Vay tín chấp ngân hàng Sacombank cần những điều kiện gì - Thủ tục như thế nào?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 12/10/2023 15 phút đọc

Sacombank là một trong những ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ các sản phẩm vay vốn đặc biệt là hình thức vay tín chấp không cần tài sản đảm bảo. Các thức vay này đang thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Vậy vay tín chấp Sacombank là gì? ngân hàng hiện đang cung cấp những gói vay nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu về hoạt động vay tín chấp ngân hàng Sacombank

1.1. Ngân hàng Sacombank có cho vay tín chấp không?

Vay tín chấp khác với hình thức vay thế chấp là không cần tài sản đảm bảo, nguyên tắc cơ bản là dựa trên uy tín của người vay cùng những chứng minh về năng lực và khả năng tài chính cá nhân.

Về cơ bản các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ đều trở nên đơn giản, gọn nhẹ hơn rất nhiều so với vay thế chấp. Do đó ngày nay nhiều khách hàng lựa chọn hình thức vay này với nhiều ưu điểm vượt trội. 

Ngân hàng Sacombank hiện đang phát triển khá mạnh mẽ dịch vụ này bởi chúng đáp ứng được những nhu cầu cần thiết của người dùng ở sự nhanh chóng và các ưu đãi đặc biệt.

Bên cạnh đó ngân hàng vẫn đang nỗ lực để mở rộng phạm vi khách hàng, tiếp cận với nhiều đối tượng khác nhau giúp đỡ người có nhu cầu dễ dàng đến với nguồn vay hơn. 

 Vay tín chấp tại ngân hàng Sacombank
Vay tín chấp tại ngân hàng Sacombank

1.2. Các gói vay tín chấp Sacombank đang cung cấp

Hiện nay ở tất cả các ngân hàng đều phát triển sản phẩm, dịch vụ vay này cùng với đó là những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Chính vì vậy vay tín chấp ngân hàng Sacombank để có thể thu hút và cạnh tranh được với các ngân hàng lớn đòi hỏi phải có sự đổi mới và khác biệt. Tính đến nay Sacombank đã phát triển nhiều các gói vay hấp dẫn phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mỗi người. Các gói vay tín chấp Sacombank cụ thể như sau:

  • Vay tiêu dùng nhanh: Với gói vay này có khả năng đáp ứng được nhanh nhất nhu cầu tiêu dùng cá nhân của mỗi người. Với thời hạn vay lên tới 36 tháng, mức lãi suất linh động và cạnh tranh. Đặc biệt ngân hàng có ưu đãi dành riêng cho khách hàng sử dụng gói vay này là tặng bảo hiểm Tâm An Tín Dụng trong thời gian vay vốn. 
  • Vay thấu chi tiêu dùng: Gói vay nay không cần tài sản đảm bảo, khách hàng chủ động được thời gian thanh toán và tất toán khoản vay trên ứng dụng một cách dễ dàng. Đặc biệt hạn mức vay lên tới 150 triệu với thời hạn trong vòng 1 năm. 
  • Vay tiêu dùng hưu trí: Nhằm hướng đến đối tượng khách hàng đã nghỉ hưu và đang hưởng trợ cấp hưu trí có nhu cầu vay vốn với thời hạn vay 5 năm. Đặc biệt được ngân hàng tặng gói bảo hiểm Tâm An trong quá trình vay vốn. 
  • Vay mua xe máy: Hỗ trợ khách hàng mua xe mới áp dụng cho nhiều hãng xe khác nhau. Đặc biệt có thể vay lên tới 90% giá trị xe mà không cần tài sản đảm bảo. 
  • Vay tiêu dùng cho CBNV nhà nước: Đối tượng hướng tới của gói vay này các cán bộ nhân viên đang làm việc tại các cơ quan nhà nước có nhu cầu vay vốn. Với ưu đãi về hạn mức cao, thời hạn vay tối đa 5 năm, được tặng bảo hiểm Tâm An trong thời gian vay vốn. 
  • Vay tiêu dùng từ lương: Với mức vay tối đa là 16 lần lương, hạn mức vay trong vòng 5 năm cùng nhiều hỗ trợ nhanh chóng về thủ tục, hồ sơ vay.

2. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng Sacombank

Ngoài những ưu điểm tích cực mà hình thức Sacombank vay tín chấp vốn này mang lại cho khách hàng thì bên cạnh đó người vay cũng cần lưu ý đến lãi suất vay. Không giống với vay thế chấp tại đây khách hàng sẽ phải chịu một mức lãi suất cao hơn tùy thuộc vào từng gói vay, thời hạn vay và đối tượng vay. Chi tiết lãi suất cho vay tín chấp của ngân hàng Sacombank được thể hiện dưới bảng sau:

Đối tượng vay

Lãi suất

Công chức nhà nước

1 - 1,2%/tháng

Khách hàng làm việc tại các Công ty cổ phần, tập đoàn lớn.

1,3 - 1,4%/tháng

Khách hàng làm việc tại các Công ty tư nhân, công ty cổ phần mới thành lập dưới 5.

1,4 - 2,17%/tháng

3. Điều kiện vay tiền tín chấp ngân hàng Sacombank

Để đảm bảo sự công khai, minh bạch cũng như quyền lợi của mọi đối tượng khách những điều kiện và yêu cầu dành cho người vay là không thể thiếu. Bên cạnh đó đây là hình thức vay tín chấp tại ngân hàng Sacombank không có tài sản đảm bảo nên những điều kiện sẽ là cơ sở để tạo sự uy tín của người vay và bảo vệ quyền lợi và nghĩa vụ của 2 bên. Chi tiết như sau:

  • Khách hàng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài có hộ khẩu tạm trú dài hạn tại Việt Nam.
  • Là người thuộc độ tuổi lao động, có sức khỏe tốt. 
  • Đang sinh sống và làm việc tại  các đơn vị, tổ chức được Sacombank chấp nhận.
  • Có thu nhập hàng tháng tối thiểu từ 5 triệu/tháng, và làm việc tại công ty, cơ quan, tổ chức từ 6 tháng trở lên.
  • Đảm bảo không có nợ xấu tại ngân hàng hoặc bất cứ tổ chức tín dụng nào.
  • Thời gian vay sẽ không được vượt quá thời gian của hợp đồng lao đồng.
  • Khách hàng được trả lương qua tài khoản ngân hàng.

4. Hướng dẫn cách vay tín chấp tại Sacombank

4.1. Hồ sơ, thủ tục vay tín chấp ngân hàng Sacombank

Nếu khách hàng có nhu cầu vay Sacombank tín chấp đã đầy đủ các điều kiện cơ bản  của ngân hàng thì khả năng có thể vay vốn là khá cao. Nhưng điều đó lại là điều kiện cần có điều kiện đủ chính là hồ sơ vay vốn phải có đủ các giấy tờ cần thiết mà ngân hàng yêu cầu. Sau khi chuẩn bị các giấy tờ này cũng một phần hỗ trợ cho thủ tục vay vốn được diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Các loại giấy tờ cần thiết như sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của ngân hàng Sacombank cung cấp. 
  • Giấy tờ cá nhân là CMND, Thẻ Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng. 
  • Sổ hộ khẩu đăng ký thường trú hoặc tạm trú của người vay.
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân là bảng lương, hoặc sao kê lương theo tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất.
  • Bản hợp đồng lao động, quyết định bổ nhiệm, điều chỉnh lương,.. tại cơ quan, đơn vị tổ chức đang làm việc. 

Ngoài ra tùy vào từng gói vay và đối tượng vay ngân hàng sẽ yêu cầu thêm một vài loại giấy tờ bổ sung khác theo quy định. 

Ngân hàng Sacombank cho vay tín chấp
Ngân hàng Sacombank cho vay tín chấp

4.2. Quy trình vay tín chấp Sacombank

Với hình thức vay tiền tín chấp Sacombank khách hàng phải trải qua một quy trình với các bước từ đăng ký vay, hỗ trợ tư vấn, chuẩn bị hồ sơ, thẩm định và giải ngân. Mỗi bước đều vô cùng quan trọng, đảm bảo không xảy ra sai sót thì hồ sơ sẽ được giải ngân nhanh chóng trong 48 tiếng. Các bước thực hiện trong quy trình nhu sau:

  • Bước 1: Tới ngân hàng và yêu cầu đăng ký vay tín chấp hoặc khách hàng có thể đăng ký online trên hệ thống của Sacombank. 
  • Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin theo mẫu gồm thông tin cá nhân và gói vay theo nhu cầu. 
  • Bước 3: Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra và liên lạc với khách hàng để tư vấn hoặc bổ sung các giấy tờ cần thiết. 
  • Bước 4: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp cho ngân hàng.
  • Bước 5: Thẩm định và kiểm duyệt hồ sơ. Đây là bước được thực hiện bởi ngân hàng, các thông tin cá nhân và giấy tờ chứng minh thu nhập và khả năng chi trả khoản nợ. Sau đó mới quyết định đến việc cho vay hoặc không cho vay. Nếu trường hợp hồ sơ vay vốn có vướng mắc có thể sẽ được thẩm định lần 2 bởi cấp cao hơn có thẩm quyền giải quyết. 
  • Bước 6: Sau khi hồ sơ được duyệt sẽ ký hợp đồng và giải ngân khoản vay tín chấp ngân hàng Sacombank. 

Với nội dung bài viết trên đây do Citinews giới thiệu đến quý bạn hình thức vay tín chấp Sacombank khá đầy đủ và chi tiết. Những thông tin này sẽ hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng trong việc tìm kiếm gói vay cũng như quy trình thực hiện để rút ngắn thời gian giải ngân một cách nhanh nhất.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Cập nhật số điện thoại tổng đài Sacombank miễn phí 24/24

Cập nhật số điện thoại tổng đài Sacombank miễn phí 24/24

Bài viết tiếp theo

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý

Các loại tài khoản FxPro và những điều Trader cần lưu ý
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo