[MỚI NHẤT] Giá Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam mới nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 15 phút đọc

Thời gian gần đây, Bitcoin đang trở thành đồng tiền thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Vậy tiền Bitcoin là gì? Tỷ giá 1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây.

1. Khái quát một số điều về đồng Bitcoin

Bitcoin (BTC) là một đồng tiền kỹ thuật số được phát hành dưới dạng phần mềm mã nguồn mở. Nó xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009, do một người có tên là Satoshi Nakamoto phát minh ra.

Điểm đặc biệt của đồng tiền ảo này chính là nó có thể được trao đổi trực tiếp bằng các thiết bị kết nối internet mà không cần phải thông qua bất kì một tổ chức trung gian nào.

Với những đặc tính như: giao dịch nhanh gọn, lưu trữ dễ dàng, không cần lệ phí khi giao dịch nên càng ngày đồng Bitcoin càng trở nên phổ biến và được nhiều người tin tưởng, chấp nhận.

1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Một sự khác biệt khá rõ giữa đồng tiền Bitcoin và đồng tiền thật đó chính là ngân hàng. Đồng tiền thật sẽ do Ngân hàng Trung ương phát hành và kiểm soát để nhằm tạo ra sự ổn định cho tiền tệ.

Thế nhưng ngân hàng Bitcoin lại không tồn tại. Nói một cách khác thì chính bản thân Bitcoin đã là một ngân hàng và nó có thể lưu trữ độc lập tất cả các thông tin của người dùng cũng như lịch sử giao dịch. Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương có thể in thêm tiền khi họ muốn, còn Bitcoin lại chỉ có hạn đến năm 2140.

Hiện nay, ở Việt Nam, Bitcoin vẫn chưa được xem như tiền tệ hoặc hàng hóa nên bạn không thể dùng đồng Bitcoin để thanh toán cho bất kì một dịch vụ nào. Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người mua, bán đồng Bitcoin với mục đích đầu tư.

2. Một Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Nếu bạn cũng đang tham gia mạng lưới đào Bitcoin thì chắc hẳn tỷ giá 1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam đang là vấn đề bạn quan tâm nhiều nhất.

Tỷ giá hối đoái là gì & Tỷ giá hối đoái có ý nghĩa gì

Theo cập nhật mới nhất ngày 12/06/2021 của Ngân hàng Việt thì tỷ giá Bitcoin hiện đang là:

1 Bitcoin (BTC) = 823.961.030,20 VND = 35.908,70 USD

>>> TÌM HIỂU THÊM <<<

3. Chuyển đổi Bitcoin sang tiền mặt

Hiện nay, ở Việt Nam đang có 2 sàn giao dịch Bitcoin uy tín đó chính là sàn Remitano và sàn santienao.com. Muốn giao dịch được trên 2 sàn này thì bạn cần phải có:

  • Tài khoản ngân hàng: Hiện nay, Remitano đang hỗ trợ một số ngân hàng nhưng ngân hàng Vietcombank là ngân hàng được sử dụng nhiều nhất. Yêu cầu là tài khoản ngân hàng này phải đăng ký dịch vụ Internet Banking hoặc dịch vụ thông báo số dư qua tin nhắn điện thoại.
  • Có tài khoản thành viên trên sàn giao dịch.
  • Có Bitcoin trong ví. Đây là điều đương nhiên vì bạn phải sở hữu Bitcoin thì bạn mới có thể bán được.

Để có thể bán được Bitcoin trên sàn Remitano thì trước hết, bạn phải nắm được giá 1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam và tìm một người đang có nhu cầu mua Bitcoin trên sàn giao dịch, sau đó đăng nhập vào tài khoản Bitcoin của mình và chuyển số Bitcoin đó cho người muốn mua.

Số Bitcoin này tạm thời sẽ bị khóa cho đến khi bạn xác nhận đã nhận được tiền từ người mua. Chính vì thế, bán Bitcoin trên sàn Remitano được đánh giá là khá an toàn và ít rủi ro.

Cũng tương tự như trên, bạn có thể giao dịch Bitcoin trên sàn santienao.com.

4. Những lưu ý khi đổi tiền Bitcoin cần phải biết

Khi đổi tiền Bitcoin bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Biết được tỷ giá 1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? để đưa ra quyết định bán BTC hiệu quả nhất.
  • Trong khi giao dịch mua bán tiền Bitcoin trên sàn giao dịch, bạn cần phải chú ý làm cẩn thận và chính xác các thao tác để tránh những rủi ro có thể gặp phải.
  • Như đã nói ở trên, hiện nay tại Việt Nam thì Bitcoin vẫn chưa được Chính phủ công nhận và cấp phép nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định có tham gia đầu tư vào Bitcoin hay không.

nhung-luu-y-khi-doi-btc-sang-viet-nam-dong
1 btc = vnd và những lưu ý khi quy đổi

5. Đổi tiền Bitcoin sang một số loại tiền khác

Dưới đây là tỷ giá quy đổi đồng Bitcoin sang một số loại tiền khác theo tỷ giá mới nhất hiện nay:

  • 1 Bitcoin (BTC) = 35.563,50 Đô la Mỹ (USD)
  • 1 Bitcoin (BTC) = 29.369,60 EURO (EUR)
  • 1 Bitcoin (BTC) = 25.208,93 Bảng Anh (GBP)

6. Việt Nam có được giao dịch Bitcoin không?

Bitcoin tuy đã trở nên khá phổ biến trên thế giới nhưng đối với một số nước đang phát triển như Việt Nam, việc giao dịch Bitcoin vẫn còn đem lại nhiều bất cập do khó kiểm soát và các vấn nạn rửa tiền trái phép quá nhiều.

Chính vì thế, hiện nay Việt Nam vẫn chưa cho phép giao dịch Bitcoin. Mặt khác, Việt Nam cũng cấm dùng Bitcoin để thanh toán và không chỉ cấm đơn thuần mà còn xử phạt từ 50 -100 triệu đồng nếu vi phạm các hành vi sau đây:

  • Mở tài khoản thanh toán cho khách hàng, cho phép khách hàng sử dụng tài khoản thanh toán không đúng quy định của pháp luật trong quá trình cung ứng dịch vụ thanh toán.
  • Cho thuê, cho mượn từ 10 tài khoản thanh toán trở lên.
  • Làm giả phương tiện thanh toán, lưu giữ, chuyển nhượng, sử dụng phương tiện thanh toán giả mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể mua và bán Bitcoin ở Việt Nam nhưng tuyệt đối không được dùng Bitcoin để làm phương tiện thanh toán.


Tất tần tất những thông tin cơ bản của bitcoin

7. Những yếu tố tác động đến Bitcoin

Tỷ giá giữa đồng Bitcoin với tiền Việt Nam không do ai quy định mà phụ thuộc vào thị trường. Do đó, giá Bitcoin qua từng thời điểm sẽ khác nhau và giữa các website Bitcoin cũng sẽ có sự chênh lệch về tỷ giá.

Vậy 1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? sẽ thay đổi phụ thuộc vào những yếu tố nào? Đó chính là các yếu tố sau đây:

7.1. Nguồn cung và cầu của Bitcoin

Có hai yếu tố tác động đến nguồn cung của Bitcoin là giao thức Bitcoin tạo ra một tỷ lệ trao đổi Bitcoin cố định và nguồn cung Bitcoin chỉ cho phép tồn tại 21 triệu Bitcoin.

Điều này có nghĩa là sau khi đã khai thác hết 21 triệu Bitcoin thì sẽ không thể tiếp tục khai thác Bitcoin được nữa và lúc này, việc Bitcoin có trở nên hợp pháp, được sử dụng trong các giao dịch hay không còn phụ thuộc vào mức độ phổ biến của các đồng tiền ảo khác.

7.2. Mức độ cạnh tranh của các đồng tiền điện tử khác

Bitcoin là đồng tiền ảo phổ biến nhất nhưng không có nghĩa nó là đồng tiền ảo duy nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh Bitcoin thì vẫn còn rất nhiều những đồng tiền ảo khác như: ethereum, litecoin,.. Chính vì thế, cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi.

7.3. Bất ổn yếu tố chính trị

Mặc dù đây là yếu tố phi kinh tế nhưng những bất ổn về chính trị vẫn có thể gây ra những tác động không nhỏ đến giá của Bitcoin. Tuy nhiên, Bitcoin là đồng tiền ảo và không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan nhà nước nào.

Nó chỉ bị chi phối bởi các thợ đào Bitcoin và nhà đầu tư nên dù thế nào nó cũng vẫn sẽ phát triển theo hướng mà nó có thể dù có bất ổn chính trị như thế nào.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<

Trên đây là một số thông tin về đồng tiền ảo Bitcoin. Hy vọng với những chia sẻ về 1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? - Các bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin hữu ích về loại tiền tệ đặc biệt này để có thể đưa ra được những chiến lược đầu tư thông minh và thu về lợi nhuận cao từ Bitcoin. Chúc các bạn luôn may mắn.

NGUỒN: CITINEWS.NET

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [Cập nhật] tỷ giá chuyển đổi đồng Euro sang tiền Việt Nam nhanh nhất

[Cập nhật] tỷ giá chuyển đổi đồng Euro sang tiền Việt Nam nhanh nhất

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo