Đá mắt hổ là đá gì & Ý nghĩa, sức mạnh của đá mắt hổ

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 19 phút đọc

 

Trong các loại đá phong thủy, có một loại đá được rất nhiều tìm mua bởi nó được quan niệm sẽ mang lại sự giàu sang và phú quý cho gia chủ cùng rất nhiều tác dụng khác nữa. Bạn có biết đó là loại đá nào không? Câu trả lời đó chính là đá mắt hổ. Vậy đá mắt hổ là đá gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn về loại đá đặc biệt này để có cái nhìn tổng quan hơn loại đá này bạn nhé!

1. Đá mắt hổ là gì?

Đá này còn được mọi người biết đến với cái tên quốc tế là Tiger’s Eye. Đây là một loại đá được sử dụng rất sớm từ thời cổ xưa và người ta tin rằng, loại đá này có thể mang lại nhiều may mắn, sự mạnh mẽ cho chủ nhân. Ngoài ra, nó còn được người Ai Cập chọn như trong những tượng thần của họ để thể hiện khả năng quan sát và nhìn thấu mọi thứ.

Đá mắt hổ là đá gì? - Đá mắt hổ được sử dụng từ rất sớm và có thể mang lại nhiều may mắn
Đá mắt hổ là đá gì? - Đá mắt hổ được sử dụng từ rất sớm và có thể mang lại nhiều may mắn

Ở thời La Mã, những binh lính thường mang theo bên mình Tiger’s Eye để kích thích lòng can đảm, giúp họ tự tin và dũng cảm để giành chiến thắng trong trận chiến và trở về bình an. Trong suốt một thời gian dài, loại đá này luôn được đánh giá cao và là hòn đá biểu tượng cho sự giàu có và quyền lực của con người.

Đặc điểm nổi bật nhất của loại đá này là nó có màu vàng tới màu đỏ nâu và bề mặt của đá có hiệu ứng ánh lụa vô cùng tuyệt diệu, khiến cho người nhìn vào đá khó có thể rời mắt khỏi chúng. 

Ngày nay, nó được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực làm đồ trang sức phong thủy và làm một số vật dụng trang trí khác.

2. Hiện nay có mấy loại đá mắt hổ

Từ thông đá mắt hổ là gì thì người ta phân đá này thành 4 loại sau đây:

2.1. Đá mắt hổ vàng

  • Đây là loại phổ biến nhất, bao gồm loại vàng tươi và loại vàng nâu. Thoạt nhìn, ta sẽ thấy loại đá này giống như đôi mắt của loài mèo và nó có thể tỏa sáng được trong bóng tối. Đá mắt hổ vàng đem lại cho chủ nhân của nó sự tự tin và ý chí phấn đấu để có thể chinh phục được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.
  • Những người mệnh Thổ và mệnh Kim rất thích hợp để đeo loại mắt hổ màu vàng.

2.2. Đá mắt hổ xanh

  • Loại này bao gồm mắt hổ xanh đen và mắt hổ xanh dương. Loại đá này có phần hiếm hơn so với mắt hổ vàng nên giá trị của nó cũng cao hơn so với mắt hổ vàng. Mang theo loại màu xanh bên mình, chủ nhân của nó sẽ có được sự bình tĩnh, tự tin và bản lĩnh để đối mặt với mọi thử thách và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Ngoài tên gọi đá mắt hổ xanh, nó còn được gọi là đá mắt chim ưng.
  • Loại xanh đen rất thích hợp sử dụng cho những người có mệnh Thủy và những người có mệnh Mộc.

2.3. Đá mắt hổ nâu

  • Trong quan niệm của người Ấn Độ, loại này là loại đá thánh cao quý nhất. Nó mang trong mình một nguồn năng lượng vô cùng thần bí và có tác dụng tích cực đến sức khỏe của người đeo nó, chẳng hạn như: cải thiện hệ tiêu hóa, giúp phòng ngừa cảm lạnh và các bệnh về phế quản, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể,...
  • Những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ rất thích hợp để sử dụng đá mắt hổ nâu.

2.4. Đá mắt hổ xanh lá

  • Đây là loại mắt hổ rất hiếm trong tự nhiên. Bạn sẽ khó có thể mua được đá màu xanh lá tự nhiên mà chủ yếu là đá đã qua xử lý.
  • So với 3 loại ở trên thì loại này không có nhiều ứng dụng trong phong thủy. Tuy nhiên, nó lại rất được ưa chuộng khi chế tác thành đồ trang sức.
  • Đá mắt hổ xanh lá rất thích hợp với những người có mệnh Mộc và những người có mệnh Hỏa.

Đá mắt hổ là đá gì?
Đá mắt hổ là đá gì?

3. Đá mắt hổ giá bao nhiêu?

Với nhiều ý nghĩa phong thủy cùng vẻ đẹp tự nhiên, đây là một trong những loại đá quý được rất nhiều người yêu thích và chọn lựa. Do đó, đá này giá bao nhiêu cũng luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm. 

3.1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá mắt hổ

Để xác định được giá trị của đá mắt hổ, người ta chủ yếu dựa vào một số yếu tố như sau:

  • Kích thước của đá
  • Màu sắc của đá
  • Chất lượng của đá
  • Loại đá mắt hổ

>> XEM THÊM <<

3.2. Bảng giá và cách lựa chọn đá mắt hổ

Như đã nói ở trên, giá của đá này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: kích thước, màu sắc, chất lượng đá và loại đá,.. Vì vậy, sẽ không thể có câu trả lời chính xác giá của nó là bao nhiêu. Bạn có thể tham khảo bảng giá và cách lựa chọn đá ở dưới đây để nắm được khoảng giá hiện nay:

Bảng giá và cách lựa chọn đá mắt hổ vàng:

Đường kính  (mm)

Giá (vnđ)

Cân nặng người đeo

6

250.000

< 47kg

8

350.000

< 47kg

10

500.000 – 750.000

48kg - 54kg

12

600.000

55kg - 60kg

14

750.000

55kg - 60kg

16

1.000.000

60kg - 75kg

18

1.200.000

75kg - 80kg

20

1.500.000

> 80kg

22

1.800.000

> 90kg

Bảng giá và cách lựa chọn đá mắt hổ nâu:

Đường kính ( mm)

Giá (vnđ)

Cân nặng người đeo

6

250.000

< 47kg

8

350.000

< 47kg

10

500.000

48kg - 54kg

12

600.000

55kg - 60kg

14

750.000

55kg - 60kg

16

1.000.000

60kg - 75kg

18

1.200.000

75kg - 80kg

20

1.500.000

> 80kg

22

1.800.000

> 90kg

Bảng giá và cách lựa chọn đá mắt hổ xanh lá cây:

Đường kính ( mm)

Giá (vnđ)

Cân nặng người đeo

6

250.000

< 47kg

8

350.000

< 47kg

10

500.000

48kg - 54kg

12

600.000

55kg - 60kg

14

750.000

55kg - 60kg

16

1.000.000

60kg - 75kg

18

1.200.000

75kg - 80kg

20

1.500.000

> 80kg

22

1.800.000

> 90kg

4. Phân biệt đá mắt hổ thật giả như thế nào?

So với các loại đá quý khác, Tiger’s Eye dễ kiếm hơn và giá thành cũng rẻ hơn nhiều. Chính vì thế, không quá khó để bạn có thể lựa chọn được cho mình những đồ trang sức hoặc đồ phong thủy làm từ đá này. Thế nhưng, nếu không có những kiến thức am hiểu nhất định về loại đá phong thủy này, bạn sẽ có nguy cơ bị mua phải Tiger’s Eye giả. Nhằm giúp hạn chế được rủi ro mua phải đá giả, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số cách phân biệt đá mắt hổ thật và giả như sau:

  • Đốt đá trong vài phút: Nếu là đá giả, sau khi đốt trong lửa vài phút bạn sẽ thấy đá bị sủi bọt, xuất hiện vết nứt và có vụn than. Nếu là đá thật sẽ không xuất hiện những hiện tượng trên.
  • Dựa vào trọng lượng: Khi cầm trang sức Tiger’s Eye trên tay, nếu là đá thật bạn sẽ cảm thấy chắc tay hơn, trong khi đá giả thường sẽ nhẹ hơn.
  • Dựa vào độ mát của đá: Với cách này, rất đơn giản bạn chỉ cần áp đá vào má và cảm nhận. Nếu là đá thật, bạn sẽ cảm nhận được độ mát của đá. Ngược lại, đá giả sẽ không cho bạn cảm giác mát lạnh trên da khi áp vào má.
  • Dựa vào độ tự nhiên: Đá mắt hổ tự nhiên sẽ không có màu sắc đồng đều và kích thước cũng không đều nhau, thế nhưng nó lại có độ sáng bóng long lanh. Trong khi đó, đá giả sẽ rất hoàn hảo về màu sắc và có độ đồng đều về kích thước.

5. Cách bảo quản đá mắt hổ đơn giản

Những sản phẩm được làm từ Tiger’s Eye sau một thời gian sử dụng thường không giữ được độ sáng bóng như ban đầu. Một số cách bảo quản đá mắt hổ dưới đây sẽ giúp bạn bảo quản được tốt hơn:

  • Vệ sinh đá thường xuyên: bạn có thể tự vệ sinh ở nhà hoặc đem tới các cửa hàng đá quý, đá phong thủy để được hỗ trợ vệ sinh đá đúng cách.
  • Hạn chế để Tiger’s Eye tiếp xúc với các chất tẩy rửa hoặc các chất hóa học.
  • Không nên sử dụng đá mắt hổ một cách thường xuyên, tránh để va đập với những đồ cứng hoặc nhọn nhằm hạn chế va đập và làm xước bề mặt của đá.

>>> Xem thêm: 


Giải thích ý nghĩa của đá mắt hổ

Với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp trên đây, Citinews.net hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về đá mắt hổ là gì? Biết được những ai thích hợp để sử dụng Tiger’s Eye và cách bảo quản loại đá này sao cho tốt nhất. Chúc bạn sẽ sớm lựa chọn được cho mình một sản phẩm hợp với bản mệnh của mình.

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đá quý Hồng Ngọc là gì & Người mệnh nào thích hợp đeo đá Hồng Ngọc?

Đá quý Hồng Ngọc là gì & Người mệnh nào thích hợp đeo đá Hồng Ngọc?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo