Hồ sơ - Điều kiện - Thủ tục vay tiền tín chấp tại ACB

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 21/09/2023 13 phút đọc

Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB được biết đến là đơn vị ngày càng phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt với hình thức vay tín chấp đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Vậy vay tín chấp ngân hàng ACB cần lưu ý gì, thủ tục hồ sơ ra sao? Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

1. Giới thiệu về hoạt động vay tín chấp tại ngân hàng ACB

1.1. Ngân hàng ACB có cho vay tín chấp không?

Chính thức hoạt tại nước ta từ năm 1993 với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời ngân hàng ACB đã đạt được những thành tựu đáng kể. Với một lượng khách hàng lớn và vẫn theo chiều hướng tăng theo các năm ACB có được lòng tin, sự tin tưởng của khách hàng trong các sản phẩm, dịch vụ cung cấp ra bên ngoài. Với hình thức vay tín chấp ngân hàng đã hỗ trợ được nhiều khách hàng có nhu cầu và đang gặp khó khăn về tài chính. 

Với những ưu điểm về thủ tục, hồ sơ giấy tờ không cần tài sản đảm bảo, không cần người bảo lãnh, nhận tiền nhanh, lãi suất ưu đãi mà ngày nay vay tín chấp trở thành sản phẩm, dịch vụ được người lựa chọn.

Vay tín chấp tại ngân hàng ACB
Vay tín chấp tại ngân hàng ACB

1.2. Các gói vay tiền tín chấp ACB đang cung cấp

Trong hình thức ngân hàng ACB vay thế chấp luôn cố gắng phát triển đa dạng các gói dịch vụ tốt nhất. Nhằm hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu vay vốn đến nay ACB đã có nhiều gói vay ưu đãi và hấp dẫn. 

  • Vay kinh doanh: cho cá nhân và tổ chức được hỗ trợ với mức lãi suất và kỳ hạn tốt nhất. 
  • Vay tiêu dùng cá nhân: Với các gói vay dựa trên nhu cầu và mục đích sử dụng vốn như: vay du học, mua xe, …
  • Vay đầu tư sản xuất, kinh doanh: Gói vay hỗ trợ nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh có nhu cầu vốn trung, dài hạn với khoản vay ưu đãi cũng lãi suất linh động và phù hợp. 

2. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng ACB

Đối với tất cả các khách hàng có nhu cầu vay vốn tại ngân hàng dù ở bất cứ hình thức hay gói vay nào thì lãi suất vẫn là một vấn đề được quan tâm hàng đầu. Theo như đánh giá và so sánh với các ngân hàng khác lãi suất cho hình thức vay này của ngân hàng ACB ở mức phù hợp. Chi tiết được thể hiện trong bảng dưới đây:

Mục đích vay

Lãi suất vay tiêu dùng không tài sản đảm bảo

Lãi tính theo dư nợ ban đầu

Lãi tính theo dư nợ giảm dần

Vay tiêu dùng tín chấp

12%/năm

22%/năm

Vay tiêu dùng linh hoạt (lãi suất cho vay ngày)

Khoảng 0,05%/ngày

Khoảng 0,06%/ngày

3. Điều kiện vay tín chấp tại ACB

Khác với hình thức vay thế chấp, vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo, không cần bảo lãnh mọi thủ tục vay đều dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó ACB cũng đặt ra những điều kiện cơ bản cho người vay. Nếu không thỏa mãn 1 trong các điều kiện thì không thể vay theo hình thức này. Các điều kiện như sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam đang nằm trong độ tuổi lao động từ 22 tuổi trở lên. Trong thời gian vay đảm bảo từ khi vay đến khi tất toán khoản vay nam không quá 60 tuổi và nữ không quá 55 tuổi. 
  • Có hợp đồng lao động tại đơn vị đang làm việc tối thiểu là 1 năm.
  • Có thu nhập hàng tháng tối thiểu 7.000.000 VNĐ đối với người sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Thu nhập tối thiểu 5.000.000 VNĐ đối với các tỉnh, thành khác. 
  • Đảm bảo không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng. 

XEM THÊM:

4. Hướng dẫn cách vay vốn tín chấp tại ACB

4.1. Hồ sơ, thủ tục vay tiền tín chấp ACB

Vay tín chấp ngân hàng ACB ngoài việc đảm bảo những điều kiện trên thì khách hàng phải chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ giấy tờ cần thiết. Đây là bước khá quan trọng thường khách hàng khi vay dễ bị vướng do thiếu giấy tờ, hoặc giấy tờ chưa được xác minh. Chính vì vậy dưới đây là phần chi tiết các loại giấy tờ bắt buộc như:

  • Giấy tờ cá nhân là CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng. 
  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu được ngân hàng ACB cung cấp. 
  • Sổ hộ khẩu thường trú, tạm trú tại nơi đang sinh sống. 
  • Bản sao kê lương trong vòng 3 tháng gần nhất tại đơn vị đang làm việc hoặc sao kê lương thanh toán qua tài khoản ngân hàng theo quy định. 
  • Các giấy tờ chứng minh đang làm việc tại đơn vị có thể là hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, chức vụ và vị trí đang làm việc tại công ty, cơ quan, tổ chức. 

Đây là các giấy tờ bắt buộc liên quan đến thủ tục hành chính đòi hỏi có xác nhận, ngoài ra có thể phát sinh một số loại giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng.

Vay tín chấp tại ngân hàng ACB
Vay tín chấp tại ngân hàng ACB

4.2. Quy trình vay tín chấp

Ngân hàng ACB vay tín chấp khách hàng ngoài việc phải thỏa mãn các điều kiện, đảm bảo đầy đủ hồ sơ thì khi tiến hành vay và làm việc với ngân hàng phải trải qua một quy trình nghiêm ngặt. Mỗi bước trong quy trình sẽ đảm bảo tính hợp pháp cũng như quyền lợi và nghĩa vụ mà 2 bên phải thực hiện. Gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng ký vay vốn. Khách hàng sẽ tiến hành đăng ký vay tín chấp với ngân hàng thông qua hotline, website hoặc đến trực tiếp tại quầy giao dịch.
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ. Sau khi đăng ký khách hàng sẽ được nhân viên tư vấn về các gói vay, hạn mức vay, kỳ hạn vay cũng như lãi suất. Khách hàng sẽ tiến hành chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu và quy định của ngân hàng. 
  • Bước 3: Nộp hồ sơ vay vốn tại quầy giao dịch đảm bảo đầy đủ và không thiếu bất cứ giấy tờ nào. 
  • Bước 4: Thẩm định hồ sơ: Đây là bước khá quan trọng khi ngân hàng xem xét hồ sơ và đưa ra quyết định cho vay cùng hạn mức vay. 
  • Bước 5: Sau khi quá trình thẩm định hồ sơ đạt sẽ đến bước ký hợp đồng và giải ngân khoản vay

Ngoài vay tín chấp của ngân hàng Á Châu, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm khoản vay thế chấp của ngân hàng ACB. Tìm hiểu ngay thông tin vay thế chấp tại ngân hàng ACB

Với nội dung bài viết về vay tín chấp ngân hàng ACB trên đây đã cung cấp những kiến thức cơ bản và cần thiết về hình thức vay này. Hi vọng rằng những thông tin này trở nên hữu ích đối với bạn trong cuộc sống.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Cập nhật mới nhất lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Á Châu (ACB) năm 2023

Cập nhật mới nhất lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Á Châu (ACB) năm 2023

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo