Tỷ giá chuyển đổi Lira Thổ Nhĩ Kỳ sang tiền Việt Nam (1 TL to VND)

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 16 phút đọc

Thổ Nhĩ Kỳ - một quốc gia với những điều vô cùng đặc biệt mà bạn không thể tìm thấy khi đến các quốc gia khác. Nơi đây có thiên nhiên tuyệt đẹp cùng con người hiếu khách đã thu hút bước chân của rất nhiều du khách. Nếu bạn cũng đang ấp ủ dự định đi du lịch thế giới, hãy thử một lần khám phá Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng trước tiên, để có một chuyến đi thuận lợi, bạn nên tìm hiểu qua về đồng tiền Lira - đơn vị tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn biết 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam, nơi đổi tiền Lira và các mệnh giá của đồng tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ.

1. Khái quát một số điều về đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ

Lira là đơn vị tiền tệ chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ và nó còn được gọi bằng một tên gọi khác theo tiếng Anh là Turkish. Hiện nay, Lira đang là loại tiền được sử dụng nhiều nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ. 

Tiền Lira được kí hiệu là TL, trong bộ mã ISO nó có mã là TRY. Tiền Lira tồn tại dưới cả hai dạng là tiền xu và tiền giấy. 

1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam
1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Lịch sử của đồng tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ được bắt nguồn từ tiền La Mã cổ đại. Ban đầu, tiền Thổ Nhĩ Kỳ có giá trị khá lớn, nó lớn hơn cả 1 đô la Mỹ. Tuy nhiên, càng về sau, tiền Lira lại càng giảm mạnh so với đồng đô la Mỹ.

Đến năm 2003, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định tái tạo lại đồng tiền Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, một số mệnh giá không còn phù hợp đã bị loại ra khỏi hệ thống tiền tệ của nước này và thêm một số mệnh giá mới đã được đưa vào lưu hành và sử dụng trong toàn lãnh thổ.

Tỷ giá hối đoái là gì & Ý nghĩa của tỷ giá hối đoái 

2. Tìm hiểu 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam (1 TL to VND)

Tỷ giá quy đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ sang tiền Việt Nam theo cập nhật mới nhất là:

  • 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 1.248,96 Việt Nam đồng (VND)
  • 5 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 6.244,94 Việt Nam đồng (VND)
  • 10 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 12.489,88 Việt Nam đồng (VND)
  • 20 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 24.979,76 Việt Nam đồng (VND)
  • 50 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 62.449,40 Việt Nam đồng (VND)
  • 100 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 124.897,49 Việt Nam đồng (VND)
  • 200 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 249.794,98 Việt Nam đồng (VND)
  • 1000 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 1.248.974 Việt Nam đồng (VND)

>>> XEM THÊM <<<

3. Chuyển đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ ở đâu?

Nếu bạn muốn đi du lịch hoặc đi công tác tại Thổ Nhĩ Kỳ, chắc chắn bạn sẽ phải đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ. Trước khi đổi tiền, bạn nên cập nhật tỷ giá 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Để ước lượng được khoảng tiền cần đổi. Theo tỷ giá quy đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ mới nhất thì một lira Thổ Nhĩ Kỳ tương đương với khoảng 2.600 đồng tiền Việt Nam. Sau khi nắm được tỷ giá của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ ở thời điểm hiện tại thì bạn nên tìm địa chỉ uy tín để đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ.

3.1. Địa điểm đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam

Ở Việt Nam, việc mua bán ngoại tệ không được Chính phủ cho phép tự do. Do đó, địa chỉ đáng tin cậy đầu tiên được nhiều người tìm đến đó chính là các ngân hàng.

Nếu đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ tại đây, bạn sẽ không phải lo lắng về tính pháp lý cùng như rủi ro đổi phải tiền giả. Tuy nhiên, khi đổi tiền ở các ngân hàng thì bạn phải có đầy đủ giấy tờ để làm thủ tục chứng minh thì mới đổi được tiền.

Vì thủ tục phức tạp và mất nhiều thời gian nên nhiều người thường không chọn cách đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ tại các ngân hàng. Ngoài ngân hàng, những người thích nhanh chóng, tiện lợi thường chọn đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ tại các cửa hàng dịch vụ hoặc các tiệm vàng.

Ưu điểm của việc đổi tiền tại các địa điểm ngoài ngân hàng là thủ tục dễ dàng, nhanh chóng và tỷ giá tốt hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ đổi phải tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ giả hoặc đổi ở những nơi chưa được Nhà nước cấp phép hoạt động.

Nói chung, đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ ở các ngân hàng hay bên ngoài ngân hàng thì cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm. Tốt nhất bạn nên cân nhắc để lựa chọn được địa điểm đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ uy tín nhất.

3.2. Đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, có rất nhiều địa chỉ để bạn có thể đổi được tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ như:

  • Từ máy ATM: bạn có thể mang theo thẻ tín dụng và rút tiền trực tiếp tại các cây ATM ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên cách này thường mất phí rất cao nên bạn cần cân nhắc.
  • Tại sân bay và các khách sạn lớn: ở những địa chỉ này, hầu hết bạn đều có thể đổi tiền lira một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tỷ giá ở những địa chỉ này thường không được tốt cho lắm.
  • Tại các bưu điện Thổ Nhĩ Kỳ: Hầu hết các bưu điện ở Thổ Nhĩ Kỳ đều trao đổi tiền mặt đô la Mỹ, EURO hoặc đồng Bảng Anh. Bạn có thể chuẩn bị một ít tiền đô la Mỹ trước khi sang Thổ Nhĩ Kỳ để thuận tiện cho việc đổi tiền Lira tại đây.
  • Tại các ngân hàng: Ngân hàng cũng là điểm đổi tiền lira Thổ Nhĩ Kỳ được nhiều người tìm đến. Tuy nhiên, thủ tục ở đây thường rất rườm rà và rắc rối, tiền hoa hồng đổi tiền lại rất cao. Do đó, bạn nên cân nhắc kỹ khi quyết định đổi tiền Lira tại các ngân hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

4. Lưu ý khi đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ và cách phân biệt tiền Lira thật, giả

4.1. Lưu ý khi đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ

Khi có nhu cầu đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ, bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Tìm hiểu 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? - Để cập nhật tỷ giá tốt nhất quy đổi tiền đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Nếu có ý định rút tiền qua thẻ ATM tại Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi đi bạn nên thông báo cho ngân hàng cung cấp thẻ cho bạn biết.
  • Nên tìm hiểu tỷ giá của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đổi tiền để có thể ước lượng được khoản tiền mình cần đổi.
  • Bạn nên chuẩn bị sẵn một ít tiền đô la Mỹ khi đến Thổ Nhĩ Kỳ để đổi sang tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ khi cần thiết vì ở Thổ Nhĩ Kỳ không giao dịch tiền Việt Nam.

Các mệnh giá của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ
Các mệnh giá của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ

4.2. Cách phân biệt tiền Lira thật và giả

Nếu bạn đổi tiền ở các địa chỉ ngoài ngân hàng thì nguy cơ đổi phải tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ giả rất cao. Do đó, bạn nên có kiến thức về phân biệt tiền lira thật và tiền lira giả để tránh bị thiệt hại. Dưới đây là một số cách giúp các bạn có thể nhận biết và phân biệt được tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ thật và giả:

  •  Dựa vào độ sắc nét: Thông thường,  tiền giấy Thổ Nhĩ Kỳ thật bao giờ cũng có độ sắc nét hơn so với tiền giả. 
  • Dựa vào ánh sáng: Khi chiếu ánh sáng lên tiền Lira, một số hình ảnh mờ mờ sẽ được nhìn thấy hoặc đổi màu trong khi tiền giả lại không làm được như vậy.
  • Dựa vào màu sắc: Màu sắc của tiền Lira thật bao giờ cũng rõ nét hơn so với tiền giả và sẽ không bị phai màu hay nhạt màu. 
  • Nhờ ngân hàng giúp đỡ: Nếu bạn không chắc chắn tiền Lira của mình đang giữ là thật hay giả, bạn có thể vào ngân hàng để nhờ giúp đỡ vì trong ngân hàng luôn có các dụng cụ quét để giúp phân biệt tiền thật và tiền giả. 
  • Dựa vào tia UV: tia UV sẽ làm nổi lên các hình chân dung hoặc các hình mặt vuông đằng sau các mệnh giá của tiền Lira. Mặt khác, số seri cũng sẽ nổi lên màu khác khi bạn trực tiếp chiếu tiền lên ánh sáng ngoài trời và dùng mắt thường để nhìn.
  • Dựa vào cảm giác sờ tay: tiền lira thật khi sờ tay vào bao giờ cũng có cảm giác không dày như tiền giả. 

5. Đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ sang các loại tiền khác

Dưới đây là tỷ giá quy đổi tiền Lira Thổ Nhĩ Kỳ sang một số loại tiền khác theo cập nhật mới nhất:

  • 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 0.053Đô la Mỹ (USD)
  • 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 0.050 EURO (EUR)
  • 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ mới (TRY) = 0.044 Bảng Anh (GBP)

Tới ngay ngân hàng SCB để đổi ngoại tệ rẻ nhất nhé! (tham khảo giờ làm việc của SCB)

6. Các mệnh giá của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ đang lưu hành

  • Các mệnh giá tiền giấy Lira Thổ Nhĩ Kỳ đang lưu hành hiện nay: 5 lira, 10 lira, 20 lira, 50 lira, 100 lira, 200 lira.
  • Các mệnh giá tiền xu Lira Thổ Nhĩ Kỳ đang lưu hành hiện nay bao gồm: 5 kurus, 10 kurus, 25 kurus, 50 kurus và 100 kurus.
  • Tỷ giá của tiền xu Lira so với tiền giấy Lira là: 100 Kurus = 1 Lira.

Như vậy, chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn một số thông tin về đồng tiền Lira của Thổ Nhĩ Kỳ. Hy vọng với những thông tin vừa rồi, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về đơn vị tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ và tỷ giá chuyển đổi 1 Lira Thổ Nhĩ Kỳ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Để có một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi. Chúc các bạn có những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời trong cuộc sống.

NGUỒN: CITINEWS.NET

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước [QUY ĐỔI] Franc Thụy Sĩ sang tiền Việt Nam chính xác và an toàn

[QUY ĐỔI] Franc Thụy Sĩ sang tiền Việt Nam chính xác và an toàn

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo