Đá Garnet là đá gì | Nó có đắt đỏ như lời đồn

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 13 phút đọc

Từ lâu, người ta đã tin rằng những viên đá Garnet với sắc đỏ đặc trưng sẽ đem đến cho gia chủ sự may mắn và thành công trong cuộc sống. Vậy đá Garnet là gì? Tác dụng của đá Garnet như thế nào? Người mệnh nào thì nên sử dụng đá Garnet? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được tất cả những thắc mắc trên.

1. Đá Garnet là gì? Có nguồn gốc từ đâu?

Đây là một loại đá rất phổ biến ở châu Âu từ những năm của thế kỷ 18, 19. Đây được coi là loại đá có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới hiện nay bởi người ta đã tìm thấy một chiếc vòng làm từ đá Garnet với niên đại hơn 5000 năm tại Ai Cập.

Loại đá này hay còn gọi là Garnat là một loại đá thuộc thuộc nhóm Nonsilicat có chứa các khoáng chất bên trong như: canxi, magie, sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, titan, crom với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như: hồng, tím, xanh lục bảo, vàng. Trong số đó, đá Garnet có màu đỏ lựu được ưa chuộng hơn cả và còn được gọi bằng cái tên bằng một cái tên khá đặc biệt, đó là “ngọc hồng lựu”.

Tên gọi Garnet được bắt nguồn từ tiếng La tinh “Garnetus”, có nghĩa là quả lựu vì nhìn từ bên ngoài, loại đá này có màu sắc và hình dáng rất giống với quả lựu.

Đá Garnet là đá gì mà thu hút nhiều ánh nhìn đến vậy?
Đá Garnet là đá gì mà thu hút nhiều ánh nhìn đến vậy?

2. Có mấy loại đá Garnet? 

Hiện nay, người ta phân loại Garnat thành 2 loại chủ yếu sau đây:

  • Almandine: Loại đá này thường có màu đỏ đen là chính. Mặc dù nó là loại đá rất quý song lại chủ yếu được dùng để chế tác các sản phẩm như vòng tay đá hoặc tạc tượng nhiều hơn là sử dụng làm đá quý.
  • Pyrope: Đây là loại Garnet có màu hồng đậm pha lẫn với ánh tím. So với Almandine, loại này có cấu trúc tinh thể và nhìn trong hơn nên nó được sử dụng làm đồ trang sức là chủ yếu. Pyrope cũng được ưa chuộng hơn so với Almandine.

Ngoài 2 loại Garnet trên thì còn hai loại đá nữa là Spessartite và Grossular nhưng hai loại này hiếm hơn và  ít phổ biến hơn.

3. Đá Garnet có tác dụng gì?

Garnet không chỉ là một loại đá quý mà nó còn là loại đá có rất nhiều tác dụng trong nhiều lĩnh vực. Cụ thể:

3.1. Đối với y học 

  • Nó có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh như: sốt cao, viêm họng hoặc bị đau đầu kinh niên. 
  • Ngoài ra, đây cũng là loại đá có tác dụng tích cực đối với hệ hô hấp và hệ tiêu hóa của cơ thể. Đồng thời, nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp cho người sử dụng đá tránh được những bệnh cảm cúm và ho, sốt thông thường.
  • Đặc biệt, đá Garnat màu vàng và nâu còn được biết đến là một trong những loại đá quý có khả năng điều trị khá hiệu quả một số chứng bệnh liên quan đến da liễu, tiêu hóa hoặc dị ứng.

3.2. Đối với phong thuỷ

  • Đá Garnet giúp cho những người yêu nhau luôn có sự tin tưởng và chờ đợi nhau. Chính vì vậy mà trước đây, người ta thường tặng nhau viên đá quý này trước khi bắt đầu một chuyến đi.
  • Với những người đang trong một mối quan hệ có nguy cơ bị tan vỡ, Garnet sẽ giúp hàn gắn lại mối quan hệ và đánh thức tình yêu trong họ.
  • Mặt khác, đá Garnat còn giúp xua đuổi những vận xui và đem lại may mắn cho chủ nhân. 
  • Bên cạnh đó, đây cũng là một loại đá có thể giúp cho gia chủ thêm tự tin và quyết đoán để vượt qua được những khó khăn, thử thách trong cuộc sống và có được thành công.
  • Đối với những người làm ăn kinh doanh, đá Garnet giúp cho công việc kinh doanh của chủ nhân gặp nhiều thuận lợi và may mắn hơn.

3.3. Một số công dụng khác

Ngoài những tác dụng lớn trong y học và trong phong thủy, đá Garnet còn được dùng làm đồ trang sức hoặc làm nguyên liệu để mài làm giấy nhám.

Đá Garnet là gì? Loại đá này trong phong thủy hợp với mệnh nào
Đá Garnet là gì? Loại đá này trong phong thủy hợp với mệnh nào

4. Đá Garnet hợp với mệnh nào?

Với những công dụng tuyệt vời mà đá Garnat đem lại, không khó hiểu khi có rất nhiều người muốn sở hữu viên đá này. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ thực sự tốt và phát huy hết tác dụng khi người đeo nó có mệnh hợp với đá. Vậy những ai thích hợp để sử dụng đá Garnet? Đó chính là những người có mệnh thuộc các mệnh sau đây:

  • Những người có mệnh Hỏa (tương hợp): Những người thuộc mệnh Hỏa khi đeo trang sức bằng đá Garnet sẽ giúp cho công việc của họ luôn gặt hái được nhiều thành công, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và các mối quan hệ của gia chủ luôn được tiến triển tốt đẹp.
  • Những người có mệnh Thổ (tương sinh): Người mệnh Thổ đeo trang sức bằng đá Garnet sẽ giúp cho sức khỏe luôn được ổn định, tinh thần thoải mái, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

>> XEM THÊM <<

5. Giá đá Garnet bao nhiêu hôm nay?

Đá Garnet là đá gì?- Đây là một trong những loại đá quý rất được ưa chuộng trên thế giới nhưng so với một số loại đá quý khác như: Ngọc Lục Bảo, Ruby,.. thì giá của Garnet phải chăng hơn nên bạn có thể dễ dàng sở hữu được hơn. bạn có thể tham khảo giá bán của loại đá quý này dưới đây:

  • Đá Garnet đỏ tối: thường có giá khoảng 100,000 VND đến 200,000 VND một Carat.
  • Garnet Ngọc hồng lựu: có giá bán dao động từ 300,000 VND đến 500,000 VND một Carat.
  • Garnet đỏ cao cấp: Đây là loại đá Garnet có giá trị nhất trong các loại Garnet. Tùy thuộc vào kích thước, màu sắc và độ trong của đá, giá của nó có thể lên tới vài triệu, thậm chí là vài chục triệu một Carat.

6. Hướng dẫn sử dụng và bảo quản đá Garnet

Để giữ cho trang sức bằng loại đá này của bạn luôn được sáng bóng và không bị trầy xước thì bạn nên sử dụng và bảo quản đá theo một số lưu ý sau đây:

  • Không đeo trang sức bằng đá Garnet khi vận động mạnh hoặc khi làm việc nhà.
  • Không để đá tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh hoặc các hóa chất.
  • Tránh để bề mặt của đá tiếp xúc với những vật cứng, nhọn.
  • Nên thường xuyên vệ sinh đá bằng khăn mềm và dung dịch xà phòng nước ẩm để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt Garnet.


Đá garnet - Ngọc Hồng lựu

Trên đây là một số thông tin trả lời về đá Garnet là gì mà chúng tôi muốn gửi đến quý bạn. Citinews hy vọng qua những thông tin vừa rồi, bạn sẽ hiểu rõ hơn về loại đá quý này và biết được mình có thích hợp để sử dụng đá Garnet hay không.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giới thiệu về loại đá quý Beryl đỏ và những tác dụng trong cuộc sống

Giới thiệu về loại đá quý Beryl đỏ và những tác dụng trong cuộc sống

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo