Tìm hiểu về chợ Đông Xuân bán gì? ở giữa lòng Thủ Đô

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 11 phút đọc

Các bạn đã từng nghe tới chợ Đồng Xuân? Bạn đã biết chợ Đồng Xuân ở đâu? Chợ Đồng Xuân bán gì hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về khu chợ lớn này ở Hà Nội nhé.

1. Tìm hiểu chung về chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân được xem là một trong những chợ có quy mô lớn nhất Hà Nội, là điểm đến lưu giữ các di tích lịch sử thời nhà Nguyễn. Chợ Đồng Xuân an tọa trong khu phố cổ của Hà Nội, phía bắc là phố Hàng Khoai, phía nam là phố Cầu Đông, phía tây là phố Đồng Xuân và phía đông là ngõ chợ Đồng Xuân.
Chợ Đồng Xuân bán gì? - Chợ Đồng Xuân là chợ đầu mối lớn của Hà Nội, phân phối các mặt hàng quần áo, vải vóc đi các tỉnh thành miền Bắc và các tỉnh khác trên toàn quốc. Vào chợ Đồng Xuân được chia thành 3 tầng rõ rệt bán những mặt hàng khác nhau. Tầng 1 chủ yếu là các quầy bán buôn quần áo, vải vóc, túi xách, giày dép,... Tầng 2 chủ yếu là các cửa hàng bán lẻ các mặt hàng thời trang, quần áo. Còn tầng 3 chủ yếu là các quầy bán các mặt hàng trẻ em và đồ sơ sinh.
Trải qua hàng trăm năm lịch sử, chợ Đồng Xuân còn là di tích lịch sử, lưu giữ nét đẹp văn hóa của Việt Nam ta. Ở đây còn là điểm đến du lịch và mua sắm của du khách trong nước và ngoài nước. Các du khách có thể đi bộ dạo quanh Hồ Gươm, mua sắm trên phố cổ và chợ Đồng Xuân. Hơn nữa, chợ này còn mở họp chợ đêm vào các tối thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, phục vụ nhu cầu mua sắm và bán hàng lưu niệm cho khách hàng.

Chợ Đồng Xuân bán gì
Chợ Đồng Xuân bán những gì?

>>XEM THÊM<<

2. Chợ Đồng Xuân bán gì?

Chợ Đồng Xuân bán những mặt hàng gì? - Chợ này chủ yếu là chợ đầu mối, bán buôn các mặt hàng sau:

  • Bán buôn quần áo

Chợ Đồng Xuân bán buôn những gì? - Quần áo, vải vóc là 2 mặt hàng được buôn bán lớn nhất tại khu chợ Đồng Xuân này. Khách hàng có thể dễ dàng tìm mua các mặt hàng quần áo nam và đặc biệt là quần áo nữ, được trưng bày chủ yếu tại tầng 1 và tầng 2 của khu chợ.

  • Túi xách

Túi xách nữ, cặp sách trẻ em cũng được buôn bán rầm rộ tại chợ Đồng Xuân.

  • Giày dép

Giày dép nam nữ là một trong những mặt hàng mà khách hàng có thể lấy mối đổ buôn tại chợ Đồng Xuân.

  • Quần áo trẻ em

Chợ Đồng Xuân có bán lẻ không? - Các mặt hàng dành cho trẻ em như quần áo, giày dép được bán với số lượng lớn tại chợ Đồng Xuân, đặc biệt khách hàng có thể tìm mua tập trung mua lẻ hoặc đổ buôn thời trang trẻ em tại các quầy tầng 3 của khu chợ.

  • Đồ gia dụng

Các đồ gia dụng như ấm chén, sành sứ, đồ trang trí nhà cửa, đồ lưu niệm cũng được buôn bán sầm uất tại chợ Đồng Xuân.

  • Đặc sản Hà Nội

Đặc biệt, tại chợ Đồng Xuân có bản các mặt hàng đặc sản của các tỉnh miền Bắc dành cho các du khách mua về làm quà như măng khô, măng rừng, nấm hương, mận đào, bánh chưng Nhật Lệ,...
Chợ Đồng Xuân được đánh giá là điểm đến du lịch thú vị, vừa được khám phá các di tích lịch sử lại được thoải mái mua sắm và mua quà lưu niệm một cách dễ dàng.

chợ đồng xuân có gì về đêm
Chợ Đồng Xuân có gì về đêm?

>>CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT<<

3. Kinh nghiệm đi chợ Đồng Xuân

Ngoài việc biết được chợ Đồng Xuân bán những gì thì các bạn cũng nên trang bị cho mình một số kiến thức, kinh nghiệm khi đến mua sắm tại đây để chọn mua được sản phẩm uy tín với giá cả phải chăng.

  • Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ, đông người qua lại nên việc lựa chọn phương tiện di chuyển là việc cần thiết. Bạn có thể đi bằng taxi, xe ôm, xe bus để không bị mất thời gian trong việc gửi xe và lấy xe.
- Lựa chọn trang phục phù hợp
Dù là đi chơi hay đi mua sắm tại đây thì bạn cũng nên lựa chọn trang phục phù hợp, nên chọn những bộ quần áo dễ chịu, giày dép đế bằng dễ đi lại để không bị đau chân, mỏi chân.

  • Nên đi cùng người mua có kinh nghiệm


Một vài nét về chợ Đồng Xuân bán những gì

Nếu bạn lần đầu đến đây mua hàng thì chúng tôi khuyên bạn nên đi cùng người có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn chọn được người đổ buôn bán hàng chất lượng cũng như giá cả phải chăng nhất.

  • Đề phòng cướp giật

Tình trạng cướp giật, lấy trộm đồ tại các nơi đông người, đặc biệt là các khu chợ lớn không còn là vấn đề xa lạ gì nữa. Vì vậy khi đi mua sắm tại đây, các bạn nhớ bảo quản kỹ đồ của mình, đặc biệt là điện thoại và ví tiền, đề phòng trộm cắp, cướp giật.

Với những thông tin chia sẻ trên đây hi vọng bạn đọc đã biết được chợ Đồng Xuân ở đâu. Chợ Đồng Xuân bán gì rồi phải không ạ? Citinews.net xin được chúc các bạn có chuyến du lịch cũng như mua sắm thú vị tại khu chợ lớn Hà Nội này nhé.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng - và phát ngôn chấn động dư luận của bà

Tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng - và phát ngôn chấn động dư luận của bà

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo