Tiểu sử Shark Linh - Nữ "CÁ MẬP" quyền lực của Shark Tank Việt Nam

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 18 phút đọc

Bà Thái Vân Linh được khán giả biết đến nhiều hơn thông qua chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ. Vậy tiểu sử Shark Linh như thế nào, cái tên bắt nguồn từ đâu. Mời quý bạn cùng xem qua bản “ background” của người phụ nữ quyền lực này nhé.

1. Shark Linh là ai?

Bà tên thật là Thái Vân Linh. Cùng tóm tắt nhanh thông tin tiểu sử Shark Linh như sau:

- Tên thật: Thái Vân Linh

- Quê Quán: Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

- Năm sinh: 10/04/1977

- Trình độ học vấn: Shark Linh là người có học vấn cao, từng tốt nghiệp trường Đại học Nam California, thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh chuyên ngành tài chính tại ĐH Pennsylvania.

- Nơi sinh sống và làm việc: TP. Hồ Chí Minh

- Nghề nghiệp: Doanh nhân, nhà đầu tư. Hiện bà nắm giữ chức vụ Giám đốc Công ty Cổ phần Vingroup Ventures hoạt động chủ yếu hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tiểu sử Shark Linh (Thái Vân Linh) 
Tiểu sử Shark Linh (Thái Vân Linh)

2. Tiểu sử Shark Linh về tuổi thơ và học vấn

Bà Thái Vân Linh được sinh ra tại quận 5, TP. HCM. Đến năm 2 tuổi, bà theo mẹ sang định cư bên Mỹ. Bà ở cùng với mẹ và cha nuôi. Sau này bà có thêm một người em gái. 

Tuổi thơ và con đường học vấn của bà đều tại cường quốc số 1 thế giới này. Con đường học vấn của bà như sau:

- Shark Linh từng học trung học ở Victorville, California.

- Năm 1999: tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Nam California.

- Năm 2006: tốt nghiệp bằng Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh - chuyên ngành tài chính tại trường Đại học Pennsylvania.

Bà là một trong những các Shark được đào tạo đúng chuyên môn trong lĩnh vực tài chính, đầu tư để trở thành một doanh nhân, nhà đầu tư thành công như hiện nay.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<<  

 

3. Tiểu sử Shark Linh về sự nghiệp

Tuy Shark Thái Vân Linh Linh được lớn lên tại quốc gia mạnh số 1 về nền kinh tế trên thế giới nhưng mọi thứ dường như không đủ sức mạnh để níu chân bà lại nơi này.

- Năm 2008: Shark Linh nghỉ việc tại một công ty ngân hàng của Mỹ, mặc dù chế độ đãi ngộ ở đây rất tốt. Tuy nhiên, bà muốn về Việt Nam, về quê hương nơi mình được sinh ra để thực hiện niềm đam mê khám phá của mình.

- Năm 2012, bà Linh từng làm Giám đốc cho quỹ DFJ VinaCapital. Cũng trong năm này, bà đã tự sáng lập ra một Startup riêng cho mình với tên gọi The One Couture - hoạt động trong lĩnh vực may váy cưới theo số đo và yêu cầu thiết kế của cô dâu.

- Năm 2015, bà là Tổng giám đốc điều hành và founder của startup Rita Phil, chuyên thiết kế và sản xuất chân váy theo số đo của khách hàng.

- Tháng 12/2017: đại diện VinaCapital xác nhận chức danh của Bà là Director, Head of Strategy & Operations (Giám đốc Chiến lược và Vận hành).

- Tháng 12/2018: Shark Linh quyết định đầu quân cho tập đoàn VinGroup. Tại VinGroup bà được bổ nhiệm làm Giám đốc Công ty cổ phần Vingroup Ventures. Bà là một trong những cổ đông của tập đoàn với số vốn góp 7 tỷ đồng, tương ứng 10% cổ phần.

Ngoài ra, bà là một trong những nhà đầu tư chính cho các Startup trong chương trình Thương vụ bạc tỷ, đồng thời cũng là nhà đồng hành với các Startup, hỗ trợ các doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp.


Shark Thái Vân Link chia sẻ về kinh nghiệm cần thiết để thành công

4. Tiểu sử Shark Linh về đời tư của bà

Citinew.net tìm hiểu được rằng bà Thái Vân Linh là người sống ở ngoại quốc nhưng tư tưởng của bà vẫn luôn hướng về quê hương. Bởi vậy bà đã quyết định chuyển hẳn về Việt Nam vào năm 2008.

Năm 2012, bà kết hôn cùng với chồng mình là Kevin Yee – CMO. Chồng Shark Linh giữ chức vụ CMO - Chief Marketing Officer - Trưởng phòng Marketing của công ty giải trí đa phương tiện POPS Worldwide.

Hiện tại Shark Linh và chồng có 2 người con, trong đó cô con gái đầu lòng tên Thương được bà sinh khi 40 tuổi.

Shark Thái Vân Linh là người có đam mê đọc sách. Với bà kiến thức học được từ sách cực kỳ quý giá,. Ngoài thời gian rảnh dành cho gia đình thì đọc sách chính là cách để bà giải trí cũng như bồi dưỡng thêm tinh thần, thư giãn cuộc sống. 

Là một nhà đầu tư quan tâm đến shark Linh, chắc hẳn bạn cũng sẽ chú ý tới ngân hàng Eximbank. Hãy cùng tìm hiểu về các dịch vụ và thời gian làm việc tại Eximbank ngay nhé!

5. Sự nổi tiếng của Shark Linh tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ

Bà Thái Vân Linh là một trong những vị “cá mập” nữ chính tham gia chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ trong mùa 1 và mùa 2. Cái tên Shark Linh và sự nổi tiếng, được nhiều người biết đến cũng được bắt đầu gọi từ đây.

Tiểu sử Shark linh ghi nhận bà luôn tỏ ra là một người phụ nữ chín chắn trên thương trường. Bà là người rất yêu thích lĩnh vực thời trang. Vì vậy trong chương trình, bà luôn tỏ ra quan tâm, thích thú với những Startup liên quan tới lĩnh vực này. Các thương vụ, bà cam kết đầu tư chủ yếu thuộc các lĩnh vực sau:

- Thời trang/May mặc

- Công nghệ

- Thương mại điện tử

Dưới đây là thống kê một số Startup được Bà Thái Vân Linh quyết định đầu tư thông qua chương trình Thương vụ bạc tỷ, bao gồm: 

Tên dự ánNhà kêu gọi đầu tưQuyết định đầu tư
Gcal - lĩnh vực công nghệ cao - dịch vụ nghe gọi cho các doanh nghiệpNguyễn Xuân Bằng23 tỷ tương ứng 45% cổ phần
WisePass - Công nghệ caoTrần Lâm500.000 USD cho 35% cổ phần
Transform Studio - Thời trang - Sản xuất đồ hóa trangTrần Đức Mười3,1 Tỷ VNĐ cho 51% cùng với Shark Vương
Vườn rau nhà mình -  dịch vụ khách hàng - trồng rau hữu cơĐinh Thị Thu Hằng2,5 Tỷ VNĐ cho 51% cổ phần cùng với Shark Vương
Khu vườn của mẹ - Thực phẩm và Đồ uống- thực phẩm làm từ lúa mìTrần Đại3 Tỷ VNĐ cho 45% cổ phần cùng với Shark Khoa + Shark Hưng
Student Life Care- dịch vụ hỗ trợ du học sinh nước ngoàiHà Ngọc Anh$300,000 USD cho 33% cổ phần
ShoeX - Ứng dụng Scan Fit công nghệ đóng giầy 4.0Lê Thanh4 Tỷ VNĐ Cho 36%cổ phần cùng với Shark Hưng 

6. Những câu nói truyền cảm hứng của Shark Linh

Tại chương trình Shark Tank, Shark Linh không ngần ngại đưa ra các nhận xét cũng như những lời khuyên hữu ích dành cho các Startup. Dưới đây là tổng hợp một số câu nói được cho là truyền cảm hứng kinh doanh cho các Startup:

- "Từ đầu tiên Linh nghĩ đến là đau, nhưng nó rất đáng, giống như mình làm người mẹ. Tức là đau, đáng và không bao giờ đánh đổi."

- "Một trong những lý do chính mà công ty start-up sẽ không bao giờ thành công là vấn đề của những co-founders với nhau."

- "Nếu bạn là công ty duy nhất trong một lĩnh vực nào đó thì giá của nó nên tương đương với vị trí đó. Giá cũng chính là cách để truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng."

- "Nếu bây giờ mình bắt đầu sớm và chiếm hết châu Á thì khi công ty lớn muốn vào thị trường, họ chỉ có một trong hai sự lựa chọn: Tự xây dựng hoặc phải mua."

- “Tôi làm việc đến 8h tối không có nghĩa nhân viên của tôi cũng phải vậy.”

- “Đẹp với Shark Linh là chỉ cần cho người ta thấy được mình có quan tâm đến bản thân mình, tạo niềm tin cho người xung quanh.”

- “Hôm nay tôi làm những điều không ai dám làm để ngày mai tôi nhận được những điều không ai có”

- “Đằng sau một người phụ nữ thành công là một nhóm người phụ nữ hỗ trợ họ”.

Shark Linh chính là một trong những nữ doanh nhân thành đạt, đại diện cho phụ nữ Việt Nam, khẳng định khả năng, bản lĩnh của người phụ nữ Việt. Hi vọng, những thông tin trên đây đã giúp bạn đọc nắm rõ tiểu sử Shark Linh, biết được bà là ai nhé.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiểu sử Shark Liên - Cá mập bà ngoại của Shark Tank Việt Nam

Tiểu sử Shark Liên - Cá mập bà ngoại của Shark Tank Việt Nam

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo