Vay tín chấp tại Techcombank cần hồ sơ thủ tục gì & Lãi suất thế nào?

Fergal Nguyễn Tác giả Fergal Nguyễn 18/10/2023 15 phút đọc

 

Nếu bạn đang có nhu cầu vay tín chấp thì Techcombank là một trong những ngân hàng đang đi đầu trong dịch vụ này. Với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh giải quyết các khó khăn về tài chính cho khách hàng. Vậy vay tín chấp ngân hàng Techcombank là gì? Những ưu đãi khi vay tín chấp tại đây? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về hoạt động vay tín chấp tại ngân hàng Techcombank

1.1. Ngân hàng Techcombank có cho vay tín chấp không?

Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank là một trong những ngân hàng lớn tại nước ta ra đời từ khá sớm. Đến nay Techcombank trở thành ngân hàng có tiềm lực  và nguồn tài chính dồi dào. Chính vì vậy ngân hàng ngày càng đẩy mạnh dịch vụ vay tín chấp nhằm giúp đỡ và hỗ trợ cho những khách hàng đang gặp khó khăn về tài chính. 

Hình thức vay tín chấp là khách hàng vay không cần tài sản đảm bảo, thế chấp mà được dựa vào sự uy tín cá nhân. Bởi vậy trong quá trình xét duyệt hồ sơ sẽ được thẩm định kỹ lưỡng. Sự ra đời của hình thức vay tín chấp đã mang đến nhiều giải pháp tài chính hỗ trợ đắc lực cho khách hàng. Đặc biệt hiện nay Techcombank đã và đang phát triển nhiều gói vay tín chấp khác nhau nhằm hướng đến đa dạng đối tượng và mục đích vay. 

1.2. Ưu đãi khi vay tín chấp ngân hàng Techcombank

Trong hoạt động vay tín chấp Techcombank ngày càng thu hút được nhiều khách hàng tham gia sử dụng. Chúng có khả năng đáp ứng kịp thời với nhu cầu của khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp. Đặc biệt hình thức vay này của Techcombank có những ưu điểm vượt trội mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng.

  • Thủ tục vay vay vốn đơn giản, không cần tài sản thế chấp hay đặt cọc bất cứ khoản chi phí nào. 
  • Số tiền được vay tối đa là 10 tháng thu nhập thực tế nhưng không vượt quá 300.000.000 VNĐ. 
  • Thời hạn vay tương đối linh hoạt từ 6 - 60 tháng tùy vào gói vay và khả năng tài chính của người vay.
  • Giải ngân nhanh chóng ngay sau khi phê duyệt, thời gian phê duyệt sau 2 ngày. 
  • Số tiền lãi hàng tháng được tính theo dư nợ thực tế với lãi suất ưu đãi.
  • Khách hàng vay tín dụng được tặng gói bảo hiểm Bảo An tiêu dùng sau khi được phê duyệt vay và có hiệu lực ngay sau khi giải ngân kèm theo cam kết sức khỏe, ổn định, bình thường. 

Vay vốn tín chấp ngân hàng Techcombank
Vay vốn tín chấp ngân hàng Techcombank

1.3. Các gói vay tiền tín chấp Techcombank đang áp dụng

Nhằm giúp đỡ khách hàng dễ dàng tiếp cận được với nguồn vốn và các khoản vay Techcombank đã phát triển đa dạng các gói vay tín chấp. Bằng cách này sẽ giúp người vay dễ dàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân và khả năng tài chính của mình. Một số gói vay cơ bản như: 

  • Gói vay kinh doanh: Gói vay này hướng tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ, hạn mức vay tối đa là 200.000.000 VNĐ và thời gian trả góp lên tới 5 năm. 
  • Gói vay tiêu dùng cá nhân: Giải quyết nhu cầu vay với các mục đích như sinh hoạt, xây dựng, sửa chữa nhà sửa,.. 
  • Gói vay đầu tư sản xuất: Khách hàng mục tiêu là doanh nghiệp cần nguồn vốn để đầu tư, kinh doanh,.. 

2. Lãi suất vay tín chấp ngân hàng Techcombank

Đối với mỗi khách hàng sử dụng dịch vụ vay tín chấp dù ở bất cứ ngân hàng nào thì lãi suất vẫn là một trong những vấn đề đáng được quan tâm. Xét theo mức lãi suất với các ngân hàng khác thì Techcombank là ngân hàng có mức lãi suất tương đối tốt, thấp hơn so với nhiều đơn vị khác. 

Mức lãi suất vay tín chấp Techcombank hiện đang áp dụng với hình thức này là 18%/năm tương đương với 1,5%/tháng. 

3. Điều kiện vay tín chấp Techcombank

Để có thể vay tiền tín chấp Techcombank ngân hàng luôn có những quy định và yêu cầu riêng đối với khách hàng. Mỗi một cá nhân vay phải đảm bảo thỏa mãn các điều kiện nếu không sẽ không thể vay theo hình thức này. 

  • Là công dân Việt Nam đang trong độ tuổi lao động từ 20 - 60 tuổi
  • Có thu nhập tối thiểu hàng tháng là 5.000.000 VNĐ. 
  • Có hợp đồng lao động chính thức tại nơi đang công tác và làm việc có thời hạn từ 12 tháng trở lên hoặc hợp đồng lao động không xác định thời hạn.
  • Hộ khẩu thường trú hoặc thẻ KT3, đặc biệt phải thuộc các tỉnh, thành phố mà ngân hàng Techcombank có chi nhánh cho vay vốn. 
  • Không có nợ xấu tại các tổ chức tín dụng hay ngân hàng

Tham khảo thêm dịch vụ vay thế chấp Techcombank hoặc vay tiền online của ngân hàng Techcombank với rất nhiều ưu đãi

4. Hướng dẫn cách vay tín chấp tại Techcombank

4.1. Hồ sơ, thủ tục vay tín chấp Techcombank

Nếu khách hàng đã đảm bảo thỏa mãn được những điều kiện mà ngân hàng đưa ra thì khả năng được duyệt hồ sơ là rất lớn. Nhưng để quá trình làm thủ tục được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi cần phải chuẩn bị một số những hồ sơ, giấy tờ cần thiết như sau: 

  • Bản sao hộ khẩu thường trú
  • CMND, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực bản sao và bản chính
  • Hồ sơ vay tín chấp do ngân hàng Techcombank cung cấp
  • Giấy đề nghị vay vốn tín chấp theo mẫu có sẵn của ngân hàng. 
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập cá nhân gồm: Hợp đồng lao động tại nơi đang công tác và làm việc, bản sao kê tài khoản lương 3 tháng gần nhất. 

Đây là các loại giấy tờ cần thiết để làm thủ tục vay tín chấp của hầu hết các ngân hàng không chỉ riêng Techcombank. Ngoài ra chúng cũng có thể phát sinh thêm một số giấy tờ khác theo yêu cầu của ngân hàng. 

Nếu bạn muốn đăng ký vay tín chấp tại ngân hàng Techcombank thì bạn nên biết chính xác giờ làm việc của ngân hàng để tránh mất thời gian

Thủ tục vay tín chấp ngân hàng Techcombank
Thủ tục vay tín chấp ngân hàng Techcombank

4.2. Quy trình vay tiêu dùng tín chấp Techcombank

Dù là vay thế chấp hay tín chấp tại ngân hàng người vay đều phải trải qua quy trình vay khá nghiêm ngặt dưới các bộ phận của Techcombank. Mỗi bước trong quy trình cần được thực hiện một cách chính xác, nếu có các vấn đề không phù hợp hồ sơ vay vốn có thể bị loại. Các bước trong quy trình ngân hàng Techcombank cho vay tín chấp là:

  • Bước 1: Khách hàng cần chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ cần thiết như hướng dẫn ở trên và tới chi nhánh ngân hàng Techcombank.
  • Bước 2: Thẩm định hồ sơ: Khi ngân hàng tiếp nhận hồ sơ vay vốn sẽ tiến hành thẩm định tập trung và các yếu tố như khả năng tài chính, lịch sử tín dụng có nợ xấu hay không và địa bàn cư trú hiện tại. 
  • Bước 3: Xét duyệt hồ sơ: Sau khi hồ sơ được thẩm định thì sẽ chuyển sang bước xét duyệt quyết định được vay hay không được thực hiện bởi các bộ phận có thẩm quyền trong ngân hàng. 
  • Bước 4: Tiến hành kiểm tra và tài thẩm định nếu cần thiết sau đó sẽ được phê duyệt bởi cấp thẩm quyền cao hơn. 
  • Bước 5: Giải ngân: Sau khi toàn bộ hồ sơ đã được xét duyệt ngân hàng tiến hành giải ngân và khách hàng có thể nhận tiền mặt. 
  • Bước 6: Thu hồi nợ: Chiếu theo hợp đồng đã được ký kết giữa 2 bên, khách hàng có trách nhiệm thanh toán toàn bộ tiền gốc và lãi cho ngân hàng khi tới hạn. 

XEM THÊM:

Với nội dung bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về dịch vụ vay tín chấp ngân hàng Techcombank. Citinews.net hy vọng những chia sẻ này sẽ hỗ trợ và giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm hiểu và làm thủ tục vay.

Fergal Nguyễn
Tác giả Fergal Nguyễn Chuyên gia tài chính

FERGAL NGUYỄN LÀ AI?

Chào mọi người, tôi tên thật là Nguyễn Trường. Tôi là một người yêu thích về phân tích những con số và biểu đồ chỉ số tăng giảm của thị trường. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh lực tài chính doanh nghiệp, ngân hàng, đầu tư và chứng khoán mình mong muốn giúp mọi người tiếp cận với những kiến thức tài chính kinh doanh đồng thời cập nhật những thông tin mới nhất trên thị trường tài chính Việt Nam và Quốc tế.

TẦM NHÌN TƯƠNG LAI

Với sứ mệnh truyền tải một kho kiến thức khổng lồ về mảng tài chính doanh nghiệp, ngân hàng và các kiến thức về chứng khoán, đầu tư tới mọi người trên mọi miền Tổ quốc Việt Nam.

Qua đó chia sẻ, đưa ra cái nhìn khách quan nhất để bạn đọc có kế hoạch quản lý tài chính và đầu tư an toàn, hiệu quả.

MỤC TIÊU:

  • Năm 2022: Xây dựng và phát triển thành kênh kiến thức trực tuyến chính xác, uy tín nhất.
  • Năm 2023: Trở thành sợi dây gắn kết giữa doanh nghiệp và người dùng
  • Năm 2024: Là đối tác của các ngân hàng lớn tại Việt Nam: Agribank, Techcombank,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://citinews.org/

Email: infofergalnguyen@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/nguyenfergal/

Twitter: https://twitter.com/fergalnguyen

Địa chỉ: 55 Đường Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Số điện thoại: 0981.690.369

Bài viết trước Giải đáp hồ sơ - thủ tục - cách vay tiền Techcombank online

Giải đáp hồ sơ - thủ tục - cách vay tiền Techcombank online

Bài viết tiếp theo

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?

Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade uy tín hay lừa đảo?
Viết bình luận
Thêm bình luận
Popup image default

Bài viết liên quan

Thông báo