Giải đáp BCH là coin gì và những tính năng ưu việt của Bitcoin Cash

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 14/08/2023 12 phút đọc

Bitcoin Cash được coi là “đàn em” của Bitcoin với những cải tiến khắc phục hạn chế của mạng lưới trước. Vậy đồng Bitcoin Cash là gì? nguyên lý hoạt động như thế nào? Đầu tư vào BCH có lãi không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

1. Đồng BCH là coin gì?

Được ra đời vào năm 2017 Bitcoin Cash là đồng tiền điện tử được tách ra từ Bitcoin mang trong mình nhiều tính năng mới và khắc phục những hạn chế về tốc độ hay tính linh hoạt của Bitcoin. Dù được nhóm người phát triển Bitcoin thành lập nhưng BCH hoạt động một cách độc lập trên nền tảng Blockchain riêng biệt. 

Có thể thấy BCH với kích thước lớn và tốc độ xử lý nhanh chóng gấp nhiều lần Bitcoin. Dù mục đích ra đời có liên quan với nhau và đặc biệt có nhiều điểm giống với Bitcoin nhưng chúng luôn độc lập và có nguyên lý hoạt động riêng trong hệ sinh thái của mình.

Tiền điện tử là gì & Ưu nhược điểm của tiền điện tử

2. Nguyên lý hoạt động của Bitcoin Cash

Với đúng mục đích ra đời là giải quyết các nhược điểm của mạng lưới Bitcoin trước đây nên Bitcoin Cash có những tính năng sau:

  • Kích thước khối của Bitcoin Cash lớn hơn nhiều lần so với BTC lên đến 8MB
  • Trong thuật toán PoW bằng việc sử dụng phương pháp tùy chỉnh với độ khó. 
  • Để bảo mật tối đa hơn BCH đã cung cấp tính năng Replay Protection và Wipeout Protection

Được xây dựng dựa trên Bitcoin nên cũng mang một số đặc điểm nổi bật về khả năng phân cấp, sử dụng mạng ngang hàng Peer to peer, giao dịch mở và bảo mật.

  • Phân cấp: là dạng mạng được lan truyền ngang hàng không phân quyền. 
  • Dử dụng Peer to peer: gửi tiền, giao dịch trực tiếp mà không cần thông qua trung gian.
  • Bảo mật: với khả năng mã hóa BCH hoàn toàn có thể ngăn chặn được các cuộc tấn công, lừa đảo trong không gian mạng. 
  • Giao dịch mở: Lịch sử giao dịch đều được công khai ai cũng có thể xem và xác minh.

Thông tin về đồng tiền Bitcoin Cash
Thông tin về đồng tiền Bitcoin Cash

3. Sự khác nhau giữa đồng Bitcoin và đồng Bitcoin Cash là gì?

Bitcoin và Bitcoin Cash là 2 đồng tiền có nhiều điểm tương đồng về bản chất nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt cơ bản. Đồng BCH ra đời sau nên mang nhiều ưu điểm hơn như về kích thước khối, tốc độ giao dịch và chi phí giao dịch. Ngoài ra với khả năng điều chỉnh độ khó của PoW nhanh hơn so với mạng lưới trước đây. Bên cạnh đó đây cũng trở thành yếu điểm khi Bitcoin Cash trở nên phổ biến 8M cũng là không đủ. 

Nếu Bitcoin chia các thợ đào là phi tập trung thì ở BCH lại là khai thác tập trung khiến mạng lưới trở nên nguy hiểm và dễ bị tấn công hơn.

Về mặt kỹ thuật giữa 2 đồng tiền này cũng có sự khác biệt nhất định bởi Bitcoin Cash sử dụng thuật toán Hash, công nghệ cho phép tăng số lượng khối. Đặc biệt sử dụng thuật toán mới đảm bảo chuỗi hoạt động bình thường bất chấp trường hợp có sự thay đổi đáng kể số lượng thợ đào. 

Có thể thấy mỗi đồng tiền điện tử đều mang những ưu điểm riêng và trở thành đồng tiền vững mạnh phát triển trong tương lai.

Trên đây là thông tin cơ bản về đồng BCH là coin gì? Tiếp theo citinews cung cấp thông tin về tỷ giá đồng coin này qua phần 4 dưới đây.

4. Giá Bitcoin Cash hôm nay bao nhiêu?

Lịch sử lịch sử giá Bitcoin Cash có lúc tăng lúc giảm nhưng hiện nay nó có giá trị tương đối cao trên thị trường tiền điện tử tỷ giá hiện nay của BCH là:

  • Tỷ giá  1 BCH = 13,712,277.82 VND
  • Vốn hóa thị trường: 260,449,427,092,573.00 VND
  • Khối lượng giao dịch trong 24h: 30,045,376,817,533.37
  • Lượng cung lưu hành là 18.891.831 BCH
  • Lượng cung tối đa là 21.000.000 BCH

>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM <<<

5. Có nên đầu tư Bitcoin Cash không?

Đồng Bitcoin Cash là gì? - Nếu xét về thứ hạng trên CoinMarketCap về tổng vốn hóa thị trường thì hiện nay Bitcoin Cash đang ở vị trí thứ 4. Có thể thấy đây cũng là một đồng tiền tiềm năng và có độ tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Đặc biệt BCH cũng được hầu hết các sàn lớn nhỏ hỗ trợ giao dịch. 

Nhưng để đưa ra lời khẳng định Bitcoin Cash có nên mua hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như nhận định chủ quan của nhà đầu tư. Bởi thực tế thị trường tiền ảo luôn có sự biến động, thay đổi liên tục về mặt giá trị. Chính vì vậy dưới mỗi con mắt của nhà đầu tư sẽ có đánh giá khác nhau về thị trường riêng mà đưa ra quyết định của mình. Trong những trường hợp Bitcoin Cash sẽ mang lại lợi nhuận lớn nhưng cũng có thể khiến bạn mất trắng. 

Nếu quyết định đầu tư thì nhà đầu tư phải chấp nhận rủi ro và tính 2 mặt của thị trường này nếu không sẽ rất khó tham gia. Ngoài ra cần phải có sự đánh giá và theo dõi thị trường sát sao để có thể mua bán và trao đổi phù hợp.

6. Tạo ví lưu trữ BCH ở đâu an toàn nhất?

Dù đầu tư vào đồng tiền ảo nào thì việc lưu trữ là rất quan trọng đảm bảo tính an toàn và bảo mật tuyệt đối cho tài sản của mình. Ngày nay có rất nhiều loại ví lưu trữ tiện lợi hỗ trợ lưu trữ nhiều đồng tiền điện tử cùng một lúc. Các loại ví như ví trực tuyến, ví cứng, ví trên sàn giao dịch.

Ví trực tuyến như: Blockchain, Coinomi, Jaxx, Exodus, Electron Cash,... (có thể sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính

Ví cứng: Ledger, Trezor,...

Ví trên sàn: Bạn nên lựa chọn các sàn giao dịch uy tín như: Binance, Coinbase Exchange, KuCoin, Huobi,.... 

Các loại ví lưu trữ trên đây vô cùng an toàn và tính bảo mật cao thuận tiện cho việc lưu trữ và giao dịch trong quá trình trao đổi mua bán coin/token. 

khác nhau giữa đồng Bitcoin và đồng Bitcoin Cash
khác nhau giữa đồng Bitcoin và đồng Bitcoin Cash

7. BCH được mua bán ở các sàn giao dịch nào?

Đồng Bitcoin Cash là gì? - Đây là một đồng tiền điện tử có giá trị cao nên hầu hết ở các sàn điện tử BCH đều được niêm yết giúp nhà đầu tư có thể dễ dàng trong việc trao đổi mua bán. Các sàn giao dịch như: Sàn CoinEx, Binance, Huobi Pro, Bittrex, BitForex, OKEx, HitBTC,...

Đối với ở Việt Nam để thuận tiện hơn có sử dụng qua sàn giao dịch Remitano để mua được bằng VND. Có thể thấy việc mua bán tiền BCH trở nên dễ dàng và thuận tiện, cũng không quá khó khăn trong việc sở hữu chúng. 

Với những nội dung chia sẻ trên đây về đồng Bitcoin Cash là gì cũng như thông tin cơ bản về đồng BCH mà bạn cần biết. Citinews mong rằng với những gì chúng tôi cung cấp trên đây sẽ phần nào hỗ trợ bạn trong việc đưa ra quyết định đầu tư vào Bitcoin Cash hay không. 

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Tìm hiểu thông tin BUSD là coin gì & Ứng dụng công nghệ của BUSD

Tìm hiểu thông tin BUSD là coin gì & Ứng dụng công nghệ của BUSD

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo