Chi tiết tiểu sử Shark Thủy - CÁ MẬP có niềm đam mê với giáo dục

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 17 phút đọc

Tiểu sử Shark Thủy có phải là vấn đề bạn đang quan tâm? Ông tên đầy đủ là gì, sinh năm bao nhiêu, con đường sự nghiệp như thế nào? Hãy cùng trả lời cho câu hỏi Shark Nguyễn Ngọc Thủy là ai trong nội dung chia sẻ dưới đây.

1. Shark Thủy là ai?

Ông sinh năm 1982, tên thật là Nguyễn Ngọc Thủy. Tóm tắt nhanh thông tin tiểu sử Shark Thủy như sau:

- Tên thật: Nguyễn Ngọc Thủy

- Quê Quán: Ba Vì, Hà Nội

- Năm sinh: 17/04/1982

- Trình độ học vấn: thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân

- Nơi sinh sống và làm việc: Hà Nội

- Nghề nghiệp:  Doanh nhân, CEO, nhà đầu tư.

Tiểu sử Shark Thủy
Tiểu sử Shark Nguyễn Ngọc Thủy

>>CÓ THỂ BẠM CHƯA BIẾT<< 

2. Tuổi thơ - học vấn gắn với tiểu sử Shark Thủy

Shark Nguyễn Ngọc Thủy sinh ra và lớn lên tại Ba Vì, Hà Nội (Hà Tây cũ). Gia đình anh thuần nông, có tất cả 4 anh chị em và anh là anh cả trong gia đình. Hoàn cảnh gia đình anh không mấy khá giả. Từ nhỏ anh đã cùng phụ giúp với ba mẹ để chăm lo cho gia đình.

Shark Thủy học rất giỏi và đã thi đậu trường Đại học Mỏ Địa chất. Từ năm lớp 11, anh đã hợp tác với một thầy giáo trong trường mở trung tâm luyện thi đại học. anh luôn nghĩ rằng bản thân mình sẽ vừa hoàn thành việc học song song với việc kinh doanh.

Thế nhưng mọi thứ không như anh nghĩ. Hết năm nhất đại học Mỏ địa chất, Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã phải bảo lưu kết quả học tập của mình để tiếp tục con đường kinh doanh. Bởi anh gặp khó khăn trong việc trang trải chi phí học tập, gánh nặng gia đình, trách nhiệm với các em của mình đã thôi thúc anh nghĩ tới việc ngừng học, bao giờ ổn định kinh tế sẽ quay lại con đường học tập.

Tiểu sử Shark Thủy có một diều rất đặc biệt: Ông là người duy nhất trong các vị “cá mập” chưa hoàn thành chương trình Đại học hay bất kỳ một khóa học kinh doanh nào.

3. Sự nghiệp gắn liền với tiểu sử Shark Nguyễn Ngọc Thủy

Con đường sự nghiệp của Shark Nguyễn Ngọc Thủy bắt đầu khá sớm, khi đó anh mới chỉ đang học lớp 11, 17 tuổi. Anh đã cùng với một giáo viên trong nhà trường thành lập trung tâm luyện thi đại học tại Hà Đông, Hà Nội. Đến giờ trung tâm vẫn đang hoạt động. Tuy không được nhân bản, nhưng Shark Thủy xem đó chính là sự thành công nhỏ đầu đời của mình, dạy cho anh những kinh nghiệm thực tế trên con đường kinh doanh. Tiểu sử Shark Thủy có sự nghiệp cụ thể như sau:

- Năm 2004, Nguyễn Ngọc Thủy thành lập trung tâm cung cấp người giúp việc và sau đó là công ty buôn bán thiết bị máy tính. Nhưng cả hai lĩnh vực trên anh đều thất bại và trắng tay.

- Năm 2008, Ông thành lập công ty Egame – sau này là tập đoàn Egroup, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, cung cấp các giải pháp giáo dục từ mầm non cho đến trung học phổ thông. Hiện nay, Egroup đã phát triển trở thành tập đoàn với vốn góp 27 công ty thành viên hoạt động thuộc các các lĩnh vực khác nhau: bao gồm giáo dục, công nghệ giáo dục, ẩm thực hữu cơ, chăm sóc sức khỏe. Nguyễn Ngọc Thủy khởi tạo nhiều dự án giáo dục ứng dụng công nghệ hiện đại trên thế giới, điển hình là chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax English được hợp tác với Chungdahm Learning (Hàn Quốc) được thành lập năm 2015.

- Lúc đầu anh xây dựng trung tâm Apax nhằm phục vụ nhu cầu dạy tiếng anh ở 2 Thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố HCM. Tuy nhiên, sau này, ông có tầm nhìn xa hơn và đã xây dựng khắp cả nước với 64 tỉnh thành.

- Chỉ sau hai năm, Apax English đã được nhân bản lên 50 cơ sở khắp cả nước, thu hút hơn 30 nghìn học viên mỗi năm. Shark Thủy tham vọng, Apax EngLish sẽ là “thế giới di động” trong ngành giáo dục.

Ông là người có niềm đam mê với giáo dục nhưng lại phải gác lại sự nghiệp học hành để theo con đường kinh doanh. Trả lời các bạn trẻ về vấn đề có nên dừng việc học để chuyển hướng sang kinh doanh, theo đuổi đam mê của mình, ông khuyên các bạn nếu có thể được các bạn hãy thực hiện đồng thời tốt cả hai.

- Năm 2017, Ông được tổ chức Enterprise Asia bình chọn là 1 trong 14 doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam. Anh được trao tặng giải thưởng doanh nhân Châu Á - Thái Bình Dương (APEA).


Tiểu sử "CÁ MẬP" duy nhất không có bằng đại học

>>XEM THÊM<<

4. Shark Thủy tại chương trình Shark Tank Vietnam - Thương vụ bạc tỷ

Tiểu sử Shark Thủy có một sự nghiệp to lớn như vậy nhưng không phải ai cũng biết đến ông. Nhưng kể từ khi tham gia chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ ông được nhiều người biết đến hơn. Xuất hiện trên sóng truyền hình, anh luôn tạo được sự yêu mến với các Shark tên tuổi khác cũng như luôn dành những lời nhận xét, lời khuyên chân thành tới các Startup.

Anh là người có sự quan tâm đặc biệt tới ngành giáo dục, những dự án liên quan tới đào tạo, giáo dục luôn được anh thực sự quan tâm. Trong Shark Tank mùa 2, Ông đã có những sự lựa chọn cực kỳ táo bạo, anh mạnh tay đầu tư vào các dự án đã thuyết phục anh. Dưới đây là một số thương vụ đặc sắc được Shark Thủy cam kết đầu tư thông qua chương trình “Thương vụ bạc tỷ”: 

- Dự án Soya Garden thuộc lĩnh vực thực phẩm và đồ uống do Hoàng Anh Tuấn sáng lập, đầu tư 15 tỷ đồng, tương ứng 45% cổ phần.

- Dự án Volunteer for Education thuộc lĩnh vực hàng không/du lịch, do  Nguyễn Huyền Phương sáng lập, đầu tư 2,7 tỷ đồng cho 36% cùng với Shark Phú.

- Dự án Umbala thuộc lĩnh vực công nghệ cao do Nguyễn Minh Thảo sáng lập, đầu tư 260.000 USD cho 15% cổ phần cùng với Shark Vương.

- Dự án Magic Book thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo do Bùi Quang Huy sáng lập, sản phẩm phát triển giáo dục trẻ em, đầu tư 500.000 USD tương ứng với 30% cổ phần.

- Dự án Talks Café 100% English thuộc lĩnh vực giáo dục và đào tạo do Đinh Minh Quyền sáng lập, dự án mở quán Cafe kết hợp dạy tiếng Anh, đầu tư 5 tỷ đồng, tương ứng 45% cổ phần.

- Dự án We Escape thuộc lĩnh vực dịch vụ khách hàng do Vương Chí Nhân sáng lập, đầu tư 5 tỷ đồng, tương ứng 36% cổ phần.

Câu nói ấn tượng của Shark Thủy
Tiểu sử của Shark Thủy - "CÁ MẬP" bỏ ngang đại học xây dựng tập đoàn nghìn tỷ

5. Những lời khuyên của Shark Thủy dành cho các Startup

Tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Thủy là một trong những Shark trẻ tuổi nhưng có sự thành công nhất định trên thương trường. Với cương vị là Shark chính của chương trình, anh luôn có những lời nhận xét cũng chính là những lời khuyên cực kỳ quý giá, chân thành tới các Startup.

Shark Thủy chia sẻ các Startup:

- “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau. Khởi nghiệp chính là bán ý tưởng. Muốn có người đồng hành trước tiên phải có người muốn đồng hành cùng bạn. Sau đó là chọn người có cùng tầm nhìn.”

- “Điều đáng sợ nhất khi khởi nghiệp là mất niềm tin vào bản thân, cho rằng mình làm cái này, cái kia không thành công.”

- “Hãy ước mơ, hãy chinh phục nhưng đừng ước mơ viển vông. Các bạn có thể mơ lớn nhưng phải bắt đầu từ những cái nhỏ.”

- “Mọi người có thể mất niềm tin vào mình, có quyền mất niềm tin vào mình nhưng bản thân mình không bao giờ được phép mất niềm tin đó. Khi chúng ta thực sự mất niềm tin vào bản thân, coi như thất bại. Đó là cái đáng sợ nhất, khủng khiếp nhất. Mất tiền hay mọi thứ đều có thể thay đổi được, nhưng mất niềm tin là chấm hết”.

- “Nếu hồ nước đỏ thì hãy làm cho nó thành xanh, mà đang đục ngầu, muốn thành xanh phải đổ nước trong vào. Muốn đổ được nước trong, hãy mở rộng hồ”

Hy vọng thông tin về tiểu sử Shark Thủy trên đây citinews.org đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích, biết ông là ai và vì sao anh được nhiều người mến mộ. Shark Nguyễn Ngọc Thủy chính là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Các bạn hãy cứ ước mơ và mạnh dạn thực hiện những hoài bão của mình nhưng đừng “mơ ước viển vông” như ông từng chia sẻ nhé.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Thông tin chi tiết nhất về tiểu sử Shark Tam (Phạm Văn Tam)

Thông tin chi tiết nhất về tiểu sử Shark Tam (Phạm Văn Tam)

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo