Giới thiệu về loại đá quý Beryl đỏ và những tác dụng trong cuộc sống

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

Trong thế giới các loại đá quý, mỗi một viên đá đều mang trong nó một nguồn năng lượng riêng và có một vẻ đẹp không thể lẫn được với các loại đá khác. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một loại đá quý rất ít người biết đến nhưng lại là loại đá có giá trị nhất trên thế giới, đó chính là đá Beryl màu đỏ. Vậy đá Beryl đỏ là gì? Nó có công dụng như thế nào? Cùng khám phá những điều kỳ diệu của Beryl đỏ bạn nhé!

1. Những thông tin cơ bản về đá Beryl màu đỏ

1.1. Đá Beryl đỏ là gì? 

Beryl đỏ được hình thành trong lòng trái đất từ hàng ngàn năm về trước, dưới áp lực và nhiệt độ cao. Trong tự nhiên, Beryl phần lớn được tìm thấy ở trong quặng pegmatit granit, mica hoặc đá phiến,...và trong nó thường có lẫn lộn rất nhiều các khoáng chất khác nhau như: sắt, crom, mangan,... Trải qua một thời gian dài, những khoáng chất này sẽ hình thành lên các màu sắc khác nhau vô cùng rực rỡ và lấp lánh như: màu xanh, màu xanh nước biển, màu vàng, màu đỏ,...

Beryl đỏ hay còn được gọi là Red Beryl hoặc Bixbite, là loại Beryl rất hiếm có và vô cùng đắt đỏ trên thế giới. 

Nguồn gốc của loại đá quý Beryl đỏ như thế nào?
Nguồn gốc của loại đá quý Beryl đỏ như thế nào?

1.2. Nguồn gốc của đá Beryl đỏ

Màu đỏ của Red Beryl được hình thành là do lượng khoáng chất Mangan có trong Beryl tạo nên. Red Beryl được tìm thấy lần đầu tiên vào năm 1904, tại dãy núi Thomas Range thuộc miền Tây của Utah, Hoa Kỳ.

Tiếp đó, đến năm 1958 người ta lại tiếp tục phát hiện ra những tinh thể Red Beryl có chất lượng cao và lớn hơn nằm ở dãy núi Wah Wah thuộc quận Beaver, Tây Nam Utah.

Ban đầu, người ta gọi Beryl đỏ theo tên một nhà khoáng vật học người Mỹ, tên là Maynard Bixby. Sau đó, để tránh bị nhầm lẫn với khoáng vật có giá trị thấp cũng được đặt theo tên của nhà khoa học này, người ta chuyển sang gọi Beryl đỏ là Red Beryl.

>> XEM THÊM <<

1.3. Đá Beryl đỏ được phân bố ở đâu?

Beryl được phân bổ rất ít trên thế giới. Chỉ có một số quốc gia châu Âu có Beryl như: Áo, Đức, Ireland. Thế nhưng, cho đến ngày nay, người ta mới chỉ tìm thấy Red Beryl ở hai địa phương của Utah thuộc Hoa Kỳ.

Hiện tại, mỏ khai thác Beryl đỏ duy nhất trên thế giới đang được sở hữu bởi công ty Gemstone Mining. 

2. Red Beryl có công dụng gì?

Bixbite được hình thành từ sâu trong lòng đất nên trong nó có nguồn năng lượng bí ẩn của vũ trụ. Từ xa xưa, loại đá này đã được biết đến là “món quà của mặt trời” có thể chữa lành được nhiều bệnh tật và có nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Vậy tác dụng của đá Beryl đỏ là gì? - Sau đây, Citinews xin được đưa ra một số công dụng như sau.

2.1. Đối với sức khỏe

  • Beryl đỏ giúp làm tăng cường sự dẻo dai của các khớp xương, hỗ trợ quá trình enzyme trao đổi chất và làm tăng cường sức sống cho hệ tim mạch cùng các cơ quan sinh sản.
  • Đôi khi, Bixbite còn được dùng để hỗ trợ trong việc điều các chứng bệnh rối loạn liên quan đến tin, gan, dạ dày, tuyến tụy, thận và tuyến giáp. Mặt khác, nó cũng có một số tác dụng nhất định trong việc điều trị loét.
  • Bixbite còn được biết đến là một loại đá có khả năng củng cố hệ thần kinh và tuần hoàn. Không những thế, nó còn có tác dụng làm sạch hệ tiêu hóa cũng như đường hô hấp của chủ nhân.
  • Một tác dụng vô cùng tuyệt vời nữa của Bixbite là nó có thể hỗ trợ một số vấn đề ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và giúp kích thích các cơ quan sinh sản.

2.2. Đối với phong thuỷ

  • Red Beryl giúp trấn định tinh thần, làm giảm những căng thẳng và mệt mỏi làm cho chủ nhân của nó cảm thấy bình tĩnh và thoải mái hơn.
  • Mang đến cho người sử dụng chúng một nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp họ tự tin thể hiện những điểm mạnh của bản thân để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc.

2.3. Đối với tình yêu, mối quan hệ

  • Trong tình yêu và các mối quan hệ, Red Beryl giúp cho bạn có sự cân nhắc và tôn trọng và thấu hiểu đối phương nhiều hơn. Ngay cả khi bạn đang ở trong một thời điểm khó khăn thì đá Red Beryl cũng sẽ giúp thúc đẩy các mối quan hệ tiến tới gắn kết và tốt đẹp hơn.
  • Đối với những người đã kết hôn, đá Beryl đỏ sẽ giúp cho tình cảm vợ chồng luôn được gắn kết và hài hòa, cuộc sống lứa đôi cũng vì vậy mà được hạnh phúc và bền lâu.

Đá Beryl đỏ dùng làm đồ trang sức
Đá Beryl đỏ dùng làm đồ trang sức

3. Đá Beryl đỏ hợp mệnh gì?

Đá Beryl đỏ có màu đỏ đặc trưng nên nó rất thích hợp với những người có mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Những người thuộc hai cung mệnh này khi sử dụng đá Red Beryl sẽ giúp cho họ luôn gặp nhiều may mắn, tài lộc và có nhiều sức khỏe trong cuộc sống.

4. Đá quý Beryl đỏ giá bao nhiêu?

Nó được xếp vào một trong những loại đá quý hiếm và đắt đỏ nhất trên thế giới hiện nay. Sản lượng khai thác của, loại đá này chỉ đạt từ 5000 đến 7000 carat mỗi năm. Sự hình thành của Beryl đỏ đòi hỏi một môi trường địa hóa rất đặc biệt. Chính vì vậy mà từ hàng trăm năm trước, đá Beryl đỏ đã vô cùng quý hiếm và chỉ những người thuộc tầng lớp Hoàng gia ở phương Tây mới có thể sở hữu được chúng. Vậy đá Beryl đỏ có giá bao nhiêu mà nó được ca tụng đến thế? Xin thưa với bạn rằng, để sở hữu được một viên đá Red Beryl thì giá thấp nhất bạn phải bỏ ra rơi vào khoảng 10.000 USD/1Ct và tùy thuộc vào độ tinh khiết, trọng lượng của đá mà giá của nó có thể cao hơn gấp hàng chục lần, thậm chí hàng trăm lần so với mức giá trung bình đưa ra.

Trên đây là một số thông tin trả lời về đá Beryl đỏ là gì? Citinews hy vọng, những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn mở mang thêm kiến thức về các loại đá quý và có một cái nhìn tổng quan hơn về loại đá được mệnh danh là “món quà của mặt trời” - đá Red Beryl. Chúc bạn gặp được nhiều may mắn và bình an trong cuộc đời.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tổng quan ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài

Tổng quan ngân hàng thương mại 100% vốn nước ngoài

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo