Tiểu sử Shark Khoa - Vị CÁ MẬP trẻ tuổi nhất của Shark Tank Việt Nam

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/10/2023 17 phút đọc

Sự xuất hiện của chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ khiến cho ít người không thể tò mò về tiểu sử các Shark. Hôm nay, Citinews sẽ chia sẻ tới bạn đọc về tiểu sử Shark Khoa, trả lời cho câu hỏi Shark Lê Đăng Khoa là ai để các Startup hiểu rõ hơn về các nhà đầu tư cũng như khán giả truyền hình biết rõ hơn thông tin về ông nhé.

1. Shark Khoa là ai?

Shark Khoa, tên thật là Lê Đăng Khoa. Tóm tắt nhanh thông tin tiểu sử Shark Khoa như sau:

- Tên thật: Lê Đăng Khoa

- Quê Quán: TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

- Năm sinh: 05-09-1983

- Trình độ học vấn: là du học sinh tại Mỹ

- Nơi sinh sống và làm việc: Hà Nội

- Nghề nghiệp: Doanh nhân, nhà đầu tư, trực tiếp quản lý điều hành hơn 10 công ty, là nhà sáng lập và quản lý du lịch sinh thái The Bamboo.

2. Tiểu sử Shark Khoa về tuổi thơ và học vấn

Doanh nhân Lê Đăng Khoa sinh ra và lớn lên tại TP. HCM. Gia đình anh cũng không khá giả gì nhưng luôn tạo đủ điều kiện, lo cho anh ăn học tử tế. Ba của anh chính là bậc thầy đầu tiên trong cuộc đời anh, dạy cho anh những bài học vô cùng quý giá về kinh doanh.

Shark Khoa chia sẻ, ba anh từng nói:  “Tiền như lá rụng ngoài đường, đầy luôn. Người giỏi thì biết quét nhiều, người dở thì tìm hoài không ra, vậy thôi”. Từ nhỏ, ba anh luôn dạy cho anh từ những điều rất thực tế, đi la cà quán xá, ba chỉ cho anh vì sao quán này đông khách, quán kia lại vắng khách, cách tính giá đồ ăn, thức uống như thế nào,... Anh cho rằng đó là những bài học đầu đời về kinh doanh mà cho dù có bỏ hàng núi tiền cũng không thể nào mua được.

Tiểu sử Shark Khoa (Lê Đăng Khoa)
Tiểu sử Shark Khoa (Lê Đăng Khoa)

Sự thông minh, tài giỏi của anh thể hiện rõ từ khi anh còn nhỏ. 5 tuổi anh đã biết mặt chữ và đọc báo. Bố mẹ anh quyết định cho anh đi học sớm hơn 1 năm so với bạn bè cùng lứa tuổi.

Shark Lê Đăng Khoa học cấp 2 tại trường thực nghiệm sư phạm. Khi vào cấp 3, anh bắt đầu đi du học ở Mỹ. Đây chính là giai đoạn mất sự thăng bằng, khủng hoảng nhất của anh, khi một mình sống ở nơi đất khách quê người, không người thân thích, không bạn bè. Nhưng nhờ vào sự cố gắng của bản thân và động viên từ gia đình, anh đã vượt qua và đạt được thành công như bây giờ.

>>CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM<< 

3. Sự nghiệp gắn liền với tiểu sử Shark Khoa

Doanh nhân Lê Đăng Khoa là người thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. Anh sinh năm 1983, tính đến 2020 anh chỉ mới 37 tuổi - một độ tuổi quá trẻ để được mời làm Shark chính trong Thương vụ bạc tỷ”. Các bạn trẻ đặt biệt danh cho anh là “soái ca khởi nghiệp”. Thế nhưng vì sao chương trình lại chọn anh làm Shark chính, bởi sự tự tin và bản lĩnh, sự thông minh của anh trên thương trường chính là tấm gương sáng cho các Startup.

Bàn về sự nghiệp của Shark Khoa, anh có lợi thế hơn so với nhiều khác khi đã có nền tảng từ gia đình. Sau khi hoàn thành khóa học du học tại Mỹ, anh trở về nước và tiếp quản quản lý công ty Phân bón Ba Lá Xanh từ gia đình. Tuy có nền tảng từ gia đình nhưng anh không vì thế mà không ngừng phấn đấu. 

23 tuổi, Lê Đăng Khoa quyết định tìm hướng đi cho riêng mình và trở thành CEO khi tuổi đời còn rất trẻ. Anh cũng đã từng mở nhưng cũng từng thất bại 4 lần với việc mở công ty in ấn. Hiện tại, Shark Lê Đăng Khoa đang trực tiếp điều hành và quản lý 7 công ty, hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau, bao gồm:

- Công ty phân bón Ba lá xanh (công ty gia đình Shark Lê Đăng Khoa)

- Khu du lịch sinh thái Việt Nam - The Bamboo. Đây chính là sự thành công lớn nhất trong sự nghiệp của anh từ trước tới nay. Anh đã biến vùng đất bùn lầy thành nơi thu hút khoảng hơn 400.000 lượt khách sau 2 năm hoạt động. Năm 2016, the Bamboo cũng là nơi đồng hành cùng với “cuộc thi hoa hậu Việt Nam”

- Công ty bất động sản Zita, đứng top 18 startup Việt 2016

- Đội bóng rổ Danang Dragons vừa vô địch giải bổng rổ chuyên nghiệp VBA 2016

- Vườn ươm Bamboo

- Chuỗi cửa hàng hoa 38 độ

- Tháng 7/2017, anh xây dựng hệ thống tư vấn BĐS LeReal. LeReal là chuỗi văn phòng tư vấn và cho thuê BĐS trên toàn quốc, có hơn 37.000 căn hộ chào bán trong năm 2016 và thị trường tiêu thụ trên 35.000 căn.

Xuất phát từ tấm lòng từ thiện, Shark Khoa còn là nhà sáng lập nên 2 quỹ từ thiện: Nơi Yêu Thương Ở Lại (kết hợp cùng truyền hình HTV) và Mái Ấm Ước Mơ (kết hợp cùng truyền hình Long An), trao tặng nhiều món quà ý nghĩa, thiết thực tới người dân, giúp đỡ người nghèo trên toàn cả nước.


Shark Lê Đăng Khoa chia sẻ về kiến thức thành công

4. Tiểu sử Shark Khoa về đời tư

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc rằng: “Shark Khoa có vợ chưa?”. Citinews xin trả lời rằng: Hiện tại, Anh chưa kết hôn. Và có nguồn thông tin cho rằng, Shark Khoa với Bích Phương đang trong thời gian tìm hiểu nhau. Dân mạng tỏ ra cực kỳ yêu thích và ủng hộ cặp đôi, mong anh trai tài gái sắc nhanh chóng về cùng một nhà.

Được biết, anh từng bị mẹ đuổi việc khi việc chia tay người yêu sau 9 năm yêu nhau làm ảnh hưởng chung tới công ty. Chính sự cứng rắn và tỉnh táo của cha mẹ anh đã giúp anh gây dựng được sự nghiệp như ngày hôm nay.

Nhiều người cho rằng, Anh có sự nâng đỡ từ gia đình, thành công như hôm nay là điều không có gì ngạc nhiên cả. Đáp lại, anh cho rằng: “Cái tôi thừa hưởng từ gia đình không phải là tiền mà là kỹ năng kiếm tiền”. Bên cạnh nhiều ý kiến tiêu cực, đa phần các bạn trẻ đều tỏ ra ngưỡng mộ anh, cho rằng anh biết cách gìn giữ tài sản gia đình, không ỉ lại sự giàu có mà còn biết cách phát triển nó. Đây chính là điều mà không phải bạn trẻ nào cũng làm được.

5. Sự nổi tiếng của Shark Khoa tại chương trình Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ

Lê Đăng Khoa được nhiều người biết đến khi anh được mời làm Shark chính trong chương trình truyền hình thực tế Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ. Tên gọi Shark Khoa cũng được gọi bắt đầu từ đây. Tuy là vị “cá mập” trẻ nhất, nghèo nhất trong các Shark, tuy nhiên anh vẫn luôn tạo được sự tôn trọng, yêu mến nhất định từ các Shark cũng như khán giả truyền hình.

Sự thể hiện của Doanh nhân Lê Đăng Khoa trên chương trình cho thấy anh là một người luôn điềm tĩnh, chững chạc và luôn tự tin. Tiểu sử Shark Khoa ghi nhận các thương vụ anh đã chốt trong Shark Tank đó là các thương vụ:

- Dự án hoa 7 ngày do Ngô Anh Tuấn sáng lập, quyết định đầu tư 1.4 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

- Dự án Tipsy Art (vẽ tranh thư giãn và thưởng thức đồ uống) do Nguyễn Thu Trang sáng lập, quyết định đầu tư 2.2 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

- Dự án Khu vườn của mẹ (thực phẩm làm từ cỏ lúa mì), quyết định đầu tư 3 tỷ cho 45% cùng với Shark Linh và Shark Hưng.

Những câu nói đầy giá trị của Shark Lê Đăng Khoa
Những câu nói đầy giá trị của Shark Lê Đăng Khoa

>>XEM THÊM<<

6. Những câu nói truyền cảm hứng của Shark Khoa

Tuy Lê Đăng Khoa là Shark trẻ tuổi nhất trong các vị cá mập của chương trình “Thương vụ bạc tỷ”. Nhưng sự tự tin, phong thái lịch lãm, điềm tĩnh, bản lĩnh của anh khiến nhiều người phải thán phục. Shark Khoa luôn có những câu nhận xét chắc nịch dành cho các Startup tham gia chương trình, cụ thể như sau:

- “Để đầu tư, Khoa thà chọn một ý tưởng bình thường với một ekip xuất sắc, hơn là một ý tưởng xuất sắc nhưng ekip bình thường.”

- “Một người lãnh đạo có trách nhiệm lớn gấp nhiều lần so với quyền lực mà anh có.”

- “Khi nói về Giá Trị Tương lai của doanh nghiệp, trước tiên phải có sự liên kết với giá trị hiện tại.”

- “Kinh doanh cay đắng hơn mọi người tưởng. Muốn tồn tại trong kinh doanh gần như là điều viễn tưởng với người vừa tốt nghiệp đại học”

- “Khi kinh doanh bất cứ mô hình nào, một sản phẩm tốt cộng với dịch vụ tốt là yếu tố bắt buộc. Chứ không phải là yếu tố khác biệt.”

Lê Đăng Khoa chính là một tấm gương lớn dành cho các bạn trẻ Việt Nam học hỏi. Sự thành công, bản lĩnh của anh chính là động lực cho các bạn trong cuộc sống. Hi vọng với những thông tin về tiểu sử Shark Khoa trên đây đã giúp bạn biết được Anh là ai và hiểu được để có được sự thành công như vậy có phải là nhờ vào sự giàu có hay không.

NGUỒN: CITINEWS

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tiểu sử Shark Hưng - "BÁCH KHOA TOÀN THƯ" của Shark Tank Việt Nam

Tiểu sử Shark Hưng - "BÁCH KHOA TOÀN THƯ" của Shark Tank Việt Nam

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo