Tìm hiểu về chợ Kim Biên - Khu chợ nổi tiếng tại Sài Thành

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 21/10/2023 13 phút đọc

Chợ Kim Biên bán gì? Liệu bạn đã từng nghe tới tên gọi chợ Kim Biên hay đã một lần đặt chân tới đây hay chưa? Bạn có biết chợ này bán những gì? Vì sao gọi chợ Kim Biên là kho thuốc độc, chợ thần chết? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

1. Tìm hiểu chung chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên là một trong những chợ đầu mối lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây các khách buôn sỉ đều có thể nhập các mặt hàng về bán với mức giá rẻ nhất. Chợ Kim Biên an tọa tại đường Vạn Tường thuộc quận 5, TP. HCM, đúng vị trí trung tâm của thành phố, thu hút nhiều khách buôn trong nước, là trung tâm mua sắm sầm uất. Vậy chợ Kim Biên bán những mặt hàng gì? quý bạn cùng tham khảo nội dung bên dưới nhé!

cho-kim-bien-ban-gi-1
  Chợ Kim Biên có những mặt hàng gì?

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<   

2. Chợ Kim Biên bán gì?

Hiện tại, chợ Kim Biên có bán buôn những mặt hàng sau:

2.1. Chợ Kim Biên bán những hóa chất gì?  
Chợ Kim Biên nổi tiếng với mặt hàng hóa chất, chủ yếu là nơi cung ứng các mặt hàng vựa hóa chất. Khu chợ luôn tấp nập người qua lại, các quán ven đường cũng lấn át ra đường khiến cho con đường càng chật chội hơn. Đây là trung tâm đầu mối cho các hóa chất:

  • Hóa chất công nghiệp
  • Hương liệu tổng hợp
  • Hóa chất thực phẩm
  • Các loại bao bì, can nhựa

Tại các sạp, cửa hàng của chợ Kim Biên đều luôn sẵn sàng các loại hóa chất công nghiệp khác nhau, không cần ghi rõ bao bì cũng như không cần chứng minh mục đích mua sử dụng. Mỗi người đều có thể dễ dàng mua các loại hóa chất nơi đây.

Vì không rõ các nguồn gốc xuất xứ thế nên tại chợ Kim Biên luôn tồn tại những mối nguy hiểm tiềm ẩn, khi mà các chủ cửa hàng tùy ý san các hóa chất mà không theo một công thức khoa học nào, dễ bị nguy cơ cháy nổ.

Hơn nữa, các loại hóa chất ở đây được xem như là đồ thuốc độc, giết chết người không giao. Vì vậy mà Sở Công thương TP. HCM đang có những chính sách để quản lý chặt chẽ hơn cũng như đảm bảo an toàn chất lượng sản phẩm hơn.

Tới đây đã giải đáp cho quý bạn câu hỏi: “Chợ Kim Biên chuyên bán gì?” rồi nhé.

2.2.  Chợ Kim Biên bán gì? Bán mỹ phẩm gì?

Chợ Kim Biên là trung tâm đầu mối các loại mỹ phẩm phục vụ nhu cầu làm đẹp của chị em. Tuy nhiên, không phải loại hàng hóa mỹ phẩm nào được bán ở đây đều là hàng thật. Rất rất nhiều hàng giả, hàng fake được bán tại đây. Vì vậy bạn cần phải là người thông minh để có thể nhận biết được đâu là thật, đâu là giả để không bị tình trạng tiền mất tật mang.

2.3. Chợ Kim Biên chuyên bán đồ điện gì?

Tại chợ Kim Biên, khách hàng có thể tìm mua đủ tất cả các loại thiết bị điện như dây điện, máy móc,.... phục vụ cho nhu cầu công việc hoặc buôn bán.

2.4. Chợ Kim Biên có những đồ gia dụng gì?

Kim Biên còn nổi tiếng là khu chợ đầu mối các mặt hàng gia dụng với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, tình trạng làm hàng giả ở đây rất nhiều, các nguồn gốc hàng hóa không rõ ràng. Do đó, lựa chọn mua đồ gia dụng ở đây để về sử dụng hoặc buôn bán thì bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng.

2.5. Thời trang may mặc ở chợ Kim Biên

Chợ Kim Biên có những mặt hàng gì nữa? - Các sản phẩm như quần áo, giày dép, túi xách, vải may mặc cũng là những mặt hàng được đổ buôn cực kỳ đa dạng tại chợ Kim Biên.  
Sau khi đã tìm hiểu được chợ Kim Biên bán gì? chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu xem cần có những kiến thức gì để mua được những sản phẩm ưng ý nhất nhé.

cho-kim-bien-ban-gi
Các mặt hàng chợ Kim Biên chuyên bán?

  >>CHỦ ĐỀ KHÁC<<   

3. Kinh nghiệm đi chợ Kim Biên

Ở trên quý bạn đã biết chợ Kim Biên bán những gì? Vậy đi chợ Kim Biên cần chú ý điều gì? - Tại chợ Kim Biên tồn tại rất nhiều vấn đề tiêu cực. Bởi vậy, nếu bạn có ý định đi chợ mua sắm hoặc lấy hàng về bán thì nên chuẩn bị cho mình một số kiến thức, kinh nghiệm sau đây:  
- Tham khảo giá  
Trước khi quyết định mua một mặt hàng nào đó tại chợ Kim Biên, bạn nên tham khảo giá của các chủ cửa hàng khác nhau để nắm được các mức giá bán của mặt hàng và chọn mua ở cửa hàng có giá bán hợp lý nhất.  
- Trả giá  
Trả giá, thương lượng giá là việc làm bắt buộc. Việc trả giá phụ thuộc vào sự khéo léo của từng người, trả cao thì mình thiệt mà trả thấp thì cũng dễ mà bị “ăn chửi” đấy.  
- Phân biệt hàng giả, hàng thật  
Tình trạng làm hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng fake tại các chợ đầu mối không còn là vấn đề xa lạ gì và tại chợ Kim Biên cũng vậy. Vì thế bạn cần phải là người mua hàng thông minh, biết đầu là hàng thật, hàng giả để còn biết chọn được cửa hàng mua sản phẩm uy tín  
- Lựa chọn thời điểm mua hàng thích hợp  
Vì là chợ đầu mối nên tình trạng đông đúc là điều khó tránh khỏi. Bạn nên cân nhắc thời điểm tới mua hàng, tránh những thời điểm tập trung đông người, chen chúc.  
- Đi cùng với người mua hàng có kinh nghiệm  
Nếu là lần đầu bạn đến chợ Kim Biên mua hàng thì chúng tôi khuyên bạn nên đi cùng với người có kinh nghiệm mua hàng tại đây. Bởi nếu hên thì bạn mới gặp được cửa hàng bán hàng đảm bảo chất lượng, giá rẻ còn không thì đa phần đều bị “chặt giá” và mua phải hàng nhái.  

Chợ Kim Biên mở cửa từ mấy giờ?

Thời gian hoạt động của chợ Kim Biên là từ 6:00 sáng đến 19:00 tối hàng ngày. Để có trải nghiệm mua sắm thuận tiện và nhanh chóng, bạn nên lựa chọn thời gian đi chợ sao cho phù hợp và tránh những khoảng thời gian đông đúc, vì vào những thời điểm đó, lượng khách hàng tăng cao và bạn có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Mong rằng, với những thông tin Citinews chia sẻ trên đây đã giúp bạn trở thành người mua hàng thông minh để tránh bị tiền mất tật mang khi mua sắm tại khu chợ lớn này, giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm mua hàng tại chợ Kim Biên, cũng như nắm rõ được chợ Kim Biên bán gì rồi nhé!

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giờ làm việc của ngân hàng ACB toàn quốc năm 2024

Giờ làm việc của ngân hàng ACB toàn quốc năm 2024

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo