[Cập nhật] tỷ giá chuyển đổi đồng Euro sang tiền Việt Nam nhanh nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 13 phút đọc

Đồng Euro là đồng tiền chung của châu Âu và là một trong những đồng ngoại tệ có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay. Trải qua hơn 20 năm kể từ khi ra đời, đồng Euro đã không ít lần đối mặt với khủng hoảng, thăng trầm nhưng đến nay nó vẫn giữ được sự ổn định và là một trong những nhân tố quan trọng để nâng cao vị thế của EU cũng như hoàn thiện thị trường chung Châu Âu và tiết kiệm đáng kể chi phí giao dịch ngoại hối. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về đồng tiền Euro và những lưu ý tìm hiểu về tỷ giá 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

1. Khái quát chung về đồng tiền Euro

Sự hình thành của các nước Liên Minh Châu Âu bao gồm 15 nước thành viên ban đầu (sau là 18 nước) đã tạo ra tỷ trọng mậu dịch đáng kể để có thể so sánh với Mỹ, Nhật Bản và tạo ra thị trường thống nhất giữa các quốc gia thành viên. 

Kể từ khi thành lập, người dân của 15 nước thành viên được tự do đi lại và trao đổi dịch vụ hàng hóa, tuy nhiên một thị trường thống nhất vẫn không đem lại lợi ích đầy đủ cho người dân các nước khi mà phí giao dịch tương đối cao do người dân phải chuyển đổi từ tiền của nước này sang tiền của nước khác.

Để xóa bỏ những trở ngại này, ngày 01/01/1999 đồng tiền chung châu Âu EURO đã chính thức ra đời và được sử dụng trong các giao dịch của ngân hàng ở 12 trong tổng số 15 nước thành viên.

Ngày 01/01/2002, đồng EURO đã được ngân hàng Trung ương châu Âu phát hành và lưu hành trong các nước thành viên song song cùng với đồng tiền nội địa của các nước trong thời gian chờ đồng bộ.

1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
Tỷ giá 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam mới nhất

Đến ngày 01/03/2002 đồng Euro đã chính thức trở thành đồng tiền hợp pháp duy nhất trong toàn khu vực các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Đồng tiền EURO được kí hiệu là €, mã ISO là EUR là đồng tiền chung của châu Âu hay còn được gọi là Âu kim và nó chính là đơn vị tiền tệ chính thức của 18 nước thành viên thuộc khối Liên minh châu Âu cùng 6 nước và lãnh thổ không thuộc khối Liên minh châu Âu.

Kể từ khi ra đời, tiền EURO luôn được phát hành dưới hai loại là tiền xu và tiền giấy. Sự ra đời của đồng tiền EURO đã đem lại cho các nước thành viên và toàn thế giới rất nhiều lợi ích to lớn như:

  • Giúp cho việc kinh doanh và giao thương giữa các nước trong khu vực liên minh trở nên dễ dàng hơn.
  • Giúp cho các công ty kinh doanh khác trên toàn thế giới có thể dễ dàng giao dịch với hầu hết các nước trong Liên minh châu Âu chỉ bằng một loại tiền tệ duy nhất là đồng EURO.
  • Mở ra một thị trường tiền tệ mới giúp cho các nước thành viên dễ dàng thực hiện được các nhu cầu vay vốn của mình.
  • Giúp tiết kiệm về tiền bạc và thời gian vì người dân của các nước thành viên không phải đổi tiền từ nước này sang iền của nước khác khi có nhu cầu đi lại hoặc giao thương.
  • Có tác động tích cực lên thị trường kinh tế thế giới.

2. Tìm hiểu tỷ giá 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Là một trong những đồng tiền có giá trị cao so với tiền Việt Nam nên tỷ giá của đồng Euro luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Theo tỷ giá cập nhật mới nhất ngày 12/06/2021 thì: 1 Euro (1€) = 27.785,20 VND

Tỷ giá hối đoái là gì & Yếu tố nào ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái

Tương tự như vậy, ta có thể tính nhanh được một số mệnh giá tiền Euro khi quy đổi sang tiền Việt Nam như sau:

  • 5 Euro (5€) = 138.925,98 VND
  • 10 Euro (10€) = 277.851,97 VND
  • 20 Euro (20€) = 555.703,93 VND
  • 40 Euro (40€) = 1.111.407,86 VND
  • 100 Euro (100€) = 2.778.519,67 VND
  • 200 Euro (200€) = 5.557.039,33 VND
  • 300 Euro (300€) = 8.335.559,00 VND
  • 500 Euro (500€) = 13.892.598,34 VND
  • 1000 Euro (1000€) = 27.785.196,67 VND

>>> XEM THÊM <<<

3. Chuyển đổi tiền Euro ở đâu uy tín và hợp pháp?

Bên trên là những thông tin giúp quý bạn nắm bắt được 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam thế nhưng bạn đã biết được một số địa điểm đổi tiền uy tín và an toàn chưa? Qua đây là một số địa điểm chuyển đổi tiền Euro hợp phát và nhanh chóng.

Đồng Euro là đồng tiền có giá trị thương mại quốc tế nên bạn có thể dễ dàng đổi được tiền Euro tại Việt Nam. Địa điểm uy tín nhất chính là các ngân hàng trong nước. Tại đây, tiền bạn đổi sẽ được đảm bảo là tiền thật và không lo bị xử phạt hành chính.

Tuy nhiên, điểm hạn chế khi đổi tiền Euro tại các ngân hàng chính là thủ tục đổi tiền thường rắc rối và mất nhiều thời gian, tỷ giá đổi cũng không được tốt như các địa điểm giao dịch khác.

Bên cạnh ngân hàng thì các cửa hàng vàng bạc hoặc các cửa hàng dịch vụ được cấp phép trao đổi ngoại tệ chính là địa điểm đổi tiền Euro được nhiều người tìm đến. Ưu điểm lớn nhất khi tiến hành đổi tiền Euro tại đây chính là thủ tục nhanh gọn và tỷ giá 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Cũng tốt hơn so với đổi trong các ngân hàng. Điểm hạn chế duy nhất khi đổi tiền ở đây là bạn có thể sẽ đổi phải tiền giả. Do đó, nếu có ý định đổi tiền Euro, bạn nên cân nhắc để chọn địa chỉ đổi tiền tốt nhất.

Các mệnh giá của đồng tiền chung Euro
Các mệnh giá của đồng tiền chung Euro

4. Những lưu ý khi chuyển đổi tiền Euro

Đồng tiền Euro có tỷ giá cao so với tiền Việt Nam, do đó khi đổi tiền Euro bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn địa chỉ đổi tiền uy tín để đổi đồng Euro và nắm bắt được tỷ giá 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? để chủ động trong việc đổi tiền.
  • Tỷ giá đồng Euro và tiền Việt Nam luôn biến động theo ngày và được các ngân hàng niêm yết rõ ràng, công khai. Trước khi đổi, bạn nên xem qua tỷ giá quy đổi đồng Euro của các ngân hàng hoặc các địa chỉ đổi tiền uy tín để có thể đổi được tiền với tỷ giá tốt nhất.
  • Khi đổi tiền Euro tại các địa điểm ngoài ngân hàng, bạn cần biết cách phân biệt giữa tiền Euro thật và tiền Euro giả để tránh bị thiệt hại.

5. Đổi tiền Euro sang các loại tiền khác

Dưới đây là tỷ giá quy đổi giữa tiền Euro và một số đồng ngoại tệ khác mới nhất:

  • 1 Euro (1€) = 1,21 USD (Đô la Mỹ)
  • 1 Euro (1€) = 0,86 GBP (Bảng Anh)
  • 1 Euro (1€) = 20,99740 MXN ( peso Mexico)

Tỷ giá 1 peso Mesico bằng bao nhiêu Việt Nam

6. Các mệnh giá của đồng Euro đang lưu hành

Hiện nay, đồng Euro đang được lưu hành dưới hai dạng là tiền kim loại và tiền giấy.

  • Các mệnh giá tiền Euro giấy bao gồm: 5€, 10€, 20€, 50€, 100€, 200€ và 500€. Mặt trước của cá mệnh giá đều có hình của một cửa sổ hoặc phần trước của cánh cửa, mặt sau là một chiếc cầu. Đồng tiền giấy Euro do một người đàn ông nước Áo tên là Robert Kalina thiết kế và đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế tiền Euro trên toàn châu Âu.
  • Các mệnh giá tiền Euro kim loại bao gồm: 1 Cent, 2 Cent, 5 Cent, 10 Cent, 20 Cent, 50 Cent,  1 Euro và 2 Euro. 1 Euro = 100 Cent. Tất cả các mệnh giá của đồng tiền kim loại Euro đều giống nhau hoàn toàn ở các nước nhưng mặt sau là hình ảnh riêng của mỗi nước.

Như vậy, trải qua một quá trình khá dài để hình thành và phát triển, đến nay đồng EURO đã ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của nó và trở thành đồng tiền mạnh thứ hai trên thế giới. Hy vọng với những thông tin CITINEWS.NET chia sẻ vừa rồi, các bạn sẽ có thêm một cái nhìn chuyên sâu hơn về đồng tiền EURO và nắm được tỷ giá 1 Euro bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Để có những kế hoạch mới trong tương lai của chính mình.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [CẬP NHẬT] tỷ giá quy đổi 1 Rúp Nga sang tiền Việt Nam nhanh nhất

[CẬP NHẬT] tỷ giá quy đổi 1 Rúp Nga sang tiền Việt Nam nhanh nhất

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo