Quy đổi 1 Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam theo tỷ giá mới nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 11 phút đọc

Trong những năm gần đây, tiền ảo đã trở thành một loại tiền tệ được nhiều người biết đến và lựa chọn đầu tư. Bên cạnh Bitcoin thì Ethereum chính là cái tên được nhiều người biết đến nhất. Vậy tiền Ethereum là gì? 1 Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Khái quát một số điều về đồng tiền Ethereum

Ethereum được ký hiệu là ETH, là đồng tiền điện tử phổ biến thứ hai trên thế giới, chỉ sau Bitcoin. Nó được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2013 bởi một nhà nghiên cứu và lập trình tiền điện tử có tên là Vitalik Buterin.

Năm 2014, dự án đã được tài trợ bởi một đám đông trực tuyến. Đến ngày 30/07/2015, hệ thống Ethereum đã chính thức được phát hành. Ethereum là nền tảng kỹ thuật số dựa trên mã nguồn mở Blockchain, có hệ điều hành và chức năng hợp đồng thông minh.

Cũng giống như Bitcoin, Ethereum có thể được sử dụng làm giao dịch qua lại giữa các tài khoản hoặc làm tiền thưởng trong mỗi chiến dịch đào coin.

Ethereum với bản chất là một hệ thống phi tập trung nên các hành vi lừa đảo hoặc kiểm duyệt rất khó có thể xảy ra. Mục tiêu của nó là cung cấp các giải pháp liên kết an toàn hơn các giao dịch truyền thống và giảm các chi phí dịch vụ.

1 Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
1 Eth bằng bao nhiêu VND

Ngoài ra, Ethereum còn cung cấp một máy ảo Turing hoàn chỉnh và có thể thực thi những chương trình sử dụng một mạng lưới là nút công cộng quốc tế.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Ethereum và Bitcoin là:

  • Ethereum được tạo ra với mục tiêu là trở thành một nền tảng dành cho việc phát triển Hợp đồng thông minh trong Bitcoin lại được tạo ra với mục đích là trở thành phương tiện thanh toán và lưu trữ giá trị.
  • Thời gian chặn của Ethereum là 12 giây, trong khi của Bitcoin là 240 giây.
  • Ethereum có thể tạo ra các đồng tiền mới với tốc độ thường xuyên nhất quán trong khi Bitcoin lại chỉ có 21.000.000 Bitcoin và nó chỉ có hạn đến năm 2140.

2. Tìm hiểu 1 Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Nếu bạn tham gia mạng lưới mua bán tiền ảo Ethereum thì tỷ giá Ethereum so với tiền Việt Nam luôn là vấn đề bạn quan tâm nhiều nhất.

Tỷ giá hối đoái là gì & Ý nghĩa của tỷ giá đối hoái

Dưới đây là tỷ giá Ethereum (1 ETH = VND) cập nhật mới nhất ngày 14/06/2021:

1 Ethereum (ETH) = 58.965.858,19 VND = 2.569,23 USD

>>> XEM THÊM <<<

3. Chuyển đổi Ethereum ở đâu uy tín

Hiện nay, tìm hiểu 1 Eth bằng bao nhiêu VNĐ? không quá khó khăn nhưng địa điểm chuyển đổi đồng Ethereum lại là một vấn đề khác. Ở Việt Nam chỉ có hai sàn giao dịch Ethereum uy tín để bạn có thể chuyển đổi Ethereum:

  • Sàn Remitano: Đây là sàn trung gian đừng giữa để thực hiện cho việc trao đổi của người mua và người bán. Sàn Remitano được mọi người biết đến rộng rãi và khá an toàn khi giao dịch. Phí mua bán Ethereum trên sàn này là 1% trên giá trị giao dịch và phí nạp/rút là 0,005 ETH.
  • Binance: Nó được biết đến là một trang hỗ trợ rất nhiều đồng coin và token khác nhau. Đặc điểm nổi bật của sàn này là: khối lượng giao dịch rất lớn, phí giao dịch là 0,1% cho mỗi giao dịch và người dùng có thể mua hợp đồng tương lai tại đây.

Quy đổi ETH sang VND và những lưu ý quan trọng
Quy đổi ETH sang VND và những lưu ý quan trọng

4. Những lưu ý khi đổi tiền Ethereum

Khi đổi tiền Ethereum bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Khi thực hiện việc nạp/rút Ethereum hoặc mua/bán Ethereum thì bạn cần phải thực hiện các bước một cách thận trọng và chuẩn xác để chắc chắn những thông tin giao dịch là chính xác.
  • Trước khi quyết định giao dịch Ethereum trên sàn nào thì bạn nên tìm hiểu kỹ những ưu, nhược điểm của sàn đó để đưa ra được quyết định tối ưu nhất.

5. Đổi tiền Ethereum sang các loại tiền khác

Những nội dung ở trên đã cung cấp cho quý bạn thông tin về Ethereum. Và dưới đây là tỷ giá quy đổi đồng Ethereum sang một số loại tiền khác theo tỷ giá mới nhất hiện nay:

  • 1 Ethereum (ETH) = 2.569,23 Đô la Mỹ (USD)
  • 1 Ethereum (ETH) = 2.107,85 Euro (EUR)
  • 1 Ethereum (ETH) = 1.810,99 Bảng Anh (GBP)


Tổng quan về đồng tiền ảo ETC và sự phát triển của nó

6. Các yếu tố ảnh hưởng đến Ethereum

Ethereum bị ảnh hưởng bởi 7 yếu tố sau đây:

  • Thao túng thị trường: Việc các thương nhân mua bán Ethereum với số lượng nhiều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường Ethereum.
  • Tính khả dụng: Ethereum trong tương lai có thể sẽ xuất hiện rất nhiều và điều đó khiến cho giá của nó luôn không được ổn định.
  • Chấp nhận rộng rãi: Khi Ethereum được chấp nhận rộng rãi và phổ biến hơn thì giá trị của nó cũng sẽ thay đổi.
  • Quy định của chính phủ: Hiện nay, vẫn có nhiều quốc gia chưa chấp nhận giao dịch Ethereum.Tuy nhiên, một khi chính phủ có các chính sách hoặc cơ chế để có thể làm việc chung với Ethereum thì giá trị của đồng tiền Ethereum cũng sẽ được thay đổi theo.
  • Thông tin truyền thông: Ethereum là đồng tiền ảo lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Bitcoin. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến nó. Do đó, những thông tin tích cực hay tiêu cực đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến giá trị của đồng tiền Ethereum.
  • Tiến bộ về công nghệ: Với việc tích hợp Ethereum vào các hệ thống thanh toán hoặc nhiều thứ khác có thể làm nâng cao giá trị của Ethereum.

Có thể thấy rằng, Ethereum tuy không được phổ biến như Bitcoin nhưng thị trường của Ethereum vẫn rất sôi nổi và thu hút được nhiều người tham gia. Việc hiểu rõ về đồng Ethereum sẽ giúp cho các bạn có nhiều sự lựa chọn hơn trong đầu tư tiền ảo và mang lại lợi nhuận cao. Citinews hy vọng những thông tin về 1 Ethereum bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? vừa rồi sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong tương lai.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [MỚI NHẤT] Giá Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam mới nhất

[MỚI NHẤT] Giá Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam mới nhất

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo