Tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng - và phát ngôn chấn động dư luận của bà

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 16 phút đọc

Bà Phương Hằng là ai? Tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng như thế nào? Mà có rất nhiều quan tâm đến chủ đề này, những phát ngôn của doanh nhân Nguyễn Phương Hằng mới nhất ra sao? và Tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng là bao nhiêu có ý nghĩa gì. Hãy cùng citinews tham khảo bài viết sau.

1. Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Phương Hằng là ai?

Bà Phương Hằng tên đầy đủ là Nguyễn Phương Hằng. Tóm tắt nhanh tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng như sau:

- Tên thật: Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

- Tên gọi khác: Hằng Canada. Lý do gọi bà là vậy bởi vì bà là một Việt Kiều từ Canada trở về Việt Nam.

- Bà Nguyễn Phương Hằng sinh năm nào: sinh ngày 26 tháng 01 năm 1971

- Nghề nghiệp: Doanh nhân, phó chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Đại Nam.

Hiện tại bà đã lập gia đình và chồng bà là ông Huỳnh Uy Dũng hay được gọi là Dũng Lò Vôi.

Người phụ nữ này đã bươn trải từ rất nhỏ, trải qua rất nhiều khó khăn mà không phải ai cũng làm được. Trên thương trường bà rất mạnh mẽ và quyết đoán.

Tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng
Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Phương Hằng

>>XEM THÊM<<

 

2. Tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng về sự nghiệp và cuộc đời

Lúc bà 16 tuổi bà định cư tại Canada sau đó nhiều năm, Bà sang Trung Quốc Định cư với người chồng mới kết hôn với mình. Tại đây, họ có với nhau một người con trai.

Không được bao lâu, người chồng Trung Quốc của bà qua đời. Ông để lại cho con trai và vợ tức bà Phương Hằng khối tài sản rất lớn, khối tài sản lên tới 18 triệu USD.

Từ đây, công cuộc trở về Việt Nam của bà bắt đầu, bà bán toàn bộ tài sản bên Trung Quốc và cùng con trai của mình về Việt Nam đầu tư, kinh doanh cao su và một số siêu thị thời trang. Dây là tất cả những gì tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng khi đang ở Trung Quốc.

Năm 25 tuổi, bà bắt đầu vào cuộc chiến bất động sản cho đến bây giờ. Và bà luôn thừa nhận rằng, trên thương trường bà “chưa từng thất bại”.

Sau khi về Việt Nam, bà có kết hôn với một người đàn ông tên Trần Văn Thìn, hai người tổ chức đám cưới vào năm 2006 và có chung với nhau một người con gái.

Nhưng cũng được một thời gian, chính xác là vào năm 2008, bà và chồng mới của bà ly hôn. Và trong cuộc ly hôn này, bà Hằng là người trực tiếp nuôi con và tài sản hai vợ chồng tự thỏa thuận.

Sau khi ly hôn, tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng bước sang một trang mới. Hai năm sau bà bước tiếp bước nữa với một người là ông Dũng Lò Vôi, chính là chồng hiện tại của bà. Ông Dũng sở hữu một tài sản khổng lồ, chính vì thế đám cưới được diễn ra một cách long trọng và xa xỉ.

Hai vợ chồng chung sống, có với nhau một người con trai và hai ông bà đã trao khối tài sản lớn của họ cho người con trai này trong dịp lễ thôi nôi.

Hai ông bà vừa kinh doanh, vừa làm thiện nguyện. Nhưng đến năm 2020 vừa qua, ông Dũng gây bất ngờ với việc rút lui khỏi thương trường để tập trung vào việc thiện nguyện. Sau đó, ông đưa bà Hằng lên tiếp quản chức vụ tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam. Bà Hằng chính thức trở thành CEO của công ty.

Tiểu sử Nguyễn Phương Hằng, vợ Dũng lò vôi
Tiểu sử Nguyễn Phương Hằng, vợ Dũng lò vôi

3. Chồng bà Nguyễn Phương Hằng là ai?

Chồng bà Nguyễn Phương Hằng là ông Huỳnh Uy Dũng. Tóm tắt một vài nét về tiểu sử đại gia Huỳnh Uy Dũng

-Tên đầy đủ: Huỳnh Uy Dũng

- Tên gọi khác: Huỳnh Phi Dũng hay Dũng Thanh Lễ

- Biệt danh: Dũng Lò Vôi

- Ông sinh ngày 26 tháng 01 năm 1961, năm nay ông đã 61 tuổi.

- Quê quán: xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định

- Nghề nghiệp: Doanh nhân

Ông là một doanh nhân nhưng phải bỏ ngang việc học. Sau khi nghỉ học, ông nhập ngũ tham gia chiến tranh biên giới Tây Nam. Ông đóng quân ở Quân Khu 5 sau đó chuyển về Quân khu 7 chuyên công tác về mục hậu cần tiếp tế cho chiến trường phía Tây Nam. Đây là tiểu sử ông Huỳnh Uy Dũng lò vôi trước khi cưới vợ.

Sau đó, ông lập gia đình với một người phụ nữ tên là Trần Thị Tuyết, bà này giữ chức vụ Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Sông Bé lúc bấy giờ.

Thời điểm khổ cực nhất của ông Dũng là lúc này, ông từng sản xuất vôi từ công nghiệp đến vôi quét tường. Cái tên Dũng Lò Vôi bắt đầu xuất hiện từ đây. Được một thời gian, làm ăn lò vôi khá khẩm ông bán nó và quyết định về làm Giám đốc cho một công ty sơn.

>>CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT<<

Sau một thời gian chung sống, ông và bà tuyết có với nhau 3 người con: 1 gái và hai trai. Một thời gian sau khi đưa người con trai cả lên làm tổng giám đốc cho Công ty Đại Nam thì ông và bà Tuyết ly hôn, ông bước tiếp bước nữa cùng với bà Nguyễn Phương Hằng tức bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Từ đây tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng có thêm ông Dũng Lò Vôi song hành. Ông Dũng nổi tiếng với khối tài sản lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Ông không những là một doanh nhân mà ông còn là một chính trị gia, ở đại biểu Quốc Hội khóa X, ông đã từng là đại biểu cho đoàn Bình Dương.

4. Tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng là bao nhiêu?

Trong thời gian vừa qua, bà Hằng liên tục gây chú ý với rất nhiều câu nói đanh thép. Như liên tục livestream “thẳng thắng chia sẻ” về đời tư các nghệ sĩ như: Vy Oanh, Đàm Vĩnh Hưng, NSND Hồng Vân,...

Vừa đây chính thức bà lên tiếng vụ việc về NSƯT Hoài linh về số tiền 14 tỷ đồng thiện nguyện của nhân dân gửi gắm vào NSƯT Hoài Linh vẫn nằm trong tài khoản ngân hàng của ông.

Và NSƯT Hoài Linh đã xác thực con số chính xác là 14,67 tỷ đồng vẫn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã tạo ra. (Tham khảo)

Vậy tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng là bao nhiêu? Thì Citinews xin được trả lời rằng - Theo ngân hàng Vietcombank thì có hai cách tính lãi suất khi khách hàng đi gửi tiền đó là gửi tiền không kỳ hạn và một loại gửi tiền có kỳ hạn dành cho khách hàng cá nhân

Làm một người quan tâm đến bà Phương Hằng, chắc hẳn bạn sẽ quan tâm đến ngân hàng Eximbank. Vậy hãy cùng tìm hiểu các sản phẩm dịch vụ và giờ làm việc của Eximbank ngay nhé

4.1. Tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng không kỳ hạn là bao nhiêu?

Theo ngân hàng Vietcombank, lãi suất 6 tháng khi gửi tiền không kỳ hạn là 0.1%/năm

Như vậy với 14 tỷ đồng nếu gửi ngân hàng vietcombank thì có số Tiền lãi là

[(14.000.000.000*0.1%)/12]*6 = 7.000.000

Vậy Tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng gửi không kỳ hạn tại ngân hàng Vietcombank là 7.000.000 đồng

4.2. Tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng có kỳ hạn là bao nhiêu?

Theo ngân hàng Vietcombank, lãi suất 6 tháng khi gửi tiền có kỳ hạn là 3.8%/năm

Như vậy với 14 tỷ đồng nếu gửi ngân hàng vietcombank thì có số Tiền lãi là

[(14.000.000.000*3.8%)/12]*6 = 266.000.000

Vậy Tiền lãi 6 tháng của 14 tỷ đồng gửi không kỳ hạn tại ngân hàng Vietcombank là 266.000.000 đồng

 

 

Qua đây, citinews hy vọng cung cấp những thông tin thú vị cho quý bạn về tiểu sử bà Nguyễn Phương Hằng về cuộc sống, năm sinh, sự nghiệp.... Đồng thời chúc quý bạn luôn có cuộc sống mạnh khỏe và bình an.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu về chợ Kim Biên - Khu chợ nổi tiếng tại Sài Thành

Tìm hiểu về chợ Kim Biên - Khu chợ nổi tiếng tại Sài Thành

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo