Tiểu sử Shark Việt và con đường sự nghiệp của "vị CÁ MẬP lớn tuổi"

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 17 phút đọc

Những ai yêu thích chương trình Shark Tank - Thương vụ Bạc tỷ trên VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam chắc hẳn đều biết đến cái tên Nguyễn Thanh Việt. Vậy ông là ai? sự nghiệp ông như thế nào? Hôm nay, Citinew sẽ cung cấp thông tin tới bạn đọc tiểu sử Shark Việt một trong số các Shark lớn tuổi nhất tham gia chương trình

1. Shark Việt là ai?

Shark Việt, tên thật là Nguyễn Thanh Việt, là người chuyển hướng kinh doanh khi độ tuổi tứ tuần. Tóm tắt nhanh thông tin tiểu sử Shark Việt như sau:

- Tên thật: Nguyễn Thanh Việt

- Quê Quán: huyện Hương Sơn, tỉnh  Hà Tĩnh, Việt Nam

- Năm sinh: 1963

- Trình độ học vấn: tốt nghiệp trường Đại học Thủy Lợi

- Nơi sinh sống và làm việc: Hà Nội

- Nghề nghiệp: Doanh nhân và nhà đầu tư, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc công ty Intracom. 

Tiểu sử Shark Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt)
Tiểu sử Shark Việt (Nguyễn Thanh Việt)

>>XEM THÊM< 

2. Tuổi thơ - học vấn gắn liền với tiểu sử Shark Việt

Tuổi thơ của ông gắn liền với 2 chữ “nghèo khó”. Bởi ông được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hơn Sơn, Hà Tĩnh - một tỉnh thuộc miền Trung quanh năm hứng chịu những thiên tai, lũ lụt. 

Ông lớn lên trong thời bao cấp chủ nghĩa. Gia đình ông có truyền thống cách mạng. Từ nhỏ, ông đã ý thức được hoàn cảnh gia đình nên không ngại làm bất cứ việc gì để có thể phụ giúp cha mẹ. Hoàn cảnh sống và tư tưởng trong gia đình ảnh hưởng rất lớn tới tính cách của ông. Shark Việt là người theo đạo Phật và hướng tới sự nhân văn cao cả.

Shark Nguyễn Thanh Việt từng tốt nghiệp trường ĐH Thủy Lợi, trước đó ông có nộp hồ sơ vào 3 trường gồm Kinh Tế Quốc Dân, Ngoại Thương và An Ninh. Nhưng cuối cùng ông quyết định theo học Thủy Lợi theo định hướng của gia đình.

Ông là người có mục tiêu rất lớn. Sự khó khăn, nghèo khổ càng là động lực để ông tạo ra bước đột phá cho bản thân. Ông từng chia sẻ về mục tiêu của mình:  sau 3 năm phải làm giám đốc xí nghiệp, sau 6 năm phải tự thành lập công ty, sau 10 năm phải làm tổng giám đốc, sau 15 năm về làm Bộ trưởng, sau 20 năm sau làm Phó Thủ tướng hay Thủ tướng Chính phủ (cười)!

3. Tiểu sử Shark Việt về sự nghiệp

- Năm 1985, ông bắt đầu sự nghiệp của mình. Sau khi ra trường ông làm việc cho Tổng Công ty Sông Đà, từng đảm nhiệm qua nhiều chức vụ khác nhau. Xuất phát điểm là chỉ huy công trường, sau đó là giám đốc Xí nghiệp, phó giám đốc công ty, giám đốc công ty,...

- Năm 2001, ông cùng với một người bạn của mình đã thành lập Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico).

- Năm 2002, Shark Việt tự mình tách khỏi Handico để thành lập công ty riêng cho mình - Công ty đầu tư hạ tầng và giao thông (Intracom). Tập đoàn Intracom được thành lập hoạt động theo hướng đa ngành, chủ yếu trong các lĩnh vực thủy điện, xây dựng, bất động sản và  y tế…

Intracom hoạt động dựa trên tinh thần nhân đạo Phật Giáo “Từ bi - Trí tuệ. Ông quan niệm, sự tài trí phải đi cùng với tấm lòng nhân đạo, “cống hiến cho cộng đồng, đem lại hạnh phúc cho người khác” chính là phương châm làm việc của toàn cán bộ công nhân viên Intracom. Hiện nay Intracom là một trong các công ty lớn mạnh nhất Việt Nam, với hơn 1000 nhân viên và đạt doanh thu tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Năm 2006, Intracom bắt đầu cổ phần hóa, đánh dấu mốc quan trọng trong sự thành công sự nghiệp của Shark Việt và cho thấy những quyết định của ông hoàn toàn đúng đắn.

Thương hiệu Intracom là nhà đầu tư chính cho các công trình nổi tiếng trong nước như Dự án Thủy điện Cẩm Thủy 1, Dự án Thủy điện Tà Lơi 2 và 3, Dự án thủy điện Nậm Pung, Dự án bất động sản căn hộ chung cư và Bệnh viện đa khoa Phương Đông. Trong đó, bệnh viện Phương Đông, Intracom đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, với mong muốn xây dựng một bệnh viện hoàn mỹ, phục vụ việc chữa bệnh một cách tốt nhất cho các bệnh nhân.

Hiện tại, Shark Nguyễn Thanh Việt nắm giữ các chức vụ sau:

- Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom).

- Nhà đầu tư


Bài học khởi nghiệp từ Shark Nguyễn Thanh Việt

4. Tiểu sử Shark Việt có đời tư như thế nào?

Nhiều câu hỏi thắc mắc rằng: “Vợ Shark Việt là ai?” thì Citinew xin trả lời rằng: Ông rất ít khi chia sẻ về gia đình riêng, vợ con của mình, bởi ông cho rằng gia đình là một thứ gì đó rất thiêng liêng.

Vào thời gian rảnh, ông thường tham gia vào các môn thể thao như bơi, đánh golf hoặc đi bộ. Ông thích nhất là đọc sách. Việc đọc sách giúp tinh thần ông thư thái và học hỏi được nhiều điều. Mỗi khi mệt mỏi, ông lại đọc sách và bao giờ thấy thoải mái ông lại làm việc tiếp. 

Ông là người hướng theo đạo Phật nên mọi việc ông làm, dù là việc cá nhân hay tập thể, ông luôn muốn hướng tới giá trị nhân văn cao cả, được phục vụ nhân dân. Sự hài lòng, hạnh phúc của khách hàng chính là mục tiêu ông luôn muốn hướng đến.

>>CÓ THỂ BẠ CHƯA BIÊT<< 

5. Sự nổi tiếng của Shark Việt tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ

Tiểu sử Shark Việt cho thấy về hình ảnh của một doanh nhân thành đạt, chín chắn, với những phương châm, triết lý sống vô cùng sâu sắc và sự xuất hiện của Ông trong mùa 2/2018 của chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ, cho thấy rõ những phẩm chất đó của ông.

Trong các vụ đầu tư Startup tại Thương vụ bạc tỷ, Shark Nguyễn Thanh Việt luôn có những quyết định đầu tư trái ngược với những Shark khác, khiến cho tất cả mọi người đều bất ngờ. Shark Việt chủ yếu đầu tư những lĩnh vực sau:

- Bất động sản

- Vật liệu xây dựng

- Đầu tư tài chính

- Đầu tư y tế – dịch vụ chăm sóc sức khỏe

- Dược liệu thiên nhiên

- Năng lượng

Những thương vụ đầu tư của Shark Việt trong chương trình Shark Tank Việt Nam, bao gồm:

- LuxStay: đầu tư 1 triệu USD cho 5% cổ phần.

- Tối nay ăn gì: đầu tư 2.5 tỷ cho 36% cổ phần

- Triip: đầu tư 11.5 tỷ cho 6.6% cổ phần

- eDoctor: đầu tư 2.3 tỷ cho 3.1% cổ phần

- Guốc Mộc Việt: 2 tỷ cho 50% cổ phần

- Tokai (bất động sản tại Nhật), đầu tư 12 tỷ cho 51% cổ phần

- DalatFOODIE: đầu tư 5 tỷ cho 20% cổ phần

Câu nói để đời của Shark Việt
Tiểu sử Shark Việt với những câu nói để đời

6. Shark Việt những câu nói hay

Ông là người theo đạo Phật. Vì vậy phương châm sống, phương châm làm việc của ông luôn dựa trên tinh thần từ bi, bác ái. Cùng điểm qua một số câu nói nổi tiếng cũng chính là phương châm hành động của Shark Việt:

- “Người giúp việc cho mình, ngày mai có thể trở thành đối thủ của mình.”

- “Tiền thì không có nghĩa lí gì, thế nhưng mà nhiều tiền thì rất là có nghĩa lí và người nào nói tiền không có nghĩa lí gì là đang nói tiền của người khác, chứ không phải tiền của mình.”

- “Không ai kiểm soát được giấc mơ cả”

- “Tôi không cần người biết quá nhiều, tôi chỉ cần người biết điều”

- “Nếu có phương pháp tốt, tiền không phải là vấn đề”

- “Thế giới này có trật tự bởi vì nó có luật”

- “Sản phẩm Việt Nam đến đâu thì biên giới Việt Nam đến đó.”

- “Bí quyết tôi đầu tư vào startup: Chữ tín là số một, nếu không có chữ tín thì không làm với ai được.”

- “Thực ra văn hóa doanh nghiệp cũng chính là văn hóa người lãnh đạo. Cách tốt nhất để thay đổi văn hóa doanh nghiệp chính là thay lãnh đạo.”

Qua chi tiết về tiểu sử Shark Việt cho thấy một người có đủ sự chín chắn về kinh nghiệm sống và kinh nghiệm thương trường, Shark Việt luôn dạy cho các bạn trẻ về một định hướng kinh doanh đúng đắn. Phương châm sống, làm việc xuất phát từ tâm Phật của ông là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam học tập noi theo.

NGUỒN: CITINEWS

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Chi tiết tiểu sử Shark Thủy - CÁ MẬP có niềm đam mê với giáo dục

Chi tiết tiểu sử Shark Thủy - CÁ MẬP có niềm đam mê với giáo dục

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo