Update lãi suất gửi tiết kiệm Techcombank 2023 mới nhất

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 15 phút đọc

 

Gửi tiết kiệm ngân hàng đang được xem là một kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất hiện nay đối với các khoản tiền nhàn rỗi. Trong đó, mức lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank đang được đánh giá là tương đối ổn định và cạnh tranh so với các ngân hàng khác trên thị trường. Vậy lãi suất gửi tiết kiệm Techcombank hiện nay là bao nhiêu? Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

1. Các gói gửi tiết kiệm của Techcombank

Nhằm đáp ứng nhu cầu gửi tiết kiệm đa dạng của khách hàng, hiện nay, Ngân hàng Techcombank đang triển khai rất nhiều gói sản phẩm tiết kiệm linh hoạt khác nhau. Trong đó các gói tiết kiệm phổ biến được nhiều khách hàng quan tâm nhất bao gồm:

  • Gói tiết kiệm thường với nhiều lựa chọn đa dạng và phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Đặc biệt với gói tiết kiệm này, khách hàng sẽ được rút tiền tiết kiệm trước hạn khi có nhu cầu và hưởng lãi suất không kỳ hạn.
  • Gói tiết kiệm trả lãi trước với lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank vô cùng hấp dẫn và cạnh tranh. Ngoài ra, khách hàng còn được nhận lãi ngay tại thời điểm gửi tiền để tiếp tục đầu tư, kinh doanh hoặc chi tiêu cá nhân.
  • Gói tiết kiệm gửi online thường giúp khách hàng có thể giao dịch mọi lúc mọi nơi mà không cần đến trực tiếp ngân hàng với kỳ hạn đa dạng, lãi suất hấp dẫn.
  • Gói tiết kiệm Phát Lộc online mang đến mức lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Techcombank cao hơn ở một số kỳ hạn. Đồng thời, khách hàng cũng có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến mà vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao.
  • Gói Tích lũy Tài Hiền, Tích lũy Tài Tâm Techcombank cho phép khách hàng gửi tiết kiệm định kỳ với lãi suất hấp dẫn. Mức tiền gửi tối thiểu trung bình từ 100.000 VND/ tháng đồng thời lãi suất sẽ được áp dụng theo hình thức thả nổi và được điều chỉnh vào đầu mỗi kỳ nộp tiền theo lãi suất của kỳ hạn tương ứng đang áp dụng tại ngân hàng.

Xem chi tiết phí chuyển tiền của ngân hàng Techcombank với các ngân hàng khác

Lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank
Lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank

2. Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank 2023

Gửi tiền tiết kiệm Techcombank lãi suất bao nhiêu đang là thắc mắc của rất nhiều người dùng hiện nay. Theo đó, mức lãi suất gửi tiết kiệm Techcombank sẽ có mức chênh lệch nhất định tùy theo từng thời điểm, thời gian gửi, kỳ hạn, số tiền gửi cũng như đối tượng gửi,... Cụ thể:

2.1. Đối với khách hàng cá nhân

Theo cập nhật mới nhất, lãi suất gửi tiết kiệm Techcombank mới nhất tại quầy đối với khách hàng cá nhân đang được áp dụng cụ thể như sau:

lai-suat-techcombank
Lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy

Như vậy có thể thấy, lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Kỹ Thương (Techcombank) tại quầy đang dao động từ 3.6% – 5.95% cho kỳ hạn từ 1 - 36 tháng. Mức lãi suất này nhìn chung cũng theo xu hướng giảm lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại nhưng vẫn nằm ở ngưỡng cạnh tranh và tương đối ổn định so với nhiều ngân hàng khác.

2.2 Lãi suất đối với tiền gửi online

Ngoài hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, quý khách hàng cũng có thể chọn lựa hình thức gửi tiền online vô cùng tiện lợi để chủ động trong việc sắp xếp thời gian cũng như hưởng mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn.

Hiện nay, Techcombank lãi suất gửi tiết kiệm đối với hình thức gửi online đang có mức cụ thể như sau:

lai-suat-techcombank-1
Lãi suất gửi tiết kiệm online

Qua bảng trên có thể thấy, so với hình thức gửi tiết kiệm trực tiếp tại quầy, hình thức gửi tiết kiệm online tại Techcombank không chỉ mang đến sự nhanh chóng, tiện lợi cho khách hàng với thủ tục đơn giản mà mức lãi suất cũng cao hơn hẳn ở một số kỳ hạn. Do đó, khách hàng nên cân nhắc trước khi lựa chọn hình thức gửi để hưởng được mức lãi suất tối ưu nhất.

XEM THÊM: 

3. Cách tính lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank

Như đã nói ở trên, ngân hàng Techcombank hiện đang triển khai cùng lúc nhiều sản phẩm gửi tiết kiệm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Trong đó, với mỗi hình thức gửi tiết kiệm khác nhau, ngân hàng sẽ có cách tính lãi suất khác nhau.

Để giúp khách hàng có thể tự tính được khoản lãi cụ thể khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng, Techcombank đã đưa ra các quy định về thời hạn tính lãi cũng như công thức tính lãi suất như sau:

Về thời hạn tính lãi: Được xác định từ ngày ngân hàng nhận tiền gửi đến hết ngày liền kề trước ngày thanh toán hết khoản tiền gửi (tính ngày đầu, bỏ ngày cuối của thời hạn tính lãi).

Về công thức tính lãi: 

Số tiền lãi = ∑ ( Số dư thực tế x số ngày duy trì số dư thực tế x Lãi suất tính lãi)/ 365

Trong đó:

  • Lãi suất tính lãi tính theo tỉ lệ %/năm (lãi suất năm/365 ngày). Lãi suất tính lãi được quy định cụ thể tại Sổ tiết kiệm; Thẻ tiền gửi và được điều chỉnh theo quy định của Techcombank trong từng thời kỳ. 
  • Số dư thực tế là số dư cuối ngày tính lãi của số dư tiền gửi.
  • Số ngày duy trì số dư thực tế là số ngày mà số dư thực tế cuối mỗi ngày không thay đổi.

Đối với khoản tiền gửi có thời gian duy trì số dư thực tế nhiều hơn một (01) ngày trong kỳ tính lãi, số tiền lãi của kỳ tính lãi (=) tổng số tiền lãi ngày của toàn bộ các ngày trong kỳ tính lãi.

Để hiểu rõ hơn về cách tính lãi suất gửi tiết kiệm của ngân hàng Techcombank, có thể lấy ví dụ cụ thể sau đây:

Giả sử khách hàng có khoản tiền nhàn rỗi là 100 triệu đồng và muốn gửi tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank với kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tiền gửi tại thời điểm gửi là 4,5%. Như vậy, số tiền lãi mà khách hàng nhận được sau khi hết kỳ hạn sẽ là:

100.000.000 x 180×4,5/360= 2,250,000 VND.

Cách tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm Techcombank
Cách tính lãi suất tiền gửi tiết kiệm Techcombank

4. Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank

Gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank đang được xem là kênh đầu tư sinh lời khá an toàn và hiệu quả. Hình thức đầu tư này không chỉ giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình ký gửi mà còn mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn và đều đặn đối với những khoản tiền nhàn rỗi đồng thời giúp chủ nhân chi tiêu hợp lý và có kế hoạch cho tương lai.

Hơn nữa, Techcombank lại là thương hiệu ngân hàng vô cùng uy tín và đảm bảo trên thị trường. Điều này được thể hiện qua rất nhiều giải thưởng danh giá mà ngân hàng này đã đạt được như:

  • Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2016- 2018.
  • Giải bạch kim dành cho ngân hàng nội địa tốt nhất  từ FinanceAsia.
  • Giải thưởng Ngân hàng tốt nhất Việt Nam (2007 – 2016), Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ The Asian Banker…

Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi chọn gửi tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank. Bạn cũng có thể tham khảo gói gửi tiền tiết kiện online tại ngân hàng Techcombank với rất nhiều dịch vụ ưu đãi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank được cập nhật mới nhất. Nếu bạn đang có trong tay một khoản tiền nhàn rỗi và chưa có kế hoạch đầu tư gì thì việc gửi tiền tiết kiệm vào Techcombank thực sự là một lựa chọn sáng suốt mà bạn không nên bỏ qua. Citinews.net mong rằng bài viết trên mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và thú vị

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giới thiệu mã Swift Code ngân hàng PVcombank và những điều cần biết

Giới thiệu mã Swift Code ngân hàng PVcombank và những điều cần biết

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo