Tìm hiểu thông tin BUSD là coin gì & Ứng dụng công nghệ của BUSD

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 12 phút đọc

 

Sinh ra mới mục đích là đồng tiền trung gian giúp ổn định thị trường tiền điện tử Binance USD là một loại tiền số đang được ưa chuộng hiện nay. Vậy Binance USD là gì? Cách sử dụng và mua bán như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Đồng BUSD là coin gì?

Đây là một đồng tiền ảo được phát hành bởi chính sàn giao dịch Binance. Được coi là đồng tiền trung gian ở giữa có tác dụng giúp ổn định thị trường tiền số khi có những biến động, thay đổi thất thường.

Chính vì vậy để khắc phục tính biến động của tiền ảo thì BUSD là đồng tiền cố định, không thay đổi về giá được neo theo một loại tiền có giá trị thực là USD theo tỷ lệ 1:1. 

Giới thiệu về đồng BUSD Binance 
Giới thiệu về đồng BUSD Binance 

BUSD binance là gì? - Đồng tiền busd binance được tạo ra còn nhằm mục đích cải thiện hệ sinh thái phi tập trung thông qua sử dụng mạng toàn cầu không ma sát. Bằng cách này sẽ giúp tăng khả năng truy cập, tính linh hoạt cũng như tốc độ giao dịch.

Tính đến thời điểm này đây là một trong những đồng tiền điện tử được cơ quan quản lý Hoa Kỳ chấp thuận. Với đà phát triển hiện nay chắc chắn rằng trong tương lai đồng tiền số này sẽ trở nên thông dụng, nhiều người tin tưởng và tham gia đầu tư hơn. 

2. Nguồn gốc ra đời của Binance USD

Được chính thức công bố vào tháng 9 năm 2019 và có sẵn trên sàn Binance hoàn toàn có thể giao dịch dễ dàng với các đồng tiền điện tử có giá trị khác như BTC, ETH, XRP. Chúng hoàn toàn được kiểm soát và kiểm toán hoàng tháng bởi công ty Withum.

Sau 6 tháng kể từ khi chính thức ra mắt BUSD đã dần thuyết phục được các nhà đầu tư sử dụng chúng không chỉ trên nền tảng mà cả ngoài hệ sinh thái của Binance. 

Đặc biệt sàn Binance đã cho phép mua bán các loại tiền Fiat khi chuyển khoản ngân hàng hoặc sử dụng thẻ tín dụng như: USD, EUR, GBP, JPY, RUB, CAD, VND và CNY.

3. Ứng dụng công nghệ của binance USD là gì?

Qua thông tin BUSD là coin gì có thể thấy đồng BUSD neo theo đồng USD theo tỷ lệ 1:1 và có thể được lưu trữ trong tài khoản ngân hàng của Hoa Kỳ. Chúng hoàn toàn được kiểm soát bởi Paxos và kiểm toán hàng tháng theo quy định. Việc mua bán BUSD đều đồng hành với việc đưa vào hoặc chuyển ra ngoài quỹ dự trữ, đảm bảo chúng luôn tương ứng với tiền thật. 

Các hợp đồng thông minh ERC-20 hoạt động với mã thông báo BUSD cung cấp bảo mật cho quy trình chuyển các giao dịch sang các khả năng đáng tin cậy của mạng blockchain.

4. Binance USD dùng để làm gì?

Là một đồng tiền trung gian giúp các nhà đầu tư bảo vệ được tài sản của mình trước sự biến động giá trị của các loại tiền điện tử. Bên cạnh đó BUSD còn mang đến nhiều lợi ích cho người dùng mà điều đó đã giúp chúng trở nên đáng tin tưởng và được nhiều người sử dụng.Bởi thế chúng còn được tích hợp với nhiều tính năng khác nhau để người sử dụng được dễ dàng, thuận tiện và có nhiều quyền lợi hơn. 

  • Các giao dịch trên Binance với tất cả các cặp BUSD đều được miễn phí.
  • Có thể gửi BUSD tại sàn Binance để nhận lãi suất 15% hàng năm. 
  • Sử dụng làm tài sản thế chấp để vay trên giao dịch ký quỹ Binance
  • Làm tài sản thế chấp chéo trên nền tảng Binance Futures
  • Binance có 48 cặp giao dịch trong đó có các đồng tiền như nhân dân tệ, rup hay VND. 

5. Điểm giống và khác nhau giữa PAX và Binance USD là gì?

Được biết BUSD được tạo ra là sự hợp tác giữa Binance và Paxos nhưng trước đó họ đã tạo ra PAX là một stablecoin của riêng mình. 

Để so sánh giữa BUSD và PAX chúng đều có điểm chung là neo theo đồng Đô La Mỹ với tỷ lệ 1:1. Ngoài ra chúng đều được lưu trữ lại ngân hàng Hoa Kỳ của công ty Công ty Paxos Trust. 

Nhưng tính đến thời điểm này BUSD có vẻ đang chiếm ưu thế hơn so với PAX, cả 2 đồng tiền này đều được sử dụng riêng biệt và có những mục đích khác nhau. 

Việc Binance hợp tác với Paxos đều được dựa trên sự đánh giá và đáng tin cậy trong việc tạo ra các stablecoin hỗ trợ sàn cho ra mắt được đồng tiền riêng trong hệ sinh thái của Binance. 

Trên đây là thông tin giới thiệu cơ bản nhất cho đồng BUSD là coin gì? Tiếp theo là tỷ giá của đồng coin này được citinews cập nhật qua nội dung sau đây.

Điểm giống và khác nhau giữa PAX và Binance USD
Điểm giống và khác nhau giữa PAX và Binance USD

6. Giá BUSD hôm nay bao nhiêu?

BUSD Dinance là gì? - Đây là đồng tiền có sự ổn định về giá vì được tính theo USD, nên sẽ có sự chênh lệch, biến động nhưng không đáng kể. Giá BUSD hôm nay như sau: 

Tỷ giá: 1 BUSD = 22710,47 VND

Khối lượng giao dịch trong 24h: 177,906,578,552,552.53 VND

Vốn hóa thị trường là: 315.430.049.454.953 VND

Lượng cung lưu hành là 13.888.749.393 BUSD

>> XEM THÊM <<

7. Cách mua đồng BUSD

Ngày nay với sự bùng nổ của tiền điện tử nó trở nên thông dụng và được nhiều người biết đến chính vì vậy việc mua bán cũng trở nên dễ dàng và đơn giản. Đối với đồng BUSD có thể mua trực tiếp tại sàn Binance sau khi đăng ký thành công tài khoản tại sàn. 

Ở Việt Nam bạn cũng có thể mua BUSD thông qua Remitano. Nhưng ở sàn này sẽ không hỗ trợ mua trực tiếp từ tiền VND mà bạn phải mua BTC hoặc ETH trước sau đó mới chuyển đổi sang mua BUSD. 

8. Stablecoin khác của Binance là gì?

Ngoài Binance USD tại sàn Binance cũng có những stablecoin khác và được neo theo những đồng tiền Fiat của các quốc gia khác nhau phải kể đến như: 

  • Binance GBP (BGBP): cũng được phát hành bởi sàn giao dịch và theo tỷ lệ 1: 1 với đồng bảng anh GBP. Theo đó 1 BGBP = 1 GBP.
  • Binance KRW (BKRW): Đồng tiền này được phát hành và neo theo giá của đồng tiền của Hàn Quốc là KRW. 1 BKRW = 1 KRW.
  • Binance IDR (BIDR): Cũng như các đồng tiền khác nó được neo theo đồng tiền Fiat của Indonesia IDR. 1BIDR = 1IDR.

Bài viết trên đây đã lý giải Binance USD là gì cùng những thông tin cơ bản về đồng tiền điện tử và sàn giao dịch này. Qua đây có thể thấy vai trò và ý nghĩa của đồng tiền có tác dụng trung gian, ở giữa tránh được sự biến động, mất giá của tiền số. Mong rằng những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp bạn sớm đưa ra quyết định của mình trong việc có nên hay không đầu tư vào BUSD.

Nguồn: Citinews

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu Uniswap là sàn gì và những ưu nhược điểm của sàn Uniswap

Tìm hiểu Uniswap là sàn gì và những ưu nhược điểm của sàn Uniswap

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo