Chợ Bình Tây bán gì và một vài nét nổi bật về khu chợ lớn này

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 14 phút đọc

Bạn đã từng đặt chân một lần tới chợ Bình Tây? Hay thậm chí bạn đã biết chợ Bình Tây ở đâu? Chợ Bình Tây bán gì hay chưa? Hãy cùng giải mã đáp án ngay sau đây.

1. Chợ Bình Tây ở đâu?

Chợ Bình Tây là chợ buôn lớn nhất ở Sài Gòn, được xem là trung tâm lớn thứ hai nơi đây. Chợ Bình Tây có địa chỉ tại 57A Tháp Mười, Phường 2, Quận 6, TP Hồ Chí Minh, có diện tích rộng khoảng 25.000m2. tọa lạc nằm giữa 4 tuyến đường lớn gồm Tháp Mười - Phan Văn Khỏe - Trần Bình và Lê Tân Kế. 

Chợ Bình Tây có tất cả 12 cổng, cả cổng chính và cổng phụ, được thiết kế bởi một thương nhân người Hoa nên khu chợ có kiến trúc Á Đông, có hình bát quái. Chợ Bình Tây được xây dựng theo kiến trúc phương Đông nhưng lại kết hợp với những kỹ thuật hiện đại của phương Tây nên Bình Tây được đánh giá là khu chợ lớn và đẹp nhất Sài Gòn. Đây cũng là nơi tập trung người Hoa và cũng là trung tâm mua sắm chủ yếu của người Hoa tại Việt Nam.

Chợ Bình Tây cho đến nay đã có hơn 80 năm tồn tại và phát triển. Mặc dù phải chịu sự cạnh tranh khốc liệt khi thị trường phát triển các hệ thống siêu thị, cửa hàng thời trang,... thế nhưng chợ Bình Tây vẫn luôn giữ được vị thế của mình, luôn là đầu mối hàng buôn lớn nhất tại sài gòn.

Chợ Bình Tây có gì
Chợ Bình Tây bán gì?

>>XEM THÊM<<

Ngoài ra, với kiến trúc Á Đông đậm chất văn hóa nghệ thuật phương Đông, chợ Bình Tây còn là điểm đến du lịch của các du khách trong và ngoài nước. Mỗi năm, chợ Bình Tây thu hút hơn 12.000 lượt khách tham quan du lịch. Các du khách đến đây vừa có thể khám phá nghệ thuật, lại vừa thoải mái mua sắm thỏa thích, không lo về giá.

Thời gian mở cửa: Chợ Bình Tây hoạt động buôn bán bắt đầu từ 2 giờ sáng đến 10 giờ đêm. Mọi khách hàng lấy hàng về buôn bán đều có thể đến đây bất cứ giờ nào trong ngày. Đến đây quý bạn vừa có thể lấy hàng về bán, mua sắm thỏa thích, ăn uống thoải mái cũng như có cơ hội chứng kiến cảnh sống tấp nập của người Hoa nơi đây.

2. Chợ Bình Tây bán gì?

Nhiều người thường có câu hỏi: “chợ Bình Tây có bán lẻ không?” - Citinews xin trả lời rằng tại chợ Bình Tây bán sỉ và hầu như các quầy sạp không bán lẻ. Quý bạn vào chợ thường phải mua theo dây, mua theo lô thì các quầy sạp mới chấp nhận bán cho quý bạn.

Chợ Bình Tây bán những gì? - Chợ Bình Tây nổi tiếng là khu chợ buôn lớn nhất Sài Gòn. Hàng hóa nơi đây được phân phối khắp Sài Gòn, các tỉnh miền Tây, khắp nước ta thậm chí còn phân phối sang cả 2 nước là Lào và Campuchia. Hiện nay, chợ Bình Tây có khoảng 2300 quầy sạp, buôn bán hơn 30 nhóm hàng hóa khác nhau. Chủ yếu ở Bình Tây phân phối, buôn bán các mặt hàng sau:

2.1. Chợ Bình Tây chuyên bán gì? - Quần áo

Chợ Bình Tây bán gì? - Đến với khu chợ lớn nhất TP. HCM này, quý bạn không thể bị thu hút với các mặt hàng thời trang, quần áo tại đây. Đây chính là chợ đầu mối lớn để phân phối quần áo đi khắp nước ta. Khách hàng đến đây mua sắm đều không phải lo về giá cả, bởi chủ yếu là các mặt hàng quần áo có giá bán phù hợp với cả những người có thu nhập trung bình, thu nhập thấp. Mặt hàng quần áo, thời trang được bán tập trung tại tầng lầu của chợ.

2.2. Phụ kiện thời trang ở chợ Bình Tây

Các mặt hàng phụ kiện thời trang nữ như giày dép, túi xách, thắt lưng, ví nữ, khuyên tai,... Tất cả cũng được bày bán đa dạng nơi đây.

2.3. Chợ Bình Tây có bán vải không?

Thị trường vải vóc cực kỳ đa dạng nơi đây. Chợ Bình Tây có bán tất cả các loại vải để may quần áo, may rèm,... từ cao cấp tới trung cấp với nhiều mức giá, chủng loại khác nhau.

2.4. Chợ Bình Tây bán những gì? - Thực phẩm tươi sống

Các mặt hàng tươi sống như hải sản, tôm sống, mực, cua, thịt heo, ếch, hàu,... được trưng bày bán chủ yếu tập trung tại khu vực chợ thuộc đường Phan Văn Khỏe.

2.5. Rau củ, gia vị ở chợ Bình Tây

Chợ Bình Tây bán gì? - Tại chợ Bình Tây, các khách buôn có thể đến mua các mặt hàng như gia vị nấu ăn, rau củ quả, hoa quả Đà Lạt, bún tươi, cải mặn, dưa chua, dừa, trứng, nấm rơm,... với giá cả phải chăng. Các mặt hàng này chủ yếu được trưng bày bán tại khu vực chợ thuộc đường Lê Tân Kế.

2.6. Sành sứ, đinh kẽm, đồ nhôm, đồ trang sức

Các mặt hàng sành sứ như ấm chén, bát đũa, hay các mặt hàng cơ khí như máy móc cơ khí, đinh kẽm, đồ trang sức, nylon, dao kéo, đồ hộp,... cũng được buôn bán cực kỳ sầm uất nơi đây. Các mặt hàng này chủ yếu được trưng bày bán tại tầng trệt của chợ.

2.7. Chợ Bình Tây có gi? - Đồ ăn

Ngoài ra, khi bạn đi chợ mua sắm mỏi chân, đói bụng thì bạn có thể ghé tại các cửa hàng bán đồ ăn sẵn như quán chè, quán phở, quán nước để ăn các món ăn vặt, ăn chè cháo, uống nước mía,... giải khát cũng như thưởng thức các món ăn đậm chất Sài Gòn.

Toàn cảnh chợ bình tây có gì?
Toàn cảnh chợ Bình Tây có gì?

>>CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT<<

3. Kinh nghiệm mua sắm tại chợ Bình Tây

Khi đến mua sắm tại chợ Bình Tây bạn cũng nên rút cho mình một chút kinh nghiệm để có thể mua được sản phẩm với chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Đó là:

3.1. Nên tham khảo giá nhiều quầy hàng

Cùng là một mặt hàng bạn muốn mua nhưng bạn nên tham khảo giá của nhiều chủ hàng khác nhau. Nên chọn mua ở những cửa hàng bán rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng là giống nhau.

3.2. Nên đi với người có kinh nghiệm

Nếu bạn là người mua lần đầu tại chợ Bình Tây thì chúng tôi khuyên bạn nên đi cùng với người có kinh nghiệm mua sắm nơi đây, người thành thạo địa bàn chợ cũng như nắm rõ các quán bán hàng tại chợ. Điều đó đồng nghĩa với việc giúp bạn giảm thiểu khó khăn trong việc chọn cửa hàng mua cũng như không mất thời gian để đi mua sắm bởi chợ có diện tích rất lớn.

3.3. Nên trả giá khi mua tại chợ Bình Tây

Đây là điều cần thiết khi bạn mua sắm tại chợ Bình Tây. Cách trả giá, thương lượng giá thì phụ thuộc vào độ khéo léo của từng người, không nên trả giá quá cao thì thiệt mình mà trả giá thấp quá thì dễ bị “ăn chửi” đấy.

Hi vọng, với những chia sẻ trên đây đã giúp quý bạn biết được chợ Bình Tây ở đâu? Chợ Bình Tây bán gì và kinh nghiệm mua hàng tại chợ Bình Tây là gì. Mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích để có thêm kiến thức về khu chợ lớn của Sài Gòn cũng như biết cách mua sắm tại đây này nhé.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Chợ Đồng Xa bán gì - Một khu chợ với giá cả hợp lý

Chợ Đồng Xa bán gì - Một khu chợ với giá cả hợp lý

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo