verge hiện tại có một ID giao dịch và một Nhà thám hiểm khối tích hợp. Ngoài ra, chúng còn có VERGE TOR/I2P Nodes giúp người dùng dễ dàng chạy ví.

2. Những tính năng nổi bật của Verge coin

Verge hiện nay được xem là đồng coin có tính thanh khoản cao nhất thị trường tiền điện tử. Vượt qua cả Bitcoin, đồng tiền này sở hữu rất nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội mà khó có một đồng coin nào khác có được như:

2.1. Hỗ trợ sử dụng dịch vụ Tor/I2P

Tính năng này cung cấp cho người dùng những giải pháp bảo mật tài khoản đầu tiên bằng cách giấu các thông tin liên quan đến cá nhân như địa chỉ IP hay vị trí truy cập. 

Trong đó, I2P không được viết sẵn trong Blockchain mà lại được viết thêm trên các nốt mạng. Những dịch vụ này giúp người dùng hoàn toàn ẩn danh. Đồng thời các giao dịch được thực hiện trên Verge cũng không thể truy xuất được.

2.2. Công nghệ RSK được tích hợp

Đây chính là một trong những tính năng nổi trội và đặc biệt nhất của Verge. Hiểu một cách ngắn gọn thì công nghệ RSK chính là một off-chain nhằm tích hợp những hợp đồng thông minh lên một Blockchain. 

Khi sử dụng công nghệ này, Verge hoàn toàn có thể phát hành RSK Token và có tính năng tương tự nền tảng Ethereum. Những Token này cho phép Verge dễ mở rộng, hiện tại RSK token có thể đạt 400 giao dịch/giây.

2.3. Hỗ trợ nhiều thuật toán đào

Verge cho phép rất nhiều loại máy đào khác nhau. Hiện tại, đồng coin này hỗ trợ đến 5 hàm băm phổ biến như: Scrypt, X17, Lyra2rev2, myr-groestl và blake2s.

>> XEM THÊM <<

2.4. Atomic Swaps

Công nghệ này cho phép các đồng điện tử thuộc các blockchain khác nhau có thể trực tiếp trao đổi với nhau mà không cần thông qua bất kỳ bên trung gian. Đây chính là tính năng ưu việt mà XVG rất muốn nhân rộng trong tương lai.

2.5. Giao thức Wraith được sử dụng trong nguyên lý của Verge coin

Đây cũng chính là một tính năng rất ưu việt của Verge. Tính năng này cho phép người dùng đổi mọi sổ cái từ công khai trở thành bí mật với một nút bấm. Ngoài ra, với giao thức này, người dùng còn có thể dễ dàng tạo nhiều tài khoản ẩn danh cho người nhận.

2.6. Loại bỏ hoàn toàn các hình thức gian lận

Đến với Verge, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về tính minh bạch, công bằng. Bởi các lệnh mà nền tảng XVG phát đi sẽ không thể ngưng lại, đảo ngược, can thiệp hay thu hồi.

3. Tỷ giá của đồng tiền ảo Verge coin

Ngoài việc nắm được đồng Verge coin là gì thì phải rõ được tỷ giá đồng coin này. Đây sẽ là một bước rất quan trọng trong đầu tư. Tỷ giá đồng XVG có sự biến đổi liên tục. Theo cập nhật mới nhất ngày 12/09/2021, giá Verge (XVG) hôm nay là $0.023891 với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là $22,717,059 và có tổng vốn hoá thị trường là $393,674,479.

4. Verge coin xuất hiện trên các loại ví nào?

Đồng XVG có ưu điểm lớn là chấp nhận nhiều loại ví điện tử. Đối với các loại ví ví Androi là Tor và I2P, Verge vẫn hỗ trợ. Tuy nhiên, ví Verge được sử dụng nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại vẫn là ví Electrum vì nó được tích hợp sẵn Tor và I2P. Đối với ví này, người dùng có thể đăng nhập và giao dịch một cách ngoại tuyến mà không cần khoá riêng.

5. Phí giao dịch Verge trên các sàn giao dịch

Mỗi sàn giao dịch Verge sẽ có cách tính phí khác nhau. Vì vậy, phí giao dịch Verge còn tùy thuộc vào sàn giao dịch bạn tham gia là gì?


Dự báo giá đồng Verge coin

6. Các hình thức để sở hữu đồng Verge coin

Như các đồng coin khác, Verge cũng được giao dịch trên các sàn điện tử. Và để sở hữu đồng coin này, người dùng có thể lựa chọn một trong ba hình thức sau đây:

6.1. Đào coin Verge từ các mỏ

Cũng tương tự như Bitcoin, người dùng hoàn toàn có thể đào coin trên bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ đào coin bằng giao thức PoW.

6.2. Giao dịch đồng Verge coin trên các sàn giao dịch

Hiện nay, phần lớn các sàn giao dịch đều hỗ trợ mua bán đồng coin này. Tuy nhiên cần lưu ý, mức giá sẽ có sự chênh lệch tuỳ vào từng sàn cũng như tuỳ vào độ hot.

6.3. Nhận đồng Verge coin từ các tài khoản khác

Đây là hình thức kiếm được nhiều Verge nhất cũng như là hình thức được nhiều người chơi lựa chọn và áp dụng nhất. Vì nó là mã nguồn mở và có cộng đồng tham gia đông đảo, dễ kiếm coin lại dễ có hội nhận được nhiều phần thưởng hấp dẫn.

7. Các câu hỏi thường gặp về đồng Verge coin

7.1. Có nên đầu tư vào coin XVG không?

Verge được nhiều chuyên gia công nghệ đánh giá là đồng tiền của tương lai. Hơn nữa, nó cũng là đồng coin có tính thanh khoản cao nhất thời điểm hiện tại. Kể từ khi ra đời, Verge đã luôn duy trì cho mình vốn hoá thị trường cao mặc cho sự xuất hiện liên tiếp của hàng trăm loại tiền ảo khác.

Tuy nhiên, ở Verge vẫn còn tồn tại những nhược điểm riêng và vẫn chưa thực sự hoàn toàn chinh phục của người chơi về mức độ phổ biến rộng rãi như đồng Bitcoin. Vì vậy, quyết định đầu tư hay không vẫn còn phụ thuộc vào suy nghĩ của từng người.

7.2. Mua bán đồng Verge coin ở đâu?

Tương tự như Bitcoin, đồng Verge cũng được mua bán, trao đổi trên nhiều sàn giao dịch lớn trên thế giới. Nhưng nhiều nhất vẫn phải kể đến sàn Binance – một trong những sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất của Trung Quốc.

Qua bài viết trên đây hẳn bạn đã phần nào có cái nhìn rõ hơn về đồng Verge coin là gì? Nói cho cùng, Verge coin là đồng tiền khá thú vị cũng như sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà khó có một loại tiền ảo nào khác có được. Nó cũng có những cải tiến thích hợp và tích hợp nhiều tính năng cần thiết cho một đồng tiền mang tham vọng bá chủ. Citinews mong rằng những thông tin trên sẽ đủ để bạn có thể suy ngẫm về đồng tiền điện tử này.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Trade coin là gì & Hướng dẫn trade coin từ A - Z cho người mới

Trade coin là gì & Hướng dẫn trade coin từ A - Z cho người mới

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo