Mã Swift code Techcombank là gì & Chức năng đối với ngân hàng 

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 9 phút đọc

 

Mỗi ngân hàng đều có biểu tượng, logo nhận diện thương hiệu nhưng để nhận diện chúng trên trường quốc tế sẽ được quy về một mã nhất định là Swift Code. Vậy mã Swift Code Techcombank là gì? Chúng mang lại lợi ích gì cho người sử dụng và ngân hàng? Cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Swift Code Techcombank là gì?

Swift Code ngân hàng Techcombank được coi là mã nhận diện, định danh ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam được quy định theo chuẩn quốc tế. Các mã Swift Code được cung cấp bởi tổ chức Worldwide Interbank Financial Telecommunication - Hội Viễn Thông Tài Chính Liên hàng Thế Giới. 

Theo đó mã Swift Code của ngân hàng Techcombank gồm từ 8 - 11 ký tự được chia thành 4 phần mang ý nghĩa riêng. 

Mã Swift Code ngân hàng Techcombank là: VTCBVNVX trong đó:

  • 4 ký tự đầu tiên: là chữ cái trong tên viết tắt tiếng anh của ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Vietnam Technological And Commercial Joint Stock Bank là VTCB.
  • 2 ký tự tiếp được coi là mã quốc gia theo quy ước quốc tế. Việt Nam có mã mặc định là VN.
  • 2 ký tự tiếp theo mà mã khu vực của ngân hàng, Techcombank có trụ sở chính ở Hà Nội nên được ký hiệu là VX.
  • Ngoài ra sẽ có mã Swift Code 11 ký tự thì 3 ký tự cuối được xác định là mã chi nhánh của ngân hàng. Mỗi chi nhánh sẽ có ký hiệu khác nhau để tạo ra sự phân biệt rõ ràng, có thể xác định nhanh chóng ngân hàng, địa chỉ, chi nhánh ở đâu thông qua các ký tự này. 

Tham khảo thêm lãi suất của ngân hàng Techcombank

Giải đáp về mã Swiftcode của ngân hàng Techcombank
Giải đáp về mã Swiftcode của ngân hàng Techcombank

2. Đặc điểm mã Swift Code Techcombank

Là một trong những ngân hàng lớn tại Việt Nam thời điểm hiện tại, với một mạng lưới, hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch, cây ATM phủ sóng khắp các tỉnh thành. Tới nay Techcombank có 2 hội sở chính ở Thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội được quy định mã số riêng khác nhau. 

Mã Swift Code của ngân hàng Techcombank được coi là mã nhận diện trên trường quốc tế. Nhưng thực tế không phải giao dịch nào cũng sử dụng mã này chỉ áp dụng đối với quá trình chuyển và nhận tiền quốc tế. Chính vì vậy những người thường làm việc hay giao dịch xuyên quốc gia cần phải ghi nhớ dãy ký tự này. Nếu gặp khó khăn gì trong quá trình sử dụng mã Swift code Techcombank thì bạn hãy liên hệ đế tổng đài của ngân hàng Techcombank để được hỗ trọ sớm nhất có thể.

3. Mã Swift Code Techcombank có chức năng gì?

Từ việc mã Swift Code được thiết lập theo những quy định chung và áp dụng đối với tất cả các ngân hàng trên thế giới tạo nên một thể thống nhất trong việc nhận diện ngân hàng. Thông qua mã này có thể xác định được một cách đầy đủ các thông tin cần thiết của một ngân hàng như tên ngân hàng, quốc gia, khu vực và chi nhánh. Qua đó có thể dễ dàng yêu cầu hỗ trợ trong quá trình giao dịch xảy ra sự cố, để giải quyết nhanh chóng và kịp thời. 

Trên thực tế mã Swift Code được tạo ra với những chức năng riêng như: 

  • Mua hàng và thanh toán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử lớn của thế giới như: Amazon, eBay, Flipkart, Snapdeal
  • Chuyển và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam thông qua tài khoản ngân hàng Techcombank. 

XEM THÊM:

4. Lợi ích khi sử dụng Swift Code của Techcombank

Mã Swift Code mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng dịch vụ cũng như hệ thống ngân hàng Techcombank. Chính vì vậy chúng trở nên quan trọng và có ý nghĩa hơn trong các giao dịch quốc tế. 

  • Đảm bảo tính bảo mật và độ an toàn cao, tránh được trường hợp giả mạo, can thiệp của kẻ xấu. 
  • Mã Swift Code ra đời đặc biệt có ý nghĩa trong việc cải thiện tốc độ truyền thông tin một cách nhanh chóng và cho phép hệ thống xử lý đồng thời nhiều giao dịch trong cùng một thời điểm. 
  • So sánh với các loại giao dịch chuyển và nhận tiền truyền thống không chỉ mất thời gian mà người dùng phải chi trả 1 khoản phí giao dịch không hề nhỏ. Sự ra đời của mã Swift Code giúp giảm một lượng chi phí lớn. 

Với nội dung bài viết về mã Swift Code Techcombank trên đây chắc hẳn bạn đã nắm rõ được thông tin cơ bản thần thiết về dãy số này. Citinews mong rằng bài viết trên đây trở nên hữu ích và có giá trị hỗ trợ phần nào cho cuộc sống và công việc của bạn. 

 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Mã Swift Code Agribank là gì | Khi nào cần sử dụng mã Swift Code

Mã Swift Code Agribank là gì | Khi nào cần sử dụng mã Swift Code

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo