Đá Ruby Nam Phi là gì & Công dụng, ý nghĩa của đá Ruby Nam Phi

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 12/10/2023 12 phút đọc

 

Thông thường khi nhắc đến Ruby, người ta thường nhắc đến các loại Ruby Thái hay Ruby Lục Yên. Đây là những loại đã quá quen thuộc và hết sức nổi tiếng trên thị trường đá quý. Tuy nhiên, để nói về mức độ đặc biệt cũng như ấn tượng trong dòng đá Ruby thì không thể không kể đến Ruby Nam Phi. Dòng đá này tuy không quý giá như các loại đá Ruby khác nhưng lại mang một vẻ đẹp tiềm ẩn khó quên. Để hiểu rõ hơn về đá Ruby Nam Phi là gì? Công dụng cũng như ý nghĩa trong phong thuỷ, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đá Ruby Nam Phi là gì?

Đây là loại Ruby 100% thiên nhiên, được khai thác tại các mỏ đá quý ở Nam Phi. Nó được hình thành từ khoáng chất Corundum với nhiều màu sắc như: xanh, đỏ, hồng, tím.

Do hình thành trên nền đá khác là Zoizit màu xanh lá nên Ruby Nam Phi thường có sự pha trộn hài hoà giữa hai mẫu tinh thể ruby và tinh thể zoisite trong 1 mẫu đồ vật độc nhất. Tuy nhiên, khi lột bỏ được phần vỏ xanh bên ngoài, thì Ruby Nam Phi sẽ trở nên vô cùng giá trị và quý hiếm.

Đá Ruby Nam Phi là là đá Ruby 100% tự nhiên
Đá Ruby Nam Phi là là đá Ruby 100% tự nhiên

2. Có mấy loại đá Ruby Nam Phi?

Cũng như các loại đá Ruby khác, đá Ruby cũng được phân loại dựa theo các tiêu chí là về mặt tự nhiên và về mặt xử lý. Trong đó:

Về mặt tự nhiên, đá quý Ruby Nam Phi được chia làm hai loại:

  • Ruby thịt: Đây là loại đá bình thường, không có hiệu ứng sao trên bề mặt.
  • Ruby sao: Loại Ruby này có giá trị cao hơn gấp nhiều lần so với Ruby thịt. Khi soi đèn sẽ thấy trên bề mặt đá có ba tia sáng cắt nhau tại một điểm, tạo nên ngôi sao sáu cánh.

Về mặt xử lý, Ruby Nam Phi có các loại sau:

  • Ruby tự nhiên hoàn toàn, không qua xử lý.
  • Ruby xử lý nhiệt: Dùng nhiệt độ cao để đốt cháy tạp chất, tăng độ trong và màu sắc.
  • Đá ruby phủ thủy tinh: Đá  ruby sau khi khai thác đem về nung chung với thủy tinh và kim loại tạo màu để thủy tinh len vào các khe nứt giúp tăng độ bóng và màu sắc của đá.
  • Ruby nhuộm: Đá ruby được khai thác tự nhiên không đạt chất lượng được xử lý màu sắc bằng phương pháp nhuộm.
  • Ruby nhân tạo: Ruby được tạo ra từ phòng thí nghiệm, mô phỏng quá trình hình thành trong tự nhiên.
  • Ruby giả: là loại được chế tác từ nhựa, thủy tinh và các loại đá tổng hợp không có giá trị.

3. Đá Ruby Nam Phi có công dụng và ý nghĩa gì?

Không chỉ mang ý nghĩa và giá trị về mặt thẩm mỹ, loại này còn là dòng đá gắn liền với nhiều ý nghĩa tích cực về sức khỏe cũng như phong thuỷ. Cụ thể:

3.1. Đối với sức khỏe

Đây là viên đá mang năng lượng mạnh mẽ. Người xưa tin rằng, việc mang theo đá Ruby bên mình sẽ giúp người sở hữu có được năng lượng tốt để cải thiện sức khoẻ và phòng ngừa bệnh tật.

Ngày nay, khoa học cũng chứng minh, trong đá Ruby Nam Phi có chứa rất nhiều nguyên chất quý báu có thể giúp cải thiện các bệnh về tim, não, máu, các bệnh ở cột sống và khớp, đồng thời có tác dụng giải độc, ngăn ngừa một phần những cơn động kinh và chứng trầm uất.

Do đó, có thể nói, Ruby Nam Phi là một lựa chọn rất tuyệt vời cho sức khỏe.

>> XEM THÊM <<

3.2. Ý nghĩa phong thuỷ

Bên cạnh giá trị tuyệt vời đối với sức khoẻ, nó còn là vật phẩm phong thuỷ mang nhiều ý nghĩa lớn lao. Màu đỏ đặc trưng của đá Ruby được xem là biểu tượng của may mắn và những điều tốt lành trong quan niệm phong thuỷ. Vì vậy, khi sở hữu một viên Ruby, điều đó cũng có nghĩa là bạn cũng sẽ có được những may mắn và hạnh phúc trong công việc và trong cuộc sống.

Hơn thế nữa, nguồn năng lượng tích cực trong đá Ruby cũng được xem như là một “lá bùa hộ mệnh” có khả năng giúp chủ nhân giảm bớt tai ương, rủi ro và luôn bình an trước mọi sóng gió.

Trong tình yêu, nó cũng được coi là một vật phẩm may mắn giúp tình cảm của hai người ngày càng thêm gắn bó và mặn nồng. Đây cũng là một món quà rất ý nghĩa và thích hợp trong các dịp lễ tình yêu hay kỷ niệm ngày cưới.

4. Đá Ruby Nam Phi giá bao nhiêu?

Loại đá này có khoảng giá rất đa dạng tuỳ thuộc vào trọng lượng, màu sắc, độ tinh khiết cũng như mức độ tự nhiên. Bạn có thể sở hữu một viên với giá vài trăm ngàn đồng hoặc vài triệu đồng và thậm chí là vài tỷ đồng.

Đá Ruby càng tự nhiên với độ tinh khiết càng cao cộng thêm màu sắc là màu đỏ huyết bồ câu thì giá trị sẽ càng lớn và càng đắt đỏ.

Nếu bạn cần hỗ trợ về vốn để mua đá Ruby Nam Phi, các gói dịch vụ của Vietinbank có rất nhiều ưu đãi. Tham khảo ngay giờ làm việc của Vietinbank để chủ động hơn về mặt thời gian

5. Phân biệt đá quý Ruby Nam Phi thật giả

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, các kỹ thuật chế tác Ruby nhân tạo ngày càng tinh vi và trở nên phổ biến hơn gây khó khăn cho người mua trong việc nhận biết và định giá.

Để nhận biết chính xác Ruby Nam Phi thật và giả cũng như các loại Ruby khác, tốt nhất, người mua nên tìm đến các trung tâm kiểm định uy tín như Gubelin, SSEF, GIA, GRS hay Lotus. Đây sẽ là căn cứ chính xác để bạn có thể chọn mua được một viên đá Ruby uy tín và đúng chất lượng.

6. Cách bảo quản đá Ruby Nam Phi

Dù loại đá sở hữu độ cứng cao với độ thẩm mỹ tuyệt vời, nhưng nếu không biết cách bảo quản đúng cách, Ruby Nam Phi cũng có thể bị hư hỏng và giảm độ sáng bóng theo thời gian.

Vì vậy, để luôn giữ được vẻ sáng bóng và mới mẻ của đá Ruby, bạn nên chú ý thực hiện các biện pháp sau:

  • Tránh để đá Ruby tiếp xúc với các loại hoá chất.
  • Tránh tạo ra va đập, rơi vỡ khi đeo Ruby bằng cách không đeo Ruby khi vận động mạnh, làm việc nặng hoặc chơi thể thao.
  • Vệ sinh định kỳ đúng cách tại các cửa hàng trang sức.
  • Các loại đá quý có độ cứng khác nhau thì không nên đeo cùng một vị trí hoặc quá gần nhau, tránh việc các viên đá này va chạm vào nhau dẫn tới tổn hại.

Trên đây là những thông tin về đá Ruby Nam Phi là gì? Cách phân biệt Ruby thật giả cũng như công dụng và ý nghĩa của loại đá quý này đối với sức khoẻ, phong thuỷ. Citinews hy vọng bài viết trên giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về loại đá quý vừa có giá trị thẩm mỹ lại vừa có ý nghĩa phong thuỷ cao. 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Đá Ruby là gì & Lý do đá Ruby lại được ưa chuông đến vậy?

Đá Ruby là gì & Lý do đá Ruby lại được ưa chuông đến vậy?

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo