Chuyển đổi tiền Tân đài tệ sang Việt Nam đồng theo tỷ giá mới nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

Giá trị tiền tệ ở mỗi nước không giống nhau vì thế việc quy đổi đồng tiền giữa các nước cũng luôn có sự chênh lệch nhất định. Vậy tỷ giá hối đoái giữa đồng Tân Đài Tệ và đồng VND là bao nhiêu? 1 Tân đài tệ Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Bài viết sau sẽ “mách” bạn những điều cần biết về việc đổi tiền Tân Đài Tệ Đài Loan sang tiền VND.

1. Khái quát một số điều về đồng Tân Đài Tệ Đài Loan

Tân Đài Tệ Đài Loan hay còn được biết đến với tên gọi đồng Đô la Đài Loan là đơn vị tiền tệ chính thức ở Đài Loan và các đảo Bành Hồ, Kim Môn, Mã Tổ.

Tân Đài Tệ Đài Loan được phát hành chính thức từ năm 1949 bởi Ngân hàng Đài Loan nhằm thay thế đồng Cựu đài tệ và chấm dứt lạm phát phi mã. Hiện nay, Ngân hàng Trung ương Trung Hoa Dân Quốc đang là đơn vị duy nhất chịu trách nhiệm phát hành đồng Tân Đài Tệ Đài Loan.

Có khá nhiều người nhầm lẫn giữa đồng Tân Đài Tệ Đài Loan và đồng Nhân dân tệ. Tuy nhiên, trên thực tế đây là hai đơn vị tiền tệ hoàn toàn khác nhau cả về tỷ giá lẫn phạm vi lưu hành.

Theo quy ước quốc tế, đồng Tân Đài Tệ Đài Loan có mã tiền tệ là TWD và viết tắt thông thường là NT$.

1 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
1 tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

2. Tỷ giá 1 Tân đài tệ Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Cũng như các đồng tiền ngoại tệ khác, đồng Tân Đài Tệ của Đài Loan có tỷ giá biến động theo từng ngày, thậm chí là từng giờ. Vì vậy, để biết chính xác tiền Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, các bạn cần phải cập nhật dữ liệu thường xuyên.

Tỷ giá hối đoái là gì & Những điều cần biết về tỷ giá hối đoái

Theo tỷ giá mới nhất được cập nhật ngày 02/06/2021, tỷ giá Đài tệ so với tiền Việt Nam (1 đài tệ to vnd) như sau: 

1 TWD = 839,31 VNĐ

Từ tỷ giá trên ta có thể dễ dàng quy đổi mệnh giá đồng Đài tệ sang tiền Việt như sau:

  • 5 TWD = 4.196,55 VND
  • 10 TWD = 8.393,1 VND
  • 50 TWD = 41.965,5 VND 
  • 100 TWD = 83.931 VND
  • 150 TWD = 125.896,5 VND
  • 1000 TWD = 839.310 VND
  • 1500 TWD = 1.258.965 VND
  • 4000 TWD = 3.357.240 VND

>>> XEM THÊM <<<

3. Chuyển Đổi Tân Đài Tệ Đài Loan ở đâu an toàn và uy tín

Hiện nay, việc xác định 1 Tân đài tệ Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?  và chuyển đổi đồng Tân Đài Tệ Đài Loan không quá khó. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét và chọn lựa kỹ địa điểm uy tín để thực hiện việc quy đổi tiền tệ, tránh tình trạng bị lừa hoặc chịu phí đổi cao.

Dưới đây là một số gợi ý về địa điểm chuyển đổi Tân Đài Tệ Đài Loan mà các bạn có thể tham khảo: 

3.1. Đổi tiền Đài Loan tại Việt Nam

Các hoạt động đổi tiền tự do hiện nay đã bị nghiêm cấm tại Việt Nam. Vì thế nếu có ý định đổi tiền Tân Đài Tệ Đài Loan, các bạn nên đến các địa chỉ đổi tiền hợp pháp như ngân hàng hoặc các cửa hàng vàng bạc uy tín, được cấp phép kinh doanh.

Một số ngân hàng lớn đang hỗ trợ giao dịch trao đổi ngoại tệ mà cụ thể là đồng Tân Đài Tệ Đài Loan đó là: Techcombank, Vietcombank, Sacombank, BIDV,...

Trong trường hợp không có thời gian để giao dịch tại ngân hàng, các bạn có thể đến các tiệm vàng bạc đá quý nhưng cần lựa chọn những tiệm vàng uy tín đồng thời cập nhật thường xuyên tỷ giá trao đổi để tránh bị lừa. 

3.2. Đổi tiền Đài Loan tại Đài Loan

Tại Đài Loan, bạn có thể thực hiện các giao dịch chuyển đổi Tân Đài Tệ tại các ngân hàng hoặc sân bay. 

Một số ngân hàng uy tín để bạn có thể đổi Đổi tiền Tân Đài Tệ Đài Loan sang tiền VND đó là: Maga Bank, Chinatrust, Bank of Taiwan.

Tuy nhiên việc tìm được địa điểm đổi tiền ở Đài Loan khá khó nên bạn cần cân nhắc trước khi lựa chọn đổi tại đây.

Tân Đài Tệ Đài Loan đang lưu hành
Một số mệnh giá Tân đài tệ đang lưu hành

4. Những lưu ý khi đổi tiền Tân Đài Tệ Đài Loan

Ở Việt Nam, khi đổi tiền Tân Đài Tệ Đài Loan bạn chỉ cần chú xuất trình đầy đủ các giấy tờ như: bảo hiểm, giấy nhập học, vé máy bay,... đồng thời chọn lựa địa điểm giao dịch để tránh gặp phải rủi ro.

Tuy nhiên, nếu đổi tiền tại Đài Loan bạn cần lưu ý, các ngân hàng tại đây không nhận đổi tiền từ tiền Việt Nam sang tiền Đài Loan mà chỉ đổi từ Đô la Mỹ (USD) sang Tân Đài Tệ (TWD) nên cần phải thực hiện đổi từ VND sang USD trước khi đổi từ VND sang Tân Đài Tệ.

Ngoài ra, cũng cần lưu ý, du khách khi nhập cảnh vào Đài Loan không được mang theo quá 60.000 TWD  tiền mặt. Đối với lượng tiền USD thì không hạn chế. Do đó, để thoải mái trong việc chi tiêu bạn nên sử dụng các thẻ tín dụng quốc tế hoặc đổi sang USD.

Bên trên là những thông tin cung cấp cho quý bạn được tỷ giá 1 Tân đài tệ Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Nhưng tỷ giá của đài tệ Đài Loan sang các quốc gia khác là bao nhiêu. Xin mời quý bạn tham khảo tiếp nội dung dưới đây.

5. Đổi tiền Tân Đài Tệ Đài Loan sang các loại tiền khác

Tỷ giá của Tân Đài Tệ Đài Loan so với VND là 839,31. Vậy với các đồng tiền thông dụng như Đô la Mỹ, Bảng Anh, EURO thì sao? 

Dưới đây là tỷ giá được cập nhật ngày 02/06/21 để các bạn có thể tham khảo và thực hiện chuyển đổi nếu cần:

  • 1 TWD = 0,030 EURO
  • 1 TWD = 0,026 GBP (Bảng Anh)
  • 1 TWD = 0,036 USD (Đô la Mỹ)

6. Các mệnh giá của đồng Tân Đài Tệ Đài Loan đang lưu hành

Cũng như đồng Rupi của Ấn Độ, đồng Tân Đài Tệ Đài Loan chia làm hai loại là tiền giấy và tiền kim loại. Trong đó, tiền giấy hiện đang có các mệnh giá lưu hành chính thức là: NT $ 100, NT $ 200, NT $ 500, NT $ 1000 và NT $ 2000.

Tiền xu Đài Loan có đơn vị là fen, có các mệnh giá lưu hành nhỏ hơn so với tiền giấy. Tính đến thời điểm hiện nay, tiền xu Đài Loan đang lưu hành các mệnh giá đó là: 50 fen, NT$1, NT$ 5, NT$10, NT$20, NT$50.

Như vậy, các bạn đã biết Tân Đài Tệ là đơn vị tiền tệ chính thức ở Đài Loan. Hiện nay, tỉ giá 1 Tân đài tệ Đài Loan bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? - Tỷ giá hiện tại là 839,31 VNĐ cho 1 TWD. Tuy nhiên, tỷ giá quy đổi tiền tệ thay đổi từng ngày, từng giờ nên để có thông tin chính xác nhất bạn nên cập nhật thường xuyên.

NGUỒN: CITINEWS

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Những lưu ý khi chuyển đổi tiền Rupee sang Việt Nam đồng

Những lưu ý khi chuyển đổi tiền Rupee sang Việt Nam đồng

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo