[Giải đáp] về Dogecoin là đồng gì & Nên đầu tư đồng DOGE không

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 14 phút đọc

 

DOGE là một trong những đồng tiền kỹ thuật số được sử dụng phổ biến trong thị trường tiền ảo hiện nay và ngày càng thu hút được nhiều nhà đầu tư. Vậy bạn đã biết Dogecoin là gì? Đồng DOGE hoạt động như thế nào? Dogecoin có nên mua? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời. 

1. Dogecoin là đồng gì?

Đây là một đồng tiền số được ký hiệu là DOGE xây dựng và phát triển trên nền tảng Litecoin. Dogecoin ra đời năm nào? Dù mới được hình thành vào năm 2013 nhưng đồng tiền này nhanh chóng đạt được những thành tựu lớn về tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với các đồng tiền ra đời cùng thời điểm. 

Dogecoin của ai? Dogecoin được phát triển bởi ai? Dogecoin thông tin cha đẻ của DOGE chính là Billy Markus - một lập trình viên và cựu kỹ sư của IBM cùng với sự hợp tác của Jackson Palmer đã biến những ý tưởng thành hiện thực. Cũng giống như nhiều loại tiền ảo khác DOGE sử dụng thuật toán Cryptocurrency mã nguồn mở nhằm tạo được sự cân bằng giữa các thuật toán. 

Đồng tiền ảo Dogecoin là gì?
Đồng tiền ảo Dogecoin là gì?

Với mục tiêu trong tương lai đồng tiền này sẽ trở thành đồng tiền được sử dụng một cách thịnh hành dưới hình thức giao dịch tiền tệ thay vì một đồng tiền điện tử để đầu tư. Tính đến thời điểm này cũng có rất nhiều người quan tâm và tham gia đầu tư vào DOGE. Có thể thấy đây cũng là một đồng tiền tiềm năng có thể phát triển vượt bậc trong tương lai. 

2. Đặc điểm của Dogecoin

Mỗi đồng tiền số được tạo ra đều mang những sứ mệnh và nhiệm vụ riêng có đồng tiền sống với mục đích là đồng tiền trung gian để quy đổi, có đồng tiền sinh ra với mục đích sinh lời cho nhà đầu tư và tạo riêng ra thị trường của mình, đối với DOGE nhà phát hành mong muốn biến nó thành đồng tiền có thể giao dịch, thanh toán có thể hiểu là dạng tiền tệ internet.

Ngoài ra đồng tiền này được xây dựng trên Litecoin nên mọi thay đổi, cập nhật của chúng cũng được áp dụng đối với Dogecoin. Đến nay DOGE đã tạo ra được một cộng đồng lớn mạnh không thua kém Bitcoin và trở thành đồng xu phổ biến hướng mọi người qua internet. 

>> XEM THÊM <<

3. Dogecoin hoạt động như thế nào?

Dogecoin dùng để làm gì? Để bổ sung cho thông tin về đồng Dogecoin là đồng gì thì sau đây Citinews xin cung cấp thêm phương thức hoạt động của đồng coin này như sau:

  • Đồng Dogecoin được hoạt động dựa trên mã hóa mật khẩu công cộng, có thể hiểu một cách đơn giản bằng cách này dù mật khẩu công cộng có được chia sẻ, công khai thì vẫn đảm bảo được tính an toàn tuyệt đối cho giao dịch của bạn. 
  • Bởi thực tế khi giao dịch sẽ tồn tại song song mật khẩu cá nhân và mật khẩu công cộng và chỉ có mật khẩu cá nhân mới giải mã được dữ liệu của mật khẩu công cộng. 
  • Để có thể nhận diện được các địa chỉ DOGE có mật khẩu công cộng thường dựa vào số lượng ký tự và đặc điểm của chúng, thường bắt đầu bằng chữ cái “D” với tổng 34 ký tự khác nhau. 

dogecoin-la-dong-gi
Elon musk là người có ảnh hưởng rất lớn đến đồng Dogecoin

4. Tình hình giá Dogecoin trong năm 2022

Với sự ra đời không để lại nhiều ấn tượng nhưng sau một thời gian phát triển khiến dân tình phải điên đảo về sự bứt phá của đồng Dogecoin. Nhiều người phải tỏ ra bất ngờ khi đồng tiền bỗng lọt vào top 10 đồng tiền số có vốn hóa thị trường lớn nhất. Tỷ giá hiện tại của đồng DOGE:

Tỷ giá đồng Dogecoin: 1 DOGE = 0.2349 USD

Vốn hóa thị trường: 30,974 tỷ USD

Khối lượng giao dịch: 1,72 tỷ USD

Số lượng coin lưu hành: 131.678 Tỷ

Có thể thấy được đồng tiền này đã có những bước tiến không thể ngờ và trong tương lai vẫn tiếp tục phát triển và tăng trưởng hơn nữa. 

Để đánh giá và nhìn nhận giá DOGE trong năm 2022 cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ yếu là sự ủng hộ, tham gia của các nhà đầu tư. Nhưng có một điểm không thể phủ nhận chính là sức mạnh của đồng coin này khi không có sứ mệnh to lớn, một nền tảng sâu rộng, hay tiềm lực kinh tế dồi dào mà vẫn có thể dễ dàng vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm. 

5. Có nên đầu tư Dogecoin không?

Việc quyết định đầu tư vào bất cứ lĩnh vực nào không chỉ riêng đối với tiền ảo nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau và đặc biệt là ý kiến, nhận định chủ quan của mỗi nhà đầu tư. Trong thị trường tiền điện tử khi quyết định đầu tư là việc gắn với sự may rủi và biết chấp nhận rủi ro.

Đặc trưng của thị trường này là sự biến động hàng ngày, hàng giờ nó có thể giúp bạn dễ dàng kiếm được những khoản lời lớn nhưng cũng dễ dàng lấy đi tất cả vốn liếng. Chính vì vậy không ai có thể khẳng định được rằng có nên đầu tư hay không. Nhưng chúng tôi sẽ phân tích từ thông tin đồng Dogecoin là gì và đưa ra một số những khía cạnh lớn về bản chất của đồng tiền để mỗi người có thể tự quyết định. 

  • DOGE là đồng coin meme, bởi thực tế hiện nay dogecoin ít được sử dụng trong việc giao dịch, thanh toán mà chúng trở thành phần thưởng trên mạng xã hội cho những người có nội dung đăng tải hay và hấp dẫn. 
  • Đây là đồng tiền không có giới hạn về nguồn cung, bởi thực tế mỗi năm sẽ được phát hành 5,2 tỷ coin đây là một con số không hề nhỏ. Chính vì vậy về lâu dài giá trị của đồng này chắc chắn sẽ gặp vấn đề khiến các nhà đầu tư cũng phải suy nghĩ việc tích trữ đồng DOGE. 
  • Với mục tiêu trở thành đồng tiền có thể thanh toán, giao dịch nhưng đến thời điểm này các tổ chức lớn vẫn chưa có đơn vị nào chấp thuận đồng DOGE. 

Bằng những phân tích trên đây chắc hẳn các nhà đầu tư đã có những quyết định của riêng mình trong việc có nên đầu tư hay không vao Dogecoin.

6. Hướng dẫn tạo ví Dogecoin

Ví Dogecoin là gì? - Đây là một trong số những đồng tiền điện tử tạo ra ví riêng để lưu trữ đó là ví Dogecoin Core và DogeChain. Loại ví này đã được tích hợp sử dụng trên cả máy tính và điện thoại giúp người sử dụng có thể thuận tiện hơn trong giao dịch và lưu trữ. 

  • Ví Dogecoin Core là ví do chính đội ngũ sáng lập của Dogecoin tạo ra giúp người sử dụng có thể dễ dàng sử dụng và quản lý tài sản. 
  • Ví DogeChain là ví dễ sử dụng mang tính an toàn cao dù đây là ví online dành riêng cho đồng DOGE. 

 Các bước tạo ví Dogechain như sau:

Bước 1: Truy cập vào https://my.dogechain.info/

Bước 2: Chọn Create wallet

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu sau đó chọn “Create wallet”

Bước 4: Chọn “Open your wallet” để mở ví.

Với các bước trên đây bạn đã hoàn thành việc tạo ví lưu trữ DOGE một cách thành công. 

7. Mua Dogecoin ở đâu uy tín?

Cũng giống như các đồng tiền ảo khác để có thể mua bán, trao đổi DOGE hoàn toàn có thể thực hiện các sàn giao dịch có niêm yết. Một số các sàn giao dịch lớn như: Binance, Huobi, Coinbase.com,... Nhưng đối với một số sàn giao dịch để mua được Dogecoin cần phải sử dụng đồng tiền trung gian là BTC, ETH hay USDT,... Sau đó sử dụng các đồng tiền này để mua và giao dịch Dogecoin.


Dogecoin là gì, Sinh ra từ đâu? Tại sao Doge coin hot đến như vậy?

Bài viết trên đây đã giới thiệu đầy đủ và chi tiết Dogecoin là gì cũng như những đặc điểm và cách thức hoạt động của DOGE. Mong rằng thông qua những thông tin này mong rằng bạn đã có thể đưa ra những quyết định sáng suốt trong việc có nên đầu tư vào Dogecoin hay không. Citinews chúc bạn sớm trở thành nhà đầu tư lớn và thu về được những khoản lợi nhuận cao từ đồng tiền này. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Lisk coin là gì & thông tin từ A-Z của đồng coin này

Lisk coin là gì & thông tin từ A-Z của đồng coin này

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo