Đá quý Hồng Ngọc là gì & Người mệnh nào thích hợp đeo đá Hồng Ngọc?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 15 phút đọc

 

Đá Hồng Ngọc từ lâu đã là một trong những loại đá quý được rất nhiều người yêu thích. Loại đá này không những mang lại vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho người đeo mà còn có một nguồn năng lượng cực tốt giúp cho gia chủ luôn được bình an, may mắn và hạnh phúc. Vậy đá quý Hồng Ngọc là gì? Đá này hợp với mệnh gì? Cùng tìm hiểu một số thông tin qua bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

1. Đá Hồng Ngọc là gì?

Loại đá này hay còn được mọi người quen gọi bằng một cái tên khác là Ruby. Đây là 1 trong 4 loại đá quý nhất trên thế giới, được hình thành qua một quá trình kéo dài hàng nghìn năm ở trong lòng đất. Đây là một biến thể màu đỏ của corindon - một trong những loại đá quý có giá trị cao nhất trên thế giới hiện nay. Màu đỏ của Hồng Ngọc chính là do thành phần nhỏ của nguyên tố crom có lẫn trong nó tạo nên. 

Đá quý Hồng Ngọc là gì? - Đây là 1 trong 4 loại đá quý nhất thế giới
Đá quý Hồng Ngọc là gì? - Đây là 1 trong 4 loại đá quý nhất thế giới

2. Đá Hồng Ngọc có mấy loại?

Hiện nay, có hai cách phân loại Hồng Ngọc, đó là:

Về mặt tự nhiên : Ruby được chia làm 2 loại, bao gồm:

  • Ruby thịt: là loại đá thường, không có hiệu ứng ngôi sao trên bề mặt đá.
  • Ruby sao: đây là loại đá có xuất hiện hình ngôi sao 6 cánh ở bề mặt đá khi chiếu đèn pin.

 Về mặt xử lý : Hồng Ngọc được chia thành 6 loại như sau:

  • Hồng Ngọc tự nhiên hoàn toàn: Đây là loại đá Hồng Ngọc được khai thác từ mỏ và không qua xử lý hay người ta còn gọi là Ruby sống.
  • Hồng Ngọc được xử lý nhiệt: Là loại đá sau khi được khai thác ở mỏ về sẽ được nung để đốt cháy tạp chất và làm tăng độ sáng bóng cho đá. Loại này còn được gọi là Ruby nung.
  • Hồng Ngọc phủ thủy tinh: Đây là loại Ruby sau khi khai thác về sẽ được nung chung cùng với thủy tinh và kim loại tạo màu để thủy tinh có thể len vào trong các khe nứt giúp làm tăng độ bóng và màu sắc của đá lên.
  • Hồng Ngọc nhuộm: Là những loại đá ruby được khai thác trong tự nhiên nhưng không đạt chất lượng được đem đi xử lý màu sắc bằng phương pháp nhuộm.
  • Hồng Ngọc nhân tạo: Đây là loại Hồng Ngọc được tạo ra trong phòng thí nghiệm bằng cách mô phỏng quá trình hình thành trong tự nhiên.
  • Hồng Ngọc giả: là những loại được chế tạo từ nhựa, thủy tinh cùng các loại đá tổng hợp không có giá trị.

 3. Đá Hồng Ngọc có tác dụng gì?

Không phải ngẫu nhiên mà đá Ruby lại được nhiều người yêu thích và đánh giá cao trên thị trường đá quý như hiện nay. Sở dĩ được như vậy là bởi vì Ruby có rất nhiều tác dụng, tiêu biểu nhất chính là 2 tác dụng dưới đây:

  • Đá Ruby đem lại cho người đeo sự sang trọng, quý phái và quyền lực mà những loại đá khác khó có thể có được.
  • Về mặt phong thủy, đá Ruby tượng trưng cho sức sống, sự mãnh liệt và hạnh phúc, may mắn. Nếu hợp với mệnh của chủ nhân, Hồng Ngọc sẽ phát huy hết tác dụng của nó, giúp cho chủ nhân của nó luôn có nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

Ngoài đem lại sự quý phái, đá Hồng Ngọc còn tượng trưng cho sức sống và sự mãnh liệt
Ngoài đem lại sự quý phái, đá Hồng Ngọc còn tượng trưng cho sức sống và sự mãnh liệt

4. Đá quý Hồng Ngọc hợp mệnh nào?

Mặc dù có màu sắc vô cùng bắt mắt và có nhiều tác dụng cũng như có giá trị cao về mặt kinh tế nhưng không phải ai cũng thích hợp để sử dụng nó. Vậy đá Hồng Ngọc hợp với mệnh nào? Theo quan niệm của người phương Đông thì những người có mệnh Thủy, mệnh Hỏa và mệnh Thổ chính là những người thích hợp để sử dụng nhất. Những người thuộc bản mệnh vừa kể trên khi đeo đá Ruby bên mình sẽ giúp cho họ luôn được bình an, may mắn và có nhiều thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp.

>> XEM THÊM <<

5. Đá Hồng Ngọc giá bao nhiêu?

5.1. Những yếu tố ảnh hưởng đến giá đá Hồng Ngọc

Với nhiều tác dụng về mặt sức khỏe, phong thủy và có tính thẩm mỹ cao, đá này thật sự là viên đá quý mà vô số người mong muốn có được nó. Vậy những yếu tố ảnh hưởng đến đá Hồng Ngọc là gì? Thông thường, người ta sẽ dựa vào 4 yếu tố cơ bản sau đây để xác định giá của một viên đá Ruby, cụ thể:

  • Trọng lượng: Đây là một trong những yếu tố cơ bản đầu tiên có ảnh hưởng lớn đến giá thành của Ruby. Theo đó, những viên đá có carat càng lớn thì giá trị sẽ càng cao. 
  • Tính tự nhiên: Thông thường, giá của Ruby tự nhiên sẽ cao hơn những viên Ruby đã qua xử lý từ 20 - 30%. Nguyên nhân một phần là bởi những viên đá Ruby được hình thành trong tự nhiên rất hiếm và trong những viên Ruby thật thường có một nguồn năng lượng vô cùng kỳ diệu, có tác dụng tích cực đối với chủ nhân của nó.
  • Màu sắc: Màu sắc của Ruby thường nằm trong dải màu từ màu hồng đến màu đỏ đen. Với mỗi một gam màu khác nhau, Ruby sẽ có một mức giá riêng và giá trị nhất là những viên đá Hồng Ngọc có màu huyết bồ câu. Đây cũng chính là loại đá được săn lùng nhiều nhất trên thị trường hiện nay.
  • Độ tinh khiết: Với những viên đá Ruby có độ tinh khiết càng cao thì có giá trị càng lớn.

5.2. Giá đá quý Hồng Ngọc

Như chúng tôi vừa trình bày ở trên, giá của loại đá này sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vì vậy, sẽ rất khó để có thể trả lời chính xác cho bạn biết rằng giá của đá Hồng Ngọc là bao nhiêu? Ở nước ta, người ta thường xác định giá của đá Ruby dựa vào phân loại của chúng, chủ yếu là 2 loại sau đây:

5.2.1. Đá Hồng Ngọc thô

Với loại đá thô, nghĩa là loại đá tự nhiên chưa qua quá trình xử lý nên thường có màu sắc khá đục và chưa được hoàn hảo. Loại đá này được bày bán khá nhiều ở Việt Nam với mức giá dao động từ 900.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/ 1 carat tùy theo chất lượng của viên Hồng Ngọc đó như thế nào.

5.2.2. Đá Ruby cao cấp

Những viên đá Ruby cao cấp là những viên đá đã trải qua quá trình xử lý sau khi khai thác. Loại Ruby này có độ bắt mắt hơn rất nhiều so với Ruby thô, chính vì vậy mà giá thành của nó so với Ruby thô cũng có sự chênh lệch nhau rất lớn. Một số loại đá Ruby còn có giá trị ngang với giá trị của kim cương, thậm chí là cao hơn cả giá trị của kim cương. Có thể kể đến như đá Hồng Ngọc đỏ “The Sunrise” nặng 25,59 carat xuất xứ từ Myanmar có giá lên đến 670,5 tỷ đồng.

Tóm lại, đối với đá Ruby cao cấp, giá trị của nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào 4 yếu tố cơ bản như vừa kể ở trên, đó là: trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết và tính tự nhiên của Ruby.

6. Cách phân biệt đá Hồng Ngọc thật giả

Với độ hiếm thậm chí còn hơn cả kim cương nên Hồng Ngọc có giá trị vô cùng đắt đỏ và không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu loại đá quý này. Do đó, việc làm giả Hồng Ngọc để thu lợi nhuận khổng lồ cũng là điều dễ hiểu đang xảy ra trên thị trường đá quý hiện nay. Vậy làm thế nào để đảm bảo được rằng bạn sẽ mua được đá Ruby thật 100%? Làm thế nào để có thể phân biệt được đá Ruby thật và giả? Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được Ruby thật và giả:

  • Dựa vào độ tinh khiết của đá: Đá Hồng Ngọc được hình thành ở sâu trong lòng đất trong nên nó thường bị lẫn màu tạp hoặc có các bọt khí. Vì vậy, nếu viên đá mà bạn mua có sự hoàn hảo không tì vết thì đó chắc chắn chỉ có thể là đá được làm giả hoặc Hồng Ngọc nhân tạo.
  • Quan sát các tia khúc xạ khi ngâm đá Hồng Ngọc trong nước: Nếu là đá thật, khi bạn tiến hành ngâm nó trong nước sẽ quan sát được hiện tượng khúc xạ ánh sáng một cách rõ nét. Ngược lại, nếu bạn không thấy có hiện tượng gì thì đó chắc chắn là Ruby giả.

Trên đây là thông tin giải đáp về loại đá quý Hồng Ngọc là gì. Citinews hy vọng qua những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên đây, các bạn sẽ có một cái nhìn tổng quan hơn về loại đá quý này. Chúc các bạn luôn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Ethereum coin là gì & Giải đáp A - Z thông tin về tiền ảo Ethereum

Ethereum coin là gì & Giải đáp A - Z thông tin về tiền ảo Ethereum

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo