[CẬP NHẬT] tỷ giá quy đổi 1 Rúp Nga sang tiền Việt Nam nhanh nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 15 phút đọc

Đất nước Nga xinh đẹp từ lâu đã là nơi học tập và làm việc của rất nhiều thế hệ người Việt Nam. Để dễ dàng trong việc hòa nhập với văn hóa của người Nga, trước hết bạn nên tìm hiểu về đồng tiền Rup -  đơn vị tiền tệ chính thức của nước Nga. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được 1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi tiền Rúp Nga ở đâu uy tín? Các mệnh giá tiền Rúp Nga đang lưu hành,... mời các bạn cùng theo dõi.

1. Khái quát về đồng tiền Rúp Nga

Đồng Rúp Nga được ký hiệu là ₽, là đơn vị tiền tệ chính thức của Liên bang Nga và bốn nước cộng hòa tự trị là Nam Ossetia, Abkhazia, Cộng hòa nhân dân Donetsk và Cộng hòa nhân dân Lugansk.

Đồng Rúp Nga còn được gọi theo tên tiếng Anh là Ruble hoặc Rouble. Trước khi bị tan rã, Liên Xô và Đế quốc Nga cũng sử dụng đồng Rúp làm đơn vị tiền tệ để giao dịch.

Đồng tiền Rúp Nga trong bộ mã ISO 4217 được ký hiệu là RUB, mã trước đây của nó là RỦ (mã này được dùng trước thời điểm năm 1998).

Một điều đặc biệt ở đồng Rúp Nga là mặc dù có nhiều biểu tượng đã được đề xuất nhưng hiện tại đồng Rúp Nga vẫn không có biểu tượng chính thức nào, ngay cả khi руб đang được sử dụng. 

1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Từ thế kỷ XIV đến thế kỷ XVII, đồng Rúp Nga không phải là một đồng tiền như bây giờ mà nó được mọi người coi như một đơn vị trọng lượng. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, đồng tiền Nga đã xuất hiện lần đầu tiên vào hồi đầu thế kỷ XIX và trở thành đồng tiền có lịch sử lâu đời nhất chỉ sau đồng Bảng Anh và đồng thập phân.

Tiền Rúp Nga hiện đang lưu hành dưới hai dạng là tiền Rúp Nga giấy và tiền Rúp Nga xu. Đồng Rúp Nga được chia nhỏ thành đơn vị nhỏ hơn là Kopek (kí hiệu là K).

1 Rúp = 100 K

2. Quy đổi 1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch hoặc học tập, làm việc tại Nga thì chắc hẳn vấn đề bạn đang quan tâm nhiều nhất hiện nay là: một Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Để trả lời chính xác cho câu hỏi này là điều không thể bởi vì tỷ giá Rúp Nga so với tiền Việt luôn thay đổi theo từng ngày và tỷ giá ở mỗi ngân hàng cũng có sự chênh lệch nhỏ.

Tỷ giá hối đoái là gì & Các loại chế độ tỷ giá hối đoái

Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất vào ngày 11/06/2021 thì tỷ giá đồng tiền Rúp Nga so với tiền Việt Nam là: 

1 Rúp Nga (RUB) = 320,13 đồng Việt Nam (VND)

Từ tỷ giá trên, ta có thể quy đổi được mệnh giá của đồng Rúp Nga như sau:

  • 10 RUB = 3.201,3 VND
  • 1.000 RUB = 320.130 VND
  • 3.000 RUB = 960.390 VND
  • 5.000 RUB = 1.600.650 VND
  • 10.000 (Mười nghìn) RUB = 3.201.300 VND

>>> XEM THÊM <<<

3. Chuyển đổi Rub Nga ở đâu an toàn?

Ngoài việc nắm được tỷ giá 1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? thì bạn phải biết được những địa điểm chuyển đổi tiền Rub uy tín và an toàn. Vậy có thể chuyển đổi tiền rúp ở đâu? -  Bạn có thể dễ dàng đổi được tiền Rúp Nga ở cả Việt Nam lẫn nước Nga. 

3.1. Chuyển đổi Rub Nga tại Việt Nam

Nếu ở Việt Nam, địa chỉ uy tín đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến khi muốn đổi tiền Rúp Nga đó chính là các ngân hàng như: BIDV, MB, TPB, Vietcombank, SCB, VRB.

Ưu điểm khi đổi tiền Rúp Nga tại các ngân hàng là bạn sẽ không lo bị đổi phải tiền giả, tỷ giá hối đoái cũng được các ngân hàng niêm yết rõ ràng.

Tuy nhiên, thủ tục để đổi tiền Rúp Nga tại đây lại thường rất phức tạp và mất nhiều thời gian. Chính vì vậy mà nhiều người không thích đổi tiền Rúp Nga tại ngân hàng.

Ngoài các ngân hàng, bạn cũng có thể đổi tiền Rúp Nga tại một số cửa hàng vàng bạc hoặc cửa hàng dịch vụ. Ưu điểm lớn nhất khi đổi tiền Rúp Nga tại các địa điểm ngoài ngân hàng là bạn không phải mất thời gian để làm các thủ tục rườm rà và ty giá cũng có phần tốt hơn so với ngân hàng.

Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với rủi ro đổi tiền Rup Nga giả. Do đó, bạn nên lựa chọn địa chỉ đổi tiền uy tín và có một số cách phân biệt tiền Rúp Nga thật với tiền Rúp Nga giả để tránh được những rủi ro không mong muốn.

3.2. Chuyển đổi Rub Nga tại chính quốc gia này

Nếu ở Nga, để đổi được tiền Rúp Nga thì bạn phải đổi tiền Việt Nam sang một số ngoại tệ như đồng EURO, Bảng Anh hoặc Đô la Mỹ trước khi đến Nga, rồi sau đó mới đổi từ EURO, Bảng Anh hoặc Đô la Mỹ sang tiền Rúp Nga.

Bạn có thể đổi tiền Rúp Nga ngay tại sân bay hoặc một số điểm du lịch. Tuy nhiên, chi phí đổi tiền ở đây có lẽ sẽ cao hơn so với bạn ooỉ ở Việt Nam.

Các mệnh giá tiền Rub đang lưu hành tại Nga
Các mệnh giá tiền Rub đang lưu hành tại Nga

4. Những lưu ý khi đổi tiền Rúp Nga

Khi đổi tiền Rúp Nga bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Nên cập nhật tỷ giá 1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? trước khi đổi để ước lượng được lượng tiền mình cần đổi.
  • Khi sang Nga, bạn nên chuẩn bị trước một ít tiền ngoại tệ như EURO, Bảng Anh hoặc Đô la Mỹ để tiện cho việc đổi tiền Rúp Nga khi cần thiết.
  • Bạn nên đổi tiền Rúp Nga ở các Ngân hàng để tránh nguy cơ đổi phải tiền giả. Khi đổi ở các địa chỉ ngoài Ngân hàng, bạn nên biết cách phân biệt giữa tiền Rúp Nga thật và giả. Có thể dựa vào một số đặc điểm sau đây để phân biệt:
  • Dựa vào màu sắc: thông thường, tiền Rúp Nga thật sẽ có màu sắc rõ hơn tiền giả và không bị nhạt màu hay pha màu.
  • Dựa vào ánh sáng: Tiền Rúp Nga thật khi được ánh sáng chiếu lên sẽ nhìn thấy một số hình ảnh mờ, tiền Rúp Nga giả thì không.
  • Dựa vào độ sắc nét: Tiền giấy Rúp Nga bao giờ cũng có độ sắc nét hơn so với tiền giả.
  • Dựa vào cảm giác sờ tay: Tiền Rúp Nga giả khi sờ tay sẽ cảm thấy dày hơn so với tiền Rúp Nga thật.
  • Dựa vào tia UV: Khi chiếu tia UV vào tiền Rúp Nga thật sẽ thấy nổi lên các hình chân dung hoặc các hình mặt vuông đằng sau các mệnh giá còn tiền giả thì không.


Đồng 100 Rub Nga đặc biệt và đầy ý nghĩa

5. Đổi tiền Rúp Nga sang các loại tiền khác

Dựa vào tỷ giá quy đổi tiền Rúp Nga cập nhật mới nhất hiện nay thì bạn có thể dễ dàng quy đổi được tiền Rúp Nga ra một số ngoại tệ khác như sau:

  • 1 Rúp Nga (RUB) = 0.014 Đô la Mỹ (USD)
  • 1 Rúp Nga (RUB) = 0.011 Euro (UER)
  • 1 Rúp Nga (RUB) =0.0099 Bảng Anh (GBP)

6. Các mệnh giá của đồng Rúp Nga đang lưu hành hiện nay

Hiện nay, đồng Rúp Nga đang được lưu hành dưới cả hai dạng là tiền Rúp Nga xu và tiền Rúp Nga giấy.

  • Tiền Rúp Nga giấy hiện đang lưu hành các mệnh giá sau: 5P, 10P, 50P, 100P, 500P, 1000P, 5000P. Đến năm 2017 có thêm hai mệnh giá tiền Rúp Nga giấy được phát hành mới là đồng 200P và 2000P. Như vậy, tiền giấy Nga có tổng cộng 9 mệnh giá đang được lưu hành.
  • Tiền Rúp Nga xu hiện nay đang lưu hành các mệnh giá sau: 1 kon, 5 kon, 10 kon, 50 kon, 1P, 2P, 5P và 10P. Như vậy, tổng cộng có 8 mệnh giá tiền xu của Nga đang được lưu hành hiện nay.

Trên đây là một số thông tin về đồng tiền Rúp Nga và tỷ giá 1 Rúp Nga bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? mà citinews.org muốn gửi tới các bạn. Hy vọng với những thông tin vừa rồi do citinews.org cung cấp, các bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích về đồng tiền Rúp Nga và nó sẽ giúp ích thật nhiều cho các bạn khi ở nước Nga. Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm thật tuyệt vời trong mỗi chuyến đi.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [TÌM HIỂU] Tỷ giá mới nhất khi đổi 1 Koruna bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

[TÌM HIỂU] Tỷ giá mới nhất khi đổi 1 Koruna bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo