Mã Swift Code Agribank là gì | Khi nào cần sử dụng mã Swift Code

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 10 phút đọc

Swift Code là một trong những mã quan trọng liên quan đến các hoạt động giao dịch quốc tế của ngân hàng. Vậy mã Swift Code Agribank là gì? ý nghĩa của mã Swift Code? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Mã Swift Code Agribank là gì?

Mã Swift Code Agribank hay BIC là mã nhận diện, định danh của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Mã này được xây dựng theo quy chuẩn và cách quy ước chung của các ngân hàng trên toàn thế giới. Swift ở đây chính là tên viết tắt của đơn vị Hiệp Hội Viễn thông Tài chính Liên Ngân Hàng Toàn cầu tạo ra để kết nối, liên kết các tổ chức tài chính giúp quá trình giao dịch gửi và nhận thông tin dễ dàng. 

Loại mã này nếu trong các giao dịch nội địa trong nước thường không sử dụng nhưng khi giao dịch chuyển hoặc nhận tiền quốc tế yêu cầu bắt buộc phải có mã Swift Code. Thông qua những ký tự này có thể xác định chính xác ngân hàng, quốc gia, vị trí và chi nhánh của ngân hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hỗ trợ cho quá trình giao dịch được diễn ra thuận lợi. 

Giải đáp về mã Swiftcode của ngân hàng Agribank
Giải đáp về mã Swiftcode của ngân hàng Agribank

>>BÀI VIẾT LIÊN QUAN<<

2. Ý nghĩa của mã Swift Code Agribank 

Theo cách quy ước mã Swift code Agribank sẽ được tạo nên từ các yếu tố như:

- 4 chữ cái đầu trong tên viết tắt của ngân hàng Agribank: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development: VBAA.

- 2 ký tự của mã quốc gia, ở Việt Nam mã quốc gia quy ước trên toàn thế giới là VN

- 2 ký tự mã vị trí của ngân hàng là VX

- 3 ký tự cuối là mã chi nhánh ngân hàng trong nước.

Như vậy theo quy ước trên ta có thể có được mã Swift Code của ngân hàng Agribank là: VBAAVNVX. Chính vì vậy mã Swift code của ngân hàng là từ 8 - 11 ký tự tùy vào từng chi nhánh. Đây là mã Swift Code Agribank là mã nhận diện riêng của ngân hàng sẽ không có sự trùng lặp với bất kỳ ngân hàng nào trên thế giới.

3. Lợi ích khi sử dụng mã Swift Code của ngân hàng Agribank 

Mã Swift Code không chỉ đáp ứng và phục vụ cho các hoạt động của ngân hàng mà còn có khả năng hỗ trợ cho khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng được tiện lợi hơn. 

- Đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối cho tài khoản cá nhân của khách hàng và toàn bộ hệ thống, tổ chức ngân hàng. 

- Mã Swift Code còn giúp hệ thống có sự đồng nhất giữa các ngân hàng nội địa trong nước và ngoài quốc tế.

- Sử dụng mã Swift Code là việc chuẩn hóa theo tiêu chuẩn quốc tế từng bước xây dựng ngân hàng ổn định, hiện đại và tiêu chuẩn.

- Đặc biệt mã này còn có khả năng hỗ trợ rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, cũng như cho phép thực hiện nhiều giao dịch trên cùng một thời điểm. 

- So với các dịch vụ thu tín và Telex chi phí giao dịch quốc tế qua ngân hàng sử dụng mã code này thường thấp hơn. 

Có thể thấy ngày nay việc sử dụng Swift code trở nên đặc biệt cần thiết và quan trọng, giúp việc giao dịch nhận, chuyển tiền quốc tế thật dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

>>XEM THÊM<<

4. Khi nào cần sử dụng mã Swift Code của ngân hàng Agribank

Mỗi ngân hàng đều có một mã Swift Code riêng mà được sử dụng trong các giao dịch liên quan đến quốc tế. Chính vì khi chuyển tiền, nhận tiền nội địa thường không sử dụng đến loại mã này mà nhiều người còn thấy xa lạ. Khi thực hiện các hoạt động sau tại ngân hàng Agribank cần sử dụng Swift Code:

- Thanh toán mua hàng quốc tế: Khi tiến hành thanh toán khi mua hàng trực tuyến tại các website quốc tế bắt buộc bạn phải nhập mã Swift Code mới có thể giao dịch thành công. Không những thế mã này sẽ hỗ trợ cho việc thực hiện được diễn ra nhanh chóng, đảm bảo mức độ an toàn, tuyệt đối của tài khoản.

- Nhận tiền chuyển từ nước ngoài về Việt Nam: Để có thể chuyển tiền thành công về ngân hàng Agribank người chuyển phải cung cấp đầy đủ thông tin trong đó có cả mã Swift Code thì mới giao dịch thành công và người nhận mới nhận được tiền. 

Như vậy có thể thấy đối với những người trong công việc và cá nhân thường xuyên phải giao dịch ngân hàng quốc tế qua Agribank thì đây là 1 trong những mã quan trọng cần phải ghi nhớ. 

Nội dung bài viết trên đây đã giới thiệu đầy đủ và chi tiết về Swift Code Agribank cùng những thông tin về ý nghĩa là lợi ích của dãy ký tự này. Citinews mong rằng những chia sẻ trên đây là có ích và cần thiết đối với bạn.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Mã Swift Code ACB là gì và Chức năng trong hoạt động của ngân hàng

Mã Swift Code ACB là gì và Chức năng trong hoạt động của ngân hàng

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo